รีวิว OPPO Reno7 Z 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้ดีที่สุด รุ่นเสริมทัพความเป็น The Portrait Expert ของ OPPO Reno7 Series 5G ดีไซน์ขอบเหลี่ยม ตัวเครื่องบางเบา มาพร้อมจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว FHD+ กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64MP ความคมชัดระดับแฟล็กชิพ ชูจุดเด่นกับโหมด Bokeh Flare Portrait เบลอพื้นหลังเพิ่มดวงไฟโบเก้สวยได้โดยอัตโนมัติเหมือถ่ายด้วยกล้อง DSLR อีกทั้งยังมี Dual Orbit Lights ไฟล้อมกล้องหลัก และเทคนิคการให้สีแบบ OPPO Glow เพิ่มความสวยงามระยิบระยับให้ฝาหลังสวยงาม โดดเด่นสะกดสายตา

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO Reno7 Z 5G มีดีไซน์แบบ Ultra-Slim Retro Design ฉบับปรับใหม่ ที่ขอบตัวเครื่องจะเหลี่ยม และน้ำหนักเบาเพียง 173 กรัม ช่วยให้จับถือได้เข้ามือ โดยขนาดตัวเครื่องจะมีความแกตต่างกัน แยกตามสี ดังนี้

  • OPPO Reno7 Z 5G (สี Cosmic Black) มีขนาด 159.85 x 73.17 x 7.49 มม.
  • OPPO Reno7 Z 5G (สี Rainbow Spectrum) มีขนาด 159.85 x 73.17 x 7.55 มม.

หน้าจอแสดงผลเป็น AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (2400 × 1080 พิกเซล) อัตรารีเฟรชเรท 60Hz และมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 90.80% ให้มุมมองที่กว้างเต็มสายตา และยังมีความคมชัด สีสันสดใส

ส่วนบนของหน้าจอ OPPO Reno7 Z 5G ทางมุมซ้ายเป็นดีไซน์รอยเจาะ ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ด้านล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบ 3 ปุ่ม สามารถปรับเปลี่ยนได้ภายหลังที่การตั้งค่า อีกทั้งยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วย

ขอบเครื่องด้านบน OPPO Reno7 Z 5G เป็นแบบเหลี่ยม มีไมโครโฟนตัดเสียง

ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่ม Power ไว้ใช้สำหรับเปิด, ปิด และล็อคหน้าจอเครื่อง

ส่วนตัวเครื่องด้านซ้าย OPPO Reno7 Z 5G มีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง พร้อมกับช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบไฮบริด ซึ่งรองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

ด้านล่างของตัวเครื่องมีพอร์ตแบบ USB C ตรงกลาง ทางฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายมีไมโครโฟน และยังคงให้ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้อยู่

OPPO Reno7 Z 5G เครื่องที่เราได้นำมารีวิวเป็นสี Rainbow Spectrum ซึ่งใช้เทคนิคการเคลือบ 2 ชั้น ซึ่งเป็นการผสาน 2 เฉดสีเข้าด้วยกัน โดยเคลือบเฉดสีเขียวในชั้นฐาน และเคลือบเฉดสีเหลืองแดงในชั้นนอก ทำให้เกิดเอฟเฟกต์แบบปริซึม 6 เฉดสี สร้างสีสันดุจสายรุ้งที่เกิดขึ้นหลังฝนตกเมื่อกระทบกับแสง ผสานกับเทคนิคแบบ OPPO Glow ทำให้เกิดความระยิบระยับสวยงาม

บริเวณมุมบนด้านซ้าย จะสังเกตุเห็นกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP, เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP ซึ่งจัดเรียงไว้อย่างแปลกตา เพราะไม่มีอยู่ในกรอบโมดูลกล้องเหมือที่เคย ทำให้เห็นตัวเลนส์ที่นูนออกมาจากตัวเครื่องได้ชัดเจนขึ้น อีกทั้งตรงรอบกล้องหลัก ยังมี Dual Orbit Lights ไฟล้อมที่จะส่งแสงกระพริบ ตามสถานการณ์การใช้งานต่างๆ ที่ตั้งค่าเอาไว้ฃ

สเปคพื้นฐานของ OPPO Reno7 Z 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง :
    • สี Cosmic Black : ขนาด 159.85 x 73.17 x 7.49 มม.
    • สี Rainbow Spectrum : ขนาด 159.85 x 73.17 x 7.55 มม.
  • น้ำหนัก : 173 กรัม
  • จอแสดงผล : หน้าจอ AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 × 1080 พิกเซล) รองรับ 60Hz Refresh Rate และ 180Hz Touch Sampling Rate
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 695 5G
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno GPU 619
  • RAM : 8GB LPDDR4x พร้อมเทคโนโลยี RAM Expansion
  • ROM : 128GB แบบ UFS 2.2
  • สามารถเพิ่ม microSD Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 12 บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Monochrome ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.4
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G / 2G รองรับ Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, NFC, GPS, A-GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo, and QZSS positioning systems
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์ : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • แบตเตอรี่ : 4,500mAh รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC
  • สีตัวเครื่อง : สี Cosmic Black และสี Rainbow Spectrum (เครื่องรีวิว)

 

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ตและหน่วยความจำ

OPPO Reno7 Z 5G ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 695 ชิปเซ็ตสถาปัตยกรรม 6nm ความเร็ว 2.2 GHz รองรับเทคโนโลยี 5G มีความเร็วแรง และประหยัดพลังงานเครื่องในระดับที่น่าพอใจ ทำงานร่วมกับ RAM 8GB ที่มาพร้อมเทคโนโลยี RAM Expansion ขยายขนาดแรมเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เพียงพอต่อการใช้งานที่จำเป็นยิ่งขึ้นสูงสุด 5GB รวมเป็นทั้งหมด 13GB และมี ROM ความจุ 128GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก microSD Card ได้อีกด้วย ช่วยให้การประมวลผลต่างๆ มีความรวดเร็ว ไม่สะดุด

 

 

ระบบปฏิบัติการ

OPPO Reno7 Z 5G รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 12 บนพื้นฐาน Android 11 เช่นเดียวกันกับรุ่นอื่นๆ ในซีรี่ย์ โดยความโดดเด่นของ ColorOS 12 อยู่ที่ความเรียบง่าย ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพและลื่นไหล อีกทั้งปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ของการใช้งานที่เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้ใช้งานอย่างมากมาย

 

 

พื้นหลังที่สร้างสรรค์

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างสรรค์ภาพพื้นหลังหรือวอลเปเปอร์ให้ไม่เหมือนใคร หรืออยากให้เข้ากับโทนสีและสไตล์การแต่งตัว คุณสามารถสร้างพื้นหลังแบบใหม่ โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า > การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ > วอลเปเปอร์ > ภาพพื้นหลังที่สร้างสรรค์ จากนั้นระบบจะทำการประมวลผล ระบบจะทำการประมวลผลโดยจับเฉดสีจากรูปภาพที่เราเลือกและสร้างเป็นวอลเปเปอร์ในรูปแบบใหม่ ให้เราได้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ

 

 

 

การแสดงผลหน้าจอตลอดเวลา

การแสดงผลหน้าจอตลอดเวลา หรือ Always-On Display บน OPPO Reno7 Z 5G อาจจะไม่มีความหวือหวาเหมือนในรุ่น OPPO Reno7 Z 5G เพราะไม่สามารถจะครีเอตรูปแบบได้มากหนัก จะเป็นเพียงการแสดงข้อมูลของวัน, เวลา และการแจ้งเตือนสำคัญ ซึ่งจะปรากฏบนหน้าจอของโทรศัพท์ตลอดเวลา หรือตามความต้องการใช้งานที่ได้ตั้งค่าไว้เท่านั้น

 

OPPO Omoji

เปิดจินตนาการและสร้างสรรค์อิโมจิแบบเคลื่อนไหว 3 มิติแบบไร้ขีดจำกัดด้วย OPPO Omoji ที่มีอยู่ใน ColorOS 12 สามารถเลือกสีผิว รูปทรงใบหน้า ตกแต่งความสวยด้วยเครื่องประดับสุดเก๋กว่า 200 รายการ โดยอัลกอริธึม Face Capture ชั้นนำของ OPPO จะช่วยให้อวตารของคุณแสดงสีหน้าและอารมณ์ได้หลากหลายมากขึ้น 

เข้าไปสร้าง Omoji โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > บัญชีผู้ใช้ > OMOJI จากนั้นก็ครีเอตอวตารตามความชอบ จากนั้นคุณก็สามารถตั้ง Omoji เป็นรูปโปรไฟล์เก๋ๆ บนแอคเคาท์ของคุณได้เลย

 

 

 

O Relax

O Relax เป็นแอปพลิเคชั่นบน OPPO Reno7 Z 5G ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายไปกับเสียง, เกมง่ายๆ หรือการท่องไปยังเมืองต่างๆ เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ ที่เกิดจากความผ่อนคลาย และลดความเครียดในชีวิตประจำวันไปในตัว

  • ฟัง

จะเป็นเสียงต่างๆ ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงของธรรมชาติ, เพลงบรรเลง หรือแม้กระทั้งในคาเฟ่เล็กๆ ซึ่งมีผู้คนจ่อแจ เพียงหลับตาลง แล้วปลดปล่อยอารมณ์และจินตนาการไปกับอรรถรสในการฟังผ่านเสียงต่างๆ เหล่านี้

 

  • ผ่อนคลาย

เป็นเกมเล็กๆ ที่ให้เล่นได้ง่ายๆ ช่วยให้คุณบรรเทาความกังวล เช่น การทัชหน้าจอให้ตรงกับฟองสบู่ซึ่งเคลื่อนไหวไปมา เพื่อให้เราโฟกัสกับสิ่งง่ายๆ ที่ทำให้เกิดสมาธิ ลดความตึงเครียด ด้วยความเพลิดเพลินจากเกมที่เล่นอยู่

 

 

  • สำรวจ

แม้คุณจะไม่ว่าง หรือถูกจำกัดการเดินทางเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คุณก็สามารถสำรวจเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจีน, กรุงเทพฯ หรือโตเกียว ผ่านเสียงที่มีชีวิตชีวาของสถานที่นั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีคำบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ และเสียงผู้คน ที่ช่วยให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศ เหมือนคุณอยู่ในที่แห่งนั้นนั่นเอง

 

 

การใช้งานแบบไร้สัมผัส Hands-Free Control

Air Gestures เป็นการตั้งค่าเพื่อให้คุณสามารถควบคุม OPPO Reno7 Z 5G ได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับหน้าจอ ทำการเลื่อนแอปโซเชียลและวิดีโอที่กำลังดูอยู่ให้ขึ้นและลงได้จากระยะไกล ด้วยการโบกมือปัดขึ้น-ลง หรือรับสายโทรศัพท์ รวมถึงปิดเสียงเรียกเข้า โดยไม่ต้องสัมผัสโทรศัพท์

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO Reno7 Z 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.2 ได้ 376,879 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 687 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 918 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wide Life) ได้ 1 217 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์บางเฉียบ พร้อมไฟ Dual Orbit Lights

OPPO Reno7 Z 5G มาพร้อมกับดีไซน์ Ultra-Slim Retro Design แบบใหม่ ขอบเหลี่ยมเพิ่มให้ดูพรีเมี่ยมขึ้น น้ำหนักเบาเพียง 173 กรัม จับถือได้สะดวกสบาย พร้อมความบางประมาณ 7.55 มม. ในสี Rainbow Spectrum และบางประมาณ 7.49 มม. ในสี Cosmic Black ขอบจอแบบ 2.5D และเฟรมรูปตัว C มอบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวสวยงาม

ใช้เทคนิคในการเคลือบสี 2 ชั้นและพื้นผิว 3 เลเยอร์ ผสานกับการใช้เทคนิค OPPO Glow ช่วยให้ฝาหลังของเครื่องมีพื้นผิวแบบด้าน ลดการเกิดรอยนิ้วมือ แต่ยังเปล่งประกายระยิบระยับชวนมอง โดย OPPO Reno7 Z 5G มีมาทั้งหมด 2 เฉดสีด้วยกัน ได้แก่

  • สี Rainbow Spectrum ที่ผสานด้านดีไซน์และนวัตกรรมใหม่อย่างลงตัว เฉดสีรุ้งบนฝาหลัง เปรียบเสมือดั่งคำมั่นสัญญาแห่งอนาคตที่ OPPO พร้อมจะก้าวและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ด้วยความมุ่งมั่น
  • สี Cosmic Black แสดงถึงความมืดอันบริสุทธิ์ 100% เสมือนหลุมดำที่อยู่ตรงกลางจักรวาล ที่จะดูดทรัพย์เอาพลังงานดีทุกๆ อย่างเข้าสู่ตัว

นอกจากนี้ OPPO Reno7 Z 5G ยังเน้นความเด่นให้กับกล้องหลังด้วยไฟ Dual Orbit Lights แสงกระพริบที่ลอดใต้เลนส์หลักจะส่องแสงขึ้นเป็นสีน้ำเงิน ฟ้าอ่อน ฟ้าคราม หรือเบบี้บลู ตามสถานการณ์ต่างๆ ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การเปิดเครื่อง, มีสายเรียกเข้า, การแจ้งเตือน หรือขณะชาร์จ รวมถึงการเปิดเกมนั่นเอง

สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้ดีที่สุดเสมือนกล้อง DSLR

OPPO Reno7 Z 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นในซีรี่ยนี้ ที่จะเข้ามาเสริมทัพ ตอกย้ำความเป็น The Portrait Expert สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้ดีที่สุด ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ชัดสุด 64 ล้านพิกเซล ให้ภาพถ่ายที่มีความคมชัดระดับแฟล็กชิพ การถ่ายภาพในสถานการณ์ต่างๆ จึงออกมาสวยงาม เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนชัดเจนอย่างที่ต้องการ

ในส่วนของการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ในซีรี่ย์เดียวกัน อย่างในโหมด Bokeh Flare Portrait ก็สามารถถ่ายพอร์ตเทรตได้สวยงามเสมือนกล้อง DSLR ด้วยการใช้อัลกอริธึมเฉพาะของ OPPO ทำให้เบลอฉากหลังอย่างเนียนเป็นธรรมชาติ สร้างแสงไฟโบเก้ที่มีรูปร่าง สีสัน และระยะความใกล้ไกลได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเก็บรายละเอียดของบุคคลที่อยู่ในจุดโฟกัสให้โดดเด่น ปรับความสว่างได้อย่างพอเหมาะกับสภาพแสงแวดล้อม

 

 

นอกจากนี้ ด้วยฟังก์ชัน Portrait Retouching ที่ได้รับการอัปเกรดบน OPPO Reno7 Z 5G จะช่วยปรับแต่งใบหน้า ในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอพอร์ตเทรตทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ให้มีความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ระบุจุดสำคัญบนใบหน้าได้สูงสุดถึง 373 จุด จึงสามารถลบจุดสิวหรือรอยที่ไม่ต้องการออก แต่ยังคงความเป็๋นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลตามเพศ เชื้อชาติ และอายุไว้ได้ ไม่ว่าแบบจะหยุดเพื่อถ่ายภาพนิ่ง หรือเคลื่อนไหวเมื่อถ่ายด้วยวิดีโอพอร์ตเทรต ก็สามารถจับโฟกัสและปรับแต่งแบบอัตโนมัติได้ในระดับดี

 

วิธีการใช้งาน

  • ภาพนิ่ง : กล้อง > Portrait > แตะไอคอนรูรับแสงที่มุมล่างซ้าย เพื่อปรับระดับรูรับแสงตามความต้องการ
  • วิดีโอ : กล้อง > วิดีโอ > แตะไอคอนตั้งค่าที่มุมล่างขวา > ฟิลเตอร์ > Bokeh Flare Portrait

แม้ว่า OPPO Reno7 Z 5G จะไม่ได้มาพร้อมกับเลนส์ถ่ายมุมกว้าง แต่ก็ได้ติดตั้งเลนส์ Monochrome ความละเอียด 2MP ที่จะช่วยให้การจับภาพวัตถุและบุคคลมีความตื้นลึก ช่วยให้ดูมีมิติที่ชัดเจนขึ้น

 

 

ส่วนเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ก็สามารถเก็บภาพพใกล้สุดในระยะ 4 เซนติเมตรได้ภาพชัดเจน สวยงามดี

กล้องหน้า

OPPO Reno7 Z 5G มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 16MP ถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างสวยงาม และยังมาพร้อมกับ Selfie HDR ที่จะช่วยปรับให้ภาพเซลฟี่มีความคมชัด แม้ว่าใบหน้าจะอยู่ในมุมที่แสงน้อยหรือย้อนแสง ฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยเพิ่มช่วงไดนามิกของการถ่ายเซลฟี่ในการตั้งค่าการถ่ายย้อนแสง พร้อมคงรายละเอียดของใบหน้าและพื้นหลังได้อย่างแม่นยำ ภาพเซลฟี่ที่ออกมาจึงมีทั้งความสว่างชัดเจน และคงรายละเอียดต่างๆ ได้เป็นธรรมชาติ

 

 

นอกจากนี้ OPPO Reno7 Z 5G ยังมี AI Color Portrait ให้ใช้งานที่กล้องเซลฟี่ โดยใช้ฟิลเตอร์โมโนโทนบนพื้นหลัง และยังคงสีสันบนตัวแบบไว้อย่างสวยงาม เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับภาพถ่ายเซลฟี่ได้มากขึ้น

 

 

จอกว้างสว่างชัดเจน

OPPO Reno7 Z 5G มาพร้อมกับจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ เป็นขนาดหน้าจอที่กว้าง รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้เต็มอรรถรส ด้วยความคมชัดและสีสันที่สดใส แม้จะรองรับอัตรารีเฟรชเรทมาตรฐานที่ 60Hz แต่ก็ถือว่าการแสดงผลลื่นไหลดี ไม่มีกระตุก ตอบสนองการสัมผัสได้รวดเร็ว ทั้งการใช้งานทั่วไปและการเล่นเกม

หน้าจอมีความสามารถในการลดแสงสีฟ้าเพื่อปกป้องดวงตาจากการใช้งานนานๆ และมี Adaptive Sleep ที่จะคอยตรวจจับไม่ให้หน้าจอดับลงแม้ไม่ได้สัมผัส หากยังมีการมองที่จออยู่ เช่น การอ่าน E-Book เป็นต้น

 

ประสิทธิภาพการทำงาน

สำหรับชิปเซ็ตที่ทาง OPPO Reno7 Z 5G นำมาใช้งาน นั่นคือ Snapdragon 695 5G SoC เป็นหน่วยประมวลผลที่เน้นการใช้งานรอบด้านอย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตจากเทคโนโลยี 6nm ช่วยให้การประมวลผลรวดเร็ว และประหยัดพลังงานไปในตัว เปิดปิดสลับการใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างฉับไว พร้อมทั้งรองรับสัญญาน 5G ที่เชื่อมต่อได้ด้วยความเร็วสูงได้อีกด้วย

OPPO Reno7 Z 5G มาพร้อม RAM ขนาด 8GB และ ROM 256GB มีเทคโนโลยี RAM Expansion ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ RAM ให้เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน โดยจะปรับเปลี่ยน ROM บางส่วนที่มีอยู่ให้เป็น RAM เสมือน สามารถเลือกพื้นที่ความจุ RAM ที่ต้องการเพิ่มได้เป็น 2GB, 3GB และ 5GB ตามลำดับ เพื่อให้ไม่เกินความจำเป็นต่อความต้องการใช้นั่นเอง

ระบบความปลอดภัย

OPPO Reno7 Z 5G รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ เพื่อใช้ในการปลดล็อคเข้าใช้งานเครื่อง สามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว มอบความปลอดภัยให้กับข้อมูลส่วนตัวที่อยู่ด้านใน รองรับลายนิ้วมือได้มากสุดถึง 5 ลายนิ้วมือ

แบตใหญ่ ชาร์จไว ปลอดภัย

แบตเตอรี่ของ OPPO Reno7 Z 5G ให้ความจุมาที่  4500mAh ใช้งานได้ต่อเนื่องทั้งวัน แบตลดช้า แต่หากลืมชาร์จหรือต้องการใช้งานแบบด่วนๆ ก็มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 31% ภายใน 15 นาที และใช้เวลาชาร์จเต็มภายในเวลาเพียง 63 นาที หรือชาร์จแค่ 5 นาที ก็สามารถคุยได้ยาวนานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว ช่วยให้ความสะดวกรวดเร็วต่อการนำไปใช้งานต่อ อีกทั้งยังปลอดภัย แม้จะชาร์จไวแต่เครื่องก้ไม่ร้อน

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Reno7 Z 5G มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สี Rainbow Spectrum และสี Cosmic Black วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท และสามารถจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 3 ค่ายในราคาเริ่มต้น 4,790 บาท

ผู้ที่สนใจ OPPO Reno7 Z 5G วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 12,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และ ร้านค้าที่ร่วมรายการ

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO Reno7 Z 5G

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=466534

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : OPPO Reno7 Z 5G

https://www.siamphone.com/spec/oppo/reno7_z_5g.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน