รีวิวโทรศัพท์มือถือ HUAWEI P50 - หัวเว่ย

ถึงคิวรุ่นน้องกันบ้าง หลังจาก HUAWEI P50 Pro มีการเปิดตัว และวางขายในประเทศไทยไปช่วงต้นปี 2022 โดย HUAWEI P50 ยังคงเน้นความสวยงามจากดีไซน์ Dual-Matrix ในกล้องหลัง พร้อมกับกล้อง Leica 3 ตัว และมีขนาดตัวเครื่องที่เล็กลง ทำให้การจับใช้งานมีความถนัดมือมากขึ้น นอกจากนี้ยังถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 4G (ไม่รองรับ 5G) มีหน้าจอ OLED กว้าง 6.5 นิ้ว อัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz และแบตเตอรี่ 4,1000mAh สนับสนุนการชาร์จเร็ว 66W

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดรอบตัวเครื่องของ HUAWEI P50 อยู่ที่ 156.5 × 73.8 × 7.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวที่ 181 กรัม ซึ่งเล็กกว่า HUAWEI P50 Pro จากที่ลองใช้งาน ก็ถือว่าเป็นขนาดที่กำลังพอดีมือ จับใช้งานในมือเดียวได้ค่อนข้างสะดวก หน้าจอแสดงผล OLED กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด 2700x1224 พิกเซล อัตรา Refresg Rate สูงสุด 90Hz และใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบอจเจาะรู

ด้านบนหน้าจอ ในรอยแหว่งมีกล้องหน้า ความละเอียด 13MP และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง

ด้านล่างหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ

ข้างซ้ายตัวเครื่อง HUAWEI P50 ก็ไม่มีปุ่มการ หรือพอร์ตเช่นกัน

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มใช้งานพื้นฐาน โดยปุ่มยาวเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง และปุ่มเล็กเป็นปุ่มเพาเวอร์

ส่วนบนตัวเครื่อง ตรงกลางเป็นลำโพงเสียง และสองข้าวซ้ายขวาเป็นรูไมโครโฟน

ส่วนใต้ตัวเครื่อง HUAWEI P50 ทางซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด โดยรองรับ Nano SIM 1 ช่อง และ NM card อีก 1 ช่อง ถัดมาเป็นรูไมโครโฟน พอร์ต USB Type-C และขวาสุดเป็นลำโพงเสียง

พลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง กล้องหลัง HUAWEI P50 ถูกจัดวางแบบ Dual-Matrix หรือโมดูลแบบวงแหวน 2 วง ในนั้นมี กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก ความละเอียก 50MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 13MP และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP พร้อมกับไฟแฟลช ถัดลงมามีข้อความเขียนว่า Leica และแบรนด์ HUAWEI

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ HUAWEI P50

  • ขนาดตัวเครื่อง : 156.5 × 73.8 × 7.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 181 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : OLED กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด 2700x1224 พิกเซล อัตรา Refresh Rate 90Hz และใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 888 ขนาด 5 นาโนเมตร
  • RAM : 8GB
  • ROM : 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : EMUI 12
  • กล้องหลัง Leica 3 ตัว
    - True-Chroma ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.8
    - กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/2.2
    - กล้อง Telephoto ความละเอียด 12MP รูรับแสง f/3.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/2.4
  • เครือข่าย : 4G / 3G / 2G สนับสนุน Nano SIM
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, NFC, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก : สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, สแกนใบหน้า
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ Stereo
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น : IP68
  • แบตเตอรี่ : 4,000mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 66W

RAM และที่เก็บข้อมูลภายใน
ขนาด RAM และ ROM ของ HUAWEI P50 จะมีให้เลือกเพียงตัวเลือกเดียวคือ 8GB + 256GB เหมือนกับ HUAWEI P50 Pro ซึ่งถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานที่ช่วยให้ใช้งานได้ลื่น และเก็บข้อมูลได้มากพอสมควร แต่หากยังไม่พอก็สามารถไปซื้อ NM Card มาใส่เพิ่มได้ โดยการเปิดเครื่องมาครั้งแรก ระบบมีการกินพื้นที่ไปประมาณ 19.83GB ทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานจริงๆ 236.17GB

ระบบปฏิบัติการ
ทางด้านระบบปฏิบัติการ ยังไม่ใช่ HarmonyOS แต่เป็น EMUI 12.0.1 แต่จากที่ลองใช้งานก็พบว่ามีความลื่นไม่ต่างกับ HarmonyOS และมีฟีเจอร์อย่าง Super Device ที่เรียกว่า Device+ นอกจากนี้ยังมีระบบที่ใช้งานง่าย ปรับแต่งได้ค่อนข้างเยอะ และใช้การบริการของ HUAWEI เองอย่าง HMS หรือ HUAWEI Mobile Service

หน้าจอหลัก
หน้าจอหลักจะเน้นรูปทรง UI เป็นแบบสี่เหลี่ยมมุมโค้ง ซึ่งดูสวยงามใช้งานง่าย และเมื่อปัดหน้าจอมุมบนซ้ายจะเป็นการแจ้งเตือน ส่วนมุมบนขวาเป็นการเปิดถาดแผงควบคุม ในขณะที่รูปแบบหน้าจอหลักจะเป็นแบบเก็บแอพฯ ไว้ทั้งหมดในหน้าจอหลัก อย่างไรก็ตามที่ว่ามาทั้งหมด ผู้ใช้งานสามารถไปปรับแต่งเองได้ภายหลัง โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก & วิลเปเปอร์

โฟลเดอร์ขนาดใหญ่
ความพิเศษของหน้าจอหลักยังมีฟังก์ชั่น โฟลเดอร์ขนาดใหญ่ ทำให้เห็นแอพฯ ต่างๆ ที่รวมอยู่ในโฟลเดอร์ได้ง่ายขึ้น โดยปรับเปลี่ยนก็เพียงกดค้างที่โฟลเดอร์ที่ต้องการ และจะมีเมนู ขยาย ให้เลือก หากต้องการปรับให้เล็กลงก็เลือกย่อลง ที่้สำคัญสามารถกดเปิดใช้งานได้ทันทีจากหน้าจอหลัก ไม่ต้องเข้าไปในโฟลเดอร์ก่อน

ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ด้วย Device+
อุปกรณ์ของ HUAWEI สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็ว และทำงานร่วมกันได้ง่ายๆ เพราะมีระบบ Device+ เพียงแค่ล็อกอินบัญชี HUAWEI ให้เหมือนกันในแต่ละอุปกรณ์ ส่วน Huawei P50 สามารถดูได้ที่แผงควบคุม หรือการตั้งค่า จะพบกับเมนู Device+ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อ พร้อมทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้ เช่น แชร์หน้าจอ HUAWEI P50 ไปยัง Laptop ของ HUAWEI เป็นต้น

แท่นหลายหน้าต่าง
แท่นหลายหน้าต่าง จะอยู่ที่ขอบหน้าจอ สามารถเปิดใช้งานได้ตลอดเวลา โดยในถาดจะมีแอพฯ ที่เลือกอยู่ภายใน สามารถเปิดใช้งานขึ้นมาได้ทันทีเป็นหน้าจอแบบ Pop Up ได้ หรือจะใช้หน้าจอ Pop Up นั้นเปลี่ยนเป็นการแบ่งหน้าจอ ก็ทำได้ทันที

โหมดมืด
โหมดมืดเป็นการปรับเปลี่ยนธีมเป็นสีดำ และใช้ตัวหนังสือสีขาว เพื่อช่วยให้ใช้งานผ่านหน้าจอได้สบายตามากขึ้น นอกจากนี้พาแนลหน้าจอยังเป็น OLED เมื่อเปิดใช้งานในโหมดมืด จะช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้มากขึ้น

ปรับอัตรา Refresh Rate
HUAWEI P50 สามารถปรับอัตรา Refresh Rate หน้าจอได้สูงสุดที่ 90Hz แต่หากเปิดใช้งานที่ 90Hz ตลอดเวลา การสัมผัสการแสดงผลจะดูลื่นตารวดเร็วก็จริง แต่ก็เป็นการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่มากขึ้น ซึ่ง HUAWEI P50 ก็มีระบบปรับเป็นแบบไดนามิก ทำให้อัตรา Refresh Rate มีการปรับให้แบบอัตโนมัติ ตามความเหมาะสมในการใช้งาน ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ไปได้อีกทาง โดยเข้าไปปรับได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > อัตราการรีเฟรชหน้าจอ > ไดนามิก

Always On Display
โหมด Always On Display มีให้ใช้งานบน HUAWEI P50 ซึ่งเป็นการแสดงข้อมูลที่จำเป็นในขณะพักหน้าจอ ส่วนรูปแบบก็มีให้เลือกปรับแต่งมากมาย พร้อมดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ (ต้องซื้อเพิ่ม) โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก & วอลเปเปอร์ > แสดงเสมอ

การบริการ Huawei Mobile Service
HUAWEI P50 ก็เป็นเหมือนอุปกรณ์อื่นๆ ของ HUAWEI ในช่วงหลัง ที่ไม่ถูกติดตั้ง GMS ของ Google มาด้วย ทำให้ Huawei ต้องใช้การบริการอของตัวเองอย่าง HUAWEI Mobile Service โดยช่วงหลังมานี้ก็มีการพัฒนาขึ้นมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Petal Maps แผนที่, การค้นหา Petal Search, ผู้ช่วยอัจฉะริยะ AI Voice หรือ AppGallery ที่ไว้สำหรับดาวน์โหลดแอพฯ ต่างๆ

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 514,464 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 726 คะแนน และ Multi-Core : 2310 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 3470 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

เครื่องเล็กลง จับใช้แล้วถนัดขึ้นเยอะ
หากเทียบกับ HUAWEI P50 Pro ก็ถือว่า HUAWEI P50 มีขนาดตัวเครื่องที่เล็กลง และขอบด้านข้างตัวเครื่องก็ยังเป็นแบบขอบโค้ง ซึ่งจากที่ได้ลองใช้งานก็ค่อนข้างเข้ามือมากขึ้น จับใช้สัมผัสหน้าจอในมือเดียวดีทีเดียว

ดีไซน์กล้องสวยแบบ Dual-Matrix
ยังคงอยู่ที่การดีไซน์ โดยเป็นในส่วนโมดูลกล้องหลัง ซึ่งยังใช้การดีไซน์แบบ Dual-Matrix หรือเป็นแบบวงแหวน 2 วง และขอบของวงแหวนทั้ง 2 วง ยังมีการตัดด้วยสีออกๆ ทองแดง เรียกว่าจัดกับสี Golden Black ที่ได้มารีวิวค่อนข้างลงตัว อย่างไรก็ตาม HUAWEI P50 ยังมีอีกสีให้เลือกคือ Cocao Gold

หน้าจอแสดงผล OLED อัตรา Refresh Rate 90Hz
HUAWEI P50 จะใช้หน้าจอแสดงผลพาแนล OLED ทำให้แสดงสีได้สด และยังแสดงดีได้ถึง 1.07 พันล้านสี ทั้งนี้ยังมีความกว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด 2700x1224 พิกเซล อัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz และมีอัตรา PWM dimming สูงถึง 1440Hz ช่วยลดความเมื่อยล้าของสายได้ดี เมื่อใช้งานในที่แสงน้อย อย่างไรก็ตาม HUAWEI P50 หน้าจอเป็นแบบ Flat หรือแบบเรียบ ซึ่งไม่ได้โค้งเหมือนกับ HUAWEI P50 Pro

ยังแรงอยู่แม้เป็น Qualcomm Snapdragon 888 (รองรับ 4G)
ความแรงในการใช้งานไม่ต่างจากรุ่นพี่เท่าไหร่ เพราะ HUAWEI P50 ยังขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ขนาด 5 นาโนเมตร โดยความแรงแรงยังถือว่าใช้งานได้ยอดเยี่ยม ทั้งการใช้งานพื้นฐาน และการเล่นเกม จากที่ลองใช้งานก็ถือว่าลื่นอยู่แม้ว่าจะเป็นชิปเซ็ตในซีรี่ย์เก่าก็ตาม แต่ยังคงไม่รองรับสัญญาณ 5G และใช้งานได้เพียงเครือข่าย 4G เท่านั้น

ทดสอบการเล่นเกม
การเล่นเกมไม่ต้องเป็นห่วง จากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ผสมกับระบบ GPU Turbo ก็ทำให้เล่นเกมในกราฟฟิกสูงๆ ได้ดี พร้อมกับเฟรมเรตระดับสูงแบบนิ่งๆ จากที่ทดสอบใช้งานกับเกม PUBG Mobile ก็สามารถปรับกราฟฟิกได้สูงถึง Ultra HD แต่หากจะให้เล่นแบบลื่นๆ ภาพยังสวยอยู่ ก็แนะนำว่าให้ปรับเป็น HDR HD และเฟรมเรตระดับสูงสุด

ลำโพงคู่ Stereo ปรับแต่งด้วย HUAWEI Histen
ด้านระบบเสียง HUAWEI P50 จะได้ลำโพงคู่ Stereo ซึ่งทำให้การเล่นเกม หรือรับฟังคอนเทนด์ต่างๆ ได้ดี และมีมิติมากขึ้น รวมไปถึงการรับฟังเพลงก็ฟังได้ไพเราะหลากหลายสไตล์ ด้วยการปรับแต่งเสียงจากระบบ HUAWEI Histen อย่างไรก็ตาม HUAWEI P50 ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาด้วย

Gspace ใน AppGallery ช่วยให้ใช้แอพฯ Google ได้
ไม่มี GMS ใช้งานแอพฯ ของ Google ไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา เพราะภายใน AppGallery มีแอพฯ หนึ่งที่ช่วยจำลอง GMS ขึ้นมา และทำให้ HUAWEI P50 ใช้งานแอพฯ ของ Google ได้ด้วย นั้นก็คือ Gspace แต่จากที่ใช้งานก็พบว่ามีโฆษณาค่อนข้างบ่อย และแอพฯ ก็มีอาการค้าง และหลุด อยู่เป็นพักๆ ซึ่งตรงนี้อาจต้องรอทางผู้พัฒนาปรับปรุงอยู่ และหากต้องการปิดโฆษณา ก็สามารถสนับสนุนด้วยการจ่ายเงินแบบ In-App Purchase

ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก
ในส่วนความปลอดภัย HUAWEI P50 ก็มาพร้อมระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก 2 อย่าง โดยอย่างแรกคือ สแกนลายนิ้วบนหน้าจอ ซึ่งมีการทำงานที่รวดเร็ว และจดจำลายนิ้วมือได้ 5 แบบ อย่างที่สองคือ การสแกนมใบหน้า ก็มีการทำงานที่รวดเร็ว ใช้สแกนใบหน้าในที่แสงน้อยได้ (ได้แสงหน้าจอช่วย) และสามารถจดจำใบหน้าได้ 2 แบบ

แบตเตอรี่รองรับชาร์จเร็วผ่านสาย 66W
HUAWEI P50 Pro ว่ามีแบตเตอรี่น้อยแล้ว HUAWEI P50 ยังมีขนาดแบตเตอรี่ที่น้อยลงไปอีกนิด โดยอยู่ที่ 4,100mAh แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานในหนึ่งวัน เพราะมี AI จัดการแบตเตอรี่ที่ดี และมีชิปเซ็ต Snapdragon 888 ซึ่งเป็นขนาด 5 นาโนเมตร ทำให้มีการประหยัดพลังงานระดับสูง รวมไปถึงหน้าจอ OLED หากเปิดใช้งานในโหมดมืด ก็จะปรับหยัดแบตเตอรี่ได้มากขึ้น

โดยการทดสอบใช้เล่นเกม PUBG Mobile ระยะเวลา 40 นาที ปรับกราฟฟิก HDR HD เฟรมเรตสูงสุด และแสงหน้าจอ 100%  จากแบตเตอรี่ 20% ลดลงมาเหลือ 5% ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่ก็รองรับการชาร์จเร็วผ่านสาย 66W โดยการชาร์จจากแบตเตอรี่ 2% ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง 30 นาที จากแบตเตอรี่ 2% ก็กลับมาเต็ม 100%

กล้องถ่ายรูป
กล้องถ่ายรูปของ HUAWEI P50 จะถูกลดประสิทธิภาพลงมาเล็กน้อยจาก HUAWEI P50 Pro โดยกล้องหลัง Leica จะติดตั้งมา 3 เลนส์ ทำงานร่วมกับ AI ประกอบไปด้วย กล้องหลัก True-Chroma ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 13MP และกล้อง Telephoto ความละเอียด 12MP แต่ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยในการถ่ายรูปที่ง HUAWEI XD Optics และ HUAWEI XD Fusion Pro Image Engine ทำให้กล้องรับแสงได้มากขึ้น ช่วยเผยรายละเอียดต่างๆ ในภาพได้ดี และภาพที่ออกมาจะมีความชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในตอนกลางคืน หรือตอนกลางวัน ทั้งนี้ยังมีกล้องหน้า ความละเอียด 13MP

ถ่ายภาพปกติ มีโหมด AI ตรวจจับซีน
การถ่ายภาพปกติ พร้อมโหมด AI จดจำซีน ถือว่าเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟน HUAWEI มานานแล้ว ซึ่ง HUAWEI P50 ก็ยังทำได้ดี ซึ่งระบบจะทำการตรวจจับซีน และประมวลภาพให้สวยแบบอัตโนมัติ โดยผู้ใช้งานเพียงกดชัตเตอร์ 1 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ภาพยังมีสีสันที่สวยงามสมจริง เพราะได้กล้องแบบ True-Chroma ทำให้ได้ภาพออกมาเป็นสีแบบ P3 Wide Colour

  • โหมดความละเอียดสูง ทำงานร่วมกับ AI
    เพื่อเป็นการใช้กล้อง 50MP ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ HUAWEI P50 ก็เลยมีโหมดความละเอียดสูงมาให้ โดยภาพที่ออกมาจะมีความละเอียดสูถึง 8192x6144 พิกเซล ภาพชัดในทุกๆ ส่วนของภาพ และยังสามารถปรับเป็นทำงานร่วมกับ AI ได้ด้วย ซึ่งเป็นระบบ AI Ultra Clarity โดยเป็นการซ้อนภาพหลายๆ ภาพ เพื่อให้ภาพออกมามีความสวยงามมากที่สุด
  • โหมดกลางคืน
    ภาพปกติว่าสวยแล้ว การถ่ายภาพในตอนกลางคืนด้วยโหมดกลางคืน ก็ยังทำได้ดี ด้วยระบบ HUAWEI XD Optics และ HUAWEI XD Fusion Pro Image Engine ที่ให้กล้องรับแสงได้มากขึ้น และช่วยให้ภาพที่ออกมามีความชัด และรายละเอียดที่มากกว่าเดิม ซึ่งการถ่ายภาพในตอนกลางคืนเลยไม่มีปัญหาใดๆ
  • โหมดภาพมุมกว้าง
    โหมดมุมกว้างจากเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 13MP สามารถเปิดมุมกว้างได้ 120 องศา โดยภาพก็มีความสวยงาม เปิดเผยรายละเอียดได้ดี และยังใช้งานในโหมดกลางคืนได้อีกด้วย 
  • โหมด Portrait
    โหมด Portrait ยังใช้งานได้แบบสบายๆ มีการเบลอพื้นหลังได้อย่างสวยงาม พร้อมสีสันที่ออกมาสวยสดใส และยังมีลูกเล่นเอฟเฟคแสงไฟเหมือนกับรุ่นผ่านๆ มา เช่น ซูเปอร์, วงกลม, หัวใจ, การหมุน, บูธถ่ายภาพ, และแสงบนเวที
  • ซูมได้สูงสุด 50 เท่า (Digital Zoom)
    ด้วยเลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP ทำให้ HUAWEI P50 สามารถซูมได้สูงสุด 50 เท่า และเป็นการซูมแบบ Digital Zoom อย่างไรก็ตามแม้ว่าเป็นการซูมแบบ Digital แต่ภาพที่ออกมาก็ยังให้รายละเอียดที่มาก ยังมองออกมาว่าสิ่งที่ซูมไปนั้นเป็นอะไร รวมไปถึงให้รายละเอียดที่ดีใช้ได้
  • ภาพถ่ายจากกล้องหน้า
    กล้องหน้าแม้ว่ามีความละเอียดที่ 13MP แต่การเซลฟี่ก็ยังออกมาดูดี ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างมั่นใจ และมีโหมดปรับแต่งหน้าสวยมาให้ และการใช้โหมด Portrait จากกล้องหน้า ก็มีการเบลอพื้นหลังตัดกับส่วนหน้าได้เนียนๆ

การจัดจำหน่าย
HUAWEI P50 มาในสีดำ Golden Black และสีทอง Cocao Gold จะวางจำหน่ายในราคา 26,990 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มเมื่อเป็นเจ้าของก่อนใคร รับฟรี Huawei Band 6 มูลค่า 1,899 บาท พร้อมฟรีรับประกันสินค้า 1 ปี มูลค่า 1,799 บาท

สำหรับผู้ที่สั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2565 ที่หน้าร้าน Huawei Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง Huawei Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada และแอปฯ My Huawei 

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

หัวเหว่ย

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : HUAWEI P50

https://www.siamphone.com/spec/huawei/p50.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 28 พฤษภาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์