OPPO เตรียมตอกย้ำความเป็น The Portrait Expert ด้วย OPPO Reno8 T 5G รุ่นใหม่ล่าสุด อัปเกรดการถ่ายภาพระดับมืออาชีพไปกับกล้อง 108MP Portrait Camera ถ่ายพอร์เทรตคมชัดระดับ 108 ล้านพิกเซล ผสานกับดีไซน์และสเปคอันทรงพลังแบบมือถือแฟลกชิป สานต่อความฮอตของ Reno Series สมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวยได้อย่างสมบูรณ์ และในครั้งนี้ยังได้ส่งอุปกรณ์ IoT ตัวใหม่ล่าสุด OPPO Enco Air3 หูฟังไร้สาย ดีไซน์โปร่งใสมาเป็นคู่หู ใครเห็นก็ต้องหลงรักอย่างแน่นอน

ดีไซน์ระดับแฟลกชิป

เริ่มกันที่สมาร์ทโฟนถ่ายพอร์ตเทรตสวยชัดกว่าเดิม OPPO Reno8 T 5G มาพร้อมดีไซน์ระดับแฟลกชิปกับ Dual Micro-Curved ขอบโค้งมนช่วยให้จับรับกับมือ เพรียวบางเพียง 7.7 มม. และมีน้ำหนัก 171 กรัม ให้ความรู้สึกความบางเบาตั้งแต่แรกสัมผัส ยังคงความสวยงามด้วยเอฟเฟ็กต์ OPPO Glow อันเป็นเอกลักษณ์ ให้ผิวสัมผัสแบบแมท และเปล่งประกายระยิบระยับ ทั้งยังช่วยปกป้องการเกิดรอยนิ้วมือและรอยเปื้อนต่างๆ ได้ดี มีมาด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีทอง Sunrise Gold (เครื่องพรีวิว) สีม่วงไล่เฉดไปแดงและเหลืองดูสวยงามอบอุ่น และ สีดำ Midnight Black ที่ดูสงบเคร่งขรึม

หน้าจอโค้ง 3 มิติที่นำมาใช้กับสมาร์ทโฟนเรทราคานี้ของ OPPO เป็นรุ่นแรก รับกับขอบเครื่องที่โค้งมน ใช้พาเนล AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว รองรับ 120Hz Refresh Rate และให้การแสดงผลเฉดสีแบบ 10-bit ที่มีในแฟลกชิปมาด้วย ทำให้การแสดงผลลื่นไหล สีสันคมชัดสดสมจริง

ส่วนบนของหน้าจอเป็นดีไซน์แบบ Punch-Hole ตรงกลาง ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปมีลำโพงเสียงอยู่ ซึ่งรอบนี้ขอบจอทำได้บางลงมาก ทำให้พื้นที่การแสดงผลเพิ่มขึ้น มองเห็นได้อย่างเต็มตา

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถตั้งค่าได้ในภายหลัง

ด้านบนของตัวเครื่องมีไมโครโฟนตัดเสียง และช่องลำโพงเล็กๆ อีกช่อง

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ตัวเครื่องด่านขวามีปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด ปิด และล็อคหน้าจอเครื่อง

ด้านล่างของตัวเครื่องมีพอร์ต USB C อยู่ตรงกลาง ใช้สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อ ข้างๆ กัน มีลำโพง ไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid สามารถรองรับ Nano SIM แบบ 2 ช่อง หรือใส่ Nano SIM หนึ่งและ MicroSD Card อีกหนึงช่องก็ได้

สำหรับด้านหลังจะพบกับโมดูลกล้องขนาดใหญ่ 2 วงที่วางเรียงลงมา เลนส์ด้านบน คือ 108MP Portrait Camera ที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตด้วยความละเอียด 108MP ส่วนเลนส์อื่นๆ ที่ติดตั้งมา ประกอบด้วย เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ 40x Microlens Camera ถ่ายภาพด้วยกำลังขยาย 20 เท่าและ 40 เท่า ใช้ถ่ายภาพเสมือนกล้องจุลทรรศน์ได้

พอร์ตเทรตสวยคมชัดยิ่งกว่า

OPPO Reno8 T 5G พร้อมสานต่อประสบการณ์ The Portrait Expert ด้วยการอัปเกรดไปอีกขั้น ด้วยไฮไลท์สำคัญอย่างกล้อง 108MP Portrait Camera กล้องพอต์เทรตสวยคมชัดระดับ 108 ล้านพิกเซล เก็บภาพพอร์ตเทรตที่มีความละเอีดยสูง เมื่อเราต้องการคัตติ้งภาพที่แตกต่างกัน ก็จะยังคงความคมชัดไว้เช่นเดิม จากการทดสอบถ่ายมา เรียกว่ากล้อง 108MP Portrait Camera ของ OPPO Reno8 T 5G เก็บรายละเอียดมาได้อย่างสมบูรณ์ แม้จะอยู่ในสภาวะแสงที่ไม่ได้อำนวยเท่าไหร่ แต่จะเจ๋งแค่ไหน รอดูที่รีวิวตัวเต็มกันนะ

นอกจากกล้องพอร์ตเทรตคมชัดแล้ว ด้านหลังยังประกอบด้วยชุดเลนส์ 2 เลนส์ ได้แก่ เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ 40x Microlens Camera ที่มีคุณสมบัติซูม 40X microscope ซูมภาพชัดเจนเสมือนส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งคุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติที่นำมาจากสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปเลยทีเดียว

อัปเกรดประสิทธิภาพรอบด้าน

นอกจากในเรื่องของดีไซน์ และกล้องถ่ายภาพที่ตอกย้ำความเป็น The Portrait Expert แล้ว OPPO Reno8 T 5G ยังอัปเกรดประสิทธิภาพในด้านต่างๆ อย่างรอบด้าน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์เทียบเท่าระดับแฟลกชิป เริ่มด้วยหน้าจอโค้ง 3 มิติ 120Hz รุ่นแรกในสมาร์ทโฟน OPPO ในช่วงราคานี้ ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมตั้งแต่แรกเห็น พร้อมกับการแสดงผลที่ไหลลื่นคมชัดไปกับจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว รองรับ 120Hz Refresh Rate และแสดงผลแบบพันล้านสี

เร็วแรงไปกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 695 5G Mobile Platform รองรับการเชื่อมต่อ 5G ประมวลผลได้ดีขึ้น และลดการใช้พลังงานลง มาพร้อม RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB/256GB และยังมีเทคโนโลยี RAM Expansion ที่สามารถเพิ่ม RAM เสมือนให้มากขึ้นสูงสุดอีก 8GB และแบตเตอรี่ ความจุ 4800mAh รองรับเทคโนโลยี 67W SuperVOOC

นอกจาก OPPO Reno8 T 5G สมาร์ทโฟน The Portrait Expert แล้ว OPPO ยังเตรียมส่งอุปกรณ์ IoT ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง หูฟังไร้สาย OPPO Enco Air3 ที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นกับเคสชาร์จแบบโปร่งแสง เปิดได้ 110 องศา ที่มีให้ทั้งความสวยงาม และเสียงอันทรงพลัง พร้อมเป็นคู่หูให้ดื่มด่ำไปกับทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย

 

อย่าพลาด!! ช่วงพรีออเดอร์สุดพิเศษ

สำหรับใครที่สนใจ OPPO Reno8 T 5G อย่าพลาดกับช่วงพรีออเดอร์ ที่มาพร้อมข้อเสนอแบบจุกๆ ให้คุณได้รับความพิเศษไปก่อนใคร เมื่อสั่งจองสินค้าตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2566 จะได้รับของสมนาคุณมูลค่า 7,599 บาท ประกอบไปด้วย

  • E-VIP CARD มูลค่า 5,500 บาท ลูกค้าจะได้รับการรับประกันจอแตก จำนวน 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี และรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อเครื่อง
  • Reno Gift Set มูลค่า 2,099 บาท ประกอบด้วย เคสมือถือ, ที่วางมือถือ และลำโพงบลูทูธ

 

เตรียมพบกับ OPPO Reno8 T 5G และหูฟังไร้สายใหม่ล่าสุด OPPO Enco Air3 ในงาน OPPO Reno8 T 5G Launch Event ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ทาง Facebook, Line Official และ TikTok ของ OPPO Thailand เท่านั้น

 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์