รีวิว OPPO A78 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่มาพร้อมกับความเร็วแรง ดีไซน์สวยจึ้งทันสมัย เน้นความคุ้มค่าคุ้มราคา เป็นซีรี่ย์สุดฮอตจาก OPPO เลยก็ว่าได้ โดย OPPO A78 5G ดึงดูดสายตาตั้งแต่แรกเห็นกับสีม่วง Glowing Purple (ในรีวิว) และสีดำ Glowing Black ในสไตล์ OPPO Glow ที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องขอบเหลี่ยมทันสมัย แบตใหญ่ 5,000mAh ให้ชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOCTM มาด้วย เก็บไฟล์จุใจกับ RAM 8 GB เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 8GB พร้อม ROM 128GB กล้องหลัง AI 50MP จอกว้างคมชัด สเปคทั้งหมดนี้มาในราคาไม่ถึงหมื่น

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/deP23

Shopee : https://shope.ee/3AbjdDxMej

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับฝาหลัง OPPO A78 5G มีการลงลูกเล่นให้โดดเด่นขึ้น ด้วยผิวสัมผัส 2 แบบ โดยปริเวณกล้องจะเป็นผิวเรียบลื่นแบบกระจก ส่วนพื้นที่ฝาหลังที่เหลือใช้เป็น OPPO Glow Design ซึ่งมีความระยิบระยับ ผิวมีความแมทเล็กน้อย ทั้งสวยละมุน และป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้ดี มีมาให้เลือก 2 สี คือสีม่วง Glowing Purple (เครื่องรีวิว) และสีดำ Glowing Black

ตัวเครื่อง OPPO A78 5G มีขนาด 163.8 x 75.1 x 7.99 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียง 188 กรัม ถือจับได้กระชับมือ ด้วยดีไซน์ขอบเหลี่ยมมุมโค้งมน ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายสบายขึ้น

จอแสดงผล LCD ความกว้าง 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+  (1612x720 พิกเซล) รองรับมีอัตรารีเฟรชเรทและอัตราการตอบสนองทัชสกรีนอยู่ที่ 90Hz พร้อม All-Day AI Eye Comfort ช่วยในการถนอมสายตา

ดีไซน์หน้าจอ OPPO A78 5G ด้านบนมีรอยบากทรงหยดน้ำ ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ให้มุมมองกว้าง 79.3 องศา เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

หน้าจอส่วนล่าง OPPO A78 5G เป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถเลือกใช้เป็น 3 ปุ่ม หรือแบบสัมผัสได้ ด้วยการตั้งค่า

เครื่องด้านขวาเป็นปุ่ม Power ซึ่งฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้รองรับฟังก์ชันการปลดล็อคที่ข้างเครื่องด้วย

ด้านซ้ายของเครื่อง OPPO A78 5G มีปุ่มเพิ่มลดระดับของเสียง เหนือขึ้นไปจะพบกับช่องใส่ซิมการ์ดแบบไฮบริด จะเลือกใส่ Nano SIM จำนวน 2 ช่องหรือ Nano SIM 1 ช่อง และใส MicroSD Card อีกช่องก็ได้ สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 512GB

ส่วนตัวเครื่องด้านล่างติดตั้งพอร์ตแบบ USB Type C ไว้ตรงกลาง ช่วยให้การเสียบชาร์จหรือเชื่อมต่อต่างๆ ง่ายขึ้น ส่วนด้านข้างนั้นเป็นลำโพงเสียง, ไมโครโฟน และยังให้ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.56 มม. มาให้ด้วย

ตัวเครื่องด้านหลังจะพบเหมือนเลนส์กล้องหลังทรงกลมขนาดใหญ่ ติดตั้งกล้อง 2 เลนส์ มาให้ทางมุมบนด้านซ้าย ซึ่งประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล  (f/1.8) และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (f/2.4)

สเปคเบื้องต้นของ OPPO A78 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 13 บนพื้นฐาน Android 13
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.8 x 75.1 x 7.99 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 188 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LCD ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด 1612x720 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Dimensity 700
  • GPU : Mali-G57 MC2
  • RAM : 4GB / 8GB LPDDR4x
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB UFS 2.2
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง 2 เลนส์
    • กล้องหลัง : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 มุมมอง 77 องศา ออโต้โฟกัส ประกอบด้วยชุดเลนส์ 5 ชิ้น
    • เลนส์ Depth : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มุมมอง 88.8 องศา ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 3 ชิ้น รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 มุมมอง 77 องศา ประกอบด้วยชุดเลนส์ 4 ชิ้น
  • ถาดซิมการ์ด : Hybrid-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G LTE, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.3+BLE, GPS, A-GPS, BDS, GLONASS, GALILEO, QZSS, USB OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และ NFC
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOCTM

 

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สมาร์ทโฟน 5G ที่เต็มอิ่มกับทุกความบันเทิง

OPPO A78 5G มาพร้อมกับชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 700 Platform สร้างขึ้นจากกระบวนการ 7 นาโนเมตร ความเร็วสูงสุด 2.2 GHz รองรับเครือข่าย 5G ช่วยให้การเชื่อมต่อบนเครื่องอินเทอร์เน็ต การสตรีมต่างๆ มีความไหลลื่น และรวดเร็วขึ้น สามารถเก็บไฟล์ภาพถ่าย วิดีโอ เอกสาร หรือไฟล์ดาวน์โหลดต่างๆ ได้อย่างจุใจกว่าเดิม ด้วยหน่วยความจำ RAM 8GB ที่ทมาพร้อมกับฟีเจอร์ RAM Expansion สามารถขยายพื้นที่แรมเสมือนให้มากขึ้นเป็น 4GB, 6GB และ 8GB ตามความต้องการและความเหมาะสมในการใช้งาน

โดย OPPO A78 5G จะเน้นไปที่การใช้งานเพื่อความบันเทิง อย่างเช่นการถ่ายภาพ การรับชมคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ ส่วนการเล่นเกมนั้นอยู่ในระดับที่ใช้ได้ แต่หากทำการปรับค่าเฟรมเรทต่างๆ ให้สูงสุด อาจพบอาการกระตุกอยู่บ้าง แต่หากตั้งค่าในระดับปกติทั่วไป ก็ไม่มีปัญหาอะไร ภาพสวย ตอบสนองเร็ว มาพร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำได้ระดับ IPX4 ปกป้องเครื่องจากละอองน้ำหรือเหงื่อ ให้เสียงที่ดังกระหึ่มรอบทิศทาง จากลำโพงสเตอริโอคู่ พร้อมเทคโนโลยี Real Original Sound เสียงคมทรงพลังมากขึ้น

ดีไซน์ขอบเหลี่ยม บางเบา โทนสีพรีเมียม

สำหรับครั้งแรกที่เห็น OPPO A78 5G ต้องยอมรับในความสวยงามของการให้สีจริงๆ ด้วยความสวยละมุน ระยิบระยับสไตล์ OPPO Glow บวกกับสีใหม่ที่สะดุดตาอย่างสีม่วง Glowing Purple คิดว่าคงถูกใจสายเอ็นเทอร์เทรนด์ที่เน้นไลฟ์สไตล์สวยสดใสวัยรุ่นอย่างแน่นอน

ตัวเครื่องที่มีขนาดบางเบา ด้วยความบางเพียง 7.99 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 188 กรัม ถือใช้งานได้อย่างประชับถนัดมือ ขอบเครื่องแบบเหลี่ยมของ OPPO A78 5G นอกจากจะทำให้รูปลักษณ์ดูพรีเมี่ยมแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้การถือใช้งานมือเดียวนั้นง่ายและสะดวกขึ้นด้วย เพิ่มลูกเล่นกับผิวสัมผัสด้านหลัง 2 สไตล์ แบบแวววาวเรียบลื่น มีรูปแบบของเส้นแสงที่สาดส่องลงมา ชูความเด่นให้กับโมดูลกล้องหลังทั้งสอง ส่วนผิวฝาหลังของเฟรมที่เหลือซึ่งเป็นแบบ OPPO Glow นั้น ช่วยให้ฝาหลังสวยงาม คงเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือหรือคราบรอยเปื้นต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

OPPO A78 5G มาพร้อมกับ 2 สีให้เลือก ดังนี้

  • Glowing Purple : สีม่วงอ่อนจากดอกไลแลค แสดงถึงความหรูหราและมีระดับ ดูสดใสน่ารักทันสมัย
  • Glowing Black : สีดำบริสุทธิ์ ที่เปรียบได้กับจักรวาลอันกว้างใหญ่ มอบความรู้สึกพรีเมี่ยม มีระดับ และคลาสสิค

ชาร์จไว 33W SUPERVOOCTM แบตใหญ่ 5,000mAh

ไม่ว่าสเปคจะดีแค่ไหน แต่ถ้าแบตเตอรี่หมดเร็วในขณะที่กำลังเพลิน ก็อาจเกิดอาการช็อตฟิลกันได้ OPPO A78 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ ความจุ 5,000mAh ให้ใช้งานกันแบบยาวๆ แบบไม่ต้องมากังวล บวกกับ 33W SUPERVOOCTM ให้ชาร์จเร็วกันได้ไวขึ้น ซึ่งทางแบรนด์บอกว่าในเวลา 30 นาที สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 - 52 เปอร์เซ็นต์ได้ สำหรับการทดสอบพบว่าในเวลาครึ่งชั่วโมงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ใกล้เคียงตามตัวเลขที่กล่าวไว้

ไม่เพียงเท่านั้น OPPO A78 5G ยังมี All-Day AI Power Saving ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการจัดการพลังงานอย่างอัจฉริยะ อย่างเช่น Super Night-time Standby ซึ่งมีอัลกอริธึมที่ช่วยจดจำรูปแบบของการนอนหลับของผู้ใช้ เพื่อดูว่าการใช้งานของคุณเป็นอย่างไรบ้าง และจะทำการปรับปรุงระบบพลังงานให้เหมาะสม ลดการใช้พลังงานของเครื่องที่จะจ่ายไฟไปยังส่วนประกอบต่างๆ ในขณะที่คุณหลับ ซึ่งแบตเตอรี่จะลดลงมาเพียง 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

อีกโหมด คือ Super Power Saving Mode เมื่อแบตเตอรี่ลดลงเหลือเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ จะมีข้อความแจ้งเตือนเพื่อเปิดฟีเจอร์ประหยัดพลังงานขั้นสูง ทำให้สามารถใช้งานมือถือต่อไปอีก 2 - 3 ชั่วโมง เพียงพอต่อการใช้งานที่จำเป็น ได้แก่ การโทรเข้าหรือรับสาย การรับส่งข้อความ และแอปพลิเคชั่นที่เราต้องใช้เท่านั้น สามารถเปิดได้โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า > แบตเตอรี่ > ประหยัดพลังงานขั้นสูง > เปิด

จอ 90Hz ลื่นไหล HD+ สีสันสมจริง

OPPO A78 5G มาพร้อมจอแสดงผล LCD ขนาด 6.56 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ (1612x720 พิกเซล) มองเห็นได้เต็มตา สีสันมีความอิ่ม สวยสมจริง และยังรองรับอัตรารีเฟรชเรทที่ 90Hz และอัตราการตอบสนองทัชสกรีนอยู่ที่ 90Hz ทำให้การแสดงผลต่างๆ มีความสมูทมากยิ่งขึ้น ภาพไม่กระตุก แถมยังทัชง่าย ตอบสนองเร็ว สามารถใช้งานกลางแจ้งได้ดีในระดับหนึ่ง ความสว่างสูงสุดที่ระดับ 4096 มี All-Day AI Eye Comfort ช่วยในการถนอมสายตาของผู้ใช้งาน

เข้าไปปรับค่ารีเฟรชเรทได้ที่ การตั้งค่า > จอแสดงผลและความสว่าง > อัตราการรีเฟรชจอภาพ > เลือก "สูง" หรือ "มาตรฐาน"

 

กล้องหลัง AI 50MP

OPPO A78 5G ติดตั้งกล้องหลังคู่มาให้ เพื่อการใช้งานที่ครบครัน ตามเทรนด์การถ่ายภาพยุคนี้ ประกอบไปด้วย

  • กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ให้มุมมองการถ่ายภาพที่ 77 องศา เก็บภาพความคมชัดสูงได้อย่างสวยงาม ซึ่งหากจะใช้งานกล้อง AI 50MP ต้องเข้าไปเปิดด้วยตนเอง ให้ไปที่ กล้อง > เลือก "50MP" ที่แสดงอยู่ขอบบนของจอ
  • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 มุมมอง 89 องศา ช่วยให้การถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอมีมิติมากขึ้น

ภาพคมชัดพิเศษ 108MP

นอกจากความคมชัดสูงสุด 50MP แล้ว อัลกอริธึมของ OPPO A78 5G ยังสามารถดันความละเอียดไปได้สูงสุดถึง 108MP ช่วยให้เก็บภาพความละเอียดสูงพิเศษได้ ซึ่งภาพถ่ายค่อนข้างมีความคมชัดที่ดี เรียกได้ว่าเกือบจะสมบูรณ์ แต่หากถ่ายในสภาพแสงที่น้อยไป ก็จะเจอส่วนที่แตกบ้าง แต่ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเรทราคาเดียวกัน

วิธีใช้งาน : กล้อง > เพิ่มเติม > HD พิเศษ

ภาพบุคคล

สำหรับการถ่ายภาพบุคคล (Portrait) ของ OPPO A78 5G ทำออกมาได้ดี ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลออย่างเป็นธรรมชาติ ปรับความเบลของฉากหลัง ตั้งแต่ f 0.95 - f 16 มีฟีเจอร์ AI Portrait Retouching ที่จะช่วยปรับแต่งใบหน้าของบุคคลให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น โดยไม่แต่งเติมหรือเพิ่มความสว่างมากเกินไป AI สามารถระบุลักษณะใบหน้าของแบบได้แม่นยำ แก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า อย่างพวกรอยสิว จุดด่างดำ หรือรอยย่น ได้ดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่เสียอัตลักษณ์ประจำตัวของบุคคลนั้น

ภาพกลางคืน

โหมด Ultra Night Mode ช่วยให้การถ่ายภาพกลางคืนด้วย OPPO A78 5G นั้นออกมาดีขึ้น ด้วยเทคโนโลยี HDR ที่เข้ามามีส่วนช่วยทั้งในเรื่องของความละเอียดภาพ ความสว่างชัด ลดสัญญาณรบกวน (Noise) ภาพที่ได้จึงออกมาค่อนข้างดี โพสต์อวดโซเชียลได้แบบคลูๆ

กล้องหน้า

OPPO A78 5G มีกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ให้มุมมองภาพแบบ 79.3 องศา จึงได้ภาพเซลฟี่ที่มีความกว้างนิดๆ มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้หลายอย่าง ได้แก่ เป็นธรรมชาติ, อ่อนหวาน, ร่าเริง, คริสตัล, มีหมอก, อบอุ่น,ลูกกวาด, ขาวดำ, แสงจันทร์ และประเทศ เติมสไตล์ให้ภาพเซลฟี่มีลูกเล่นขึ้น ทั้งยังรีทัชใบหน้าได้ตั้งแต่ระดับ 0 - 100 ปรับใบหน้าสวยอย่างธรรมชาติ มี Selfie HDR ซึ่งจะเพิ่มช่วงไดนามิกของภาพเซลฟี่ เมื่อต้องเซลฟี่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยหรือย้อนแสง ให้ได้ภาพที่สวยงามคมชัดกว่าเดิม

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

 

 

 

ราคาวางจำหน่าย

OPPO A78 5G มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สีม่วง Glowing Purple (ในรีวิว) และสีดำ Glowing Black โดยมีราคาวันที่วางขาย และสถานที่จำหน่าย ดังนี้

  • OPPO A78 5G (8GB+ 128GB) ราคา 9,999 บาท วางจำหน่ายในทุกช่องทาง ในวันที่ 26 มกราคม 2566 
  • OPPO A78 5G (4GB +128GB) ราคา 8,999 บาท วางจำหน่ายที่ทรูช็อปทั่วประเทศ, Lazada, Shopee, JD Central, TikTok @OPPOThailand และ Thisshop

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

OPPO A78 5G ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 700 Platform มีหน่วยความจำให้เลือก 2 รูปแบบ คือ RAM 4GB + ROM 128GB และ RAM 8GB + ROM 128GB ซึ่งเป็นเครื่องที่เราได้มารีวิว มาพร้อม RAM Expansion ที่ให้เพิ่มความจุได้มากขึ้นตั้งแต่ 4GB, 6GB และสูงสุด 8GB ตามลำดับ เพื่อสร้าง RAM เสมือนชั่วคราวให้เหมาะสมกับการใช้งาน รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 13 บนพื้นฐาน Android 13 ให้การทำงานที่ราบรื่น ปรับเปลี่ยนหน้าตาอินเทอร์เฟตได้อย่างหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกไลฟ์ บนความปลอดภัยที่มากขึ้น

 

 

การปรับเปลี่ยนในรูปแบบของคุณ

สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของธีม, วอลเปเปอร์, รูปแบบของไอคอน, การจัดวางแอป, สี และตัวอักษร ได้อย่างหลากหลาย บนสมาร์ทโฟน OPPO A78 5G ทั้งจากที่มีมาให้อยู่แล้ว หรือจะดาวน์โหลดเพิ่มเติมจากใน Store ออนไลน์ก็ได้ มีทั้งแบบเสียเงินและฟรี!!

 

 

 

 

โหมดสีหน้าจอ

สำหรับผู้ที่ต้องการดึงเอาเฉดสีหน้าจอของ OPPO A78 5G ให้มีความสดขึ้น สามารถเข้าไปเลือก "โหมดสีหน้าจอ" เพื่อตั้งค่าได้ตามความต้องการ มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ "เจิดจ้า" ซึ่งจะให้สีที่สดคม และเจิดจ้า ส่วนรูปแบบ "ธรรมชาติ" จะให้สีที่ดูนุ่มนวลสบายตา แต่ยังคงความคมชัดอยู่นั่นเอง

 

โหมดกลางคืน

OPPO A78 5Gสามารถเลือกความเข้มของโหมดกลางคืนได้ถึง 3 รูปแบบ ทั้ง "ขั้นสูง" ซึ่งจะให้พื้นหลังเข้มมากดำสนิท "ปานกลาง" จะมีสีเข้มปานกลาง และ "อ่อนโยน" ซึ่งจะออกเป็นสีเทาๆ ช่วยให้ตรงกับความต้องการใช้งานมากขึ้น อีกทั้งตั้งเวลาของการใช้งานโหมดกลางคืนได้ ซึ่งการมีรูปแบบให้เลือกปย่างหลากหลายนี้ จะตอบโจทย์การใช้งานตามความชอบได้ตรงใจมากกว่า

 

หน้าต่างที่ยืดหยุ่น

การใช้งานหน้าต่างที่ยืดหยุ่นอย่าง แชร์ผ่านหน้าต่างแบบลอย หรือ FlexDrop บน OPPO A78 5G ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น เช่น เมื่อคุณต้องการส่งรูปภาพบนอีเมล ก็สามารถเปิดรูปดูไปได้พร้อมๆ กัน โดยไม่ต้องปิดออก

 

 

Privacy Protection

เมื่อจะแชร์รูปภาพหรือวิดีโอกับผู้อื่นด้วย OPPO A78 5G จะมี "การปกป้องความเป็นส่วนตัว" เพื่อให้คุณเลือกที่จะลบข้อมูลในรายการบางอย่างออก ทั้งตำแหน่งสถานที่ หรือข้อมูลเพิ่มเติมของภาพ เช่น ชื่อ วันที่ รุ่นโทรศัพท์ และพารามิเตอร์อื่นๆ เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO A78 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.4.4 ได้ 274,845 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 560 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 692 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wild Life) ได้ 1 202 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

ขอขอบคุณ : OPPO

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : OPPO A78 5G

https://www.siamphone.com/spec/oppo/a78_5g.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 20 มกราคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์