รีวิวโทรศัพท์มือถือ Huawei P50 Pocket - หัวเว่ย

ถึงคิว Huawei กันบ้าง กับสมาร์ทโฟนแบบฝาพับรุ่นแรกของค่าย ซึ่งมีชื่อว่า HUAWEI P50 Pocket โดยมีรูปทรงดีไซน์แบบแป้งพัฟ หน้าจอพับได้ดูสวยงาม ที่สำคัญมีขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาได้สะดวกสบาย และแม้จะเป็นสมาร์ทโฟนแบบจอพับ ทำให้เน้นดีไซน์ที่สวยงามเป็นหลัก แต่จริงๆ แล้ว HUAWEI P50 Pocket ยังมีกล้องถ่ายรูปที่สวยงาม ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 40MP และมีการนำเทคโนโลยนี Ultra Spectrum Image มาใช้งาน ทำให้ภาพดูสวยขึ้นทันตาเห็น

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

แน่นอนว่า HUAWEI P50 Pocket เป็นดีไซน์แบบฝาพับ ทำให้มีขนาด 2 แบบคือ แบบฝาพับปิด และแบบเปิดฝาพับ โดยขนาดแรกอยู่ที่ 87.3x75.5x15.2 มิลลิเมตร และขนาดที่สอง 170x75.5x7.2 มิลลิเมตร เอาง่ายๆ คือเมื่อเปิดฝาพับจะมีความหนาเพียง 7.2 มิลลิเมตรเท่านั้น

หน้าจอแสดงผลด้านใน HUAWEI P50 Pocket ใช้พาแนล OLED มีความกว้าง 6.9 นิ้ว ความละเอียด (2790x1188 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz และใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู

เหนือหน้าจอแสดงผล ในรอยแหว่งมีกล้องหน้า ความละเอียด 10.7MP และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง สำหรับเสียงเพลง และสนทนา

ล่างหน้าจอแสดงผล HUAWEI P50 Pocket ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ โดยปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์

ข้างซ้ายตัวเครื่อง มีช่องใส่ถาดซิมกาด โดยถาดเป็นแบบ Hybrid รองรับ Nano SIM 2 ช่อง หรือเปลี่ยน 1 ช่องเป็น NM Card

ข้าวขวาตัวเครื่อง HUAWEI P50 Pocket มีปุ่มใช้งานพื้นฐาน สำหรับปุ่มยาวเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง และถัดลงมาด้านล่างเป็นปุ่มเพาเวอร์ พร้อมเป็นที่สแกนลายนิ้วมือ

ส่วนบนมีรูไมโครโฟนเพียงอย่างเดียว

ส่วนใต้ตัวเครื่อง HUAWEI P50 Pocket ตรงกลางเป็นช่อง USB Type-C ขนาบซ้ายขวาด้วยลำโพงเสียง

ผลิกมาที่ฝาหลังส่วนบน HUAWEI P50 Pocket จะพบกับกล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลชบนโมดูลวงกลม ในนั้นมีกล้อง True-Chroma Camera ความละเอียด 40MP, เลนส์ Ultra-Wide Angle Camera ความละเอียด 13MP และเลนส์ Ultra Spectrum Camera ความละเอียด 32MP ถัดลงมาด้านล่างเป็นหน้าจอแสดงผลด้านนอก โดยเป็นหน้าจอแบบวงกลม กว้าง 1.04 นิ้ว ความละเอียด 340x340 พิกเซล

ส่วนฝาหลังด้านล่างจะพบกับโลโก้ Huawei

เมื่อพับฝาปิด ตรงบริเวณแกนพับก็มีโลโก้ Huawei เช่นกัน

อุปกรณ์ภายในเครื่อง HUAWEI P50 Pocket

  • ตัวเครื่อง HUAWEI P50 Pocket
  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 40W
  • สาย USB Type-C To Type-A
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • เคสใส
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ HUAWEI P50 Pocket

  • ขนาดตัวเครื่องขณะเปิดฝาพับ : 170x75.5x7.2 มิลลิเมตร
  • ขนาดตัวเครื่องขณะปิดฝาพับ : 87.3x75.5x15.2 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 190 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลด้านใน : OLED กว้าง 6.9 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2790x1188 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz, ตอบสนองความสัมผัส 300Hz, ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู
    หน้าจอแสดงผลด้านนอก : จอกลม OLED กว้าง 1.04 นิ้ว ความละเอียด 340x340 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 888 4G ความเร็ว 2.84GHz
  • RAM : 8GB / 12GB
  • ROM : 256GB / 512GB เพิ่ม NM Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : EMUI 12
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก True-Chroma ความละเอียด 40MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ Ultra Spectrum ความละเอียด 32MP รูรับแสง f/1.8
  • กล้องหน้า ความละเอียด 10.7MP รูรับแสง f/2.2
  • เครือข่าย : 4G LTE / 3G / 2G รองรับ Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4/5GHz, Bluetooth 5.2, NFC, พอร์ต USB Type-C
  • ระบุตำแหน่ง : GPS / AGPS / GLONASS / BeiDou / GALILEO / QZSS / NavIC
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มเพาเวอร์
  • ระบบเสียง : Huawei Histen ลำโพงคู่ Stereo
  • แบตเตอรี่ : 4,000mAh รองรับชาร์จเร็วผ่านสาย 40W

พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน และ RAM
Huawei P50 Pocket จะมีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่นที่ได้มารีวิว HUAWEI P50 Pocket สีขาว โดยมีขนาด RAM 8GB + ROM 256GB ส่วนอีกรุ่นเป็น HUAWEI P50 Pocket Premium Edition มีขนาด RAM 12GB + ROM 512GB

ระบบปฏิบัติการ
HUAWEI P50 Pocket รันบนระบบปฏิบัติการ EMUI 12.0.1 ซึ่งมีการทำงานที่เร็วขึ้น และมีอะนิเมชั่นที่ดูลื่นตามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่ปรับแต่งมาอย่างดี เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น และแน่นอนว่าไม่มีการติดตั้ง GMS มาด้วย ทำให้ใช้งานแอพฯ และการบริการของ Google ไม่ได้ แต่ก็มีแอพฯ Gspace มาแก้ไขในส่วนนี้ 

หน้าจอหลัก
ในส่วนหน้าจอหลัก ยังคงเหมือน EMUI เวอร์ชั่นก่อนๆ โดยมีไอคอนแอพฯ แบบสี่เหลี่ยมมุมมน และแอพฯ ทั้งหมดจะถูกจัดวางไว้ในหน้าจอหลัก แต่ทั้งหมดก็สามารถปรับแต่งได้อีกครั้งที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก/หน้าจอภายนอกวอลเปเปอร์ นอกจากนี้เมื่อปัดหน้าจอมุมบนซ้าย จะเป็นการแต้งเตือน และมุมบนขวาจะเป็นแผงควบคุม

โฟลเดอร์ขนาดใหญ่
ในหน้าจอหลัก สามารถปรับเปลี่ยนโฟลเดอร์เป็นขนาดใหญ่ได้ ช่วยให้มองเห็นแอพฯ ที่อยู่ในนั้นได้ง่ายขึ้น ซึ่งวิธีก็ง่ายๆ เพียงกดค้างที่โฟลเดอร์ที่ต้องการขยายใหญ่ จากนั้นเลือกเมนูขยาย

Huawei Assistant•TODAY
หน้าต่าง Huawei Assistant•TODAY สามารถเปิดดูได้เมื่อปัดหน้าจอไปทางขวา โดยในนั้นนอกจากจะมี ช่องการค้นหา และข่าวสารประจำวัน ยังมี Moment ที่เป็นเหมือน Widget ซึ่งจะบอกรายละเอียดเช่น สภาพอากาศ, ข้อมูลออกกำลังกาย และการแจ้งเตือนกิจกรรม ทั้งหมดมีการบอกแบบเรียลไทม์

ธีม และ Wallpaper
การปรับเปลี่ยน ธีม และ Wallpaper ยังคงมีแอพฯ ที่ชื่อว่า ธีม ไว้สำหรับค้นหา ธีม และ Wallpaper ใหม่ๆ มาปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ

ปุ่มนำทาง
เริ่มแรกปุ่มนำทางจะเป็นแบบ ท่าทาง Gesture แต่หากผู้ใช้งานต้องการเปลี่ยนเป็นปุ่มนำทาง 3 ปุ่มแบบเดิม ก็สามารถไปเปลี่ยนได้ที่ การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > การควบคุมทิศทางระบบ

แถบด้านข้าง
แถบด้านข้างจะอยู่ที่ขอบด้านข้างของหน้าจอ  ซึ่งในนั้นจะมีแอพฯ ที่สามารถเปิดได้ทันทีเป็นรูปแบบ Pop-Up หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นการแบ่งหน้าจอก็ได้เช่นกัน

โหมดมืด
โหมดมืดก็ยังมีให้ใช้งานแน่นอน ซึ่งระบบจะมีการปรับเปลี่ยนธีมเป็นสีดำ และตัวหนังสือสีขาว ช่วยให้ใช้งานได้สบายตามากขึ้น นอกจากนี้ยัง HUAWEI P50 Pocket ยังมีหน้าจอพาแนล OLED เมื่อเปิดใช้งานโหมดมืด ก็เป็นการประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง

Device+ เชื่อมต่ออุปกรณ์ Huawei
Device+ เป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นของ Huawei เข้าด้วยกัน เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายๆ ซึ่งระบบ Device+ จะอยู่ในแผงควบคุม และในการตั้งค่า โดยแต่ละอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อด้วยกัน จะต้องล็อกอินบัญชี Huawei Account เหมือนกัน

Huawei Mobile Service
ในเมื่อไม่มีการบริการของ Google อย่าง GMS ทาง Huawei ก็ต้องผลักดันการบริการของตัวเอง ซึ่งพวกเขาก็มี Huawei Mobile Service หรือ HMS ซึ่งช่วงหลังๆ ก็เริ่มมีการพัฒนาขึ้นมาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Petal Maps สำหรับดูแผนที่, AppGallery สำหรับดาวน์โหลดแอพฯ, Celia หรือ AI Voice เป็นผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะ, และมีการค้นหาอย่าง Petal Search เป็นต้น

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 569,445 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 736 คะแนน และ Multi-Core : 2552 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 5415 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก
  • Pressure Sensor ตรวจวัดแรงดัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์แป้งพัฟรุ่นแรกจาก Huawei
HUAWEI P50 Pocket เป็นสมาร์ทโฟนดีไซน์แป้งพัฟรุ่นแรกจาก Huawei ซึ่งมีความสวยงาม และเล็กกระทัดรัด พกพาได้สะดวกตามชื่อรุ่น Pocket เป๊ะๆ แต่ความสวยงามตามฉบับแป้งพัฟยังไม่พอ เพราะลวดลายตัวเครื่องยังเป็นอีกสิ่งที่โดดเด่น โดย HUAWEI P50 Pocket มีให้เลือก 2 สีคือ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition สี Pemium Gold ซึ่งเป็นสีทอง ลวดลายดูมีมิติเคลื่อนไหวได้ และมีการร่วมมือออกแบบกับ Iris Van Herpen นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดังชาวดัตช์

ส่วนสีที่ได้มารีวิวเป็น HUAWEI P50 Pocket สีขาว ซึ่งมีลวดลายเหมือนเพชร และมีความเป็นสามมิติ ดูเรียบหรูแบบมีสไตล์

แกนพับแข็งแรง พับปิดเปิดได้อย่างสบายใจ
แกนพับของ HUAWEI P50 Pocket ก็มีความแข็งแรงตามมาตรฐานสมาร์ทโฟนจอพับ ซึ่งพับเปิดปิดได้อย่างสบายใจ แต่สิ่งที่ HUAWEI P50 Pocket ทำได้ดีกว่าคู่แข่งนั้นก็คือ การพับปิดได้อย่างสนิท ไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าจอ 2 ด้าน ทำให้ดูสวยงาม และมีความพรีเมี่ยมมากขึ้น

 

หน้าจอแสดงผลด้านใน OLED กว้าง 6.9 นิ้ว 120Hz
หน้าจอแสดงผลด้านในทำออกมาได้อย่างดี แต่รอยพับยังเห็นอยู่เล็กน้อยหากมองในมุมด้านข้าง แต่หากมองตรงๆ และเปิดใช้งานปกติ ก็จะสังเหตุไม่เห็น เมื่อสัมผัสก็ยังรู้สึกว่ามีรอบพับเป็นหลุมๆ อยู่เล็กน้อย

อย่างไรก็ตามหน้าจอแสดงผล HUAWEI P50 Pocket ยังแสดงผลได้ชัดเจน และมีสีสันที่คมชัด ด้วยพาแนล OLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด 2790 x 1188 พิกเซล ขอบเขตสีระดับ P3 ทำให้แสดงสีได้มากถึง 1.07 พันล้านสี นอกจากนี้ยังมีอัตรา Refresg Rate สูงสุดที่ 120Hz และอัตราเฟรม PMW Dimming Comtrol ถึง 1440Hz ช่วยลดการเมื่อนล้าของสายตา เวลาใช้งานเป็นเวลานานๆ หรือใช้งานสถาวะแสงน้อย

หน้าจอแสดงผลด้านนอก และ Widget
หน้าจอแสดงผลด้านนอก จะมีความสวยงามในรูปแบบวงกลม และเป็นพาแนล OLED กว้าง 1.04 นิ้ว ความละเอียด 340x340 พิกเซล โดยหน้าจอด้านนอกมีไว้สำหรับดูข้อมูลพื้นฐาน เช่นเวลา, วันที่, เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ ทั้งนี้ยังสามารถดูข้อมูลสภาพอากาศจาก Widget และที่สำคัญใช้เป็นหน้าจอสำหรับเซลฟี่ ซึ่งใช้กล้องหลังในการเซลฟี่ได้ทันที

นอกจากนี้ยังสามารถดูการแจ้งเตือนในหน้าจอแสดงผลด้านนอก และหากต้องการกดดูการแจ้งเตือน ก็สามารถกดที่การแจ้งเตือนนั้น และเปิดหน้าจอด้านในขึ้นมา ระบบก็จะเปิดแอพฯ นั้นให้ทันที เรียกว่าเป็นการใช้งานแบบต่อเนื่อง

 

ชิปเซ็ต Snapdragon 888 แรง แต่รองรับเพียง 4G
HUAWEI P50 Pocket จะถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 888 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่มีความแรงในระดับหนึ่ง สามารถใช้งานพื้นฐานได้ราบลื่น รวมไปถึงการเล่นเกมในระดับกราฟฟิกสูงๆ ได้ นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงานในระดับสูง เพราะเป็นชิปเซ็ตขนาด 5 นาโนเมตร แต่น่าเสียดายที่รองรับสัญญาณเพียง 4G เท่านั้น

แอพพลิเคชั่น Gspace
ในเมื่อใช้งานแอพพลิเคชั่น และการบริการของ Google ไม่ได้ ทำให้ต้องใช้แอพฯ เสริมเข้ามาช่วย ซึ่ภายใน AppGallery ก็มีอยู่แอพฯ หนึ่้งที่ชื่อว่า Gspace ซึ่งเป็นแอพฯ จำลองการบริการ GMS ทำให้ HUAWEI P50 Pocket สามารถใช้งานแอพฯ ของ Google ได้ รวมไปถึงการบริการต่างๆ และยังสามารถดาวน์โหลดแอพฯ จาก Play Store ได้ด้วย เรียกว่าเป็นแอพฯ ช่วยเติมเต็มให้กับ HUAWEI P50 Pocket ได้อย่างดี

ทดสอบการเล่นเกม
ช่วยชิปเซ็ต Qulcomm Snapdragon 888 แม้ว่าไม่ใช้ชิปเซ็ตตัวล่าสุด แต่ก็ยังเป็นชิปเซ็ตตัวแรงระดับเรือธง ซึ่งการใช้งานด้านเล่นเกมก็ยังทำได้ดีอยู่ จากการทดสอบกับเกม PUBG Mobile และ ROV ก็สามารถเปิดกราฟฟิกในระดับสูงที่สุด และดันเฟรมได้แบบนิ่งๆ ตลอดเวลา

 

ระบบความปลอดภัย ไบโอเมตริก
ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริกของ Huawei P50 Pocket จะมีทั้ง 2 แบบคือ สแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือ โดยที่สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ที่ปุ่มเพาเวอร์ สามารถจดจำได้ 5 ลายนิ้วมือ ส่วนการใช้งานจริง ทั้ง 2 ระบบมีการทำงานที่รวดเร็ว และแม่นยำในระดับหนึ่ง

แบตเตอรี่ ชาร์จเร็ว 40W
ขนาดแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 4,000mAh ซึ่งเป็นขนาดที่ไม่น้อยไม่มาก แต่ก็ยังใช้งานพื้นฐานได้ตลอดทั้งวัน ส่วนการชาร์จจะสนับสนุนการชาร์จผ่านสาย 40W จากการทดสอบชาร์จที่ 15% ใช้เวลา 1 ชั่วโมง แบตเตอรี่ก็กลับมาเต็ม 100%

ทดสอบใช้งานกล้องถ่ายรูป
กล้องหลังของ HUAWEI P50 Pocket ถูกติดตั้งมา 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 40MP พร้อมใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้เช่นเคย แม้ว่าไม่ได้มีการร่วมมือกับ Leica ในการพัฒนากล้อง แต่ก็ได้เทคโนโลยีอย่าง Ultra Spectrum Image มาช่วยให้ถ่ายรูปได้อย่างสวยงาม ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นการรมสมกันระหว่าง Huawei XD Optics และ True-Chroma Image Engine ช่วยให้ภาพที่ถ่ายดูสวยงาม ไม่ว่าจะกลางวัน หรือที่แสงน้อย และยังช่วยให้ภาพดูมีสีสันมากขึ้น ในขณะกล้องหน้าที่อยู่ในหน้าจอด้านใน ก็มีความละเอียด 10.7MP ยังใช้ถ่ายเซลฟี่ Portrait ได้ดีระดับหนึ่ง

โหมดความละเอียดสูง AI 40MP และ 40MP
เพื่อเป็นการใช้ความละเอียดสูงสุดที่ 40MP ให้เป็นประโยชน์ HUAWEI P50 Pocket ก็มีโหมดความละเอียดสูงพิเศษ 40MP มาให้ เมื่อจับภาพออกมาจะมีความละเอียด 7296x5472 พิกเซล ซึ่งเป็นไฟล์ภาพขนาดใหญ่ คมชัดทุกมุมของภาพ ไม่พอแค่นั้นหากใช้โหมด 40MP แล้วภาพยังดูจืดๆ ในระบบก็ยังมี AI 40MP มาให้ ซึ่งจะเป็นการทำงานร่วมกับ AI ในการปรับแต่งภาพให้สวยขึ้น พร้อมได้ภาพที่มีความละเอียดสูง

โหมด Mono หรือภาพขาวดำ
ในโหมด Mono ก็เป็นการถ่ายภาพขาวดำ ซึ่งภาพที่ออกมาก็ดูสวยงาม ตาม Mood and Tone โดยสีขาว และดำดูเนียนตัดกันได้ดี

โหมดมุมกว้าง
กล้องหลังของ HUAWEI P50 Pocket จะมีเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 13MP มาให้ ทำให้ถ่ายภาพมุมกว้างได้สวยงาม และมีความกว้างที่ 120 องศา ซึ่งภาพที่ออกมานอกจากจะดูกว้างสวยงาม ยังให้สีสันในภาพที่สดใส แม้ในที่แสงน้อยก็ยังมีการเปิดเผยรายละเอียดได้ค่อนข้างดี ซึ่งเป็นผลจากเทคโนโลยี Ultra Spectrum Image นั้นเอง

โหมดกลางคืน
จุดขายของโหมดกลางคืนยังขายได้เช่นเคย ซึ่งการถ่ายภาพในตอนกลางคืนก็มีความสวยงามตามฉบับ Huawei P Series โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดในส่วนที่มองไม่เห็นได้ดี และให้แสงสีในตอนกลางคืนที่สดใส

โหมดมาโคร
การถ่ายภาพระยะใกล้ โดยใช้โหมด Macro ก็สามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้ถึง 2.5 เซนติเมตร และภาพก็ยังดูดี มีการโฟกัส และให้รายละเอียดในเชิงลึกได้สวยงาม พร้อมกันสีสันที่สวยสดใส

การใช้งานโหมด Portrait
โหมด Portrait หรือการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ ก็ทำออกมาได้สวยงาม ซึ่งมีการเบลอพื้นหลังที่ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมตัดกับสวยหน้าได้อย่างสวยงาม ซึ่งการใช้งานในโหมด Portrait ยังมีลูกเล่นเอฟเฟคแสงไฟให้เลือก เพิ่มความสนุกในการใช้งานไปอีกขั้น

ถ่ายเซลฟี่
การถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า ความละเอียด 10.7MP ก็เรียกว่าไม่มีปัญหา ให้ใบหน้าออกมาดูโดดเด่น และมั่นใจได้อีกระดับด้วยโหมดปรับแต่งหน้าสวย

 

 

ถ่ายเซลฟี่จากหน้าจอด้านนอก
หากการถ่ายเซลฟี่จากกล้องหน้ายังดูไม่สวย และโดดเด่นไม่พอ ก็สามารถใช้กล้องหลังในการถ่ายเซลฟี่ได้ และใช้หน้าจอด้านนอกในการพรีวิวรูปเซลฟี่ ซึ่งความเป็นกล้องหลังที่มีกล้องมาถึง 3 เลนส์ ย่อมถ่ายออกมาได้สวยงามกว่า

 

 

ราคา และตัวเลือกสี
Huawei P50 Pocket จะมีแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ Huawei P50 Pocket (สีขาว) RAM 8GB + ROM 256GB ส่วนอีกรุ่นคือ Huawei P50 Pocket Premium Edition (สีทอง) RAM 12GB + ROM 512GB เปิดพรีออเดอร์ช่วงวันที่ 28 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2565 และจัดส่งตัวเครื่องในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565
*** พิเศษช่วงพรีออเดอร์รับไปเลย Huawei Watch 3 Active Edition และประกันจอแตก 3 เดือน มูลค่ารวม 13,989 บาท

  • Huawei P50 Pocket (สีขาว) ราคา 46,990 บาท
  • Huawei P50 Pocket Premium Edition (สีทอง) ราคา 57,990 บาท

Huawei

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

แคตตาล็อกตัวเครื่อง :

HUAWEI P50 Pocket

https://www.siamphone.com/spec/huawei/p50_pocket.htm

HUAWEI P50 Pocket Premium Edition

https://www.siamphone.com/spec/en/huawei/p50_pocket_premium_edition.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 30 มกราคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน