vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ใหม่ vivo T1 Series ในประเทศไทย 2 รุ่น ได้แก่ vivo T1 5G รุ่นท็อปของซีรีส์ และ vivo T1 x รุ่นเล็กที่ลดสเปคลงมา ถือเป็นสมาร์ทโฟน 2 ฟิล 2 สไตล์ ที่พกพาสเปคเด่นๆ ซึ่งน่าจะโดนใจคอเกมไม่น้อย ด้วยขุมพลัง Snapdragon ของทั้งคู่ ขนาดหน้าจอซึ่งใหญ่ เหมาะกับการรับชมคอนเทนต์ หรือเต็มอิ่มไปกับเกมสุดฮอต รวมไปถึงแบตเตอรี่ ความจุสูงสุด 5,000mAh พร้อมระบบชาร์จไว ในราคากลางๆ ที่เป็นมิตร

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ดีไซน์รอบตัวเครื่อง vivo T1 5G

อย่างที่กล่าวไปตอนต้น ว่า vivo เปิดตัว vivo T1 Series ทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน เราจึงขอแยก เพื่อให้เห็นสเปคของแต่ละรุ่นอย่างชัดเจน

เริ่มจากรุ่นใหญ่ vivo T1 5G มาพร้อมตัวเครื่องขนาด 164 × 75.84 × 8.25 มม. น้ำหนัก 187 กรัม รู้สึกได้ถึงความบางเบา ถือจับได้พอดีมือ หน้าจอเป็น AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2408 x 1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ทำให้การแสดงผลลื่นไหล

ส่วนบนของหน้าจอเป็นดีไซน์ Halo Fullview Display ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 16MP เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียงแนวยาว

ส่วนล่างของหน้าขอ vivo T1 5G ใช้เป็นปุ่มควบคุมแบบการนำทางระบบ สามารถปรับได้ที่การตั้งค่า

ตัวเครื่องด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียง

ด้านขวา vivo T1 5G เป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ใช้เพื่อเปิด ปิด รวมไปถึงล็อคหน้าจอ

เครื่องด้านซ้ายไม่มีการใช้งานใดๆ

ส่วนด้านล่างมีพอร์จตชาร์จแบบ USB-C ตรงกลาง เพิ่มความสะดวกในการชาร์จและการเชื่อมต่อ ถัดมาทางด้านขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนด้านซ้ายเป็นไมโครโฟนอีกตัว สำหรับช่องใส่ถาดซิมเป็นแบบ Dual SIM รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำ MicroSD Card ได้

เมื่อพลิกมาดูที่ด้านหลัง จะเห็นเหมือนเลนส์กล้องขนาดใหญ่ 2 อัน แต่หากสังเกตดีๆ จะพบกว่า vivo T1 5G ติดตั้งกล้องหลังมาให้ 3 เลนส์ ซึ่งประกอบด้วย กล้องหลัก 64MP + เลนส์ Ultra Wide-Angle 8MP + เลนส์ Macro 2MP ส่วนฝาหลังมีผิวสัมผัสแบบด้าน เฉดสีฟ้าอมม่วง พร้อมประกายระยิบระยับเล็กๆ เสริมให้ตัวเครื่องมีความสวยงามดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งไม่เกิดรอยนิ้วมือง่ายด้วย

ดีไซน์รอบตัวเครื่อง vivo T1 x

สำหรับรุ่นน้องอย่าง vivo T1 x มาพร้อมตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 8.0 มม. และน้ำหนักเบา 182 กรัม จับดูแล้วจะรับรู้ถึงความแนราบและเป็นเหลี่ยมมากกว่ารุ่น vivo T1 5G แต่ยังคงให้ความสบายในขณะจับถือ จอแสดงผล IPS LCD ขนาด FHD+ ความละเอียด FHD+ (2408 x 1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรทที่ 90Hz เช่นเดียวกัน ให้การแสดงผลที่สว่างคมชัดลื่นไหลดี และปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าด้วย

ส่วนบนของหน้าจอเป็นดีไซน์ Notch หยดน้ำ ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 8MP เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นซอร์ฟแวร์แบบการนำทางระบบ ตั้งค่าภายหลังได้

ตัวเครื่องด้านบนมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ 3 สลอต รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และ MicroSD Card อีกจำนวน 1 ช่อง

ทางฝั่งขวามีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิดปิดตัวเครื่องตามปกติ และยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคด้วย

ส่วนตัวเครื่องฝั่งซ้ายไม่มีการใช้งานใดๆ

ด้านล่างของเครื่องมีพอร์ตแบบ USB type C อยู่ตรงกลาง ฝั่งขวามือเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

ตัวเครื่องด้านหลังจะเห็นโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มุมบนซ้าย ติดตั้งกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50MP (f/1.8) กล้อง Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4) และกล้องจับความลึก ความละเอียด 2MP (f/2.4) มาให้ ส่วนฝาหลังมีพื้นผิวแบบด้าน ป้องกันการรอยนิ้วมือ และรอยขีดข่วน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ มองชัดเต็มตา

vivo T1 5G มีหน้าจอแสดงผล 90Hz AMOLED ที่มีพร้อมทั้งความคมชัด สีสันสดใส และยังมอบความลื่นไหลในการแสดงผล ทำให้การรับชมคอนเทนต์ต่างๆ เต็มอรรถรสไม่มีสะดุด บวกกับดีไซน์ Halo Fullview Display ที่ช่วยให้พื้นที่หน้าจอมีเยอะขึ้น มองเห็นได้เต็มสายตา ความสว่างสูงสุด 1,300nit สู้กับแสงแดดกลางแจ้งของเมืองไทยได้แบบสบายๆ รับรอง HDR 10+ ให้ดู Netflix สนุกกว่าเคย อีกทั้งยังมีใบรับรองการถนอมสายตา SGS อีกด้วย

ขุมพลัง Snapdragon

vivo T1 5G มาพร้อมหน่วยประมวลผล Snapdragon 778G 5G 6nm ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงระดับเรือธง รองรับแบบ Dual-Mode 5G เพิ่มความเร็วแรงในการทำงานของ CPU และ GPU ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงเท่านี้ ในรุ่นเล็กลงมาอย่าง vivo T1 x ก็เลือกหน่วยประมวลผล Snapdragon 680 มาใช้เช่นเดียวกัน เป็นชิปเซ็ตอันทรงพลังที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM 2.0 การเพิ่ม RAM เสมือนให้เพิ่มขึ้น 1GB โดยจะเป็น RAM 4 + 1GB ช่วยให้เหมาะสมต่อความต้องการใช้งาน เปิดปิดแอปหลายๆ แอปค้างไว้ก็ไม่หน่วงช้า หรือจะเล่นเกมหนักๆ ก็สนุกกันได้อย่างเต็มที่

 

 

กล้องหลังกับฟังก์ชั่นที่จัดเต็ม

สำหรับ vivo T1 x ก็จัดหนักมาให้ด้วยกล้องหลังถึง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุดถึง 50 ล้านพิกเซล ให้ถ่ายภาพความคมชัดสูงได้อย่างสะดวกสบาย บวกกับเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP และเลนส์ Depth ความละเอียด 2MP ที่สามารถถ่ายภาพทั้งระยะใกล้ หรือหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างมีมิติ สร้างสรรค์การถ่ายภาพให้ครบครันได้ตามใจต้องการ มาพร้อมโหมดถ่ายภาพที่หลากหลาย ทั้งโหมดถ่ายภาพบุคคล, Live Photo, Slow Motion, Time-Lapse หรือ Documents สำหรับการใช้งานถ่ายเอกสารชัดๆ ก็มีมาให้

 

แบตใหญ่ชาร์จไวเว่อร์

vivo T1 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4700mAh กับเทคโนโลยีชาร์จไว 66W ในขณะที่ฝั่ง vivo T1 X มีแบตเตอรี่ขนาดความจุ 5000mAh ซึ่งจะให้มาเยอะกว่ารุ่นท๊อป แต่ก็ลดความแรงของการชาร์จเร็วลงมา เหลือเป็นชาร์จไว 18W เท่านั้น แต่ทั้ง 2 รุ่น ก็ยังคงสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน และหากใครเป็นสายเล่นเกมตัวยง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนของเครื่อง เพราะทาง vivo T1 5G ยังมีระบบ Vapor Chamber Cooling System ระบบระบายความร้อน 8 ชั้น ที่จะช่วยลดอุณหภูมิได้ถึง 12 องศาเลยทีเดียว

 

ราคาวางจำหน่าย

  • vivo T1 5G รุ่นความจุ 8+128GB ราคา 10,999 บาท

วางขายแบบ Exclusive เฉพาะช่องทาง Shopee ในวันที่ 3 - 18 พ.ค. นี้ หลังจากนั้นจะเริ่มวางขายที่ vivo Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทางออนไลน์เท่านั้น

  • vivo T1 x รุ่นความจุ 4+64GB ราคา 5,699 บาท

วางขายแบบ Exclusive เฉพาะช่องทาง Lazada ในวันที่ 3 - 18 พ.ค. นี้ หลังจากนั้นจะเริ่มวางขายที่ vivo Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทางออนไลน์เท่านั้น

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่เปิดเบอร์กับ dtac รายเดือน จะได้ราคาเริ่มต้นเพียง 6,199 บาท พร้อมประกันเครื่อง 2 ปี และประกันหน้าจอแตก 1 ปี มูลค่า 7,900 บาท

Vivo

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/t1_5g.htm

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/t1x.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 3 พฤษภาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน