รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix HOT 12 สำหรับ Infinix HOT 12

ฝาหลังเป็นพลาสติก พื้นผิวสัมผัสด้าน ขอบเครื่องมีความโค้งมน มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มีขอบจอบางมาก ทำให้ไม่ติดขัดบดบังสายตาขณะใช้งาน และก็ต้องบอกว่าใหญ่สุดในรุ่น ในช่วงราคานี้เลยก็ว่าได้ เพราะมีขนาดมากถึง 6.82 นิ้ว กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz และอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ด้านความบันเทิงมีลำโพงสเตอริโอ กับเทคโนโลยีเสียง dts เพิ่มความเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Mediatek Helio G85 เป็นชิปเซ็ตเน้นเล่นเกมเป็นหลัก เร็วแรงไหลลื่น มาพร้อมฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือนจริงได้อีก 5GB รวมเป็น RAM มากถึง 11GB ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ ทั้งมีโหมดมาราธอนให้คุณใช้งานได้นานสุดๆ กว่าที่เคย หากแบตเตอรี่ใกล้หมด รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวถือว่าน่าสนใจมากในช่วงราคานี้ เพราะนอกจากสเปคเร็วแรงแล้ว ยังมีการดีไซน์ที่แตกต่างจากท้องตลาดในปัจจุบัน สร้างความแตกต่างนั่นเอง 

เท็กเจอร์ของตัวเครื่องต้องบอกว่ารอบนี้ทางแบรนด์มาแปลก ใช้เป็นพื้นผิวเรียบ ไม่มีลวดลายอะไรเลย แล้วครอบทับด้วยกระจก จากการใช้งานพบว่ามองเห็นรอยนิ้วมือไม่ชัดเจน แต่เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย มี 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีดำ (Racing Black) สีขาว (Legend White)  และสีฟ้า (Origin Blue)

ขนาดตัวเครื่องเพียง 170.47 x 77.6 x 8.32 มิลลิเมตร น้ำหนัก 194.9 กรัม จะเห็นได้ว่าแม้หน้าจอขนาดใหญ่และมีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ตัวเครื่องก็มีความไม่เทอะทะ ทำให้จับถือสะดวกมากๆ หน้าจอแสดงผล IPS กว้าง 6.82 นิ้ว ความละเอียด 1612x720 พิกเซล กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz และอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ครอบทับกระจกที่มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน

เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 อีกทั้งมีลำโพง และเหล่าเซนเซอร์ต่าง ๆ อาทิ LIGHT SENSOR และ PROXIMITY SENSOR เป็นต้น อีกทั้งมีช่องลำโพงด้วย

ตัวเครื่องฝั่งขวา Infinix HOT 12 มีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า อีกทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย

ตัวเครื่องฝั่งซ้าย Infinix HOT 12 จะเป็นช่องใส่ซิมและ Micro SD Card

ด้านล่างตัวเครื่องบริเวณกึ่งกลางคือพอร์ต USB Type-C ต่อด้วยลำโพงอยู่ฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นรูไมโครโฟนรับเสียง

ด้านบนตัวเครื่อง Infinix HOT 12 ไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ จะเป็นตัวเครื่องแบบเรียบๆ

ด้านหลังตัวเครื่อง Infinix HOT 12 มีเลนส์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ส่วนของโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องทำให้ต้องระมัดระวังหน่อย เมื่อวางตัวเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Infinix HOT 12
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ Infinix HOT 12

  • ระบบปฏิบัติการ : XOS 10.6 บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 170.47 x 77.6 x 8.32 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 194.9 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS กว้าง 6.82 นิ้ว ความละเอียด 1612x720 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G85
  • GPU : Mali-G52
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ออโต้โฟกัส มาพร้อมเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ AI สำหรับถ่ายภาพพอตเทรต
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • ถาดซิมการ์ด : Triple-Slot (Nano SIM 2 ช่อง+MicroSD Card)
  • การเชื่อมต่อ : 4G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth, GPS, OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนบริเวณมุมขวาบน

 

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

 

 

PHONE MASTER 

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ๆ แถมด้วยรีเฟรชเรท 90Hz จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา

อย่างที่เกริ่นข้างต้น Infinix HOT 12 มีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.78 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ และรีเฟรชเรท 90Hz ให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งมีลำโพงมาตรฐานเสียงแบบ DTS สามารถปรับโทนเสียงได้ตามสไตล์คุณ

 

สแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า มีมาให้ครบ

สำหรับการยืนยันตัวตนของ Infinix HOT 12 จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

  

ระบบเสียง DTS

Infinix HOT 12 ให้มิติเสียงเต็มมิติทุกท่วงทำนองมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม, ฟังเพลง หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอก็เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

 

โหมดประหยัดแบตเตอรี่มาราธอน

ถ้าหากแบตเตอรี่ 5000mAh ยังไม่หนำใจ Infinix HOT 12 ยังมีโหมดมาราธอน ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น ด้วยการปิดฟังก์ชั่นกับระบบอื่นๆ ทั้งหมด คงเหลือไว้เพียงการโทรติดต่อสื่อสาร, ข้อความ, ปฏิทิน เป็นต้น

 

ฟังก์ชั่นการสร้าง RAM เสมือน

เพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพในการประมวลผล เพื่อใช้งานได้รวดเร็ว ทำให้ตัวเครื่องมี RAM สูงสุด 11GB (สเปคเครื่อง 6GB กับฟังก์ชั่นสร้าง RAM ได้อีก 2GB-3GB-5GB)

 

ด้านกล้องดิจิตอลมีรายละเอียดสเปคอย่างไร

  • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ออโต้โฟกัส มาพร้อมเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ AI สำหรับถ่ายภาพพอตเทรต
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0

  • โหมดถ่ายภาพทั่วไป AI CAM : โดยจะเป็นโหมดที่จะใช้ถ่ายภาพทั่วไปที่ต้องการ แบบที่ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย เพราะจะมีซอฟต์แวร์ AI เป็นผู้ช่วยปรับแต่งภาพให้อัตโนมัติ ด้วยความละเอียดสูงสุด 13 ล้านพิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน (โหมดประสิทธิภาพในที่มืด) : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพโคลนได้ ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายแบบ ภาพนิ่ง, วิดีโอ และหยุดเฟรม ซึ่งเลือกปรับแต่งรูรับแสง (ระยะความเบลอ) ได้ตั้งแต่ f/1.0-f/16
  • โหมดถ่ายภาพ HDR : โดยโหมดนี้จะเปิดตั้งค่าให้อัตโนมัติ สามารถถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพอะไรที่สวยๆ ได้อย่างตื่นตา โดยที่คุณไม่ต้องไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย
  • โหมดถ่ายภาพกล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ HDR Auto อีกด้วย นั่นหมายความว่าภาพของแสงจะสวยสมจริง พร้อมโหมดปรับแต่งผิวพรรณได้ตามต้องการอีกด้วย

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

Infinix

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix HOT 12

ขอขอบคุณ : Infinix Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=467024

แคตตาล็อกตัวเครื่อง :https://www.siamphone.com/spec/infinix/hot_12.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 12 พฤษภาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน