รีวิวโทรศัพท์มือถือ OPPO Find N2 Flip - ออปโป้

ได้ดูพรีวิวกันไปแล้ว ก็มาดูรีวิวกันบ้างกับ OPPO Find N2 Flip สมาร์ทโฟนจอพับ เจ้าของวลี "พับที่ดีกว่า" ซึ่งมีบานพับแทบมองไม่เห็น ทั้งนี้ยังมีหน้าจอด้านนอกโดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ ด้วยขนาดใหญ่ถึง 3.26 นิ้ว ใช้งานได้หลากหลาย เพิ่มความสะดวกได้มากขึ้น สเปคภายในก็ไม่เบาขับเคลื่อนด้วย MediaTek Dimensity 9000+ และแบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC แถมกล้องถ่ายรูปมีการจับมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Hasselblad ร่วมกันพัฒนากล้องให้กับรุ่นนี้ด้วย

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/dwHRX

Shopee : https://shope.ee/9epDNXq0BF

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO Find N2 Flip เป็นสมาร์ทโฟนจอพับดีไซน์แบบขอบเรียบ สวยงามด้วยขนาดเมื่อกางออกเพียง 166.2x75.2x7.45 มิลลิเมตร เมื่อพับปิดมีขนาด 85.5x75.2x16.02 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 191 กรัม ถือว่าเป็นขนาดตัวเครื่องที่เล็กบาง แถมยังน้ำหนักเบา เหมาะแก่การถือใช้แบบเก๋ๆ

หน้าจอแสดงผลด้านในพาแนล AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2520x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz แบบ LTPO

เหนือหน้าจอแสดงผลด้านใน ใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 32MP และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง

ล่างหน้าจอแสดงผลด้านใน ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ

ข้างซ้ายตัวเครื่องไม่มีพอร์ต หรือปุ่มใช้งานเช่นกัน

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มใหญ่เป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่มเพาเวอร์ และเป็นที่สแกนลายนิ้วมือในตัว

ด้านบนตัวเครื่อง ทางขวาเป็นช่องลำโพงเสียง และทางซ้ายเป็นรูไมโครโฟน

ด้านใต้ตัวเครื่อง ทางซ้ายเป็นรูไมโครโฟน ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และขวาสุดเป็นลำโพงเสียงอีกตัว

บานพับดูแข็งแกร่ง พับได้สนิท ด้วยเทคโนโลยี Flexion Hinge โดยบานพับมีการเล่นสีเงา และใส่โลโก้ OPPO ตรงบานพับไว้ด้วย

ในส่วนฝาหลังด้านบน กล้องหลังเป็นกล้องแบบนูนขึ้นจากฝาหลัง ติดตั้งมา 2 ตัวประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP และกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 8MP ด้านข้างขวาเป็นไฟแฟลช LED และรูไมโครโฟน นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลด้านนอกใหญ่น่าใช้งาน โดยเป็นหน้าจอสัมผัสพาแนล AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด 720x382 พิกเซล

สุดท้ายเป็นฝาหลังส่วนล่าง มีการใช้โลโก้ OPPO | HASSELBLAD เป็นโลโก้สะท้อนเงา ตัดกับสีฝาหลังสวยงาม

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง OPPO Find N2 Flip
  • อะแดปเตอร์ 44W SUPERVOOC
  • สาย USB Type-A To Type-C
  • เคสพลาสติก
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • ใบพรีเมี่ยม Service
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

จอนอกใหญ่มาก 3.26 นิ้ว ใช้งานคล่องตัว
ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างคือ หน้าจอด้านนอกสุดใหญ่ เนื่องจากเป็นหน้าจอ AMOLED ขนาดกว้างถึง 3.26 นิ้ว ใช้งานได้คล่องตัวกว่าหากไปเทียบกับสมาร์ทโฟนจอพับของแบรนด์อื่นๆ สามารถใช้เป็นจอพรีวิวเวลาถ่ายเซลฟี่จากกล้องหลังได้ดี มี Widget ให้เลือกใช้ได้ทันที พร้อมตอบกลับข้อความจากหน้าจอด้านนอกได้เลย โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอเพื่อตอบแชท (ตรงนี้ตั้งค่าข้อความได้ตามสะดวก) ทั้งนี้ยังมีรูปหน้าปกสุดน่ารัก เป็นสัตว์เลี้ยงหลากชนิด และมีการตอบโต้กับผู้ใช้งาน เช่นฟังเพลง ตัวสัตว์เลี้ยงก็จะทำท่าฟังเพลงตาม เป็นต้น

 

ดีไซน์เบาบางใส่ได้ทุกกระเป๋า ถือใช้ก็ดูเก๋
สัมผัสครั้งแรกกรรมการก็ยกให้ 3 ผ่านไปก่อนเลย โดย OPPO Find N2 Flip มีดีไซน์ที่สวยโดดเด่นมากๆ ความลงตัวของการพับ และขอบแบบเรียบ ช่วยให้ตัวเครื่องดูน้อยแต่มาก แถมยังดูหรูด้วยความบางเพียง 7.45 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 191 กรัมเท่านั้น ส่วนการพกพาก็ไม่มีปัญหาตามฉบับสมาร์ทโฟนจอพับ ใส่ได้ทุกกระเป๋าไม่ว่าจะกระเป๋าถือ กระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าเสื้อ ส่วนการถือใช้งานก็ดูเก๋ไม่เหมือนใคร

บานพับ Flexion Hinge รุ่นใหม่ แกร่งเต็มกราฟ
OPPO ค่อนข้างเน้นในเรื่องของบานพับ ซึ่งพวกเขาซุ่มพัฒนามาถึง 5 ปี จนออกมาเป็น Flexion Hinge บานพับรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ความแข็งแกร่งขั้นสูง สามารถพับเปิดปิดได้มากกว่า 400,000 ครั้ง การันตีความแข็งแรงจาก TÜV Rheinland ไม่พอแค่นั้นบานพับ Flexion Hinge ยังให้การพับที่เรียบเนียน พับปิดได้แบบไม่เห็นช่องว่าง

หน้าจอใน AMOLED 120Hz รอยพับแทบไม่เห็น
เรื่องจอแสดงผลด้านในมั่นใจได้ โดย OPPO Find N2 Flip มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ความลึกสี 8-bit พิกเซลหนาปน่น 403ppi และยีงมีอัตรา Refresh Rate สูงสุดถึง 120Hz เป็นแบบ LTPO ปรับค่ารีเฟรชให้แบบอัตโนมัติตั้งแต่ 1Hz ถึง 120Hz ตามลักษณะการใช้งาน แต่ความโดดเด่นจริงๆ เห็นจะเป็นรอยพับของหน้าจอ ที่ทำได้ดีกว่าค่ายอื่นๆ มาก ซึ่งรอยพับแทบมองไม่เห็น คือเรียบเนียนมากๆ เวลาเปิดหน้าจอกว้างสุด ถ้าไม่จับผิดแบบจริงๆ จังๆ ก็มองไม่เห็นเลย

กล้องถ่ายรูปพัฒนาร่วมกับแบรนด์ Hasselblad และมีระบบ AI
อาจจะโดดเด่นด้วยดีไซน์ และความแข็งแกร่งของบานพับ Flexion Hinge รุ่นใหม่ แต่การใช้งานกล้องถ่ายรูปก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งกล้องหลังติดตั้งมา 2 ตัว ประกอบไปด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 50MP กันสั่น OIS และกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 8MP เปิดมุมกว้างได้ 112 องศา ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 32MP ทั้งหมดมีการทำงานร่วมกับ AI ช่วยในเรื่องของฟังก์ชั่น AI จดจำซีน ปรับแต่งใบหน้า และโหมดกลางคืน ทำให้ภาพออกมาสวยมากขึ้น นอกจากนี้กล้องยังมีการพัฒนาร่วมกับแบรนด์ Hasselblad แบรนด์ระดับโลก ที่ให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ระดับมืออาชีพ

เซลฟี่ความละเอียดสูงจากกล้องหลัง
ด้วยหน้าจอด้านนอกที่ใหญ่ถึง 3.26 นิ้ว ทำให้ถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหลักได้ง่ายขึ้น โดยภาพพรีวิวจะมีความใหญ่ใช้งานได้สะดวกมากๆ และยังมีหน้าตา UI ที่ใช้งานได้ทันทีกล้องได้ทันทีจาก UI ด้านนอก

FlexForm Camera ตั้งกล้องถ่ายสไตล์บล็อก
FlexForm Camera เป็นฟังก์ชั่นเด่นของสมาร์ทโฟนจอพับอยู่แล้ว ซึ่ง OPPO Find N2 Flip ก็ไม่พลาดนำมาให้ใช้งานด้วย ซึ่งการใช้งานเป็นการพับหน้าจอตั้งขึ้น 90 องศา หรือมากกว่านั้นเล็กน้อย ใช้ถ่ายวิดีโอแนวคอนเทนด์ หรือวิดีโอบล็อกได้สะดวก โดยไม่ต้องหาขาตั้งมาวางเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป

สเปคลื่นชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9000+
การใช้งานก็ไม่ธรรมดา ด้วยชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9000+ รองรับเครือข่าย 5G ซึ่งเป็นชิปเซ็ตในระดับท็อปที่ช่วยให้การทำงานต่างๆ มีความลื่น รวมไปถึงการเล่นเกมในกราฟฟิกระดับสูงอีกด้วย ทั้งนี้ยังมี RAM ฮาร์ดแวร์ 8GB + Virtual RAM สูงสุด 8GB ทำให้มี RAM รวมสูงสุดถึง 16GB เลยทีเดียว

ทดสอบการเล่นเกม
ด้วยชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9000+ ทำให้การเล่นเกมสามารถปรับกราฟฟิกในระดับสูงได้ และยังมีอีกตัวช่วยในระหว่างเล่นเกมนั้นก็คือ ระบบ HyperBoost ซึ่งระบบนี้จะช่วยเพิ่มขีดจำกันในการเล่นเกม สามารถปรับเป็นโหมดโปรเกมเมอร์ เพื่อให้เฟรมเรตของเกมที่กำลังเล่นมีความนิ่งมากขึ้น พร้อมกับมีเครื่องมือในระหว่างเล่นเกมากมายเช่น บอกค่า Fps, ดูความร้อนของเครื่อง, ปิดกั้นการแจ้งเตือน หรือบันทึกหน้าจอ เป็นต้น

ส่วนเกมที่ใช้ทดสอบเป็นเกม PUBG Mobile สามารถปรับกราฟฟิกได้สูงสุดที่ HDR HD พร้อมกันเฟรมเรทไปสูงสุดระดับ Ultra ในระหว่างเล่นก็มีความลื่นมากๆ พร้อมได้ภาพที่สวยไร้ปัญหา ในขณะที่อีกเกมเป็น ROV ก็ปรับกราฟฟิกได้สูงสุด พร้อมดันเฟรมเรตระดับสูงได้เลย ในการเล่นก็ไม่มีอาการเฟรมเรตตกให้เห็น และทำเฟรมเรตได้ราวๆ 59-60fps ตลอดจนจบเกม

ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก
ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก มีให้ใช้งาน 2 ระบบ คือ สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มเพาเวอร์ และการสแกนใบหน้า ทั้งคู่มีการทำงานที่รวดเร็ว สแกนเข้าปลดล็อกเครื่องได้ดีเยี่ยม

แบตเตอรี่ 4,300mAh ชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC
ขนาดแบตเตอรี่มีขนาดอยู่ที่ 4,300mAh หากใช้งานทั่วไปยังไงก็เพียงพอกับการใช้งานในหนึ่งวันสบายๆ หากแบตเตอรี่หมดก็าชาร์จแบตฯ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC โดยการทดสอบจริงจากแบตเตอรี่ 1% ชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง กับอีก 4 นาที แบตเตอรี่ก็กลับมาเต็ม 100%

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ OPPO Find N2 Flip

  • ขนาดตัวเครื่องเมื่อกางเปิด : 166.2x75.2x7.45 มิลลิเมตร
  • ขนาดตัวเครื่องเมื่อพับปิด : 85.5x75.2x16.02 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 191 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลด้านใน : AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2520x1080 พิกเซล) ความลึกสี 8-bit พิกเซลหนาแน่น 403ppi อัตรา Refresh Rate 120Hz แบบ LTPO
  • หน้าจอแสดงผลด้านนอก : AMOLED กว้าง 3.26 นิ้ว ความละเอียด 720x382 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 9000+
  • RAM : 8GB LPDDR5
  • ROM : 256GB UFS 3.1
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 13.0
  • กล้องหลัง 2 ตัว พร้อมไฟแฟลช
    - กล้องหลัก ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.8 กันสั่น OIS มีออโต้โฟกัส
    - กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.2 มุมกว้าง 112 องศา
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32MP รูรับแสง f/2.4 มีระบบออโต้โฟกัส
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G / 2G
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4/5.8GHz, Bluetooth 5.3, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก : สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 4,300mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน
ตัวเลือก RAM และ ROM จะมีให้เลือกเพียงตัวเลือกเดียวคือ 8GB + 256GB โดย RAM เป็นแบบ LPDDR5 และ ROM เป็นแบบ UFS 3.1 แน่นอนว่าช่วยให้การทำงานมีความไหลลื่นมากขึ้น และยังถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ระบบปฏิบัติการ
OPPO Find N2 Flip รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 13 บนพื้นฐาน Android 13 ซึ่งระบบมีการปรับแต่งให้ใช้งานแบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบบลื่น การปรับแต่งเยอะ และมีอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวต่างๆ ที่รวดเร็ว

หน้าจอหลัก
เริ่มต้นครั้งแรก หน้าจอหลักจะเป็นแบบมาตรฐาน โดยแอพฯ ทั้งหมดจะรวมอยู่ในหน้าจอหลักทั้งหมด แต่หากต้องการเปลี่ยนเป็นแบบลิ้นชักก็ทำได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลักและหน้าจอล็อก > โหมดหน้าจอหลัก ส่วนถาดเครื่องมือด่วน และการแจ้งเตือน ก็สามารถปัดหน้าจอด้านบนลงมาดูได้เหมือนเดิม

ปรับแต่งหน้าจอหลัก
ดีไซน์ไอคอน สามารถปรับเป็นรูปแบบอื่นๆ ได้ และขนาดของไอคอนก็ปรับได้เช่นกัน ทั้งนี้ยังสามารถปรับขนาดของตัวหนังสือ และเปลี่ยน Font ได้ด้วย โดยสามารถเข้าไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > ภาพพื้นหลังและสไตล์

ปุ่มนำทาง
เริ่มแรกมาปุ่มนำทางจะมาแบบ ท่าทางการนำทาง หากใครต้องการเปลี่ยนเป็นปุ่มนำทาง 3 ปุ่ม ก็สามารถทำได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าเพิ่มเติม > การนำทางระบบ

การปรังแต่งหน้าจอด้านนอก
หน้าจอด้านนอก นอกจากมีความใหญ่ใช้งานสะดวกแล้ว ยังปรับแต่งให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย โดยรูปแบบหน้าปกที่เป็นรูปสัตว์ต่างๆ ก็เปลี่ยนได้กว่า 6 แบบ ส่วน Widget มีให้ใส่ใช้งานถึง 6 แบบ เลือกใส่เลือกนำออกได้ และอย่างสุดท้ายเป็นการตอบข้อความด่วนผ่านหน้าจอด้านนอก ผู้ใช้สามารถตั้งข้อความได้ตามใจ ซึ่งช่วยเพิ่มสะดวกต่อการตอขข้อความกลับ สามารถไปตั้งค่าทั้งหมดได้ที่ การตั้งค่า > ฟีเจอร์สำหรับโทรศัพท์พับได้

เพิ่ม Virtual RAM ได้สูงสุดอีก 8GB
OPPO Find N2 Flip มีฟีเจอร์ Virtual RAM มาด้วย โดยเพิ่ม RAM ได้สูงสุดถึง 8GB สำหรับ Virtual RAM เป็นการนำ ROM ที่ไม่ได้ใช้งานมาทำเป็น RAM จำลอง ช่วยเพิ่มความลื่นให้กับระบบได้ระดับหนึ่ง สามารถเข้าไปเพิ่มได้ที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับอุปกรณ์ > RAM

โหมดกลางคืน
โหมดกลางคืน หากเปิดใช้งานจะเป็นการปรับเปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำ และใช้ตัวหนังสือสีขาว ช่วยให้ใช้งานในที่แสงน้อยได้สบายตามากขึ้น และยังเป็นการประหยัดแบตเตอรี่อีกทาง เนื่องจากพาแนลหน้าจอของ OPPO Find N2 Flip เป็น AMOLED สามารถไปเปิดใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > จอแสดงผลและความสว่าง > โหมดกลางคืน

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 841,895 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core : 1078 คะแนน และ Multi-Core : 3229 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 8175 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ราคา และการจัดจำหน่าย
OPPO Find N2 Flip พร้อมให้พับที่ดีกว่าอย่างเป็นทางการ โดยตอนนี้ก็เปิดให้จับจองเป็นที่เรียบร้อย โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ Astral Black และ สีม่วง Moonlit Purple สนนราคาอยู่ที่ 29,990 บาท (8GB+256GB) พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 19.00 น. ถึงวันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 24:00 น.

พิเศษช่วงพรีออเดอร์ รับของสมนาคุณมูลค่ากว่า 21,198 บาท ไม่ได้เขียนผิด 21,198 บาท จริงๆ ซึ่งของดังกล่าวมีตามด้านล่างนี้เลย

  • OPPO Band 2 มูลค่า 2,999 บาท
  • OPPO Find N2 Flip Portable PU case มูลค่า 1,199 บาท
  • E-VIP CARD มูลค่า 17,000 บาท ลูกค้าจะได้รับการรับประกันจอแตก (ทั้งหน้าจอด้านนอกและหน้าจอด้านใน) จำนวน 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี
    ***หมายเหตุ : E-VIP CARD เป็นสิทธิพิเศษที่สามารถกดรับสิทธิ์ได้ในแอปพลิเคชัน My OPPO

พิเศษอีกขั้นด้วย OPPO Premiun Service 

  • เปลี่ยนหน้าจอให้ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี ทั้งจอด้านนอกและด้านใน (เฉพาะคนที่สั่งพรีออเดอร์เท่านนั้น)
  • เปลี่ยนฟิล์มให้ฟรี 2 ครั้ง ต่อปี ด้วยระยะเวลา 2 ปีเต็ม

ขอขอบคุณ : OPPO

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : OPPO Find N2 Flip

https://www.siamphone.com/spec/oppo/find_n2_flip.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 มีนาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน