หลังจากมีภาพหลุดสมาร์ทโฟนลวดลาย Coca-Cola ออกมา ตอนแรกก็สงสัยว่า Coca-Cola แบรนด์น้ำอัดลมชื่อดังจะหันมาทำสมาร์ทโฟนด้วยหรือไม่? แต่ล่าสุดข้อสงสัยก็กระจ่างจนได้ โดยภาพสมาร์ทโฟน Coca-Cola ที่หลุดออกนั้น เป็นการร่วมมือกันระหว่าง realme & Coca-Cola ผุดสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่ชื่อว่า realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition พร้อมกับสโลแกน Cheers For real วางขายเพียง 6,000 ชิ้นทั่วโลก ซึ่งสเปคต่างๆ จะเหมือนกับ realme 10 Pro 5G แต่ใส่รายละเอียดที่ให้ความรู้สึกถึงความซ่าแบบฉบับ Coca-Cola ทั้งดีไซน์ตัวเครื่อง, UI ที่มีการปรับแต่งเป็นพิเศษ, การใช้งานกล้อง และ Boxset ลิมิเตดที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว เรียกว่าใส่ใจรายละเอียดสมกับเป็นรุ่นลิมิเตดจริงๆ ทีนี่มาดูความพิเศษของ realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition กันดีกว่าว่า มีอะไรแตกต่างจากรุ่นปกติบ้าง

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/cgiHL

Shopee : https://shope.ee/2pytDHRlGC

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดตัวเครื่องเท่าเดิมเหมือนตัวปกติ โดยมีขนาดอยู่ที่ 163.7 x 74.2 x 8.1 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 190 กรัม แต่ความพิเศษของ realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition จะอยู่ที่ผิวสัมผัส ที่มีกระบวนการเคลือบเลียนแบบโลหะ ให้ความรู้สึกเหมือนจับกระป๋องโค้กจริงๆ

หน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080x2400 พิกเซล) มีขอบขอบางเพียง 1 มม. ช่วยให้อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 93.76% รองรับอัตรา Refresh Rates สูงสุด 120Hz และอัตราความไวต่อการสัมผัส 240Hz

เหนือหน้าจอแสดงผล ใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 16MP และขอบด้านบนสุดเป็นลำโพงเสียง

ล่างหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มใช้งานแบบฮาร์ดแวร์ โดยปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์

ข้างซ้ายตัวเครื่อง มีช่องใส่ถาดซิมการ์ด โดยถาดเป็นแบบ Hybrid รองรับ Nano SIM 2 ช่อง หรือเปลี่ยน 1 ช่องเป็น MicroSD Card

ข้าวขวาตัวเครื่อง realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition เป็นฝั่งปุ่มใช้งานพื้นฐาน ปุ่มยาวเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่มเพาเวอร์ และล่างสุดมีการใส่โลโก้ Coca-Cola แบบนูนขึ้นมา

ส่วนบนตัวเครื่อง มีเพียงรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

ส่วนล่างใต้ตัวเครื่อง ทางซ้ายสุดเป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาเป็นรูไมโครโฟน ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และขวาสุดเป็นลำโพงเสียง

พลิกมาที่ฝาหลัง นี่คือไฮไลท์เด่นของ realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition โดยมีการใช้ลวดลายฝาหลัง Coca-Cola แบบตัดครอป ให้ความรู้สึกเหมือนกระป๋องโค้กแบบแสดงโลโก้ไม่เต็ม ในขณะที่เลนส์กล้องหลังติดตั้งมา 2 ตัวเหมือนรุ่นปกติ ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 108MP เซ็นเซอร์ Samsung HM6 และกล้อง Portrait ความละเอียด 2M แต่ความสวยงามคือ รอบเลนส์กล้องมีการใช้โทนสีแดงเป็นวงกลม และล่างซ้ายเป็นโลโก้ realme สีขาว

สเปคพื้นฐานของ realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition

  • ระบบปฏิบัติการ : realme UI 4.0 บนพื้นฐาน Android 13
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.7x74.2x8.1 มม.
  • น้ำหนัก : 190 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล :  หน้าจอ LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2400x1080 พิกเซล) ให้ความสว่างสูงสุด 680nits อัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราตอบสนองทัชสกรีน 240Hz พร้อมมาตรฐานรับรองการแสดงผลแสงสีฟ้าว่าปลอดภัยจาก TÜV Rheinland
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 695
  • GPU : Adreno 619
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB UFS 2.2
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB
  • กล้องหลัง แบ่งเป็นทั้งหมด 2 เลนส์
  • กล้องหลัก : ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Samsung HM6 มุมมอง 83.63 องศา รูรับแสง f/1.75 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น
  • กล้อง Portrait : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มุมมอง 88.38 องศา รูรับแสง f/2.4 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 3 ชิ้น
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มุมมอง 82.3 องศา รูรับแสง f/2.45
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G LTE, WiFi 6, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1, GPS, OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh ชาร์จเร็ว 33W SPUERVOOC charging

ถูกออกแบบมาอย่างพิเศษ หาได้เพียง 6,000 เครื่องเท่านั้น
realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสมกับเป็นรุ่นลิมิเตด โดยตัวเครื่องมีการเคลือบผิวเลียนแบบโลหะ ทำให้การจับใช้งานได้ฟีลแบบกระป๋องโค้ก แต่ยังคงความเป็นสมาร์ทโฟนสมัยใหม่ในรูปแบบขอบแบน ทางด้านสีก็เล่นสีดำด้าน กับสีแดงด้านได้อย่างสวยงามลงตัว ส่วนโลโก้มีการตัดครอปให้ดูไม่เต็มเพิ่มฟีลแบบกระป๋องโค้ก และยังมีสีแดงรอบกล้องหลังตัดกับสีดำอย่างสวยงาม ทั้งหมดทั้งมวลมีวางจำหน่ายเพียง 6,000 เครื่องทั่วโลก และในการวางขายในไทย มีจำนวนจำกัดแน่นอน

UI ก็มีการปรับแต่งในธีม Coca-Cola ไม่เหมือนใคร
นอกจากดีไซน์ตัวเครื่องที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ภายในระบบก็มีการปรับแต่ง UI ดีไซน์ไอคอนใหม่ และเสียงเรียกเข้าการแจ้งเตือนในสไตล์ Coca-Cola เช่นกัน (ได้ยินบ่อยๆ ในโฆษณา Coca-Cola) ซึ่งทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

  • การแจ้งเตือนแบบฟองซ่าของ Coca-Cola
  • เสียงเรียกเข้า 1 เสียง และการแจ้งเตือน 3 เสียงฉบับ Coca-Cola
  • ไอคอนแอพฯ ในแบบฉบับ Coca-Cola
  • ดีไซน์ล็อกหน้าจอ เป็นตัวหุ่น realmeow Coca-Cola
  • เอฟเฟคไดนามิกตอนชาร์จแบตเตอรี่

 

กล้องถ่ายรูปมาพร้อมฟิลเตอร์ 80s Cola และเสียงชัตเตอร์เปิดขวด
ในด้านกล้องถ่ายรูปก็ได้ใส่ฟังก์ชั่นในสไตล์ Coca-Cola มาเช่นกัน โดยเป็นฟังก์ชั่นเปลี่ยนฟิลเตอร์ ให้เป็นแบบยุค 80s Cola ซึ่งแต่ละฟิลเตอร์จะให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปในปี 1980 นอกจากนี้ยังมีความพิเศษในส่วนของเสียงชัตเตอร์ ซึ่งจะเป็นเหมือนเสียงเปิดฝาขวด Coca-Cola เมื่อกดชัตเตอร์

Boxset ลิมิเตดไม่แพ้ตัวเครื่อง
กล่อง Boxset ของ realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition ก็จัดมาให้แบบพิเศษสุดๆ ไปเลย โดยกล่องถูกออกแบบมาสวยงามในโทนสีแดงดำ และภายในมีของที่เป็นแบบ Exclusive มากมาย

1. ตัวหุ่น Figure เจ้าแมว realmeow Coca-Cola
2. การ์ดตัวเลจแบบลิมิเตด
3. แพ็คเกจ Coca-Cola Edition
4. สติ๊กเกอร์ Coca-Cola นำไปติดใช้ DIY ได้เอง
5. เข็มนำถาดซิมออก เป็นดีไซน์ฝาโค้ก (ส่วนตัวชอบมาก)

 

สรุปราคา และการจำหน่าย

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของก็ต้องรีบจับจอง! realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition ความจุ 8+256GB มาในราคา 11,999 บาท โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ก่อนใครผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่ง exclusive เฉพาะช่องทาง Shopee ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้สำหรับ 100 ออเดอร์แรกจะได้รับส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท และสำหรับช่องทาง realme brand shop และตัวแทนจำหน่ายที่กำหนด เปิดให้พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 27 กุมภาพันธ์ และจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 28 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

realme

ขอขอบคุณ : realme Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=468877

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition

https://www.siamphone.com/spec/realme/10_pro_5g_coca-cola_edition.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน