เหนือไปอีกขั้นด้วย HUAWEI Watch GT 3 Pro สมาร์ทวอทช์ตัวสุดจาก HUAWEI โดยรุ่นที่ได้มารีวิวจะเป็นรุ่น Ceramic Edition ซึ่งมีสีขาวทั้งสายรัด และตัวเรือน พร้อมการอัปเกรดฟังก์ชั่นการใช้งานจากรุ่นไม่ Pro ด้วยโหมดออกกกำลังกาย 2 โหมดใหม่อย่าง การดำน้ำ และการตีกอล์ฟ รวมไปถึงฟังก์ชั่นด้านสุขภาพที่สามารถใช้งาน ECG ได้แล้ว ที่สำคัญยังใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ซึ่งมีจุดเด่นจากความลื่นของระบบ สามารถดาวน์โหลดแอพฯ จาก AppGallery มาใช้เพิ่มเติมได้ และแบตเตอรี่สุดอึดใช้งานได้สูงสุด 14 วัน โดยเป็นจุดเด่นของสมาร์ทวอทช์จาก HUAWEI มานานแล้ว

สีขาว Ceramic เรียบหรูดูดี พร้อมแข็งแกร่ง
HUAWEI Watch GT 3 Pro จะมีให้เลือก 2 รุ่นคือ รุ่น Titanium Edition หน้าปัด 46 มม. และรุ่น Ceramic Edition หน้าปัด 43 มม. โดยรุ่นที่ได้มารีวิวเป็น Ceramic Edition ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุเซรามิก เสริมความทนทานได้อย่างดี ที่สำคัญตัวเรือนเป็นสีขาว ตัดกับขอบเซรามิกสีทอง ดูเรียบหรูโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้หน้าปัดยังเป็นกระจก Sapphire Glass เกิดรอยขีดขวนได้ยาก

ทางขวาตัวเรือนจะมีเม็ดมะยม ไว้หมุนเลือกเมนู และปุ่มด้านล่าง สำหรับเข้าหน้าต่างโหมดออกกำลังกาย ทั้งหมดมีขนาด 42.9x72.9x10.5 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 50 กรัม (ไม่รวมสาย) ในขณะที่สายรัดขอมือก็เป็นเซรามิกสีขาว เข้ากับตัวเรือนได้อย่างลงตัว สำหรับสายรัดจะเป็นแบบข้อๆ ในกล่องก็มีอุปกรณ์ถอดใส่ข้อ และสามารถเพิ่มข้อได้เพื่อให้เหมาะสมกับคนข้อมือใหญ่

การเชื่อมต่อครั้งแรก
การเชื่อมต่อก็ง่ายๆ ดาวน์โหลดแอพฯ HUAWEI Health ไว้บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 และ iOS 9.0 ขึ้นไป จากนั้นก็เข้าไปที่แอพฯ HUAWEI Health > เลือกเมนู อุปกรณ์ > เพิ่ม > จากนั้นระบบก็จะเห็น HUAWEI Watch GT 3 Pro ให้เชื่อมต่อ

หน้าจอสัมผัสพาแนล AMOLED
หน้าจอของ HUAWEI Watch GT 3 Pro จะเป็นแบบหน้าปัดทรงกลม โดยเป็นพาแนล AMOLED กว้าง 1.32 นิ้ว ความละเอียด 466x466 พิกเซล พิกเซลหนาแน่น 352ppi ถือว่าเป็นหน้าปัดที่แสดงผลได้ชัดเจนมากทีเดียว

 

เปลี่ยนดีไซน์หน้าปัดได้ตามใจ
HUAWEI Watch GT 3 Pro ก็เปลี่ยนดีไซน์หน้าปัดได้ไม่ยาก สามารถเลือกเปลี่ยนได้โดยการกดค้างในหน้าจอหลัก ซึ่งแต่ละหน้าปัดก็มีความพิเศษต่างกันไปเช่น หน้าปัด Stellar ที่จะเปลี่ยนสีตามเวลา หากเป็นกลางวันจะเป็นธีมสีขาว และกลางคืนจะเป็นธีมสีมืด เบื้องต้นจะมีดีไซน์หน้าปัดให้เลือก 13 แบบ และสามารถซื้อมาเพิ่มได้จาก HUAWEI Health จากที่ดูๆ ก็มีราคาเริ่มต้นที่ 14.99 บาท

 

 

รองรับโหมด Always On Display
โหมด Always On Display ก็มีให้ใช้งานบน HUAWEI Watch GT 3 Pro ซึ่งจะเป็นการดูข้อมูลเช่น เวลา และวันที่ ในระหว่างพักหน้าจอ ส่วนรูปแบบก็จะปรับเปลี่ยนไปตามดีไซน์หน้าปัดที่เลือกไว้ โดยสามารถเปิดใช้งานได้ที่ การตั้งค่า (รูปเฟือง) > หน้าปัดนาฬิกาและหน้าหลัก > AOD

โหมดออกกำลังกายกว่า 100 โหมด
จัดเต็มจริงๆ กับโหมดการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ซึ่งมีให้ใช้งานทั้ง โหมดออกกำลังกายพื้นฐาน โหมดออกกำลังกายมืออาชีพ ออกกำลังกายกับเครื่้องออกกำลัง และมีทั้งกลางแจ้ง กับในร่ม เมื่อเริ่มใช้งานโหมดต่างๆ จะมีการบอกข้อมูลแบบ Real time เช่น การเต้นของหัวใจ, จำนวนก้าว, แคลอรี่, ระยะทาง, รวมไปถึงเส้นทางที่เป็นแบบแผนที่ นอกจากนี้ยังมีอะนิเมชั่นสอนท่าทางต่างๆ เช่นว่ายน้ำ จะมีวิเคราะห์การแกว่งแขน ให้มีประสิทธิภาพ

 

 

โหมดใหม่จัดเต็ม โหมดดำน้ำ และตีกอล์ฟ
HUAWEI Watch GT 3 Pro ได้เพิ่มขีดจำกัดให้กับการออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งได้เพิ่มโหมดดำน้ำ โดยมีโหมดฝึกกลั่นหายใจก่อนดำน้ำจริง ส่วนการตีกอล์ฟ ก็มีสอนวิธีการจับไม้อย่างถูกวิธี เรียกจัดเต็มเรื่องกีฬาจริงๆ

รองรับ GPS ในตัว และตัวเรือนกันน้ำ 5ATM
HUAWEI Watch GT 3 Pro มีการติดตั้ง GPS แบบในตัว ซึ่งรองรับสัญญาณดาวเทียม 5 ระบบทั่วโลกทั้ง GPS, Beidou, GLONASS, GALILEO, และ QZSS ทำให้การติดตามตำแหน่งมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังใช้งานแบบลุยๆ หรืออกกำลังกายในน้ำได้ดี ด้วยมาตรฐานกันน้ำ 5ATM กันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร เข้ากับโหมดดำน้ำได้อย่างยอดเยี่ยม

โหมดสุขภาพต่างๆ มากันครบ พร้อมระบบ ECG
เรื่องของสุขภาพ HUAWEI Watch GT 3 Pro ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการใส่ฟังก์ชั่นมาแบบจัดเต็ม พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่อย่าง ECG หรือวัดความผิดปกติของหัวใจด้วยกระแสไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีผู้ช่วยดูแลตลอดเวลา จากฟีเจอร์ HUAWEI Healthy Living Shamrock ซึ่งจะค่อยเตือนผู้ใช้งาน ในกิจวัตรต่างๆ เช่น ดื่มน้ำ, นั่งนาน, รับยา, นับก้าวถึงเป้า เป็นต้น

  • วัดการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง : ในโหมดนี้จะใช้เทคโนโลยี HUAWEI TruSeen 5.0 สามารถวัดการเต้นของหัวใจได้แม่นยำ พร้อมเซนเซอร์โฟโตไดโอดถึง 8 ตัว และใช้ฟิล์มแบบ Micro Nano ทำให้แสงส่องผ่านได้ดี

  • ติดตามการนอนหลับ HUAWEI TruSleep 2.0 : ไว้สำหรับติดตามการนอนกลับ ซึ่งจะบอกพฤติกรรมการนอนในแต่ละช่วงเวลาขณะนอนกลับ (Sleep Stage) และยังมีการวัดการเต้นของหัวใจตลอดเวลา รวมไปถึงวัดการหายใจ และจะให้คำแนะนำในการนอนแต่ละวัน สามารถดูข้อมูลทั้งหมดผ่านแอพฯ HUAWEI Health

  • SpO2 วัดค่าออกซิเจนในเลือด : เป็นการวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด ช่วยให้รู้ทันโรคภัยต่างๆ สามารถวัดเองได้ หรือจะให้วัดตลอดทั้งวันก็ได้เช่นกัน แต่จะเปลืองแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก

  • ECG : วัดความผิดปกติของหัวใจ จากกระแสไฟฟ้าของการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะบ่งบอกความผิดปกติของหัวใจ ได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับวิจัยได้ชัดเจน หากมีค่าที่ต่ำ ก็แนะนำให้ไปพบแพทย์อีกครั้งได้ ซึ่งฟังก์ชั่น ECG ถือว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ ใช้งานได้แล้วในประเทศไทย

  • วัดความเครียด HUAWEI TruRelax : ตรงนี้จะเป็นการวัดความเครียดของผู้ใช้งาน หากมีค่าความเครียดสูง ระบบจะแนะนำให้ใช้ฟังก์ชั่นฝึกกำหนดลมหายใจ ช่วยให้ผ่อนคลาย และจัดการกับความเครียดได้ดีขึ้น

  • ติดตามรอบเดือนของสุภาพสตรี : ช่วยคำนวนรอบเดือนถัดไปของสุภาพสตรี ช่วยให้วางแผนการใช้ชีวิต และวางแผนครอบครัวได้ดีขึ้น

ฟังก์ชั่นมัลติมีเดีย มีมาให้พร้อม
การใช้งานมัลติมีเดียบน HUAWEI Watch GT 3 Pro ก็มีมาให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มชัตเตอร์, คุยสายรับสายโทรศัพท์ได้ทันที มีลำโพง และไมโครโฟนในตัว, หรืแม้แต่เล่นเพลงก็ทำได้ โดยมีหน้าต่างควบคุมเพลงทั้ง เริ่ม หยุด เปลี่ยนเพลง เพิ่มลดเสียง พร้อมซิงต์เพลงมายังเครื่องได้ถึง 500 กว่าเพลง ผ่านทาง HUAWEI Music นอกจากนี้ยังมีระบบ Bluetooth 5.2 สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS
การปัดการสัมผัสลื่นเอาการ เพราะ HUAWEI Watch GT 3 Pro รันบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ซึ่งมีการติดตั้งแอพฯ มาให้พร้อมกว่า 29 แอพฯ และมีการบริการของ HUAWEI เองทั้ง Petal Map สำหรับดูแผนที่ และ AppGallery สามารถดาวน์โหลดแอพฯ มาเสริมการใช้งานได้ โดยสามารถดาวน์โหลดแอพฯ มาเพิ่มได้ผ่านทาง HUAWEI Health

แบตเตอรี่ใช้ได้นานสุด 7 วัน สนับสนุนชาร์จเร็ว
สำหหรับ HUAWEI Watch GT 3 Pro รุ่น Ceramic Edition จะมาพร้อมแบตเตอรี่ 292mAh ซึ่งจากที่ HUAWEI เคลมไว้จะใช้งานได้นานสุด 7 วัน แต่เป็นการใช้งานแบบไม่หนัก ซึ่งจากที่ทดสอบใช้งานเปิดวัดการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง ใส่นอนบ้าง และใส่ออกกำลังกายเล็กน้อย ก็ใช้งานได้ถึง 5 วันกว่าๆ ส่วนการชาร์จจะเป็นการชาร์จบนแท่นแม่เหล็ก รองรับการชาร์จเร็ว ใช้เวลา 85 นาทีชาร์จจาก 0% ถึง 100% นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จแบบ Reverse Charging ใช้ชาร์จกับอุปกรณ์ที่รองรับ Reverse Charging ได้ด้วย

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 19 พฤษภาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน