รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Note 12 Infinix Note 12

มีการออกแบบตัวเครื่องที่บางเป็นพิเศษ แค่ 7.8 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยเหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ช่องลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS, ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสม เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลินมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้มีแกรฟีนเลเยอร์รวมแล้ว 10 เลเยอร์ ช่วยระบายความร้อน ลดอุณหภูมิลงอีก 6 องศาเซลเซียส, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ทางแบรนด์เคลมว่าถ้าชาร์จเพียง 5 นาทีก็เล่นเกมต่อไปนานถึงประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมการันตีความปลอดภัยการชาร์จแบตเตอรี่จาก TÜV Rheinland เช่นกัน นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเพิ่ม RAM ได้อีกด้วยอีก 5GB รวมเป็นของเดิม 8GB เป็น 13GB อีกทั้งมีแกนมอเตอร์สั่นสะเทือน ช่วยสร้างความรู้สึกในการใช้งาน รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว มีความพรีเมียม แตกต่างจากรุ่นทั่วไปในช่วงราคาเดียวกัน การออกแบบเป็นเท็กเจอร์ลายเส้น พร้อมผิวสัมผัสแบบด้าน ทำให้จับถือถนัดกระชับมือ ไม่ลื่นหลุดได้ง่าย สมาร์ทโฟน Infinix Note 12 มีทั้งหมด 2 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ SNOW FALL และ FORCE BLACK มีทั้งหมด 2 โมเดล วางจำหน่าย คือ RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 5,799 บาท อีกหนึ่งโมเดล RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 6,499 บาท

ขนาดตัวเครื่อง 164.57 x 76.80 x 7.89 มิลลิเมตร น้ำหนัก 185 กรัม จะเห็นได้ว่าแม้หน้าจอขนาดใหญ่และมีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ตัวเครื่องก็มีความไม่เทอะทะ ทำให้จับถือสะดวกมากๆ

หน้าจอแสดงผล IPS เทคโนโลยี Super AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล ที่สำคัญเลย คือ ขอบหน้าจอมีความบางมากๆ อีกทั้งหน้าจอแสดงผลยังให้ความสว่าง ใช้งานกลางแจ้งสบาย เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 อีกทั้งมีลำโพง และเหล่าเซนเซอร์ต่าง ๆ อาทิ LIGHT SENSOR และ PROXIMITY SENSOR เป็นต้น อีกทั้งมีช่องลำโพงด้วย

ด้านบนตัวเครื่อง Infinix Note 12 ไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ จะเป็นตัวเครื่องแบบเรียบๆ

ฝั่งซ้ายตัวเครื่องมีถาดซิมการ์ดเป็นประเภท Triple-Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 2TB

ฝั่งขวาตัวเครื่องจะมีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า อีกทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร รูไมโครโฟนรับเสียงสนทนา และพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือถ่ายโอนข้อมูล ถัดไปเป็นช่องลำโพง

ด้านหลังตัวเครื่อง มีพื้นที่เลนส์กล้อง มีเลนส์ขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อน ทำให้สะดุดตา เพิ่มความโดดเด่น โดยเลนส์มีความละเอียดมากถึง 50 ล้านพิกเซล

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Infinix Note 12
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ Infinix Note 12

  • ระบบปฏิบัติการ : XOS 10.6 บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 164.57 x 76.80 x 7.89 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 185 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS-AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G96
  • GPU : Mali-G57
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB/256GB
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 2TB
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ออโต้โฟกัส มาพร้อมเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ AI สำหรับถ่ายภาพพอตเทรต
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • ถาดซิมการ์ด : Triple-Slot (Nano SIM 2 ช่อง+MicroSD Card)
  • การเชื่อมต่อ : 4G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth, GPS, OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนบริเวณมุมขวาบน

 

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

PHONE MASTER 

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ๆ จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา รับชมสตรีมมิ่งแบบ HD

Infinix Note 12 มีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ พร้อมมาตรฐานหน้าจอ DCI-P3 การันตีคอนเทนต์คมชัด HD ที่สวยเป็นธรรมชาติ ทั้งมีลำโพงมาตรฐานเสียงแบบ DTS สามารถปรับโทนเสียงได้ตามสไตล์คุณ

ชิปเซ็ต Helio G96 เล่นเกมลื่น

Infinix Note 12 ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Helio G96 ที่มีสโลแกนว่า Ultra Gaming Processor ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้เล่นเกมได้แบบลื่นๆไม่มีติดขัด

สแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า มีมาให้ครบ

สำหรับการยืนยันตัวตนของ Infinix Note 12 จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

  

ฟังก์ชั่นแปลภาษาแบบเรียลไทม์

อุปสรรคของการติดต่อสื่อสารเวลาท่องเที่ยวต่างประเทศ จะหมดไป เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นแปลภาษาให้เราแบบเรียลไทม์เลย ไม่ต้องลำบาก และงงเวลาเที่ยวอีกแล้ว

 

ฟังก์ชั่นการสร้าง RAM เสมือน

เพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพในการประมวลผล เพื่อใช้งานได้รวดเร็ว ทำให้ตัวเครื่องมี RAM สูงสุด 13GB (สเปคเครื่อง 8GB กับฟังก์ชั่นสร้าง RAM ได้อีก 2GB-3GB-5GB)

  

ด้านกล้องดิจิตอลมีรายละเอียดสเปคอย่างไร

  • โหมดถ่ายภาพทั่วไป AI CAM : โดยจะเป็นโหมดที่จะใช้ถ่ายภาพทั่วไปที่ต้องการ แบบที่ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย เพราะจะมีซอฟต์แวร์ AI เป็นผู้ช่วยปรับแต่งภาพให้อัตโนมัติ ด้วยความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน (โหมดประสิทธิภาพในที่มืด) : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพโคลนได้ ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายแบบ ภาพนิ่ง, วิดีโอ และหยุดเฟรม ซึ่งเลือกปรับแต่งรูรับแสง (ระยะความเบลอ) ได้ตั้งแต่ f/1.0-f/16
  • โหมดถ่ายภาพ HDR : โดยโหมดนี้จะเปิดตั้งค่าให้อัตโนมัติ สามารถถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพอะไรที่สวยๆ ได้อย่างตื่นตา โดยที่คุณไม่ต้องไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย
  • โหมดถ่ายภาพกล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ HDR Auto อีกด้วย นั่นหมายความว่าภาพของแสงจะสวยสมจริง พร้อมโหมดปรับแต่งผิวพรรณได้ตามต้องการอีกด้วย  

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

Infinix

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Note 12

ขอขอบคุณ : Infinix Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=467114

แคตตาล็อกตัวเครื่อง :https://www.siamphone.com/spec/infinix/note_12_(g96).htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 16 มิถุนายน 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน