OPPO เผยโฉมสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ OPPO Find X5 Pro 5G ชูจุดเด่นกล้องถ่าย 4K Ultra Night Video ที่ดีที่สุด ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก Hasselblad แบรนด์กล้องชั้นนำของโลก พร้อม MariSilicon X Imaging NPU ที่ทาง OPPO ได้พัฒนาขึ้นมา เพิ่มขีดความสามารถของกล้องถ่ายภาพให้ไม่ธรรมดา หน้าจอ 10 บิต AMOLED 120Hz ทำงานด้วยขุมพลังสุดแรงอย่าง Snapdragon 8 Gen 1 กับระบบชาร์จเร็ว 80W SUPERVOOC ที่ใช้เวลาเพียง 12 นาที สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ สเปคทรงพลัง บนดีไซน์แห่งโลกอนาคตที่ทรงเสน่ห์

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง OPPO Find X5 Pro 5G มีขนาด 163.7 x 73.9 x 8.5 มม. น้ำหนักอยู่ที่ 218 กรัม เมื่อสัมผัสรู้สึกได้ถึงความบางของตัวเครื่อง ถือเล่นมือเดียวได้แบบสบาย

จอแสดงผลใช้พาเนล AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (3216 x 1440 พิกเซล) เป็น Adaptive Dynamic Refresh rate ที่สามารถปรับอัตรารีเฟรชเรทระหว่าง 1 – 120Hz ได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน อัตรา Touch Sampling Rate 240Hz ถึงสูงสุด 1000Hz และยังรองรับการแสดงผลสีได้ถึง 1.07 พันล้านสี และรองรับการแสดงผลแบบ HDR10+ ด้วย ทำให้การแสดงผลมีทั้งความคมชัดแบบจัดเต็ม ลื่นไหล ไม่กระตุก การันตีคุณภาพจาก DisplayMate ด้วยคะแนนระดับ A+ กระจกหน้าจอใช้ Corning Gorilla Glass Victus มอบความแข็งแกร่งทนทานให้กับหน้าจอได้อีกด้วย

ส่วนบนของหน้าจอ OPPO Find X5 Pro 5G มีดีไซน์รอยเจาะที่มุมบนด้านซ้าย วางตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล (f/2.4) เหนือขึ้นไปตรงกลางด้านบนเป็นลำโพง

ส่วนล่างของหน้าจอ OPPO Find X5 Pro 5G เป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถปรับเปลี่ยนได้ที่การตั้งค่า ส่วนขอบหน้าจอนั้น เรียกได้ว่าบางมากจนเกือบชิดขอบเครื่องเลย

ตัวเครื่องด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียงอยู่ทางด้านขวามือ

ฝั่งขวาของเครื่องเป็นปุ่ม Power ที่เติมดีไซน์ขีดสีเขียวให้ดูโดดเด่น รับกับการออกแบบของเครื่องได้อย่างดี ใช้ในการเปิด ปิด รวมไปถึงกด 1 ครั้งเพื่อสลีฟหน้าจอ, กด 2 ครั้ง เพื่อใช้งานตามการตั้งค่าพิเศษ และยังสามารถกดที่ปุ่มนี้ 5 ครั้ง เพื่อแจ้งเตือนฉุกเฉินได้ด้วย (ต้องตั้งค่าก่อน)

มาทางฝั่งซ้ายของตัวเครื่อง OPPO Find X5 Pro 5G จะมีปุ่ม 2 ปุ่ม ใช้เพื่อเพิ่มและลดระดับเสียงนั่นเอง

ด้านล่างของตัวเครื่อง มีพอร์ตแบบ USB Type C อยู่ตรงกลาง ถัดมาทางขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางซ้ายเป็นไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องใส่ถาดซิม

สำหรับช่องใส่ถาดซิมเป็นแบบ Dual SIM รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ซิม ไม่สามารถใส่เพิ่มหน่วยความจำ MicroSD Card ได้ และไม่มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้เช่นเคย

ด้านหลังของตัวเครื่อง OPPO Find X5 Pro 5G ยังคงรูปทรงแบบ Unibody ไร้รอยต่อ ผสานเส้นโค้งธรรมชาติที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการลงจอดยานบนดวงจันทร์ พื้นผิวเรียบเงา กล้องหลังติดตั้งมาให้ถึง 4 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก Wide ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ IMX766 (f/1.8) + กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ IMX766 (f/2.2) และกล้อง Tele 13MP (f/2.4) พร้อมไฟแฟลช และโลโก้ที่แสดงความร่วมมือจาก Hasselblad ที่มาช่วยพัฒนาความสามารถของกล้องในรุ่นนี้ด้วย

สเปกเบื้องต้นของ OPPO Find X5 Pro 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.7 x 73.9 x 8.5 มม.
  • น้ำหนัก : 218 กรัม
  • หน้าจอ : หน้าจอ 10 บิต พาเนล AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (3216 x 1440 พิกเซล) รองรับ 120Hz Dynamic Refresh Rate  มีอัตราตอบสนองทัชสกรีน 240Hz ให้แสงสว่างสูงสุด 1300 nits
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdrago 8 Gen 1
  • GPU : Adreno 660
  • RAM : 12GB LPDDR5 (3200MHz 4 x 16 บิต )
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB UFS 3.1
  • MicroSD Card : ไม่รองรับ
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOs 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • กล้องหลัง 4 เลนส์
    • เลนส์หลัก Wide ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX766 รูรับแสง f/1.8 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS และระบบโฟกัส PDAF รองรับระดับสี 10-bit
    • เลนส์หลัก Ultra Wide มุมมอง 110 องศา ความละเอียด 50MP เซนเซอร์ Sony IMX766 รูรับแสง f/2.2 และระบบโฟกัส PDAF รองรับระดับสี 10-bit
    • เลนส์ 60x Microlens ความละเอียด 3MP กำลังขยาย 60 เท่า รูรับแสง f/2.4
    • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/2.4 ซูมภาพ 5 เท่า แบบ Hybrid Optical Zoom กับซูมภาพปกติ 20 เท่า
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, 3G, WiFI 6, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2 - BLE, TWS+ (SBC/AAC/APTX/APTX HD/LDAC HD Audio), NFC, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C 2.0
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh
  • ชาร์จเร็ว 80W SUPERVOOC และชาร์จไร้สาย 50W AIRVOOC

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ต หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

OPPO Find X5 Pro 5G ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 กระบวนการผลิต 4nm ช่วยให้เครื่องประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว มอบประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 30% พร้อมทั้งยังประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นก่อน 25% ผสานการทำงานกับ RAM ความจุ 12GB และ ROM ความจุ 256GB UFS 3.1 ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ แต่สามารถทำการเพิ่ม RAM เสมือนเพิ่มขึ้นจากพื้นที่หน่วยความจำที่เหลือได้ เพื่อให้เหมาะสมต่อความต้องการใช้ รองรับการเชื่อมต่อ 5G ที่เร็วแรง รันบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1 เวอร์ชั่นล่าสุด ช่วยให้การทำงานลื่นไหล มีความเรียบง่าย แต่สามารถปรับแต่งได้หลากหลายสไตล์ตามความชอบ รวมถึงยังมีความปลอดภัยที่สูงขึ้นด้วย

 

 

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

การปรับเปลี่ยนในรูปแบบของคุณ

ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งรูปแบบของวอลเปเปอร์ ธีม ไอคอน รวมถึงรูปแบบต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างหลากหลาย ทำให้หน้าตา UI ดูมีชีวิตชีวา เข้ากับดีไซน์ของเครื่อง และไลฟ์สไตล์ของคุณ

ในส่วนนี้ของแนะนำการใช้งานเด่นๆ อย่างการปรับเปลี่ยนวอลเปเปอร์ ที่คุณสามารถเลือกรูปภาพในเครื่องที่คุณชื่นชอบมาใช้ ให้เครื่องทำการประมวลผล และออกแบบวอลเปเปอร์ตามเฉดสีของภาพนั้นๆ ออกมา เช่น หากวันไหนคุณรู้สึกว่าเสื้อผ้าวันนี้ หรือสีสันของท้องฟ้าช่างสวยงาม คุณก็แค่ถ่ายภาพ และนำมาปรับใช้เป็นวอลเปเปอร์เก๋ๆ ได้นั่นเอง

โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การปรับเปลี่ยนในรูปแบบของคุณ > วอลเปเปอร์ > ภาพพื้นหลังที่สร้างสรรค์เอง > เลือกภาพที่ต้องการจากกล้องหรืออัลบั้ม รอให้ประมวลผล เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีภาพพื้นหลังที่ไม่ซ้ำใครให้เลือกใช้อย่างหลากหลายแล้ว

 

 

 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำสีภาพพื้นหลัง มาใช้เป็นชุดสีที่จะใช้บนอินเทอร์เฟซได้อีกด้วย

 

Dark Mode

โหมดมืด (Dark Mode) จะทำการเปลี่ยนธีมสีของหน้าจอให้มืดลง และปรับสีตัวอักษรให้สว่างขึ้น เพื่อเป็นการถนอมสายตา เมื่อต้องใช้หน้าจอในความมืดหรือแสงน้อย มีโทนสีเข้มให้เลือก 3 รูปแบบ คือ โทนเทา, มืด และมืดดำสนิท และยังสามารถตั้งค่าเวลาที่ต้องการใช้งานโหมดนี้ได้อีกด้วย

 

 

OPPO Omoji

สร้างสรรค์อิโมจิแบบเคลื่อนไหว 3 มิติด้วย OPPO Omoji ที่สามารถเลือกสีผิว รูปทรงใบหน้า ตกแต่งความสวยด้วยเครื่องประดับสุดเก๋กว่า 200 รายการ โดยอัลกอริธึม Face Capture สร้างอวตารของคุณให้แสดงสีหน้าและอารมณ์ได้หลากหลายมากขึ้น สนุกไปกับทุกจินตนาการที่คุณอยากทำโดยไร้ขีดจำกัด

เข้าไปสร้าง Omoji ได้ที่ การตั้งค่า > บัญชีผู้ใช้ > OMOJI จากนั้นก็ครีเอตอวตารตามความชอบ จากนั้นคุณก็สามารถตั้ง Omoji เป็นรูปโปรไฟล์เก๋ๆ บนแอคเคาท์ของคุณได้เลย

 

 

ความปลอดภัยและกรณีฉุกเฉิน

เพื่อความปลอดภัยให้กับชีวิตของคุณ ด้วยฟังก์ชั่น "ความปลอดภัยและกรณีฉุกเฉิน" ด้วยการตั้งค่าเบอร์ติดต่อผู้ติดต่อกรณีฉุกเฉิน เช่น คนสนิทที่สามารถช่วยเหลือได้ พร้อมกรอกประวัติทางการแพทย์ของคุณ รวมถึงหมายเลขบริการฉุกเฉิน เพียงแค่คุณเปิดโหมดนี้ไว้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่นกรณีมีโรคหัวใจ หรือผลัดตกแล้วขยับไม่ได้ เพียงกดที่ปุ่ม Power จำนวน 5 ครั้งติดต่อกัน ตัวเครื่องก็จะทำการโทรออกไปยังเบอร์ฉุกเฉินที่คุณได้ตั้งค่าไว้ทันที

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO Find X5 Pro 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.2 ได้ 649,395 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 705 และคะแนน Multi-Core ที่ 3 020 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wide Life) ได้ 8 558 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดึงดูดทุกสายตากับดีไซน์แห่งโลกอนาคต

OPPO Find X5 Pro 5G ยังคงออกแบบมาได้อย่างสวยงามเหนือกาลเวลา สะกดทุกสายตากับดีไซน์แห่งโลกอนาคต ตัวเครื่องมีความเงางามดูเรียบหรู จากขั้นตอนถึง 45 ขั้นตอนในการสร้างฝาหลังเซรามิกโค้งที่ไร้รอยต่ออย่างพิถีพิถัน ใช้เวลานานถึง 168 ชั่วโมงในการสร้าง เพื่อให้ได้พื้นผิวที่มีความแข็งเป็นสองเท่าของกระจก ผนวกกับรูปทรงแบบ Unibody ที่ไร้รอยต่อ บริเวณโมดูลกล้องทำองศาลาดเอียง 75° ทำให้ได้เส้นโค้งมนที่เหมาะสมที่สุด เสริมให้ดูมีความพรีเมี่ยมมากขึ้น แตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่นๆ อย่างมีเอกลักษณ์ ช่วยให้จดจำง่าย ขนาดและน้ำหนักของตัวเครื่อง รับกระชับกับมือได้อย่างพอดี ไม่บางไป ไม่หนักไป ใช้งานได้สบายๆ แม้ถือมือเดียว มีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสีสุดคลาคสิก อันได้แก่..

  • สี Ceramic White เฉดสีที่อบอุ่นพร้อมมอบความรู้สึกที่หรูหรา ดูมีความอ่อนนุ่ม ละมุนชวนให้หลงใหล
  • สี Glaze Black เฉดสีที่ดึงดูดให้คุณเสมือนตกอยู่ในความลึกลับที่มืดมิดในห้วงอวกาศ

นอกจากความสวยงามแล้ว OPPO Find X5 Pro 5G ยังมอบความแข็งแกร่งทนทาน พร้อมทุกสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน อันเกิดจากความไม่ตั้งใจ ด้วยระบบกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 ที่จะป้องกันฝุ่นได้ค่อนข้างสมบูรณ์ และป้องกันน้ำที่หกใส่ สามารถลงน้ำด้วยความลึก 1 เมตร 30 เซนติเมตร ได้นานไม่เกิน 30 นาที แถมหน้าจอยังครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass Victus ที่ทนต่อรอยขีดข่วน และการตกกระแทกได้ด้วยนั่นเอง

กล้องถ่ายภาพระดับเรือธง

OPPO Find X5 Pro 5G มาพร้อมโมดูลกล้องที่เชื่อมต่อเป็นผืนเดียวกันกับฝาหลังของเครื่อง ทำมุมลาดเอียง 75 องศา นอกจากจะให้ความสวยงาม ยังเป็นการเน้นจุดเด่นของรุ่นนี้ในเรื่องของกล้องถ่ายภาพด้วย โดยติดตั้งกล้องหลังมาให้ 3 เลนส์ ประกอบด้วยเลนส์ขนาดใหญ่ 2 เลนส์ คือ เลนส์หลัก Wide-Angle เซนเซอร์ IMX766 ความละเอียด 50MP มาพร้อมระบบกันสั่น SLR-Level 5-Axis Stabilization และเลนส์ Ultrawide เซนเซอร์ IMX766 ความละเอียด 50MP มุมมองกว้าง 110.3 องศา อีกเลนส์เป็นกล้อง Telephoto ความละเอียด 13MP รองรับการซูมแบบ Hybrid 5x และซูมดิจิทัลสูงสุด 20 เท่า

ตัวเลนส์ของกล้อง OPPO Find X5 Pro 5G ปรับเปลี่ยนจากเลนส์พลาสติก มาใช้กระจกใสระดับพิเศษที่เรียกว่า ultra-transparent glass ช่วยให้ความสมจริงของสีเพิ่มขึ้นถึง 77.39% ได้ภาพถ่ายที่สีสันสดใส อีกทั้งความชัดเจน และความสว่างของแสงในแต่ละเวลา มีความสมจริงเหมือนที่ตาเห็นมากขึ้น ลดความผิดเพี้ยนของสีไปได้เยอะมาก

  • ภาพมุมกว้าง
  • ภาพมาโคร
  • ภาพพอร์ตเทรต

 

ถ่าย 4K Ultra Night VDO ได้ดีที่สุดด้วยชิป MariSilcon X อันทรงพลัง

OPPO Find X5 Pro 5G ได้นำความสามารถของชิปเซ็ต MariSilicon X ซึ่งเป็น Imaging NPU ขนาด 6 นาโนเมตร เข้ามาช่วยให้การถ่ายภาพก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยบันทึก 4K Ultra Night Video ได้อย่างสมบูรณ์ สามารถบันทึกวิดีโอในแต่ละเฟรมให้คมชัดยิ่งขึ้น เมื่อลองแคปภาพดูจะพบว่ามีความชัดเจนราวกับเป็นการถ่ายนิ่งเลยทีเดียว เก็บรายละเอียดของวัตถุ บุคคลในภาพ รวมถึงแสงสีได้อย่างสว่างคมชัด ลดการเกิดนอยส์ มีการบันทึกเสียงแบบ Binaural ที่ช่วยเก็บเสียงได้ค่อนข้างชัดเจน ลดเสียงรบกวนรอบด้านได้ดี และยังมี SLR-Level 5-Axis Image Stabilization ระบบกันสั่นระดับโปรแบบออปติคอล 5 แกน ทำงานร่วมกับ AI ที่ช่วยให้การบันทึกภาพมีความสมูทมากขึ้น แม้มีการเคลื่อนไหวอยู่ ทั้งในเวลากลางวัน หรือยามกลางคืนที่แสงน้อย เพื่อความเป็นมืออาชีพให้กับคุณเพียงกดที่ชัตเตอร์เพื่อบันทึกภาพเท่านั้น

ภาพ Screenshot จาก 4K Ultra Night Video

สำหรับการถ่ายวิดีโอย้อนแสงหรือแสงเข้าแบบโอเว่อร์มากๆ OPPO Find X5 Pro 5G ก็ทำออกมาได้ดีขึ้น ด้วย Ultra HDR Video ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอ HDR ที่มีช่วงไดนามิกสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 4 เท่า มองเห็นบุคคล สัตว์ หรือสิ่งของที่เราต้องการโฟกัสได้อย่างสว่างชัด และยังเก็บรายละเอียดของภาพด้านหลังในส่วนที่สว่างที่สุดและมืดที่สุดได้อย่างคมชัดเช่นเดียวกัน

ไม่เพียงเท่านั้น MariSilicon X Imaging NPU ยังมีส่วนที่ช่วยให้การประมวลผลต่างๆ ของการถ่ายภาพรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความไวของการจับโฟกัสในภาพ ความเร็วของชัตเตอร์ที่ใช้ถ่ายภาพในเวลากลางคืนก็เร็วขึ้น ไม่ต้องกดแล้วถือนิ่งๆ รอให้กล้องประมวลผลเหมือนในรุ่นอื่น ลดการเกิดจุดรบกวน (noise) ได้ดีขึ้น 40% และเมื่อกระบวนการต่างๆ ทำได้รวดเร็วขึ้น จึงส่งผลให้ใช้พลังงานน้อยลงอีกด้วยนั่นเอง

สมาร์ทโฟนแฟลกชิป กับกล้อง Hasselblad ระดับตำนาน

OPPO Find X5 Pro 5G ได้รับความร่วมมือจาก Hasselblad แบรนด์กล้องระดับตำนาน ที่เข้ามาช่วยพัฒนากล้องให้มีความเหนือชั้นยิ่งกว่าที่เคย นอกจากจะสามารถถ่ายทอดเฉดสีภาพถ่ายได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว แฟนๆ ของ Hasselblad ยังจะได้ฟังเสียงชัตเตอร์ที่คุ้นเคยอย่าง "leaf shutter" อีกด้วย

ส่วนใครที่ชอบอารมณ์การถ่ายภาพแนววินเทจ คุณก็สามารถสนุกไปกับโหมด Xpan รูปแบบการถ่ายภาพระดับตำนาน ที่จะปรับอัตราส่วนของภาพให้เป็น 65:24 เพิ่มสเกลภาพให้มีความกว้างมากขึ้น 2 เท่าจากปกติ พร้อมฟิลเตอร์ภาพ 3 ฟิลเตอร์ ได้แก่ Radiance, Emerald และ Serenity ช่วยให้ภาพถ่ายของคุณดูมีความอาร์ตขึ้นแบบไม่ต้องทำอะไรมาก เป็นอีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจ ซึ่งคนชอบการถ่ายภาพควรมาลอง

 

กล้องหน้าเซลฟี่

OPPO Find X5 Pro 5G มาพร้อมกล้อง ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4 มี AI Beauty 2.0 ช่วยปรับแต่งใบหน้าให้มีความสวยงามตามธรรมชาติ ไม่หลอกตาแม้ในเวลากลางคืน สามารถปรับมุมมองการถ่ายภาพจากกล้องหน้าให้กว้างขึ้น 90° เพื่อเก็บภาพ Groupfie ของกลุ่มคณะให้ครบทุกคน หรือจะเก็บมุมกว้างๆ ของวิวด้านหลังจากกล้องหน้าก็ทำได้เช่นกัน

 

 

สเปคทรงพลังระดับเรือธง

OPPO Find X5 Pro 5G เลือกใช้ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งเป็นซิปเซ็ตประมวลผลระดับแฟลกซิป การทำงานเร็วแรง เปิดปิดหรือสลับแอปพลิเคชั่นได้อย่างทันใจ เล่นเกมแรงๆ ได้แบบไม่มีกระตุก มีระบบระบายความร้อนขนาดพิเศษที่ใหญ่ขึ้นเกือบ 75% ตัวฟิลม์กราฟีนตัดขอบ 3D ซึ่งจะช่วยคงความเย็นให้กับตัวสมาร์ทโฟน รองรับการเชื่อมต่อ 5G และมาพร้อมระบบ 360° Smart Antenna 3.0 วางเสาสัญญานรอบทิศทาง ช่วยให้การเชื่อมต่อมีความเสถียรยิ่งขึ้น พร้อมใช้งานอย่างไหลลื่นผ่านระบบปฏิบัติการ ColorOs 12.1

120Hz Dynamic Refresh Rate จอลื่นชัดพันล้านสี

OPPO Find X5 Pro 5G มาพร้อมหน้าจอ 10 bit ที่แสดงสีสันได้มากกว่า 1 พันล้านสี มอบประสบการณ์เต็มรูปแบบทั้งในเรื่องของความคมชัดและสีสัน ใช้พาเนลจอ AMOLED ขนาดความกว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (3216 x 1440 พิกเซล) รองรับ 120Hz Dynamic Refresh Rate ปรับอัตรารีเฟรชเรท 5-120 Hz ให้เหมาะสมกับการใช้งานได้อัตโนมัติ มีอัตรา Touch Sampling Rate 240Hz ถึงสูงสุด 1000Hz ตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งรองรับ HDR10 + รับชมคอนเทนต์ HDR บนออนไลน์และออฟไลน์ได้ มอบอรรถรสของการรับชมที่เต็มอิ่ม เต็มประสิทธิภาพ การันตีคุณภาพจาก DisplayMate ด้วยคะแนนระดับ A+ เลยทีเดียว

 

ชาร์จไว 80W SUPERVOOC

แบตเตอรี่ของ OPPO Find X5 Pro 5G ให้มาที่ความจุ 5,000mAh เมื่อทดสอบดูคลิปความยาว 1 ชั่วโมง เปิดหน้าจอสว่างและระดับความคมชัดสูงสุด แบตเตอรี่ลดลงไปประมาณ 20% จากการใช้งานจริง แบตเตอรี่เหลือเพียงพอต่อการใช้งานตลอดวัน แต่หากเกิดลืมชาร์จหรือต้องการใช้งานด่วน OPPO Find X5 Pro 5G ก็มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 80W SUPERVOOC ซึ่งทางแบรนด์เคลมไว้ว่าสามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 - 50 เปอร์เซ็นต์ได้ภายใน 12 นาทีเท่านั้น จากการลองชาร์จและจับเวลาพบว่าทำได้จริง และไม่มีความร้อนที่เพิ่มสูงขึ้นจากการชาร์จไวด้วย

นอกจากนี้ยังรองรับชาร์จเร็วไร้สาย 50W AIRVOOC ที่สามารถชาร์จได้ 100% ในเวลาเพียง 47 นาที รวมถึง Battery Health Engine เทคโนโลยีการชาร์จอัจฉริยะล่าสุด ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

หูฟังพรีเมียม OPPO Enco X2

นอกจากการเปิดตัว OPPO Find X5 Pro 5G มือถือเรือธงแล้ว OPPO ยังได้เปิดตัว OPPO Enco X2 หูฟังไร้สาย TWS คุณภาพพรีเมียม ที่ได้จับมือพัฒนาร่วมกับ Dynaudio แบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังจากเดนมาร์ก ให้คุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ กับดีไซน์ที่เรียบหรูดูคุ้นตาอย่างเคย

OPPO Enco X2 เป็นหูฟังไร้สายแบบมีก้าน มาพร้อมกับความโค้งมน ช่วยให้ภาพลักษณ์ดูเรียบแต่หรู ส่วมใสได้กระชับสบายหู ไม่เทอะทะ จะใส่ฟังเพลงในระหว่างเดินทาง หรือตอนออกกำลังกายเบาๆ ก็ดี เพราะไม่ลื่นหลุดง่าย

จุกหูฟังมีการเคลือบสารเพื่อป้องกันแบคทีเรีย และขี้หูที่อาจมาจุกอยู่ตรงลำโพง ช่วยให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น และลดความเสี่ยงของการติดเชื้อในหูจากการสวมใส่เป็นเวลานาน

สำหรับตัวเคสชาร์จยังมีรูปทรงเหมือนก้อนหินมนๆ ด้านในมีที่เก็บตัวหูฟัง และไฟแจ้งเตือนสถานะแบตเตอรี่ ด้านล่างมีช่องเสียบสายชาร์จ ซึ่งเคสรองรับการชาร์จทั้งแบบสายและไร้สาย

 

ระบบเสียง

OPPO Enco X2 มีการใส่เทคโนโลยีด้านเสียงเข้ามาไว้อย่างมากมาย มี LHDC 4.0 ระบบแปลงสัญญาณเสียง ทำให้เสียงเพลงออกมาด้วยความชัดระดับ 96kHz/24bit ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากขึ้น ไดรเวอร์ Coaxial dual-driver five-magnet sound system และ Super DBEE ที่พัฒนาร่วมกับ Dynaudio ช่วยให้เบสออกมานุ่มนวลกว่าเดิม เพิ่มคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ

ตัดเสียงรบกวนด้วย Ultra-wideband and ultra-deep active noise control (ANC) ได้อย่างมืออาชีพ ลดเสียงดังที่รบกวนการฟังรอบข้างได้สมบูรณ์ มี wind noise control และอัลกอริธึมที่ได้รับการอัปเกรด ช่วยในการลดเสียงลมได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อ

OPPO Enco X2 เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านระบบ Bluetooth 5.2 รองรับการเชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน และเมื่อรวมเข้ากับระบบ LHDC 4.0 ทำให้การดีเลย์ต่ำเพียง 94ms เท่านั้น เมื่อนำไปใช้เล่นเกม ความสัมพันธ์ของภาพและเสียงจึงไปในทิศทางเดียวกัน เพิ่มความมันส์และอรรถรสของการเล่นได้เป็นอย่างดี

โดยการเชื่มต่อครั้งแรก ต้องทำการเชื่อมต่อ OPPO Enco X2 กับสมาร์ทโฟนผ่านแอพฯ HeyMelody เสียก่อน สามารถดาวน์โหลดมาไว้ในสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Android และ iOS จากนั้นก็เปิดฝา OPPO Enco X2 และทำการเพิ่มอุปกรณ์ในแอพฯ HeyMelody ได้เลย

OPPO Enco X2 มีดีไซน์โค้งมนสวยงาม สวมใส่ได้สบาย ให้ความคล่องตัว มาพร้อม สี Frosty White ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนตอนเช้าของฤดูหนาว ดื่มด่ำกับเสียงระดับคุณภาพได้อย่างเต็มอิ่ม ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 40 ชั่วโมง รองรับระบบชาร์จไว ที่ชาร์จเพียง 5 นาที ก็ฟังเพลงได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิป มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีขาว Ceramic White และสีดำ Glaze Black ในราคา 39,990 บาท วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 65 เป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และสำหรับผู้จอง OPPO Find X5 Pro 5G ผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย จะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 20,000 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3u1fMib

ส่วนหูฟัง OPPO Enco X2 มาในสีขาว Frosty White วางจำหน่ายในราคา 5,999 เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565 รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ https://bit.ly/36ZlrO9

ขอขอบคุณ : OPPO

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : OPPO Find X5 Pro 5G

https://www.siamphone.com/spec/oppo/find_x5_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 26 เมษายน 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์