OPPO Reno8 Series 5G ตอกย้ำผู้นำเทรนด์การถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตบนสมาร์ตโฟน ส่งน้องเล็กสเปคดุ OPPO Reno8 Z 5G ที่มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว FHD+ กล้องหลัง 64MP AI Portrait Camera ถ่ายชัด ถ่ายสนุก ด้วยโบเก้แฟร์สวยๆ ทำงานเต็มประสิทธิภาพกับชิป  Snapdragon 695 5G และ RAM + ROM ขนาดใหญ่ ให้แบตมาจุใจ 4,500mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ขอบเหลี่ยม พร้อมฝาหลังกระจก anti-glare 0.5 มม. ผสานความสวยงามของ OPPO Glow Design ช่วยให้ตัวเครื่องดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO Reno8 Z 5G มีดีไซน์แบบ Ultra Slim Retro Design ขอบตัวเครื่องมีความเหลี่ยม ตัวเครื่องบางเพียง 7.66 มม. และมีน้ำหนักเบา 181 กรัม สามารถถือจับใช้งานได้อย่างสบายๆ เบามือ

หน้าจอแสดงผลเป็น AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (2400 × 1080 พิกเซล) อัตรารีเฟรชเรท 60Hz และมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 90.8% ให้มุมมองที่กว้างเต็มสายตา และยังมีความคมชัด สีสันสดใส

ส่วนบนของหน้าจอเป็นดีไซน์รอยเจาะทางด้านมุมซ้าย ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ด้านล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบ 3 ปุ่ม สามารถปรับเปลี่ยนได้ภายหลังที่การตั้งค่า อีกทั้งยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วย

ขอบเครื่องด้านบนเป็นแบบเหลี่ยม Ultra Slim Retro Design มีไมโครโฟนตัดเสียงอยู่

ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่ม Power ไว้ใช้สำหรับเปิด, ปิด และล็อคหน้าจอเครื่อง

ตัวเครื่องด้านซ้าย OPPO Reno8 Z 5G มีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง พร้อมกับช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบไฮบริด รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

ด้านล่างของตัวเครื่องมีพอร์ตแบบ USB C ตรงกลาง ทางฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายมีไมโครโฟน และยังคงให้ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้อยู่

เครื่อง OPPO Reno8 Z 5G ที่เราได้มาพรีวิวให้ดูกันนี้ เป็นสีทอง Dawnlight Gold ซึ่งเป็นสีใหม่ จะเปลี่ยนเฉดจากรุ่นเดิมให้ดูอบอุ่นและอ่อนละมุนยิ่งขึ้น มอบเอ็ฟเฟ็กต์สีรุ้งที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ OPPO ได้ใช้ฝาหลังแบบกระจก anti-glare 0.5 มม. ผสานความสวยงามของ OPPO Glow Design อันเป็นเอกลักษณ์ ผิวสัมผัสมีความเรียบลื่น มันวาว แต่ไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือ

ติดตั้งกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP, เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP จัดเรียงไว้ทางด้านมุมซ้ายบนโดยไม่มีโมดูลกล้องที่เป็นกรอบ ทำให้เห็นตัวเลนส์ที่นูนออกมาจากตัวเครื่องได้ชัดเจนขึ้น แต่จะมีพื้นผิวซึ่งมันวาวกว่าฝาหลังบริเวณอื่นๆ เพื่อเน้นให้เป็นส่วนของกล้องให้เด่นขึ้น และรอบเลนส์กล้องยังมีไฟ Dual Orbit Lights ที่จะส่งแสงกระพริบตามสถานการณ์การใช้งานต่างๆ ที่ตั้งค่าเอาไว้อยู่ด้วย

สเปคพื้นฐานของ OPPO Reno8 Z 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : ความหนา 7.66 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 181 กรัม
  • จอแสดงผล : หน้าจอ AMOLED กว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 × 1080 พิกเซล) รองรับ 60Hz Refresh Rate และ 180Hz Touch Sampling Rate
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 695 5G
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno GPU 619
  • RAM : 8GB LPDDR4x พร้อมเทคโนโลยี RAM Expansion
  • ROM : 128GB แบบ UFS 2.2
  • สามารถเพิ่ม microSD Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Monochrome ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.4
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G / 2G รองรับ Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, NFC, GPS, A-GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo, and QZSS positioning systems
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์ : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • แบตเตอรี่ : 4,500mAh รองรับชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC
  • สีตัวเครื่อง : สีทอง Dawnlight Gold (เครื่องรีวิว) และสีดำ Starlight Black

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

อัปเกรดดีไซน์ฝาหลังกระจก พร้อมสีทองใหม่ที่แสนอบอุ่น

OPPO Reno8 Z 5G มีดีไซน์ที่อัปเกรดใหม่ให้สวยงามกว่าที่เคย ด้วย Ultra Slim Retro Design การออกแบบให้ขอบเครื่องมีความเป็นเหลี่ยมดูมีความพรีเมี่ยม บางเบาด้วยความหนาเพียง 7.66 มม. และมีน้ำหนักเบา 181 กรัม และเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟน OPPO ที่ใช้ฝาหลังแบบกระจก anti-glare 0.5 มม. ซึ่งจะทำให้ไม่เกิดการสะท้อนที่แวววาว แต่จะมอบเอ็ฟเฟ็กส์ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ผสานความสวยงามของ OPPO Glow Design อันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้สีสันมีความเป็นโทนทองรุ้งที่สวยงาม ระยิบระยับเล็กๆ ผิวสัมผัสมีความเรียบลื่นมันวาว ไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือหรือรอยเปื้อนง่าย

และเพื่อเป็นการเติมเต็มความโดดเด่นให้กล้องหลัง OPPO Reno8 Z 5G ยังคงมาพร้อมกับไฟ Dual Orbit Lights ที่ล้อมเลนส์กล้องหลังไว้ จะกะพริบหรือส่องแสงเป็นสีน้ำเงิน ฟ้าอ่อน ฟ้าคราม หรือเบบี้บลู ตามสถานการณ์ต่างๆ ที่ได้ตั้งค่าเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น สายเรียกเข้า, การแจ้งเตือน, อีเมลเข้า หรือขณะชาร์จ เป็นต้น

The Portrait Expert ถ่ายคนสวยเป็นธรรมชาติ

  • 64MP AI Portrait Camera

OPPO Reno8 Z 5G มากับกล้องที่ให้ความคมชัดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล และยังคงสานต่อความเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้ดีที่สุด ด้วยสโลแกน "The Portrait Expert" สามารถถ่ายภาพบุคคลได้อย่างสวยงาม ให้รายละเอียดที่ชัดเจน และดึงความสวยงามโดดเด่นของบุคคลออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

  • AI Portrait Retouching

ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ AI Portrait Retouching ที่จะระบุจุดบนใบหน้ากว่า 373 จุด เพื่อปรับแต่งโทนสีผิว ใบหน้า และลบรอยต่างๆ บนใบหน้าให้สวยงาม และยังคงความมีเอกลักษณ์ของแต่ละคนไว้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังรับแสงได้แบบไม่โอเวอร์ ทำให้ภาพออกมาสว่างคมชัด มีความละเอียดสูง และมีสีสันที่สดใสอิ่มตัว

  • Bokeh Flare Portrait

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ สามารถเติมความโดดเด่นให้ภาพพอร์ตเทรตกับโหมด Bokeh Flare Portrait ที่จะสร้างดวงไฟโบเก้สวยๆ บนพื้นหลังให้อย่างง่ายดาย เพียงเปิดใช้โหมดนี้ ได้ภาพสวยๆ เสมือนถ่ายด้วยกล้อง DSLR เลยทีเดียว

เมื่อกล้องหลังเก่งแล้ว กล้องหน้าก็ให้มาไม่น้อย ด้วยความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ Selfie HDR ปรับให้ภาพเซลฟี่มีความสว่างคมชัดแม้ถ่ายในที่ที่มีแสงน้อยหรือถ่ายย้อนแสง เช่น ริมหน้าต่างในคาเฟ่ยามบ่าย ที่อยากถ่ายให้เห็นบรรยากาศภายนอกด้วย เป็นต้น

ประสิทธิภาพการทำงาน

OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ความกว้าง 6.4 นิ้ว FHD+ มุมมองกว้าง มีความสว่างคมชัด สีสันสวยสมจริง ขุมพลังที่นำมาใช้คือ Qualcomm Snapdragon 695 5G ขนาด 6 นาโนเมตร ทำให้การทำงานและการประมวลผลมีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว ร่วมกับ RAM 8GB และ ROM 128GB อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี RAM Expansion ขยายพื้นที่ RAM ให้มากขึ้นได้สูงสุด 5GB เพื่อการทำงานที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

ชาร์จไว ใช้ตลอดวัน

OPPO Reno8 Z 5G มีแบตเตอรี่ ความจุ 4,500mAh ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานตลอดวัน และถ้าแบตฯเกิดหมดขึ้นมา แต่ไม่มีเวลาชาร์จ ก็ยังมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC ที่ชาร์จแบตเตอรี่ 0 - 100% โดยใช้เวลาเพียง 63 นาที ชาร์จแค่ 5 นาที ก็สามารถคุยได้ยาวนานถึง 3 ชั่วโมง หรือดูคลิปบน YouTube ได้นานถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Reno8 Z 5G มีมาด้วยกันทั้งหมด 2 สีสวยๆ ได้แก่ สีทอง Dawnlight Gold (เครื่องรีวิว) และสีดำ Starlight Black วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท และสามารถจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 3 ค่ายในราคาเริ่มต้น 4,990 บาท* เท่านั้น

พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่ วันนี้ - 18 สิงหาคม 2565 ผู้จองจะได้รับของสมนาคุณมูลค่า 7,499 บาท ประกอบไปด้วย  E-VIP CARD มูลค่า 5,000 บาท ลูกค้าจะได้รับการรับประกันจอแตกและรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และ RENO BACKPACK มูลค่า 2,499 บาท ไปเลย

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 4 สิงหาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน