vivo เอาใจสายเซลฟี่แบบจัดหนักจัดเต็ม ด้วย vivo V23 5G ที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่ ความคมชัดสูงสุด 50MP มีระบบจับโฟกัสสายตา ให้ภาพถ่ายสวยคมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น ตามสโลแกนของ V23 Series จอ AMOLED ใหญ่คมชัดขนาด 6.44 นิ้ว FHD+ มีชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Dimensity 920 กับ RAM 12GB ที่มาพร้อมด้วย Extended RAM 2.0 เพิ่มขนาดแรมได้มากสุดถึง 12GB แบตเตอรี่ ความจุ 4200mAh และชาร์จไว 44W FlashCharge สร้างความเซอร์ไพรส์กับเฉดสีฝาหลังที่แปลกกว่าใคร สามารถเปลี่ยนได้เมื่อเจออุณหภูมิที่ต่างกัน และจะมีดีไซน์สวยงามขนาดไหน ไปดูพร้อมๆ กันเลย

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง vivo V23 5G ใช้อลูมิเนียมสำหรับการบินเป็นวัสดุเฟรมขอบกลางตัวเครื่อง ตกแต่งมุมแบบตัว C ช่วยให้เครื่องดูหรูหรามีระดับ มีดีไซน์ที่เพรียวบาง ถือจับถนัดกระชับมือ โดยมีขนาดและน้ำหนักแตกต่างกันตามสี ดังนี้

สี Sunshine Gold มีขนาด 157.20 × 72.42 × 7.55 มม. น้ำหนัก 181 กรัม (เครื่องรีวิว)
สี Stardust Black มีขนาด 157.20 × 72.42 × 7.39 มม. น้ำหนัก 179 กรัม

จอแสดงผลเป็น AMOLED ความกว้าง 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 90Hz หน้าจอเป็นจอแบน มีความคมชัด ใหญ่มองได้เต็มตาดี

จอส่วนบน vivo V23 5G มีดีไซน์รอยแหว่งตรงกลาง เป็นตำแหน่งของกล้องคู่ ความละเอียด 50MP + 8MP เหนือขึ้นไปเป็นลำโพง ซี่งมีไฟแฟลชที่เรียกว่า Dual-Tone Spotlight Selfie ขนาบข้างอยู่

หน้าจอด้านล่าง vivo V23 5G มาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ สามารถเลือกการนำทางระบบให้เป็นแบบ 3 ปุ่มหรือแบบสัมผัสได้ตั้งแต่การเปิดเครื่องครั้งแรก

ตัวเครื่องด้านซ้ายไม่มีการใช้งานใดๆ เฟรมของตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมสำหรับการบิน ทำให้เครื่องมีความเหลี่ยมมากขึ้น แต่ไม่คม

ตัวเครื่องด้านขวา vivo V23 5G เป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิดปิดและล็อคตัวเครื่อง

ด้านบนของตัวเครื่อง vivo V23 5G มีไมโครโฟนตัดเสียง

ส่วนด้านล่างของเครื่องมีพอร์ตแบบ USB Type C อยู่ตรงกลาง ถัดไปทางฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง และทางฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน และช่องใส่ซิมการ์ด รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

พลิกมาทางด้านหลัง vivo V23 5G จะพบกับโมดูลกล้องรูปสี่เหลี่ยมซึ่งมีฐานกว้างแต่บาง ไม่นูนหนาขึ้นมา ติดตั้งกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP + เลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 8MP + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลชที่สกรีนคำว่า 64MP TRIPLE-CAM ไว้ด้านบน

สำหรับฝาหลัง vivo V23 5G เห็นครั้งแรกเรียกว่าสะกดตามาก ด้วยสีสันที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ด้วยสีสันที่มีสไตล์ Color-Changing Glass ผลิตจากเทคโนโลยีโฟโตโครมิก แสดงสีได้หลายสีภายใต้แหล่งกำเนิดแสงอัลตราไวโอเลต สะท้อนแสงเปล่งประกายสวยงาม มีสัมผัสเรียบลื่นดุจใยไหม

สเปคเบื้องต้นของ vivo V23 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : แบ่งเป็นสองขนาดตามเฉดสี
    • 157.20×72.42×7.39 มม. (Stardust Black)
    • 157.2×72.42×7.55 มม. (Sunshine Gold)
  • น้ำหนัก : แบ่งเป็นสองน้ำหนักตามเฉดสี
    • 179 กรัม (Stardust Black)
    • 181 กรัม (Sunshine Gold)
  • จอแสดงผล : AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 920
  • GPU : Mali-G68 MC4
  • RAM : 12GB Extended RAM 2.0
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB
  • MicroSD Card : ไม่รองรับ
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก ความละเอียด 64MP AF
    • เลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 8MP FF
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้าคู่ พร้อมไฟแฟลช Dual-Tone Spotlight Selfie 
    • กล้องหน้า ความละเอียด 50MP AF
    • เลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 8MP FF
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท DUAL SIM-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, 3G, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4200mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว FlashCharge 44 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ตและหน่วยความจำ

vivo V23 5G มีชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Dimensity 920 กับ RAM 12GB ที่มาพร้อมด้วย Extended RAM 2.0 ที่จะดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน ROM เป็นจำนวน 4GB เพิ่มพื้นที่ RAM หลักให้มากขึ้น มอบประสบการณ์การใช้งานที่ไหลลื่น ช่วยให้การเล่นเกมเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น การเปิดปิดสลับแอปพลิเคชั่นมีความรวดเร็ว ลดอาการหน่วงช้า หรือกระตุก แม้ในรุ่นนี้จะไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งานต่างๆ ได้แบบสบายๆ

 

 

ระบบปฏิบัติการ
vivo V23 5G รันบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 11 ซึ่ง Funtouch OS 12 มีประสิทธิภาพในการทำงานเข้ากับฮาร์ดแวร์ได้อย่างดี มีการทำงานที่ลื่น และมีการปรับแต่งฟังก์ชันต่างๆ ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

หน้าจอหลัก

หน้าจอหลัก vivo V23 5G ปรับแต่งหน้าตา UI ตามฉบับ Funtouch OS 12 เน้นที่ความเรียบง่าย น่าใช้งาน และใช้งานได้ง่าย โดยโลโก้แอพพลิเคชั่นจะเป็นแบบวงกลม และสามารถเก็บแอพฯ ไว้ในถาด หรือหน้าจอหลักก็ได้ อีกทั้งยังปรับแต่งภายหลังได้ตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบด้วย

 

 

 

 

Wallpaper และ ธีม

การเปลี่ยน Wallpaper และธีม จะมีแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า ธีม ให้เลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติม ซึ่งมีทั้งภาพนิ่ง และ Live หรือจะเอารูปจากคลังมาเป็นพื้นหลังก็ได้เช่นกัน

 

 

แสดงเสมอ

สำหรับ "แสดงเสมอ" หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ Always on Display เป็นการแสดงบนหน้าจอตลอดเวลา โดยจะปรากฎเวลา, วันที่ และการแจ้งเตือนต่างๆ ที่ได้ตั้งค่าไว้ โดยใน vivo V23 5G จะสามารถเลือกว่าจะให้หน้าจอแสดงตลอดเวลา, แสดงในเวลาที่กำหนด หรือแสดงเมื่อทำการขยับโทรศัพท์เล็กน้อยได้ โดยเราจะเลือกรูปแบบของหน้าจอได้อย่างหลากหลายตามความชอบ

 

 

 

ธีมมืด

เป็นการปรับธีมของการแสดงผลให้มืดลง เพิ่มความสว่างของตัวอักษรให้มากขึ้น ช่วยในการถนอมสายตาเมื่อผู้ใช้งานมองหน้าจอในที่มืดหรือแสงน้อย ช่วยในการประหยัดพลังงานของเครื่อง สามารถตั้งค่าให้เปิด-ปิดธีมมืดเป็นเวลา หรือจะเปิดตามที่เราต้องการตลอดเวลาก็ทำได้เช่นกัน

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.0.5-OB ได้ 478,866 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 751 และคะแนน Multi-Core ที่ 2 136 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wild Life) ได้ 2 296 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

กล้องหน้าคมชัด 50MP Dual Camera เซลฟี่สุดปัง

ไฮไลท์เด็ดของ vivo V23 5G ที่ต้องขอหยิบยกเอาขึ้นมาพูดเป็นอันดับแรก นั่นคือ กล้องหน้าคู่ความละเอียดสูง 50MP และ 8MP โดยกล้องหน้า ultra clear 50MP สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างคมชัด ปรับแสงและสีของภาพถ่ายให้คมชัดสมจริงด้วย ISOCELL 3.0 ช่วยให้ภาพเซลฟี่มีความสวยงามยิ่งขึ้น

 

  • สวยเปล่งประกายด้วย Dual-Tone Spotlight Selfie

นอกจากนี้ กล้องหน้าของ vivo V23 5G ยังติดตั้ง Dual-Tone Spotlight Selfie ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นกล้องหน้าที่มาพร้อมแสงแฟลช เสมือนไฟสตูดิโอ ให้ภาพถ่ายของคุณดูสว่างไสว ปรับแต่งแสงแฟลชได้ 3 รูปแบบ มีทั้งโทนสีสว่างเย็นหรือโทนสีอุ่น เพื่อให้คุณเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ ช่วยให้ภาพเซลฟี่สวยงามสว่างชัด และแสงโทนอุ่นยังช่วยให้ใบหน้าไม่ดูสว่างจนโอเว่อร์ มีสีสันเปล่งประกายอย่างสม่ำเสมอ หมดปัญหาหน้าสว่างคอดำไปเลย

 

  • ภาพพอร์ตเทรตสวยปังจากกล้องหน้า

vivo V23 5G ได้นำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้ในการถ่ายภาพเซลฟี่ ช่วยให้ภาพนั้นนอกจากจะมีความสวยงาม ยังคมชัด และเป็นธรรมชาติ โดยปรับแต่งใบหน้าให้ผิวดูเนียนละเอียด เก้บรายละเอียดเล็กๆ อย่างขนคิ้วให้ชัดเจน ตัดขอบตัวแบบและเบลอฉากหลังได้ดี ทำให้ได้ภาพพอร์ตเทรตที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นแม้ถ่ายด้วยกล้องหน้า อีกทั้งในโหมดภาพถ่ายบุคคล ยังสามารถนำฟิลเตอร์ต่างๆ รวมเข้าด้วยกัน เพื่อความหลากหลาย ได้สร้างสรรค์สไตล์ผลงานภาพถ่ายหลายๆ รูปแบบด้วย

  • เซลฟี่มุมกว้าง สวยชัดทั้งกลางวันและกลางคืน

กล้องหน้า Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีเลนส์มุมมองกว้าง 105 องศา ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพเซลฟี่มุมมองกว้างได้อย่างสวยงาม เก็บพื้นที่ด้านหลังได้อย่างน่าประทับใจ และยังมีโหมด Super Wide-Angle ซึ่งทำงานผสานกับอัลกอริทึ่มถ่ายภาพบุคคลสุดเฉพาะของ Vivo ทำให้ภาพเซลฟี่มุมกว้างในยามค่ำคืนออกมาค่อนข้างสวยงาม มีความสว่างชัด เกิดนอยส์หรือจุดรบกวนน้อยลงด้วยในรุ่นนี้

 

ถ่ายวิดีโอกล้องหน้าชัดระดับ 4K

ด้วยกล้องหน้าของ vivo V23 5G ที่มีความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล ทำให้กล้องหน้าสามารถถ่ายวิดีโอด้วยความคมชัดระดับ 4K ได้สบายๆ สวยงามคมชัดระดับมืออาชีพ และมีโหมด HDR ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ และเทคโนโลยีไดนามิกขั้นสูง ให้คุณถ่ายวิดีโอแบบหลายเฟรม เก็บภาพบุคคลและวัตถุได้ชัดเจนในทุกสภาพแสง เช่น เมื่อถ่ายวิดีโอในมุมย้อนแสง ก็ยังเห็นใบหน้าของบุคคลและสิ่งของต่างๆ ในภาพได้ชัดเจนดี

กล้องหลัง 4 เลนส์ ชัดสุด 64MP

สำหรับกล้องหลังของ vivo V23 5G ก้จัดเต็มมาให้ไม่แพ้กับกล้องหน้าเลย โดยติดตั้งกล้องหลัง 3 เลนส์มาให้ ซึ่งประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP + เลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 8MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP เก็บภาพสวยๆ ได้อย่างครบครันตามสมัยนิยม อีกทั้งความละเอียดสูงๆ ช่วยให้ได้ภาพที่มีความคมชัด ไฟลืภาพไม่แตก นำไปต่อยอดใช้งานไ้อย่างหลากหลาย

กล้อง ultra wide-angle ความละเอียด 8MP เก็บภาพความสวยงามได้ในมุมมอง 120 องศาได้อย่างสมบูรณ์

กล้อง macro ความละเอียด 2MP ขยายความงามให้คุณได้เข้าใกล้โลกใบเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ให้ใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน

ถ่ายภาพกลางคืน vivo V23 5G สามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ของวัตถุอย่างมีมิติ ภาพสว่างชัด พร้อมมีเอฟเฟ็กต์สีให้เลือกใช้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ภาพมีความสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น

  • Bokeh Flare Portrait

vivo V23 5G สามารถเก็บภาพพอร์ตเทรตแบบ Bokeh Flare โดยปรับแต่งแสงพื้นหลังโดยใช้เอฟเฟ็กต์ปรับแสงไฟในพื้นหลังให้เป็นฉากที่สวยงาม ให้ภาพถ่ายพอร์ตเทรตยามค่ำคืนดูมีความละมุนละไมและมีสไตล์ เสมือนใช้เลนส์ระดับมืออาชีพ

 

 

 

 

 

 

ดีไซน์เปล่งประกายสะดุดตา

สิ่งที่ vivo V23 5G ทำให้สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น คือ ดีไซน์ที่ดูหรูหราพรีเมียม วัสดุเฟรมขอบกลางตัวเครื่อง ใช้อลูมิเนียมสำหรับการบิน ขอบตัวเครื่องตกแต่งมุมแบบตัว C พร้อมการเคลือบสารอย่างดี ทำให้พื้นผิวดูแวววาว มีระดับ ตัวเครื่องบางเบา จับถนัดกระชับมือ พื้นผิวกระจก Satin AG ที่ผลิตจากเทคโนโลยีชั้นนำให้สัมผัสที่เรียบหรู รู้สึกนุ่มดุจใยไหม ทั้งยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี

นอกจากมีดีไซน์ที่หรูหรา  vivo V23 5G ยังมาพร้อมกับสีที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม โดยมีเฉดสีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สไตล์ ได้แก่ สี Stardust Black และสี Sunshine Gold (เครื่องรีวิว) ที่เมื่อเอียงโทรศัพท์เล็กน้อย ฝาหลังของเครื่องจะสะท้อนเฉดสีที่สวยงามเปล่งประกายแตกต่างกันไปตามแสงที่ตกกระทบ

 

ไม่เพียงเท่านั้น vivo ยังสร้างเซอร์ไพร์สด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่ฝาหลังสามารถเปลี่ยนสีได้เอง โดยจะมีเฉพาะในเฉดสี Sunshine Gold ด้วยเทคนิคพิเศษของกระจก Fluorite AR Glass ซึ่งสามารถแสดงสีได้หลายสี เมื่อดดนเข้ากับแหล่งกำเนิดแสงอัลตราไวโอเลต เช่น แสงแดด หากมีแสงที่มีอุณหภูมิร้อนตัวเครื่องจะเปลี่ยนสีส้มแสงแดด หรือถ้าอุณหภูมิเย็นจะมีเฉดสีผสมผสานระหว่างเขียวกับน้ำเงินนั่นเอง ถือเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

หน้าจอคมชัด

หน้าจอของ vivo V23 5G เป้นหน้าจอแบบแบน ไม่มีความโค้ง แต่ก็ใช้พาเนล AMOLED ที่มีความสวยงามคมชัด จอกว้างขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ รองรับอัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 90Hz ช่วยให้การแสดงผลมีความสมูท สามารถปรับแสงสว่างหน้าจอได้อัตโนมัติตามสภาวะแสงภายนอก รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเต็มตา รอยแหว่งของกล้องคู่ที่อาจมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่น ดดยทั่วไปคิดว่าไม่มีปัยหาเมื่อใช้งานจริง ทั้งยังมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ช่วยให้การปลดล้อคเพื่อเข้าใช้งานมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

ประสิทธิภาพการทำงาน

vivo V23 5G ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 920 ขนาด 6nm รองรับคลื่นความถี่ 5G แบบ Dual-mode และ VoNR เมื่อเปรียบเทียบกับชิปเซ็ตรุ่นก่อน D820 Geekbench5 ประสิทธิภาพในการรับส่งเพิ่มมากขึ้นถึง19% และเมื่อเปรียบเทียบกับ D820 รุ่นก่อน สามารถเชื่อมต่อ WiFi6 ได้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้การรับส่งสัญญานราบลื่น การดาวน์โหลดหรืออัปโหลดมีความรวดเร็ว สำหรับตัวเลือก RAM และ ROM อยู่ที่ 12GB + 256GB โดย RAM มาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM โดยจะดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน ROM เป็นจำนวน 4GB เพิ่มพื้นที่ RAM หลักให้มากขึ้น ทำให้คุณสามารถสลับการใช้งานระหว่าง 30 แอปพลิเคชัน จากRAM 12 GB  ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และใช้งานได้โดยไม่สะดุดตลอดทั้งวัน

ชิป MediaTek Dimensity 920 ขนาด 6nm นอกจากจะมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีความเสถียรมากขึ้น และสามารถจัดการการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมโหมดประหยัดพลังงาน ช่วยให้ใช้งานได้อย่างยาวนานกว่าที่เคย

44W FlashCharge

vivo V23 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,200mAh สามารถใช้งานพื้นฐานได้ตลอดทั้งวัน มีเทคโนโลยี 44W FlashCharge ช่วยให้ชาร์จไวผ่านสาย 44W สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 - 100 เปอร์เซ็น โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเท่านั้น

ราคาวางจำหน่าย

vivo V23 5G มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 เฉดสี คือ สี Stardust Black และสี Sunshine Gold (เครื่องรีวิว) โดยมีราคาวางจำหน่ายที่ 17,999 บาท จับจองเป็นเจ้าของได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Vivo

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : vivo V23 5G

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=466266

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/v23_5g.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 13 มกราคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน