HUAWEI Band 8 สมาร์ทแบนด์สายสุขภาพเน้นใส่ง่ายใส่สบาย มาครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้บาง และน้ำหนักเบามากขึ้น ด้วยความบางเพียง 8.99 มิลลิเมตร กับน้ำหนัก 14 กรัม พร้อมปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูสวยมากขึ้น ด้วยดีไซน์แบบขอบเรียบทันสมัย ส่วนเรื่องการใช้งานก็มีมาครบแบบรุ่นก่อน แต่ถูกอัปเกรดให้ใช้งานได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบ TruSleep 3.0, TruSeen 5.0, TruRelax และการออกกำลังกายอย่าง TruSport ไม่พอแค่นั้นยังรองรับการชาร์จเร็ว เพียงชาร์จ 5 นาทีก็นำกลับมาใช้ต่อได้อีก 2 วัน

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.asia/rlu2O

Shopee : https://shope.ee/1VTs7DdzYP

ดีไซน์เบาบางใส่สบาย ดีไซน์ขอบเรียบ
ตัวเรือนของ HUAWEI Band 8 ยังเป็นดีไซน์แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 43.45x24.54x8.99 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 14 กรัม (ไม่รวมสาย) แต่มารอบนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์แบบขอบเรียบ ดูสวยงาม และทันสมัย ทั้งนี้ปุ่มใช้งานยังอยู่ทางขวาตัวเรือนเหมือนเดิม รวมๆ แล้วผู้ชายใส่อาจจะดูเล็กๆ แอบเหมือนริสแบนด์ แต่หากผู้หญิงใส่ถือว่าสวยกำลังดี

  

สายรัดข้อมือถอดเปลี่ยนได้ง่าย
สายรัดข้อมือยังเป็นซิลิโคน สวมใส่ง่ายใส่สบาย เหมาะกับการใช้งานทุกสถานการณ์ นอกจากนี้สายยังถอดเปลี่ยนได้ง่ายอีกด้วย เพียงกดปุ่มที่ด้านหลังก็ดึงออกมาได้เลย หากจะใส่เพียงกดใส่เข้าที่เดิม (จะมีตัวเลือกพิเศษให้สายเป็นแบบผ้าไนลอนสีดำส้ม)

การเริ่มใช้งาน และการเชื่อมต่อ
การเริ่มใช้งานต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HUAWEI Health มายังสมาร์ทโฟนก่อน รองรับทั้ง EMUI 5.0, Android 6.0 และ iOS 9.0 ขึ้นไปทั้งหมด จากนั้นก็ทำการเพิ่มอุปกรณ์ภายในแอพฯ ด้วยการเปิด Bluetooth หรือจะสแกน QR Code ก็เป็นการเชื่อมต่อ HUAWEI Band 8 และเริ่มใช้งานได้ทันที

หน้าปัดแสดงผล AMOLED ใช้งาน AOD ได้
หน้าปัดเป็นดีไซน์แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนตัวเรือน โดยเป็นพาแนล AMOLED กว้าง 1.47 นิ้ว ความละเอียด 368x194 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 282ppi และรองรับการสัมผัส สั่งการแบบ Gesture นอกจากนี้ยังรองรับโหมด Always-On Display และการพักหน้าจอเมื่อไม่ได้สะบัดข้อมือขึ้นมาดู

 

 

ดีไซน์หน้าปัดมีระบบ Outfit เปลี่ยนให้เข้ากับการแต่งกาย
หน้าปัดมีให้เลือกปรับเปลี่ยนดีไซน์เยอะมาก มีให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมอีกกว่า 10,000 แบบ สามารถไปดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ในแอพฯ HUAWEI Health แต่ที่โดนใจจริงๆ คือระบบ Outfit ที่ระบบจะมีการเลือกดีไซน์ที่้เข้ากับการแต่งตัวมาให้แบบอัตโนมัติ เพียงถ่ายรูป หรือเลือกรูปที่ต้องการไปได้เลย

โหมดติดตามสุขภาพ
ฟังก์ชั่นติดตามสุขภาพพื้นฐานก็มีมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามการเต้นของหัวใจ, วัดค่า SpO2, วัดค่าความเครียด, และการกำหนดลมหายใจลดความเครียด, และติดตามการนอนหลับ ทั้งหมดมีการอัปเกรดระบบให้ทำงานได้ดีขึ้น และวัดค่าต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ โดยทาง HUAWEI เรียกว่า HUAWEI TruSleep 3.0, HUAWEI TruSeen 5.0, และ HUAWEI TruRelax ส่วนระบบวัดค่าออกซิเจนในเลือด หรือ SpO2 สามารถเปิดวัเค่าแบบตลอดเวลาได้ แต่แบตเตอรี่จะถูกไปใช้งานเยอะเกินไป ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดถูกซิงค์ไปยังแอพฯ HUAWEI Health สามารถเข้าไปดูข้อมูลย้อนหลังได้

 

HUAWEI TruSleep 3.0 : สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาคือ การติดตามการนอนโดนพารามิเตอร์ทางสรีรวิทยาหลายตัว ซึ่งช่วยให้วิเคราะห์ฺการนอนหลับได้อย่างแม่นยำ รับรู้การนอนกลับตามการเต้นของหัวใจ และข้อมูลอุณหภูมิผิวหนัง ทั้งนี้ระบบยังมีการวิเคราะห์นอนหลับในแบบอื่นๆ เช่นนั่งหลับบนเครื่องบิน ระบบก็มีการทำงานให้ทันที

โหมดออกกำลังกาย
การใช้งานโหมดออกกำลังกาย ก็มีให้ใช้งานกว่า 100 แบบ ทั้งออกกำลังกายแบบมืออาชีพ และโหมดมืออาชีพ ไม่พอแค่นั้นยังมีการตรวจจับเข้าโหมดออกกำลังกายให้อัตโนมัติเช่น ว่ายน้ำ, วิ่ง และเดิม ส่วนในโหมดออกกำลังกาย ก็ถูกอัปเดตขึ้นมาด้วยเช่นกัน สามารถบอกค่าต่างๆ ระหว่างออกกำลังกายได้มากขึ้น เช่น RAI วิเคราะห์การเต้นของหัวใจ, การฟื้นตัว, และดูค่า VO2 Max สำหรับดูค่าออกซิเจนที่ใช้สูงสุดระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งระบบทั้งหมดเป็น HUAWEI TruSport ที่ทาง HUAWEI พัฒนาขึ้นมา

 

ความแข็งแกร่งสูง กันน้ำระดับ 5ATM
HUAWEI Band 8 สามารถใส่ออกกำลังกายทางน้ำได้สบายๆ เนื่องจากตัวเครื่องได้มาตรฐานกันน้ำลึกระดับ 5ATM สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร ไม่พอแค่นั้นความแข็งแกร่งก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ผ่านการทดสอบมาแล้วกว่า 8 ด่าน เช่น ทดสอบการตก, ทดสอบการโดนบด, ทดสอบความแข็งแกร่งของปุ่ม, และทดสอบในอุณหภูมิไม่ปกติ เป็นต้น

มีการใช้งาน Multimedia ครบ
เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้งาน Multimedia ได้ครบ ทั้งการแจ้งเตือนเมื่อมีสายเรียกเข้า (สามารถตัดสายได้ แต่รับสายไม่ได้), รับการแจ้งเตือน ตอบกลับข้อความสั้นๆ ได้ด้วย (แต่จากทดสอบใช้กับ Line และ Messenger ไม่ได้) นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการเล่นเพลง และเป็นปุ่มชัตเตอร์ได้ด้วยเช่นกัน

แบตเตอรี่ทนเหมือนเดิม แต่มารอบนี้มีชาร์จเร็ว
แบตเตอรี่ทนทานเหมือนเดิม ใช้งานแบบทั่วไปได้ราวๆ 9 วัน และใช้แบบเต็มสูบได้ถึง 14 วัน แต่สิ่งที่น่าสนใจของ HUAWEI Band 8 คือการรองรับการชาร์จเร็ว สามารถชาร์จเต็มๆ ในเวลา 45 นาทีเท่านั้น หรือจะชาร์จเพียง 5 นาที ก็นำกลับไปใช้แบบทั่วไปได้อีก 2 วัน

สรุปราคา และตัวเลือกสี HUAWEI Band 8

HUAWEI Band 8 ราคาพิเศษเพียง 1,299 จากราคาปกติ 1,899 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ถึง วันที่ 8 มิถุนายน 2566

สั่งออนไลน์ทาง Lazada ได้ที่ https://bit.ly/3opJDCb

หัวเหว่ย

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/smartwatch/huawei/band-8

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 25 พฤษภาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน