realme C30s สมาร์ทโฟน Entry-level ดีไซน์ Micro-texture ที่โดดเด่น ป้องกันการลื่นหลุดมือ มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 10W ใช้งานตลอดวันไม่ต้องกังวลแบตฯหมด หน้าจอฟูลสกรีน 6.5 นิ้ว สว่างคมชัด กล้องหลัง 8MP ทำงานร่วมกับ AI มอบภาพถ่ายที่สวยงาม ขับเคลื่อนด้วย Unisoc SC9863A Octa Core อันทรงพลัง รองรับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างรอบด้าน แม้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้น

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/hEKN6

Shopee : https://shope.ee/99swqIeaVE

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง realme C30s มีขนาด 164.2 x 75.7 x 8.5มม. น้ำหนักเบาเพียง 182 กรัม สามารถถือจับได้อย่างถนัดมือ และมีดีไซน์แบบ Micro-texture ป้องกันการลื่นหลุดระหว่างใช้งาน

จอแสดงผล LCD แบบ Fullscreen ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว มีอัตราส่วนหน้าจอ 88.7% พร้อมความสว่างสูงสุด 400nits มองเห็นได้เต็มตา สว่างชัด สีสันสวยงามดี

ส่วนบนของหน้าจอ realme C30s เป็นรอยบากทรงหยดน้ำ ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปมีลำโพงเสียง

ส่วนล่างของจอเป็นระบบการนำทางแบบระบบ สามารถตั้งค่าการใช้งานได้ตามความต้องการ

ตัวเครื่องด้านบน realme C30s ไม่มีการใช้งานใดๆ

ด้านซ้ายของเครื่องมีถาดใส่ซิมแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และอีกช่อง ไว้สำหรับใส่ MicroSD Card เพิ่มความจำได้สูงสุด 1TB

ด้านขวาของเครื่องมีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ซึ่งมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคอยู่ด้วย

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ต Micro USB อยู่ตรงกลาง ใช้เพื่อชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อต่างๆ ทางฝั่งขวามือเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

สำหรับด้านหลังของเครื่อง realme C30s มีการออกกแบบให้ฝาหลังเป็นลายเส้นตรงที่เรียกว่า Micro-texture สัมผัสได้ถึงริ้วที่เกิดขึ้น ป้องกันการลื่นหลุดเมื่อใช้งาน สร้างสไตล์ที่โดดเด่นสวยงาม มุมซ้ายบนมีกล้องหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งทำงานร่วมกับ AI พร้อมไฟแฟลชติดตั้งอยู่ เลนส์ของกล้องไม่ค่อยนูนออกมาจากฝาหลังมากนัก ทำให้ตัวเครื่องดูเรียบแบน บางเบา

สเปคเบื้องต้นของ realme C30s

  • ระบบปฏิบัติการ : realme UI Go Edition บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 164.2x75.7x8.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 186 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LCD ความกว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600 x 720 พิกเซล) มีรอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ ให้ความสว่างสูงสุด 400nits
  • ชิปเซ็ต : Unisoc SC9863A
  • GPU : IMG8322
  • RAM : 2GB/3GB/4GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 32GB/64GB
  • รองรับ MicroSD Card สูงสุด 1TB
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • การเชื่อมต่อ : 4G, 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n 2.4GHz, Bluetooth 4.2, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิมเตร
  • พอร์ต MicroUSB 2.0
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 10 วัตต์

 

 

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh

realme C30s ชูจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 5000mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันแบบไม่ต้องแวะชาร์จ จากการทดสอบดูคลิปต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง แบตเตอรี่ลดลงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ตัวเครื่องไม่ร้อน เรียกว่าใช้ดูวิดีโอ เล่นเกม หรือแชทได้อย่างเพลิดเพลิน พร้อมระบบชาร์จเรอ้ว 10 วัตต์ ให้ชาร์จไฟได้เร็วยิ่งขึ้น

สำหรับในเรื่องของแบตเตอรี่ realme C30s ยังมาพร้อมโหมดประหยัดพลังงาน (Ultra Saving Mode) ที่ช่วยยืดอายุการใช้พลังงานให้ยาวนานมากขึ้น แม้แบตเตอรี่จะเหลืออยู่เพียง 5 เปอร์เซ็นต์ ก็จะปรับให้เหลือเพียงฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐาน เช่น รับสาย โทรออก ส่ง/รับข้อความ พร้อมทั้งแอปพลิเคชั่นที่จำเป็น มีเวลาใช้งานแอพต่างๆ ได้นานพอสมควร

ดีไซน์บางเบา ฝาหลังแบบ Micro-texture

ถึงแม้ realme C30s จะมาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ แต่การออกแบบตัวเครื่องนั้น มีความบางและทำน้ำหนักมาได้ค่อนข้างเบา ตัวเครื่องบางเพียง 8.5 มม. และมีน้ำหนัก 186 กรัม สามารถถือจับใช้งานได้อย่างถนัด สบายมือ ทั้งยังมอบรูปลักษณ์ที่สวยงามให้กับเครื่องด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ฝาหลังยังมีดีไซน์แบบ Micro-texture ซึ่งใช้เลเซอร์ในกระบวนการสลักลวดลายแบบ 5 แกนบนพื้นผิว ทำให้เกิดร่องเล็กๆ ช่วยให้การจับถือนั้นกระชับขึ้น 4 เท่า ไม่ลื่นหลุดมือง่าย ทั้งยังลดการเกิดรอยนิ้วมือ และคราบสกปรกต่างๆ ที่เกิดขึ้นง่ายกับพื้นผิวสมาร์ทโฟนแบบเรียบนั่นเอง โดย realme C30s มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีฟ้า และสีดำ (เครื่องรีวิว)

จอใหญ่ HD+

realme C30s มาพร้อมจอแสดงผลแบบหยดน้ำ ขนาดกว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ มอบมุมมองการรับชมคอนเทนต์ที่กว้าง ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 88.7% ความสว่างและความคมชัดถือว่าชัดเจนดี สีสันสวยงาม รองรับการแสดงสีของจอภาพ 16.7 ล้านสี พร้อมความสว่างสูงสุด 400nits สามารถมองเห็นได้ในที่แจ้ง

ระบบความปลอดภัย

realme C30s มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง ทำให้การเข้าใช้งานมีความสะดวกรวดเร็ว และข้อมูลที่อยู่ในตัวเครื่องก็ปลอดภัย เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น รองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว แม้มือจะเปียกเล็กน้อย ก็ยังคงสแกนได้ไม่พบปัญหา นอกจากนี้ ยังรองรับการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคด้วย

 

กล้องถ่ายภาพ

ในส่วนของกล้องถ่ายภาพ แม้ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ก็ให้มาใช้งานได้ค่อนข้างดี โดย realme C30s ติดตั้งกล้องหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ทำงานร่วมกับ AI ช่วยให้การถ่ายภาพมีความชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับการถ่ายภาพในสภาพแสงดีๆ ภาพออกมาคมชัดสวยงาม จดจำซีนต่างๆ เพื่อปรับปรุงภาพโดยอัติโนมัติได้สมบูรณ์ขึ้น

ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยงาม ปรับใบหน้าสวยได้ดี สวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ราคาวางจำหน่าย

realme C30s รุ่น 4+64GB วางจำหน่ายในราคา 3,999 บาท ผ่านทาง realme Brand Shop ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผล และหน่วยความจำ

realme C30s มาพร้อมชิปประมวลผล Unisoc SC9863A Octa Core ที่สามารถขับเคลื่อนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อม RAM 4GB + ROM 64GB ซึ่งในการเปิดใช้งานครั้งแรก จะกินพื้นที่หน่วยความจำไปประมาณ 12GB ทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานจริงๆ ประมาณ 54GB อีกทั้งยังมีช่องใส่การ์ดแบบ 3 ช่อง สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB รันบนระบบปฏิบัติการ realme UI Go Edition บนพื้นฐาน Android 12 ช่วยให้การทำงานได้ต่อเนื่อง ราบรื่น และคงเส้นคงวา

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

การแสดงผล

สำหรับการแสดงผลบนหน้าจอ สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของตัวอักษร, การแสดงผล และไอคอน รวมถึงปรับค่าแสงสว่างของหน้าจอ ที่มีให้เลือกทั้งแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะจับค่าสภาวะแสงที่อยู่รอบเครื่อง หรือจะปรับเองตามความต้องการก็ได้

 

 

 

 

วอลเปเปอร์และรูปแบบ

สำหรับระบบปฏิบัติการ realme UI Go Edition บนพื้นฐาน Android 12 อาจมีรูปแบบของวอลเปเปอร์มาให้เลือกไม่หลากหลายนัก รวมทั้งยังไม่สามารถเลือกจากออนไลน์ได้ แต่ผู้ใช้ realme C30s ก็ยังเพิ่มภาพถ่ายที่ชอบ เพื่อตั้งค่าเป็นวอลเปเปอร์ส่วนตัวที่คุณชื่นชอบได้

 

 

ธีมมืด

realme C30s มีโหมด "ธีมมืด" มาให้เลือกใช้ด้วย เพื่อการประหยัดพลังงาน และช่วยถนอมสายตาเมื่อต้องใช้งานในสภาพแสงที่น้อย หรือค่อนข้างมืด แม้จะไม่ดำสนิท แต่ก็ช่วยคลายความเมื่อยล้าของดวงตาได้ดี อีกทั้งยังสามารถตั้งกำหนดเวลาได้ตามต้องการด้วย

 

โหมดการอ่าน

ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการอ่านผ่านหน้าจอ realme C30s ก็มี "โหมดการอ่าน" มารองรับ โดยเมื่อเปิดโหมดนี้ หน้าจอจะปรับค่าโทนสีลงมาเป็นแบบ Mono Tone ทำให้อ่านตัวอักษรบนหน้าจอได้สบายตายิ่งขึ้น

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.4.4 ได้ 101,294 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 126 และคะแนน Multi-Core ที่ 476 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง

realme

ขอขอบคุณ : realme Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=467975

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : realme C30s

https://www.siamphone.com/spec/realme/c30s.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน