รีวิวโทรศัพท์มือถือ POCO X4 PRO 5G - POCO

POCO X4 PRO 5G ดีไซน์โดดเด่นทันสมัย สไตล์แฟชั่นมากยิ่งขึ้น เข้ากับ Look ต่างๆ ของคุณได้ในแต่ละวัน นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น หน้าจอแสดงผลตอบโจทย์คอเกมมากยิ่งขึ้นด้วยอัตรารีเฟรชเรท 120Hz (เลือกปรับได้ 60Hz/120Hz) อัตราการทัชสกรีน 360Hz มาพร้อมแกนสั่น Z-axis ช่วยสั่นสะเทือนตัวเครื่องเวลาเล่นเกม หรือควบคุมการใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่อง ที่สำคัญเลยความบันเทิงก็โดดเด่นด้วยลำโพงระบบสเตอริโอ มาตรฐานเสียง Hi-Res-Dolby ATMOS ด้านแบตเตอรี่มีเทคโนโลบีชาร์จเร็ว 67 วัตต์ เคลมว่าจาก 0%-90% ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที การใช้งานแม้หนักแค่ไหนก็สบาย เครื่องไม่ร้อนมาก เพราะมีระบบระบายความร้อน LiquidCool 1.0 Plus ส่วนหน้าจอนอกจากแสดงผลคมชัดแล้ว มีโหมดอ่านหนังสือและโหมดใช้งานกลางแจ้ง พร้อมมาตรฐานป้องกันแสงสีฟ้า SGS Eye Care ช่วยปกป้องดวงตามากขึ้น ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 695 มีเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 ใช้งานไหลลื่น

 

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

POCO X4 PRO 5G สเปคคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ ดีไซน์ตัวเครื่องวัสดุโลหะ ด้านหลังครอบทับกระจก เพิ่มความหรูหราในตัว แต่มีข้อเสียเล็กน้อยทำให้เกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย อีกทั้งครอบโมดูลกล้องหมดเลย จึงหายห่วงในการใช้งาน หรือวางเครื่อง โดยมีทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ Laser Blue, Laser Black และ POCO Yellow มีขนาดตัวเครื่อง : 165.3 x 76.8 x 9.4 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 205 กรัม

หน้าจอแสดงผล AMOLED-DCI-P3 ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 360Hz ให้ความสว่างสูงสุด 1200nits มีโหมดกลางแจ้ง และโหมดอ่านหนังสือ พร้อมมาตรฐานหน้าจอแสดงผลที่ลดแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ SGS

เหนือหน้าจอ POCO X4 PRO 5G มีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4

ขอบบนตัวเครื่องมีช่องลำโพง, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ที่ทางแบรนด์เคลมว่ามีการปรับแต่งใหม่จึงสามารถให้เสียงสูงได้ในระดับ Hi-Res แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไป ถัดมามีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องยิง IR Blaster

ขอบตัวเครื่องด้านล่าง มีช่องใส่ซิมการ์ดประเภท Dual SIM สามารถใส่ซิมการ์ด 5G ได้สองซิมการ์ดเลย แบบสแตนบายทั้งสองซิมการ์ด หรือหนึ่งซิมการ์ด พร้อม MicroSD Card สูงสุด 1TB

ด้านขวาตัวเครื่อง POCO X4 PRO 5G มีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

ด้านหลังตัวเครื่อง มีเลนส์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ความละเอียดมากสุด 108 ล้านพิกเซล ส่วนของโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องทำให้ต้องระมัดระวังหน่อย เมื่อวางตัวเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง POCO X4 PRO 5G
  • สาย USB Type-C
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ Poco X4 Pro 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : MIUI 13 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 165.3 x 76.8 x 9.4 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 215 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED-DCI-P3 ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 360Hz ให้ความสว่างสูงสุด 1200nits มีโหมดกลางแจ้ง และโหมดอ่านหนังสือ
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 695
  • GPU : Adreno 619
  • RAM : 8GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB UFS 2.2
  • MicroSD Card : สูงสุด 1TB
  • ถาดซิมการ์ด : Hybrid-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, Wi-Fi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5.1, GPS, Glonass, USB OTG, IR Blaster, NFC
  • พอร์ต USB Type-C
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ดังนี้
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ขนาดเซนเซอร์ 1/1.52 นิ้ว รูรับแสง f/1.9
    • กล้องสอง : เลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 118 องศา รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และสโลโมชั่น 120 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร (ระบบเสียง Hi-Res)
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 67 วัตต์

 

 

   

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

   

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมขวาบน

 

การเปิดปุ่มควบคุม

Poco X4 Pro 5G ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

ระบบเชื่อมต่อ

Poco X4 Pro 5G ง่ายต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ มากยิ่งขึ้น เพราะมีระบบการเชื่อมต่อทั้ง WiFi Hotspot, WiFi 2.4GHz+5GHz, NFC, Android Beam, ChromeBook เทคโนโลยี Bluetooth 5.0, Android Auto สำหรับใช้งานภายในรถยนต์ และ IR Blaster สำหรับใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เพื่อเป็นรีโมท

 

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตน Poco X4 Pro 5G จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง เป็นต้น

 

 

ตัวทำความสะอาด

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

รองรับเครือข่ายการใช้งาน 5G

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือการรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G แบบสองซิมการ์ด ซึ่งแต่ละซิมการ์ดจะสแตนบายไว้ นั่นหมายความว่าคุณสามารถสลับการใช้งานได้อย่างอิสระเลย

หน้าจอใหญ่ๆ แถมด้วยรีเฟรชเรท 120Hz จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา

อย่างที่เกริ่นข้างต้น Poco X4 Pro 5G มีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.67 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ พร้อมประเภทหน้าจอ AMOLED-DCI-P3 และรีเฟรชเรท 120Hz จึงให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน สีสันของภาพสวยสดเป็นธรรมชาติ

เป็นที่หนึ่งได้ง่าย ๆ สัมผัสไว ก็นำหน้าหนึ่งก้าวเสมอ

นอกจากหน้าจอที่จัดเต็มแล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ยังมีอัตราการตอบสนองทีชสกรีน 360Hz นั่นหมายความว่าเมื่อคุณทัชสกรีนใดๆ ก็ตอบสนองรวดเร็วกว่าทั่วไป อีกทั้งมีมอเตอร์แกน Z ช่วยสั่นสะเทือนขณะคุณเล่นเกม หรือใช้งานอื่น ๆ เพื่อสร้างอรรถรส และความรู้สึกใหม่

ดังสะใจ ตื่นเต้นด้วยพลังเสียงสเตอริโอ มาตรฐาน Dolby ATMOS

Poco X4 Pro 5G มีลำโพงสเตอริโอ และมาตรฐานเสียง Dolby ATMOS เรียกได้ว่าคุณสามารถรับชมความบันเทิงได้ดังกระหึ่ม สะใจมากยิ่งขึ้น

แอปพลิเคชั่นจาก Google

เรียกได้ว่าถูกติดตั้งมาให้ในเครื่องอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้นๆ อย่างน้อยคุณก็จะใช้งานได้ไหลลื่น และใช้งานได้แน่นอน

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

Poco X4 Pro 5G จะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

    

ฟีเจอร์ชาร์จเร็ว 67 วัตต์

เป็นสมาร์ทโฟนที่ชาร์จเร็วเอามากๆ ในช่วงราคานี้ ไม่ต้องรอนาน แปปเดียวแบตเตอรี่ก็เต็มแล้ว นำเวลาไปทำอย่างอื่นได้สบายๆ เพราะมีความเร็วในการชาร์จมากถึง 67 วัตต์ ส่วนในกล่องแถมมาเป็นอะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 67 วัตต์ เรียกได้ว่าคุ้มค่าเต็มไว ไม่ต้องซื้อแยกเพิ่ม นอกจากนี้ยังมีโหมดประหยัดแบตเตอรี่ที่ช่วยคุณบริหารจัดการแบตเตอรี่คงเหลือได้อย่างเหมาะสม ด้วยปลายนิ้วของคุณ...

สเปคจัดหนักจัดเต็ม เล่นเกมนำหน้าหนึ่งก้าวเสมอ

ขุมพลังประมวลผล Snapdragon 695 และ RAM ประเภท LPDDR4X และเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 กับระบบระบายความร้อนภายในตัวเครื่อง ควบคุมอุณหภูมิให้เย็น ไม่ร้อนจนเกินไป ลดโอกาสการประมวลผล error นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นเกมประเภทอะไร คุณก็จะนำหน้าหนึ่งก้าวเสมอ เพิ่มโอกาสชนะ เพิ่มความสนุก เพิ่มความรู้สึกดีๆ ไปกับช่วงเวลาว่างของคุณ

สเปคกล้องหลังและกล้องหน้าของ Poco X4 Pro 5G

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ขนาดเซนเซอร์ 1/1.52 นิ้ว รูรับแสง f/1.9
  • กล้องสอง : เลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 118 องศา รูรับแสง f/2.2
  • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และสโลโมชั่น 120 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  • โหมดถ่ายภาพปกติ : ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ สามารถเลือกปรับระยะการซูมได้เลยจากหน้าเมนู (0.6, 1. 2 เท่า) โดยเลนส์หลัก ที่ให้ความคมชัดมาสูงสุดถึง 108 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัด แม้จะขยายภาพดู ตัวภาพก็ยังคงความละเอียดได้อย่างชัดเจน

 

  • โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง : สามารถถ่ายภาพเก็บวิวโดยรอบอย่างครบถ้วน เพิ่มรายละเอียดได้มากขึ้น บอกเล่าเรื่องราวของภาพได้มากกว่าเดิม ด้วยมุมมองกว้างถึง 118 องศา ตัวภาพที่ออกมาสวย สมมาตร ไม่บิดเบี้ยว ดูอินเทรนด์ ทำให้ดูภาพนั่นแตกต่างออกไป

  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO

  • โหมดถ่ายภาพมาโคร : ระยะ 3-7 ซม. ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง

  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพโคลนได้ ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายแบบ ภาพนิ่ง, วิดีโอ และหยุดเฟรม เลือกปรับระยะโฟกัสได้ตั้งแต่ f/1.0-f/16

 

POCO

ขอขอบคุณ : POCO Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Poco X4 Pro 5G

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 15 มีนาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน