สำหรับใครที่อยากสัมผัสความแรงแบบ 5G บนมือถือที่รองรับได้ในราคาไม่แรง Nokia X10 5G เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ซึ่งสามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างลงตัว ด้วยจอ LCD ขนาด 6.67 นิ้ว FullHD+ ที่มีความชัดเจนมองเห็นเต็มตา กล้องหลักเลนส์ ZEISS ความละเอียด 48MP ชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่ายความเร็วสูง 5G ใช้งานรอบด้านอย่างลื่นไหล แบตเตอรี่ที่มาพร้อมระบบชาร์จเร็ว 18W ดีไซน์พรีเมี่ยม เน้นความทนทาน ใช้งานอึด ราคาดีเพียง 5,999 บาท

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/buHW6

Shopee : https://shope.ee/4V77CmSNqr

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

วัสดุตัวเครื่องเป็นโพลีคาร์บอนเนตแนวรักษ์โลก มีขนาด 169 x 80 x 9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 210 กรัม จับแล้วสัมผัสได้ถึงน้ำหนักและความหนาของเครื่อง ตามสไตล์คลาสสิกของโนเกียที่ต้องการคง DNA ที่เน้นความทนทาน แต่ใช้งานได้กระชับพอดีมือ

จอแสดงผลโค้งลงแบบ 2.5D พาเนล IPS LCD ความกว้าง 6.67 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080x2400 พิกเซล) อัตราส่วนแบบ 20:9 ค่าความสว่างสูงสุด 450 nits มองเห็นได้ชัดเจนดี สีสันและความคมชัดใช้ได้ ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 3

ส่วนบนของหน้าจอดีไซน์รอยเจาะตรงกลาง เพื่อวางกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของจอมาพร้อมซอร์ฟแวร์ระบบ เพื่อใช้ในการควบคุมแทนปุ่ม

ขอบเครื่อง Nokia X10 5G มีความกลมมน ด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียงอยู่

ตัวเครื่องด้านขวามีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power นอกจากใช้เปิด-ปิด และล็อคตัวเครื่อง ยังมีเซ็นเซอร์รองรับการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคด้วย

ตัวเครื่องด้ายซ้าย Nokia X10 5G มีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot รองรับการใส่ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง หรือ Nano SIM และ MicroSD Card อีกช่องก็ได้ เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 512GB ถัดลงมายังมีปุ่ม Assistant Key สำหรับเรียกใช้งาน Google Assistant อยู่ด้วย

ด้านล่างมาพร้อมกับพอร์ตแบบ USB C ใช้สำหรับชาร์จและเชื่อมต่อตรงกลาง ขนาบข้างด้วยลำโพงเสียงทางฝั่งขวา ไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรทางฝั่งซ้าย

ด้านหลัง Nokia X10 5G จะพบโมดูลกล้องทรงกลม ที่จัดวางกล้องหลังแบบเรียงเป็น 4 มุม ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultrawide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องวัดระยะความลึก ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ด้านข้างโมดูลกล้องมีไฟแฟลชอยู่

สำหรับผิวสัมผัสของฝาหลังที่ทำจากโพลีคาร์บอนเนตมีความเรียบลื่น ดูมีความวาวแบบแมทหน่อยๆ ทำให้รอยนิ้วมือซึ่งเกิดขึ้นเวลาจับ แอบเนียนๆ ไปกับผิว และมีโลโก้ Nokia อยู่ตรงกลางหลังเครื่องพอดี

ข้อมูลสเปคพื้นฐาน Nokia X10 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 169 x 80 x 9 มม.
  • น้ำหนัก : 210 กรัม
  • หน้าจอ : IPS LCD ขนาด 6.67 นิ้ว FHD+ (1080x2400 พิกเซล) อัตราส่วนแบบ 20:9 ความสว่าง 450 nits ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 3
  • ชิปประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 480 5G
  • หน่วยประมวลผลกราฟิก : Adreno 619
  • RAM : ความจุ 6GB
  • พื้นที่จัดเก็บภายใน : 128GB
  • เพิ่มพื้นที่จัดเก็บภายนอก MicroSD card ได้สูงสุด 512GB
  • การเชื่อมต่อ 5G/4G LTE, Wi-Fi AC (Wi-Fi 5) Bluetooth 5.0
  • รองรับพอร์ตแบบ USB-C
  • รองรับช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
  • กล้องหลัง 4 เลนส์
    • กล้องหลัง : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล พร้อมกับ PDAF
    • กล้องถ่ายมุมกว้าง : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
    • กล้อง Macro : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    • กล้อง Depth : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ระบบปลดล็อค : สแกนนิ้วมือด้านข้าง, ระบบสแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4470mAh
  • รองรับระบบชาร์จไฟเร็ว 18W
  • สี : มาด้วยกัน 2 สี คือ สีขาว (Snow) และสีเขียว (Forest)

 

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ราคาดี รองรับ 5G ที่รวดเร็ว

Nokia X10 5G มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G ที่รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G ความเร็วสูง ทำให้การดาวน์โหลดอัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่มีความเร็วแรงมากขึ้น หากใครที่อยากสัมผัสึวามเร็วแบบ 5G ในราคาสบายกระเป๋า Nokia X10 5G น่าจะเป็นมือถือ 5G ที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี จากการทดสอบพบว่าสามารถใช้งานได้เร็วแรงดี ไม่พบความหน่วงที่ผิดปกติ เมื่อใช้งานในที่ที่มีผู้คนใช้งานเครือข่ายแบบแออัด เช่น ในตลาดคนเดิน Nokia X10 5G ก็ยังคงเชื่อมต่อได้ไว ทั้งยังมาพร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิกแบบ Adreno 619 ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้บนชิปเซ็ตรุ่นระดับกลางอย่าง Snapdragon 750G จึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ถือว่าใช้ได้มากเลยในราคาเพียง 5,999 บาท

ดีไซน์คลาสสิค บน DNA ของ Nokia

วัสดุตัวเครื่อง Nokia X10 5G ใช้เป็นโพลีคาร์บอนเนตที่รักษ์โลก สัมผัสได้ถึงน้ำหนักและความหนาของเครื่องตามสไตล์คลาสสิกของโนเกีย ดูดีได้ทุกวันไม่มีเบื่อ และยังคง DNA ที่เน้นความทนทาน ใช้วัสดุพลาสติกขึ้นรูปที่ให้ความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก มีให้เลือก 2 สี คือ สีเขียว Forest (เครื่องรีวิว) และสีขาว Snow ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิภาคสแกนดิเนเวีย

แบตอึดสุด

นอกจาก DNA แห่งความอึดในการออกแบบตัวเครื่องแล้ว Nokia X10 5G ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้แบบอึดๆ ด้วย ความจุุแบตเตอรี่ขนาด 4470mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว 18W สามารถใช้งานในโหมดสแตนบายได้นานถึง 2 วัน จากการทดลองใช้งาน เช่น เล่นโซเชียลมีเดีย, ดูตลิปยูทูป และเล่นเกมบ้าง ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง พบว่าแบตเตอรี่ลดลงไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ แต่จะใช้เวลาในการชาร์จเล็กน้อย ด้วยความจุมากของแบต แต่ก็มีชาร์จเร็ว 18W เข้ามาช่วยในด้านนี้ แถมยังมีฟีเจอร์การประหยัดพลังงานมาให้ด้วย ทำให้แบตเตอรี่มีความอึดยิ่งขึ้น

 

ความปลอดภัย

Nokia X10 5G รองรับระบบการปลดล็อคแบบพื้นฐานอย่างครบครัน ทั้งยังมีเซ็นเซอร์สแถนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง และการสแกนใบหน้า เพื่อปลดล็อคด้วย ช่วยให้ความปลอดภัยกับตัวเครื่องมากขึ้น สามารถสแกนได้รวดเร็วและแม่นยำ รองรับลายนิ่วมือสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

 

 

กล้องถ่ายรูป

สำหรับเรื่องของการถ่ายภาพ Nokia X10 5G ก็ให้กล้องมาใช้งานอย่างครอบครัน ไม่ว่าจะเป็น กล้องหลัก ความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล พร้อม ZEISS Optics ออโต้โฟกัส + กล้อง Ultrawide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล + กล้องวัดระยะความลึก ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สามารถเก็บภาพได้อย่างคมชัด ลูกเล่นอาจไม่มีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจนัก แต่ก็มีเลนส์ครบๆ ให้ถ่ายภาพตามสมัยนิยมได้

ทั้งภาพมุมกว้าง ภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ หรือการถ่ายวัตถุใกล้ๆ แบบมาโคร คุณภาพของภาพถือว่าใช้ได้ โพสต์อวดโซเชียลได้สนุกๆ สำหรับภาพถ่ายตอนกลางคืน มีความสว่างชัดยิ่งขึ้น ด้วยเลนส์คุณภาพอย่าง ZEISS นั่นเอง ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายเซลฟี่ได้สวยชัดเจนดี

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

Nokia X10 5G มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่ายความเร็วสูง 5G มี RAM สูงสุด 6GB และ ROM สูงสุด 128GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก microSD ได้สูงสุด 256GB มาพร้อมกับ Android 13 ซึ่งเป็น Android One มีจุดเด่นที่การอัปเดตความปลอดภัยนาน 4 ปี เพื่อช่วยรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัยที่สุด และการันตีรับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นเวลา 3 ปี 

 

หน้าตา UI

 

 

วอลเปเปอณ์และรูปแบบ

สำหรับวอลเปเปอร์และรูปแบบ ดูเรียบง่าย ไม่มีรูปแบบให้เลือกเยอะ แต่ก็สามารถเลือกสีสันได้ตามที่เราชอบ รวมไปถึงเลือกภาพถ่ายที่เราชอบมาตั้งเป็นวอลเปเปอร์ได้ ปรับแต่งขนาดของการแสดงผล รวมถึงขนาดของไอคอนได้ตามที่เราต้องการ

 

 

การแสดงผล

สำหรับหน้าจอของ Nokia X10 5G มีความคมชัดในระกับดี สามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้ด้วยตัวเอง หรือเลือกเพื่อให้ระบบปรับอัตโนมัติตามสภาวะแสงรอบนอกก็ได้ อีกทั้งยังมี "ธีมมืด" ให้ใช้งานด้วย

 

 

ผู้ใช้หลายคน

ใครที่ต้องการใช้มือถือเครื่องเดียวในการทำงานและการใช้ส่วนตัว แต่ต้องการแยกการทำงานให้ชัดเจน ก็สามารถเลือกใช้ฟีเจอร์การใช้งานหลายคน เพื่อแยกระบบการทำงานของเครื่องได้ หรือจะใช้ในกรณีที่เอาไปให้เด็กในปกครองใช้ เพียงแค่เลือกเพิ่มผู้ใช้อีกคนไป เด็กก็จะไม่สามารถเข้ามาเล่นแอปฯ หรือทำรายการใดๆ ได้ในส่วนของเรา

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง Nokia X10 5G

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 510 คะแนน และ Multi-Core : 1685 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 985 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

ราคาวางจำหน่าย

Nokia X10 5G มีให้เลือก 2 สี คือ สีเขียว Forest และ สีขาว Snow มีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายแล้ว ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ร้านทีจีโฟน เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ ร้านค้าออนไลน์ Nokia Official Store ดังนี้

Nokia

ขอขอบคุณ : HMD Global

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Nokia X10 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464491

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/nokia/x10.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน