realme 10 Pro 5G สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่พร้อมส่งท้ายปีแบบสุดปัง กับจอแสดงผลไร้ขอบ ขนาด 6.72 นิ้ว รองรับอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz มีดีไซน์ขอบด้านข้างเพียง 1 มม. มอบมุมมองที่เต็มตาขึ้น ชิปเซ็ต Snapdragon 695 5G อันทรงพลัง ประหยัดพลังงาน รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 5G ที่รวดเร็ว ติดตั้งกล้อง Prolight 108MP ให้ถ่ายภาพคมชัดในหนึ่งช็อต หรือแม้แต่ที่แสงน้อย แบตเตอรี่ 5,000mAh และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC charging ให้พร้อมไปต่อได้ทันทีแบบไม่ต้องรอนาน

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/hEJU3

Shopee : https://shope.ee/2pytDHRlGCC

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องขนาด 163.7 x 74.2 x 8.1 มิลลิเมตร น้ำหนัก 190 กรัม สามารถถือจับได้อย่างสบายมือ มีความบางและเบา จอแสดงผล LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความคมชัด FHD+ (1080x2400 พิกเซล) มีขอบขอบางเพียง 1 มม. ช่วยให้อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 93.76% มองเห็นได้เต็มตา มีความคมชัด แสดงผลสมูทต่อเนื่อง รองรับอัตรา Refresh Rates สูงสุด 120Hz และอัตรา touch reporting rate 240Hz สัมผัสไว สีสันสดใส มองชัดแม้อยู่นอกตัวอาคารที่แสงจ้า

ส่วนบนของหน้าจอ realme 10 Pro 5G เป็นดีไซน์รอยเจาะ Punch-Hole Display ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง ที่อยู่เกือบด้านบนตัวเครื่อง จากขอบจอที่บางมากๆ

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ มีขอบจอที่หนากว่าด้านอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้หนามาก

ตัวเครื่องด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียง

เครื่องด้านขวามีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ซึ่งฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดลล็อคไว้ด้วย

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบไฮบริด สามารถใส่ได้ทั้ง Nano SIM จำนวน 2 ช่อง หรือ Nano SIM 1 ช่อง และ MicroSD Card อีกช่องก็ได้

ตัวเครื่องด้านล่าง realme 10 Pro 5G มีพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยลำโพงเสียงที่ฝั่งขวา และฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน กับมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3. มม. มาให้ด้วย

ด้านหลังของตัวเครื่อง จะพบกับเลนส์กล้องขนาดใหญ่ 2 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 108MP เซ็นเซอร์ Samsung HM6 กับกล้อง Portrait ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลชข้างๆ ฝาหลังมีความแมต แต่เปล่งประกายสีระยิบระยับ สร้างความโดดเด่นดูพรีเมียม ทั้งยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้ดี

สเปคพื้นฐานของ realme 10 Pro 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : realme UI 4.0 บนพื้นฐาน Android 13
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.7x74.2x8.1 มม.
  • น้ำหนัก : 190 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล :  หน้าจอ LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2400x1080 พิกเซล) ให้ความสว่างสูงสุด 680nits อัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราตอบสนองทัชสกรีน 240Hz พร้อมมาตรฐานรับรองการแสดงผลแสงสีฟ้าว่าปลอดภัยจาก TÜV Rheinland
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 695
  • GPU : Adreno 619
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB UFS 2.2
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB
  • กล้องหลัง แบ่งเป็นทั้งหมด 2 เลนส์
  • กล้องหลัก : ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Samsung HM6 มุมมอง 83.63 องศา รูรับแสง f/1.75 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น
  • กล้อง Portrait : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มุมมอง 88.38 องศา รูรับแสง f/2.4 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 3 ชิ้น
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มุมมอง 82.3 องศา รูรับแสง f/2.45
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G LTE, WiFi 6, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1, GPS, OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh ชาร์จเร็ว 33W SPUERVOOC charging

 

 

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ ขอบบางเฉียบ

ไฮไลท์เด็ดของ realme 10 Pro 5G เห็นจะเป็นหน้าจอไร้ขอบที่มีพื้นที่การแสดงผลอันกว้างใหญ่ ด้วยขอบจอซึ่งมีความบางเพียง 1 มม. ทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากถึง 93.76% โดยมีขนาดหน้าจอ 6.72 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ อัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz มองเห็นได้อย่างคมชัดเต็มตา สายเอ็นเตอร์เทรนด์ดูหนัง เล่นเกมจะต้องติดใจ เพราะแถบไม่มีอะไรมาบังให้หงุดหงิด ความสว่างจอสามารถสู้แสงกลางวันข้างนอกได้ไม่มีปัญหา ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานการแสดงผลแสงสีฟ้าว่าปลอดภัยจาก TÜV Rheinland จึงมั่นใจได้ว่าเป็นจอภาพที่มีคุณภาพแน่นอน ไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว

ขอบจอบางเพียง 1 มม.

realme 10 Pro 5G มาพร้อมขอบด้านข้างบางพิเศษเพียง 1 มม. จากเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า RAZR รวมถึงเทคโนโลยี InSeal ซึ่งจะช่วยให้การประกอบตัวเครื่องกับหน้าจอมีความแนบสนิทอย่างสมบูรณ์ โดยการปิดผนึกจากด้านในและไม่ต้องใช้กาว และยังมีเทคโนโลยี TopNotch ที่รวมเซ็นเซอร์วัดแสงไว้ที่ด้านบนของกรอบข้างๆ ลำโพง ทำให้รอยบากและขอบจอเล็กลง ไม่เกะกะสายตาเวลาที่เรารับชมคอนเทนต์ต่างๆ

ใช้การออกแบบ Active Antenna Switching ในการวางเสาอากาศทั้ง 8 เสา เพื่อให้จัดเรียงได้รอบตัวเครื่อง ลดขนาดพื้นที่ลงไม่เหมือนเสาสัญญานแบบเดิม ช่วยให้ขอบหน้าจอมีขนาดที่เล็กลง และช่วยให้การรับสัญญานมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ realme 10 Pro 5G ยังมีดีไซน์ตัวเครื่องที่บางเบาและสวยงาม มีความบางเพียง 8.1 มม.น้ำหนัก 190 กรัม ความเป็นขอบเหลี่ยมช่วยให้การถือกระชับกับมือ และดูหรูหราดั่งสมาร์ทโฟนไฮเอนท์ ใช้งานมือเดียวได้สบาย ฝาหลังมีการสะท้อนของแสงหลากหลายแบบ Hyperspace Design ดีไซน์สุดพรีเมี่ยมแบบเดียวกับ realme 10 Pro+ 5G โดยมีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Hyperspace, Dark Matter และ Nebula Blue

ประสิทธิภาพการใช้งาน

realme 10 Pro 5G ใช้ขุมพลัง Snapdragon 695Octa-Core เป็นชิปเซ็ตประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้ได้ทั้งการทำงานที่หนัก และการเล่นเกมทั่วไป มาพร้อม RAM 8GB มีฟีเจอร์ Dynamic RAM ที่สามารถสร้าง RAM เสมือนได้อีก 8GB รวมเป็น 16GB พร้อมเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 ซึ่งเก็บข้อมูลได้มากถึง 256GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้อีก 1TB มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการจัดเก็บไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ เอกสาร รูป หรือคลิปวิดีโอ ซึ่งใน realme 10 Pro 5G ก็มีกล้องที่ถ่ายสนุก โดยรุ่น 256GB ให้พื้นที่ส่าหรับภาพถ่ายสูงสุด 57,200+ ภาพ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเอารูปลงในคอมพิวเตอร์ หรือลบรูปทิ้งบ่อยๆ ทำงานได้อย่างลื่นไหล บนระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด realme UI 4.0 บนพื้นฐาน Android 13 ตั้งแต่แกะกล่อง

กล้องหลังความละเอียดสูง 108MP ProLight Camera

realme 10 Pro 5G มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียดสูง 108MP ProLight Camera เช่นเดียวกับพี่ใหญ่อย่าง realme 10 Pro+ 5G ที่ใช้เซ็นเซอร์ Samsung ISOCELL HM6 เหมือนกัน ทำให้การถ่ายภาพคมชัด ประมวลผลเร็วขึ้น ภาพกลางคืนชัดขึ้น โดยกล้องหลังแบ่งเป็นทั้งหมด 2 เลนส์ ดังนี้

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Samsung HM6 มุมมอง 83.63 องศา รูรับแสง f/1.75 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น
  • กล้องสอง : เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มุมมอง 88.38 องศา รูรับแสง f/2.4 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 3 ชิ้น

ด้วยกล้องความละเอียดสูงที่ทำงานร่วมกับจากอัลกอริธึม AI ภาพถ่ายที่ได้มาจึงมีความละเอียดคมชัด การให้แสงและสีสวยงาม ไม่ว่าจะถ่ายในสภาวะแสงแบบใด กลางวันหรือกลางคืน ถึงจะไม่มีเลนส์ Ultra Wide ให้ถ่ายมุมกว้างๆ แต่ก็ได้เลนส์ถ่าย Portrait มาช่วยในการถ่ายภาพบุคคลแบบสวยๆ ได้อย่างสมบูรณ์

การถ่ายภาพกลางคืน

โหมด Super Nightscape ช่วยให้การถ่ายภาพกลางคืนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เมื่อกดชัตเตอร์ ความไวในการรับแสงและประมวลผลจะดีขึ้น ให้ภาพกลางคืนที่คมชัด คงรายละเอียดของวัตถุในภาพ แสง และเงาไว้ได้อย่างมีมิติ

ถ่ายภาพบุคคล

สำหรับการถ่ายภาพบุคคล (Portrait) ทำออกมาได้ดี การตัดขอบระหว่างบุคคลกับพื้นหลังมีความเนียน ดูเป็นธรรมชาติ และใครที่ชอบถ่ายภาพร่วมกับเพื่อนๆ ใน realme 10 Pro 5G ก็มีโหมด Super Group Portrait มาใช้ถ่ายภาพ Portrait กลุ่มแบบหน้าชัดหลังเบลอสูงสุด 10 คน และเก็บรายละเอียดของทุกบุคคลในภาพไว้อย่างสวยงาม

Street Photography 3.0

จะเป็นการปรับแต่งภาพด้วยซอร์ฟแวร์ให้มีความอาร์ตมากขึ้น ช่วยให้ภาพดูโดดเด่น ออกแนวสตรีตหน่อยๆ ใครที่ชอบสไตล์นี้ต้องไปลองกัน รับรองว่าจะได้ภาพที่แตกต่างไปจากเดิมแน่นอน

One Take

เป็นฟีเจอร์ใหม่จาก realme โดยที่ AI จะทำการครอปภาพที่มีความละเอียดสูงจากการถ่ายเพียงครั้งเดียว ซึ่งภาพจะมีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน ทำให้เราสามารถเลือกภาพไปใช้ได้อย่างหลากหลายในโมเมนต์เดียวกัน

กล้องหน้าเซลฟี่ 16MP

สำหรับกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างคมชัด มีฟีเจอร์ปรับใบหน้าสวยที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา และยังให้แสงเงาที่มีมิติมากขึ้น

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

 

 

แบตใหญ่ ชาร์จไว 33W SUPERVOOC

แม้ภายนอก realme 10 Pro 5G จะดูมีความบางเบา แต่ก็ให้แบตเตอรี่ขนาดความจุใหญ่ถึง 5,000mAh มาให้ พร้อมรองรับเทคโนโลยรชาร์จไว 33W SUPERVOOC ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จาก 0%-50% เพียง 29 นาทีเท่านั้น จากการทดสอบพบว่า เมื่อเสียบชาร์จ 5 นาที เปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 12% ไม่พบความร้อนจากตัวเครื่องในระหว่างทำการชาร์ โดย realme 10 Pro 5G สามารถชาร์จได้อย่างปลอดภัย ด้วยชิป 4 คอร์อัจฉริยะ ที่ช่วยระบุสภาวะการชาร์จของ adapter และยังป้องกันกระแสไฟเกินอีกด้วย

ระบบความปลอดภัย

realme 10 Pro 5G รองรับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องเพื่อปลดล็อค โดยฝังเซ็นเซอร์ไว้ที่ปุ่ม Power ช่วยให้สะดวกต่อการใช้งาน และทำให้ตัวเครื่องมีความสวยงาม สามารถปลดล็อคได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ลงทะเบียนลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และยังสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคได้อีกด้วย

ราคาวางจำหน่าย

realme 10 Pro 5G มาพร้อมรุ่นความจุ 8+256GB โดยมีให้เลือก 3 สี คือ สีทองไฮเปอร์สเปซ, สีฟ้าเนบิวลาและสีดำดาร์คแมตเตอร์ วางจำหน่ายในราคา 11,999 บาท จัดจำหน่ายวันแรกในวันที่ 17 ธันวาคม ผ่านช่องทาง realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและระบบปฎิบัติการ

realme 10 Pro 5G มาพร้อมกับขุมพลัง Snapdragon 695 มี RAM 8GB สามารถสร้าง RAM เสมือนได้อีก 8GB รวมเป็น 16GB พร้อมเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 ซึ่งเก็บข้อมูลได้มากถึง 256GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้อีก 1TB และใน realme 10 Pro series จะเป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มแรกของแบรนด์ ที่รันบนระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด realme UI 4.0 บนพื้นฐาน Android 13 ซึ่งจะเป็นการอัปเกรด 4 ด้านหลักๆ ทั้ง การออกแบบอินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายสวยงาม ปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานให้ดูเข้าใจง่ายขึ้น ความลื่นไหล และความปลอดภัยของข้อมูล มอบความสะดวกสบายและประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

 

 

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

การปรับเปลี่ยนในรูปแบบของคุณ คือการตั้งค่าหน้าอินเตอร์เฟซให้เข้ากับความชอบของเรา โดยสามารถเข้าไปปรับแต่งเองได้ที่ การตั้งค่า > การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ โดยจะมีให้เลือกปรับเปลี่ยนรูปแบบอื่นๆ มากมาย ทั้ง Wallpaper, ธีม, ไอคอน, ถาดตั้งค่าด่วน, หรือแม้แต่อนิเมชั่นที่สแกนนิ้ว ก็ปรับแต่งได้

 

 

การแสดงผล

สำหรับการแสดงผลบนหน้าจอ สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของตัวอักษร, การแสดงผล และไอคอน รวมถึงปรับค่าแสงสว่างของหน้าจอ ที่มีให้เลือกทั้งแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะจับค่าสภาวะแสงที่อยู่รอบเครื่อง หรือจะปรับเองตามความต้องการก็ได้

 

 

โหมดกลางคืน

โหมดกลางคืน เมื่อเปิดใช้งานจะเป็นการปรับเปลี่ยนธีมเป็นสีดำ และใช้ตัวหนังสือสีขาว เพื่อใช้งานได้อย่างสบายตาในที่แสงน้อย จะเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกทาง สามารถเลือกรูปแบบได้ถึง 3 รูปแบบ ส่วนการเปิดใช้งานให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > จอแสดงผลและความสว่าง > โหมดกลางคืน

 

ปรับอัตรา Refresh Rate หน้าจอ

realme 10 Pro 5G มาพร้อมหน้าจอแสดงผลอัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 120Hz แต่หากเปิดใช้งาน 120Hz ตลอดเวลาจะเป็นการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่โดยใช่เหตุ มีโหมดปรับอัตรารีเฟรชแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > จอแสดงผลและความสว่าง > อัตรารีเฟรชจอภาพ

 

ฟีเจอร์พิเศษ

realme 10 Pro 5G ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษที่ช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้น ทั้ง หน้าจอแบ่งส่วน เพื่อเปิดแอปพลิเคชั่น 2 แอปฯ พร้อมกัน, หน้าต่างที่ยืดหยุ่น หรือทำหน้าต่างลอย เพื่อเลือกทำงานร่วมกันกับแอปฯอื่นได้ง่ายขึ้น เช่น เปิดหน้าต่างรูปเพื่อส่งอีเมล และ แถบด้านข้างอัจฉริยะ ที่จะซ่อนแถบไว้ข้างๆ ให้ง่ายต่อการเรียกใช้งานแอปฯ หรือเครื่องมือต่างๆ เป็นต้น 

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.4.4 ได้ 416,312 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 690 และคะแนน Multi-Core ที่ 2011 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 1 210 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

realme

ขอขอบคุณ : realme Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=468396

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : realme 10 Pro 5G

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 22 ธันวาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน