OPPO Band 2 สมาร์ทแบนด์ดีไซน์เทรนดี้ ผู้ช่วยในการออกกำลังกายระดับมืออาชีพ หน้าจอ น้าจอ AMOLED 1.57 นิ้ว ใหญ่ชัด มองเห็นได้ในที่แจ้ง มาพร้อมกับฟีเจอร์เพื่อสุขภาพระดับมืออาชีพ ทั้งการตรวจวัดค่า SpO2, อัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์, ตรวจวัดคุณภาพการนอน OSleep และการแจ้งเตือนข้อความต่างๆ ที่ครบครัน ดีไซน์เทรนดี้ สายซิลิโคนทูโทน 2 สี น้ำหนักเบา สวมใส่สบายตลอดวัน

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ดีไซน์เทรนดี้ สายแบบทูโทน

OPPO Band 2 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.57 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 302 PPI อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงกว่ารุ่นก่อนถึง 47% และมาพร้อมพื้นที่แสดงผลที่ใหญ่ขึ้นกว่า 74% มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อน แสดงเนื้อหาได้มากขึ้น

OPPO Band 2 มีค่าความสว่างของหน้าจอสูงถึง 500 nits ทำให้มองเห็นหน้าจอได้อย่างชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง สีสันสวยสดสมจริง เปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาได้หลากหลายรูปแบบ มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี

ตัวเรือน OPPO Band 2 มีขนาด 45.3 x 29.1 x 11.4 มม. (ความหนาเมื่อรวมกับเซ็นเซอร์) รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมโค้งมน น้ำหนักเบาเพียง 33 กรัม (รวมสายรัด) สวมใส่สบาย ไม่รู้สึกถึงน้ำหนัก สามารถใส่ติดตัวได้ตลอดทั้งวัน

ด้านหลัง OPPO Band 2 เป็นเซ็นเซอร์ตรวจวัดค่าต่างๆ มีไฟกระพริบสีเขียวขึ้น มีจุดเชื่อมต่อเพื่อชาร์จไฟ และมีโลโก้ OPPO อยู่ด้วย

สายรัด OPPO Band 2 เป็นสายนาฬิกาแบบซิลิโคนผิวสัมผัสเรียบลื่น ใส่สบายไม่ระคายผิว สามารถปรับขนาดให้พอดีกับข้อมือ มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ สีฟ้า Baby Blue เป็นสายแบบสองสีฟ้าและขาว ส่วนอีกอันเป็นสีดำ Midnight Black เป็นสายเรียบๆ ที่ดูหรู

 

สรุปสเปคพื้นฐาน OPPO Band 2

  • ขนาดตัวเรือน : 45.3 x 29.1 x 11.4 มม. (ความหนาเมื่อรวมกับเซ็นเซอร์)
  • น้ำหนักตัวเรือน : 20 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • หน่วยประมวลผล : Apollo 3.5
  • หน่วยความจำ : 8 MB PSRAM + 128 MB NAND
  • ระบบปฏิบัติการ : RTOS
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth BLE 5.0
  • มาตรฐานกันน้ำ : 5 ATM
  • เซ็นเซอร์ : Accelerometer, gyroscope, optical heart rate sensor, and optical pulse oximetry sensor
  • แบตเตอรี่ : ความจุ ≥ 200 mAh
  • สีที่มี : สีฟ้า Baby Blue และสีดำ Midnight Black

 

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

OPPO Band 2 สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น HeyTap Health ซึ่งเป็นแอปสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่สามารถจับคู่และจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะของ OPPO เข้ามาไว้ในเครื่องได้ เพียงเปิดบลูทูธในเครื่อง เปิดแอปพลิเคชั่น ค้นหาอุปกรณ์ และทำการเชื่อมต่อกับ OPPO Band 2 เพื่อตั้งค่าการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟนแบบง่ายๆ

 

 

การควบคุมผ่านหน้าปัด

  • กดค้าไว้ 2 วินาที เพื่อตั้งค่าหน้าปัด
  • ปัดลง เพื่อไปที่ศูนย์ควบคุม
  • ปัดขึ้น เพื่อไปที่ศูนย์การแจ้งเตือน
  • ปัดไปทางขวา เพื่อไปที่แอปพลิเคชั่น
  • ปัดไปทางซ้าย เพื่อไปที่ศูนย์สุขภาพ
  • ปัดขวา(อีกครั้ง) จากหน้าที่ค้างไว้ เพื่อย้อนกลับ
  • ใช้มือบังหน้าจอ เพื่อปิดหน้าจอ

 

 

 

ฟีเจอร์สำคัญที่น่าสนใจ

หน้าปัดหลากหลายสไตล์

  • สร้างหน้าปัดนาฬิกาให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวได้ด้วย AI Outfit Watch Face 2.0 โดยถ่ายภาพเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในวันนั้น เพื่อให้ AI ทำการประมวลผลและสร้างเป็นหน้าปัดนาฬิการูปแบบต่างๆ ที่แมชกับคุณได้แบบง่ายๆ

 

 

  • OPPO Band 2 มีวิดเจ็ตให้เลือกมากถึง 12 วิดเจ็ต เพื่อให้เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคุณ
  • สร้างสรรค์รูปแบบหน้าปัดนาฬิกาตามแรงบันดาลใจของคุณบนโทรศัพท์ และซิงค์กับ OPPO Band 2 โดยอัตโนมัติเพื่อปรากฏเป็นหน้าปัด ซึ่งจะรองรับกับมือถือ Android เท่านั้น

 

  • สามารถนำภาพถ่ายมาตั้งเป็นหน้าปัดนาฬิกา OPPO Band 2 ได้

 

การออกกำลังกายแบบมืออาชีพ

  • โหมดการออกกำลังกาย

OPPO Band 2 มาพร้อมกับโหมดการออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด ซึ่งมีกีฬาพื้นฐานที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น วิ่งกลางแจ้ง, วิ่งในที่ร่ม, วิ่งเผาผลาญไขมัน, เดินกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานในที่ร่ม, เครื่องออกกำลังกาย, พายเรือ, คริกเก็ต, แบดมินตัน, โยคะ และว่ายน้ำ

 

อีกทั้งยังรองรับการตรวจจับอัตโนมัติใน 4 โหมด ได้แก่ การเดิน การวิ่ง ออกกำลังกายด้วยเครื่อง Elliptical machine และการออกกำลังกายด้วยเครื่อง Rowing machine ช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากการตรวจจับท่าทาง บันทึกเวลา ระยะทาง และตัวชี้วัดอื่นๆ ในระหว่างการออกกำลังกายได้แบบเรียลไทม์ มีมาตรฐานกันน้ำ 5 ATM กันน้ำลึก 50 เมตร จึงสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ในระดับที่ดีทีเดียว

 

  • โหมดการวิ่งใหม่

สำหรับ OPPO Band 2 มาพร้อมฟีเจอร์การวิ่งที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น จากการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ สามารถแจ้งเตือนเมื่อเกิดอัตราการเต้นของหัวใจสูงระหว่างวิ่งแบบเรียลไทม์ได้ สร้างความปลอดภัยให้ผู้ออกกำลังกาย มีอัลกอริธึมที่พัฒนาขึ้นเองของ OPPO ซึ่งจะวัด VO2 max เพื่อ ประเมิน CRF ของคุณแล้วนำมาวิเคราะห์ เพื่อให้คำแนะนนำการวิ่ง เพื่อให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

  • โหมดเทนนิส

สามารถจดจำจังหวะการเล่นเทนนิสต่างๆ และบันทึกข้อมูล 5 ประเภท ทั้งจังหวะ การแกว่งของแร็กเกต ระยะเวลาในการเล่น อัตราการเต้นของหัวใจ และการเผาผลาญแคลอรี่ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจระดับทักษะของตัวเอง เพื่อทำการพัฒนาปรับปรุงให้มีทักษะได้ดียิ่งขึ้น

การดูแลสุขภาพ

  • การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์

OPPO Band 2 สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ทั้งแบบเรียลไทม์ หรือปรับเวลาให้วัดทุกๆ 6 หรือ 2 นาที ผ่านการตั้งค่าในแอปพลิเคชั่น Hey Tap Health โดยเข้าไปที่แอปฯ HeyTap Health app > จัดการ > เพิ่มเติม > การออกกำลังกายและสุขภาพ > การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ หรือจะวัดเองผ่าน OPPO Band 2 เลยก็ได้ เลื่อนไปที่ "อัตราการเต้นของหัวใจ" แตะวัดค่าแล้วพยายามอยู่นิ่งๆ เพื่อให้ผลแม่นยำยยิ่งขึ้น

 

  • ติดตามการนอนหลับ OSleep

โหมดติดตามการนอนหลับ (OSleep) สามารถติดตามพฤติกรรมระหว่างการนอนถึง 4 อย่าง ได้แก่ การหลับลึก, การหลับๆ ตื่นๆ, REM และการตื่น นอกจากนี้ยังมีการประเมินการหายใจระหว่างนอน วัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจน และพฤติกรรมการนอนกรน ทั้งหมดทำให้ผู้ใช้งานทราบถึงพฤติกรรมขณะนอนในแต่ละช่วงเวลา และรู้ว่าร่างกายกำลังมีปัญหาอย่างไรในเบื้องต้น

 

  • วัดค่า SpO2

การตรวจวัดความอิ่มตัวของออกซิเจน หรือ SpO2 เป็นการวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เพื่อตรวจเช็คระดับความเข้มข้นของออกซิเจนเบื้องต้น ซึ่งหากค่าปกติ ไม่ควรมีผลต่ำกว่า 95% เพื่อความแม่นยำของการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด ให้คุณสวมใส่ OPPO Band 2 ให้อยู่เหนือกระดูกข้อมือ รัดสายให้กระชับ และอยู่นิ่งๆ กดตรวจวัด SpO2 เพื่อทำการวัดค่าด้วยตนเอง หรือเปิดฟีเจอร์การตรวจวัด SpO2 แบบต่อเนื่อง โดยไปที่แอป HeyTap Health app > จัดการ > เพิ่มเติม > การออกกำลังกายและสุขภาพ > ติดตามค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนของคุรระหว่างนอนหลับ ไปที่โหมดติดตาม และเลือกเรียลไทม์ นอกจากนี้ วัดค่า SpO2 ในขณะนอนได้ด้วย

 

แบตอึดใช้นาน พร้อมชาร์จไว

OPPO Band 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 200 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วันในโหมดสแตนด์บาย และทางแบรนด์ยังเคลมอีกด้วยว่า OPPO Band 2 ชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันเลย เหมาะกับการที่จะสวมใส่ไว้เป็นคู่หูดูแลสุขภาพจริงๆ ในราคาเบาๆ ที่จับต้องได้

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Band 2 มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี 2 สไตล์ คือ สีฟ้า Baby Blue และสีดำ Midnight Black วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป ในราคา 2,999 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3TDiRQQ

#OPPOBand2TH #OPPOBand2

ขอขอบคุณ : OPPO

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : OPPO Band 2

https://www.siamphone.com/smartwatch/oppo/band-2

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน