OnePlus ไทยได้ฤกษ์เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G สมาร์ทโฟนสเปคจัด และหูฟัง OnePlus Nord Buds 2 ที่ชูคุณสมบัติเด่น ยกระดับทุกการใช้งาน เริ่มจากสมาร์ทโฟนใหม่ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ชูโรงด้วยกล้องหลักความละเอียดสูง 108MP และแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC มาหน้าจอ 6.72 นิ้ว 120Hz ประมวลผลด้วยชิป Snapdragon 695 5G มาในโทนสีเขียวแนวใหม่ของวัยจี๊ด พร้อม "พลัสให้สุดทุกความสนุก" ตามสโลแกนของรุ่น

สั่งซื้อคลิก!

Lazadahttps://shorturl.asia/q3MaD

Shopeehttps://shope.ee/8UdcRn311m

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีขนาด 76.0 x 165.5 x 8.3 มม. มีน้ำหนัก 195 กรัม ดีไซน์เรียบง่าย ตัวเครื่องบาง เมื่อถือจับกระชับมือ น้ำหนักกำลังพอดี

มาพร้อมจอ LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรช 120Hz อัตราส่วนภาพ 20:9 จึงทำให้มีพื้นที่หน้าจอขนาดใหญ่ รับชมคอนเทนต์ได้กว้างเต็มตา สีสันและความสว่างจอชัดเจน สู้แสงกลางแจ้งปกติได้

ส่วนบนของหน้าจอมีดีไซน์รอยเจาะแบบ Punch Hole ตรงกลาง เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง f/2.4 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถปรับการตั้งค่าในภายหลังได้ ทั้งแบบ 3 ปุ่มและการสัมผัส

เครื่องด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียง

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีช่องใส่ถาดซิมแบบ Hybrid สามารถใส่ Nano SIM ทั้ง 2 ช่อง หรือใส่ NanoSIM 1 ช่อง และอีกช่องเพิ่ม MicroSD Card ความจุสูงสุด 1TB ถัดลงมาเป็นส่วนของปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ทางด้านขวาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด-ปิด ล็อคหน้าจอ อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคง่ายๆ ด้วย

ด้านล่างของตัวเครื่องมีพอร์ตแบบ USB Type C อยู่ตรงกลาง เพื่อให้สะดวกต่อการชาร์จหรือเสียบสายเชื่อมต่อต่างๆ และยังมาพร้อมช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ด้วย ถัดไปเป็นไมโครโฟนตัวที่ 1 และลำโพงเสียงตามลำดับ

สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องเป็นพลาสติกแบบแข็งที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนกระจก เพิ่มความสวยพรีเมี่ยมให้กับฝาหลัง ซึ่งสีที่เราได้มารีวิวคือสีเขียว Pastel Lime เป็นสีเขียวมะนาวสุดจี๊ดที่ดูดีและโดดเด่น สกรีนโลโก้ OnePlus สีดำตัดกับสีฝาหลัง

มุมบนด้านซ้ายจะพบเลนส์ทรงกลมขนาดใหญ่ 2 เลนส์ ติดตั้งกล้องหลังของสมาร์ทโฟน OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ประกอบด้วย กล้องหลัง ความละเอียด 108MP (f/1.7) + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP (f/2.4) + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4) พร้อมไฟแฟลช

สเปคเบื้องต้นของ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : OxygenOS 13.1 บนพื้นฐาน Android 13
  • ขนาดตัวเครื่อง : 165.5 x 76 x 8.3 มม.
  • น้ำหนัก : 195 กรัม
  • หน้าจอ : ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล หน้าจออัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz มีโหมดถนอมสายตา และโหมดอ่านหนังสือ
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 695 5G
  • GPU : Adreno 619L
  • RAM : 8GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB UFS 2.2
  • MicroSD Card : รองรับ 1TB
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Dual-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2+aptX & aptX HD & LDAC & AAC, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS, NFC
  • พอร์ต USB Type-C 2.0
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • ลำโพงสเตอริโอ
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 67W SUPERVOOC

 

 

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

กล้องความละเอียดสูง High-res 108MP Camera 

ถือเป็นครั้งแรกของ OnePlus ที่ติดตั้งกล้องหลังความละเอียดสูงสุด 108MP มาให้ ซึ่ง OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีกล้องหลังทั้งหมด 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียดเป็น 108MP รองรับการซูมแบบ 3X Loseless Zoom + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP ส่วนกล้องเซลฟี่ มีความละเอียด 16MP เหมือนรุ่นก่อนหน้า

ระบบกล้องหลัก ความละเอียด 108MP ช่วยให้ภาพถ่ายมีความคมชัดขึ้น เก็บรายละเอียดของภาพได้ดี จากเทคโนโลยี 9 in 1 รวมเก้าพิกเซลขนาดเล็ก (0.64µm) binning เป็นหนี่งพิกเซลขนาดใหญ่ (1.92µm) ดูดซับแสงเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สดใสและชัดเจน อีกทั้งยังรองรับ HDR กล้องพิกเซลสูงไปพร้อมกันได้ด้วย จึงสามารถขยายและครอปตัดรูปภาพได้โดยไม่สูญเสียรายละเอียดมากเกินไป ลดความเบลอที่จะเกิดขึ้นเมื่อต้องครอปตัดแล้วนำไปใช้งาน โดยต้องปรับการตั้งค่าให้เป็น "ความละเอียดสูง" ก่อน นอกจากนี้ ในการถ่ายภาพวัตถุจากระยะไกล สามารถถ่ายภาพ 108MP และทำให้ใหญ่ขึ้น 3 เท่าหรือมากกว่า โดยยังคงความคมชัดได้เทียบเท่าการซูมแบบ 3x lossless zoom ในโหมด 12MP ปกติเลย ช่วยจับภาพวัตถุที่อยู่ไกลให้ยังคงรายละเอียดที่ดี สวยงามชัดเจน ปรับความสว่างของภาพให้ดีขึ้น เมื่ออยู่ในที่ร่มหรือแสงน้อย 

ภาพถ่ายบุคคล

สำหรับการถ่ายภาพบุคคลใน Portrait mode ทำได้ค่อนข้างดี ด้วยกล้อง Depth ความละเอียด 2MP ความคมชัดของภาพที่ออกมาใช้ได้ มีการตัดขอบบุคคลและพื้นหลังได้เนียนขึ้น มีเอ็ฟเฟ็กต์โบเก้และฟิลเตอร์ที่หลากหลายให้เลือกใช้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพด้วย

ภาพถ่ายระยะใกล้

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ติดตั้งกล้องเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP มาเป็นเลนส์ตัวที่ 3 ใช้ในการถ่ายภาพวัตถุระยะใกล้สุด 4 ซม. ให้ภาพสวยงาม มีความชัดเจนดี

กล้องเซลฟี่

ส่วนของกล้องหน้า ความละเอียด 16MP ก็สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ รวมไปถึงเลือกใช้โบเก้แฟร์ และฟิลเตอร์อื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน ภาพเซลฟี่ที่ได้มามีความคมชัด ปรับใบหน้าให้สวยดูเป็นธรรมชาติ การรับแสงกำลังพอดี เหมาะสมกับสถานที่และช่วงเวลา

 

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

แบตใหญ่ชาร์จไว

ด้านแบตเตอรี่ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีความจุ 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 67W SUPERVOOC ซึ่งเคลมว่าระยะเวลา 30 นาที สามารถชาร์จ 0%-80% ได้ จากการทดสอบการใช้งานพบว่า เมื่อเปิดดูคลิป YouTube เป็นเวลาชั่วโมงครึ่งแบบต่อเนื่อง ใช้แบตฯไป 9% และหลังจากทำการชาร์จ 2 - 100% ใช้เวลาไปประมาณ 50 นาที โดยที่เครื่องไม่มีความร้อน จึงมั่นใจในระยะเวลาที่กล่าวมา และมีความปลอดภัยดี พร้อมทั้งอุปกรณ์ภายในกล่องยังได้แถมอะแดปเตอร์แบบชาร์จเร็วมาให้ด้วย ไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีระบบอัลกอริทึม Al ที่จะศึกษาพฤติกรรมการใช้งาน เมื่อผู้ใช้ชาร์จแบตเตอรี่ไว้ขณะนอนหลับจะทำการชาร์จให้เหลืออีก 20% ระหว่างนั้น และชาร์จให้เต็มเมื่อผู้ใช้งานตื่นขึ้นพอดี จะเป็นการป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วเกินไป และยังมีการตรวจสอบอุณหภูมิตามเวลาจริงด้วยเซ็นเซอร์ 12 ตัวและชิปเฉพาะ เพื่อรับรองว่าการชาร์จนั้นปลอดภัย สามารถถนอมแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

 

ประสิทธิภาพการใช้งาน

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 695 5G Octa Core ความเร็วสูงสุด 2.2GHz เป็นชิปที่นิยมใช้ในสมาร์ทโฟนระดับกลาง ครอบคลุมการทำงานทั่วไปได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการรับแอปพลิเคชั่น การเล่นเกมส์ รวมถึงประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ทำงานคู่กับ RAM LPDDR4x ขนาด 8GB และ UFS2.2 ROM ขนาด 256GB รองรับเทคโนโลยี Virtual RAM ที่สามารถเพิ่ม RAM เสมือนจากพื้นที่หน่วยความจำที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่ 4GB, 6GB และ 8GB ตามลำดับ เพื่อให้เหมาะสมต่อความต้องการ จึงทำให้มี RAM สูงสุดที่ 16GB ข้อดีคือในเวลาที่เปิดปิดสลับแอป หรือเปิดแอปค้างไว้พร้อมกันหลายๆ แอป เครื่องจะไม่เกิดความหน่วงและกระตุกนั่นเอง

หน้าจอและระบบเสียง

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีหน้าจอและระบบเสียงที่ตอบโจทย์ความบันเทิงได้เป็นอย่างดี ด้วยหน้าจอ IPS-LCD ที่มีขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รองรับ Adaptive Refresh Rate 120Hz ที่ช่วยลดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ เพราะจะปรับความเร็วให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้นๆ และมีอัตรา touch sampling 249Hz ที่ตอบสนองเร็วมาไว้สำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม ส่วนความสว่างสูงสุดที่ 680 nits ความสู้แสงทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ ไม่ต้องเพ่งมากเมื่ออยู่กลางแจ้ง มีโหมดถนอมสายตาไว้ให้ใช้งาน ยามสายตาอ่อนล้าหรือธีมมืด เมื่อต้องมองจอในเวลากลางคืนแสงน้อยมาครบครัน

ทางด้านของระบบเสียง OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ติดตั้งลำโพงคู่มาให้ เสียงดังฟังชัดเจนดี บวกกับ 200% ultra volume mode ที่มีมาให้ จะช่วยดันประสิทธิภาพของเสียงให้ดังกระหึ่มมากขึ้น เมื่อเปิดโหมดและปรับไปที่เสียงระดับ 60 ก็ฟังได้ยินชัดเจนทั้งห้องนอน หรือใครที่ยังชอบฟังผ่านสาย OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ก็ยังมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้อยู่

ดีไซน์สะดุดตา บางเบา

ครั้งแรกที่แกะกล่องมา ต้องยอมรับเลยว่าสะดุดตากับสีเขียว Pastel Lime ของ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มาก ซึ่งสีใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากมะนาวที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสดชื่น ออกแบบให้มีพื้นผิวคล้ายเซรามิกพร้อมพร้อมฝาหลัง 2.8D ที่เชื่อมต่อกับขอบ สร้างความหรูหราและความกระชับเมื่อถือจับใช้งานมากขึ้น และแม้ภายในจะพกแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ แต่ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีความบางเพียง 8.3 มม. เท่านั้น

ในส่วนของโมดูลกล้องด้านหลังก็มีกิมมิคเล็กๆ ที่น่าสนใจ เช่น เลย์เอาต์ของกล้อง 2 ตัวที่อยู่รอบๆ มีความมันวาวเหมือนกับระลอกน้ำ พร้อมไฟแฟลชดีไซน์พิเศษคล้ายเพชร ช่วยชูเอกลักษณ์พิเศษของ OnePlus ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สีเขียว Pastel Lime (เครื่องรีวิว) และสีเทา Chromatic Gray สีเข้มและไล่ระดับด้วยสีน้ำเงินเล็กน้อย ให้ความรู้สึกสง่างามและน่าค้นหา สำหรับคนที่ชอบความเรียบแต่ดูหรู

ระบบความปลอดภัย

ด้านระบบความปลอดภัย ก็มีให้ใช้งานทั้งระบบสแกนลายนิ้วมือและสแกนใบหน้า สำหรับการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคจะมีเซ็นเซอร์อยู่บริเวณปุ่ม Power ด้านข้างตัวเครื่อง รองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ สแกนได้รวดเร็วและแม่นยำดี

หูฟังไร้สาย OnePlus Nord Buds 2

OnePlus ยังได้เปิดตัว OnePlus Nord Buds 2 หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ ที่ชูจุดเด่นเรื่องของเสียงเบสที่หนักแน่นและคมชัด ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ BassWave พร้อมกับไดรเวอร์ขนาดใหญ่พิเศษ 12.4 มม. รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และ Dirac Audio Tuner คุณภาพเสียงดีเยี่ยม มีระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling สูง 25dB พร้อมใช้อัลกอริทึม AI ที่ช่วยจับเสียงให้ชัดเจนขึ้นเมื่อมีการโทรสนทนา ถือเป็นหูฟังไร้สายที่มีความน่าสนใจอีกรุ่น ในช่วงราคานี้

ดีไซน์ของ OnePlus Nord Buds 2 มีเอกลักษณ์โดดเด่นจากก้านหูฟังที่มีความแบนและสั้น ขนาดกำลังพอดีกับหู ไม่เล็กไม่ใหญ่

ที่ตัวก้านด้านหลัง จะมีแถบสีเงิน ซึ่งจะเป็นส่วนของการควบคุมการสั่งงานต่างๆ ดังนี้

  • แตะ 1 ครั้ง (ข้างใดก็ได้) : เล่นหรือหยุดเพลง
  • แตะ 2 ครั้ง (ข้างใดก็ได้) : เล่นเพลงถัดไป
  • แตะ 3 ครั้ง (ข้างใดก็ได้) : เล่นเพลงก่อนหน้า
  • แตกค้างไว้ : เปิดโหมดตัดเสียงรบกวนหรือเปิดความโปร่งใส

สำหรับเคสชาร์จ OnePlus Nord Buds 2 เป็นกล่องทรงวงรี ฝามีสีเงินตัดกับตัวคสสีขาว ด้านบนฝาสกรีนคำว่า OnePlus

ด้านหน้าเป็นไฟแสดงสถานะ ด้านหลังเป็นช่องชาร์จแบบ USB C ข้างๆ กันมีปุ่มที่ใช้สำหรับรีเซ็ตเครื่อง หรือกดค้างเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใหม่

เมื่อเปิดฝาออกมาจะพบกับหูฟังที่วางไว้ซ้าย/ขวา ฝาเคสมีดีไซน์ช่องด้านหลังแบบเฉพาะ ทำให้ใช้พื้นที่ด้านในได้มากขึ้น ลดขนาดของเคสให้เล็กลง สะดวกยิ่งขึ้นต่อการพกพา

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

OnePlus 11 5G รันบนระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด OxygenOS 13.1 บนพื้นฐาน Android 13 เน้นการใช้งานที่ลื่นไหล รวดเร็ว หน้าตา UI ดูเรียบง่าย สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการต่างๆ อย่างรอบด้าน ซึ่งจะได้รับการอัปเดต Android 2 ปี และการอัปเดตความปลอดภัย 3 ปี

 

ภาพพื้นหลังและสไตล์

ด้วย OxygenOS 13.1 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด จึงมีการอัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ได้ใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น มีทั้งความเรียบง่าย และเหมาะสมต่อแต่ละบุคคล

 

 

 

โหมดกลางคืน

สำหรับโหมดกลางคืนหรือธีมมืด เป็นการปรับพื้นหลังจอให้มีสีเข้มขึ้น โดยสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ขั้นสูง (เข้มสุด), กลาง(เข้ม) และอ่อนโยน(เทา) เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่าง

 

Zen Space

เป็นฟีเจอร์ที่ใช้เพื่อการโฟกัสกับบางสิ่ง เช่น การผ่อนคลายและทำสมาธิ การทำงาน ซึ่งจะทำการตั้งค่าการใช้งาน หรือปิดกั้นบางอย่าง เพื่อให้ผู้ใช้งานมีการโฟกัสกับสิ่งที่จะทำมากขึ้น ดดยเราสามารถกำหนดเวลาได้

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 411,916 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 897 คะแนน และ Multi-Core : 2034 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 1 214 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

ราคาและการวางจำหน่าย

  • OnePlus Nord CE 3 Lite 5G (8+256GB ) วางจำหน่าย ราคา 10,990 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ สีเทา Chromatic Gray และ สีเขียว Pastel Lime
  • OnePlus Nord Buds 2 วางจำหน่าย ราคา 2,490 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว Lightning White และอีกสีคือ สีเทา Thunder Gray

Promotion First Sale สำหรับ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G(8+256GB) ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในช่วง First sales ตั้งแต่วันนี้จนถึง 21 พฤษภาคม 2566 จะได้รับของสมนาคุณรวมมูลค่า 5,490 บาท ประกอบไปด้วย

    • E-VIP Card มูลค่า 4,000 บาท ลูกค้าจะได้รับการรับประกันจอแตก จำนวน 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อเครื่อง
    • OnePlus Bullets Wireless Z2 มูลค่า 1,490 บาท

**ของสมนาคุณมีจำนวนจำกัด เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ**

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัส ประเทศไทย

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 9 พฤษภาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน