OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟน A Series รุ่นใหม่ OPPO A58 ที่พร้อม "เต็มพิกัด ทุกความบันเทิง" ชิปประมวลผล MediaTek Helio G85 และ RAM 6GB เพิ่มหน่อยความจำได้อีก 6GB พร้อม ROM 128GB ชาร์จไวทันใจไปกับ 33W SUPERVOOC แบตใหญ่ 5,000mAh จอแสดงผลใหญ่ 6.72 นิ้ว FHD+ สีสันคมชัด DCI-P3 แบบ 100% มีลำโพงสเตอริโอ เพลิดเพลินได้ทุกคอนเทนต์ กล้อง 50MP AI Camera ถ่ายภาพสวยสนุกทุกมุม มาพร้อมดีไซน์สวยสะดุดตา 2 สี 2 สไตล์ ในราคาสบายกระเป๋า

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.9uvoh?cc

Shopee : https://shope.ee/2q1NZtZ6Np

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ประสิทธิภาพจัดเต็ม

OPPO A58 มาพร้อมชิปเซ็ตประมวลผลระดับกลาง MediaTek Helio G85 กระบวนการ 12 นาโนเมตร ให้ประสิทธิภาพที่ดีมากกว่ารุ่นก่อน ทำงานร่วมกับ RAM สูงสุด 6GB + ROM 128GB และเทคโนโลยี RAM Expansion ที่สามารถแปลงพื้นที่เก็บข้อมูล ROM ที่ไม่ได้ใช้ 2GB, 4GB และสูงสุด 6GB เป็น RAM ชั่วคราว สูงสุดถึง 12GB เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโทรศัพท์อย่างเหมาะสมต่อการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น การเล่นเกม การเปิดปิดสลับแอปฯ หรือเปิดแอปฯค้างไว้หลายๆ แอปบนพื้นหลัง ช่วยให้เครื่องไม่เกิดอาการกระตุก หน่วงช้า ซึ่งมักเกิดได้ในมือถือที่มี RAM ไม่มากพอ โดยเฉพาะในการสตรีมมิ่ง ซึ่งจะมอบทั้งภาพและเสียงที่ราบลื่นไม่สะดุด และ OPPO A58 ยังได้ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ ColorOS 13.1 บนพื้นฐาน Android 13 อีกด้วย เป็นการเสริมให้การทำงานลื่นไหล ตอบสนองต่อความต้องการอย่างรอบด้าน พร้อมต่อการอัปเดทอีกอย่างน้อย 2 ปี

แบตใหญ่ ชาร์จไว 33W SUPERVOOC

หลังจากได้นำ OPPO A58 ไปทดสอบพบว่าด้วยแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh มีพลังงานมากเพียงพอต่อการใช้งานทั้งวัน ได้แก่ การเล่นโซเชียล ถ่ายภาพ ดูคอนเทนต์ทั่วไป แบตเตอรี่ลดลงมาไม่มาก ชาร์จแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ได้เร็วขึ้นด้วย 33W SUPERVOOC ซึ่งทางแบรนด์ให้ข้อมูลมาว่าหาก OPPO A58 เหลือแบต 0% จะใช้เวลา 15 นาที เพื่อที่จะชาร์จได้ 28% และใช้เวลาเพียง 75 นาที ในการชาร์จเต็ม 100% ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการชาร์จไปได้เยอะเลยทีเดียว

OPPO A58 มีโหมดประหยัดพลังงานพิเศษที่จะปรากฏขึ้นเมื่อแบตเตอรี่เหลือ 5% ใช้ในการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ส่วนสุดท้ายให้สูงสุด โดยการเปิดใช้งานในส่วนที่จำเป็นจริงๆ เช่น การโทร ส่งข้อความ หรือแอปพลิเคชั่นที่เราได้เลือกไว้ ซึ่งบางแอปฯก็อาจทำให้ต้องใช้พลังงานมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ Super Nighttime Standby ยังจะเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์ เพื่อนำมาลดการใช้พลังงาน โดยการจำกัดแหล่งจ่ายไฟสำหรับส่วนประกอบต่างๆ ลดการสูญเสียระดับแบตเตอรี่เหลือเพียง 2% ในช่วงที่คุณไม่ได้ใช้งาน (โดยเฉลี่ย 8 ชั่วโมง) เวลากลวงคืน

ลำโพงสเตอริโอคู่ พร้อมโหมด Ultra Volume

เพื่อเต็มอรรถรสเมื่อรับชมคอนเทนต์ต่างๆ OPPO A58 จึงมาพร้อมลำโพงสเตอริโอใหม่ที่มีความคมชัดของเสียง ด้วยอัลกอริธึมที่ปรับแต่งมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลดเสียงรบกวนและการลดเสียงสะท้อน โดยระดับเสียงเพิ่มมากกว่ารุ่นก่อนถึง 40% มีโหมด Ultra Volume พิเศษ ที่จะช่วยเพิ่มระดับเสียงขึ้นถึง 300% แต่ไม่ลดคุณภาพเสียง เมื่อใช้ลำโพง โดยกดปุ่มเพิ่มระดับเสียงไปจนสุด ซึ่งโหมด Ultra Volume นี้จะไม่มีผลกับหูฟัง เนื่องจากการป้องกันระดับเสียงของหูฟังควรเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานแห่งชาตินั่นเอง

จอกว้าง 6.72 นิ้ว คมชัด FHD+ พร้อมสู้แสง

จอแสดงผล OPPO A58 มีขนาดใหญ่ 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080 พิกเซล) และแม้จะเป็นพาเนล LCD แต่ก็มาพร้อมมาตรฐานแสดงผลสีสันคมชัด DCI-P3 แบบ 100% ความสว่างสูงสุด 680nits จึงสู้แสงได้สบายๆ ไม่ต้องเพ่งมองมากแม้อยู่กลางแจ้ง สีสันสวยชัด อัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่องที่ใหญ่ 91.4% จึงรับชมวิดีโอบน Netflix, Disney+ และ YouTube แบบไร้ขอบและดื่มด่ำได้อย่างเต็มตา

50MP AI Camera ถ่ายสนุกทุกมุม

กล้องหลังคู่ของ OPPO A58 ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP และกล้อง Depth ความละเอียด 2MP สามารถถ่ายภาพที่ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล เก็บภาพได้สวยงามคมชัดดี ภาพถ่ายกลางคืนไม่มีนอยส์รบกวน ภาพออกมาไม่เบลอ แม้ต้องใช้เวลาในการถือนิ่งๆ เพื่อรอประมวลผลประมาณ 2-3 วินาที

โหมดภาพบุคคลใน OPPO A58 จะช่วยถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอของบุคคลได้สวยงาม มีมิติระยะชัดลึกที่ใช้ได้ สร้างความโดดเด่นของภาพได้ดี เข้าไปใช้โดยการเปิดกล้อง แล้วเลือกโหมด Portrait นอกจากนี้ยังใช้ AI Portrait Retouching เพื่อรีทัชใบหน้าอย่างละเอียดอ่อน คงความเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วย

สำหรับกล้องหน้าให้ความคมชัดมาที่ 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 มีมุมมองกว้าง 80° จึงให้ภาพเซลฟี่ที่เต็มตา สวยงาม เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน ภาพชัดเจนไม่เบลอ

ดีไซน์สวย 2 สี 2 สไตล์

OPPO A58 ออกแบบให้ฝาหลังดูเรียบง่าย จึงทำให้มองไม่เบื่อง่ายแม้ไม่ใส่เคส ให้สัมผัสที่เรียบลื่น มีฝาหลังแบบโค้ง 2.8D ช่วยให้เครื่องดูเพรียวบาง และเสริมความกระชับรับพอดีกับมือ ทำน้ำหนักมาที่ 192 กรัม และความหนา 7.99 มม. เรียกว่าบางเบาเมื่อเป็นมือถือที่มีแบตฯความจุถึง 5,000mAh เสริมเด่นให้กล้องหลังกับโมดูลรูปไข่ผิวเงาตัดกับฝาหลัง ได้รับการจัดวางในแนวตั้งเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่สมดุลมากขึ้น

OPPO A58 มาพร้อม 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีเขียว Dazzling Green ผิวสัมผัสดุจผ้าไหมแบบ Glowing Silk Design สร้างขึ้นบน OPPO Glow เอกสิทธิ์เฉพาะของออปโป้ ให้ความรู้สึกสง่างามและความมีชีวิตชีวา อีกสีคือ Glowing Black มีความระยิบระยับที่ชวนให้นึกถึงความลึกของอวกาศ ดูเรียบง่ายและเงียบสงบ

ราคาวางจำหน่าย

OPPO A58 มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีเขียว Dazzling Green และ สีดำ Glowing Black วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 6,299 บาท สามารถไปทดลองสัมผัสตัวเครื่อง หรือเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO A58 มีขนาดตัวเครื่อง 165.65 x 75.98 x 7.99 มิลลิเมตร น้ำหนัก 192 กรัม ถือจับใช้งานได้พอดีมือ

จอแสดงผล LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 × 1080 พิกเซล) มาตรฐานแสดงผลสีสันคมชัด DCI-P3 แบบ 100% มีความสว่างสูงสุด 680nits เป็นจอ Sunlight Display มองเห็นได้ชัดเจนดีแม้อยู่ในที่กลางแสง

มีดีไซน์แบบ Punch Hole ตรงกลาง ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ให้มุมมองกว้าง 80 องศา เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

หน้าจอส่วนล่าง OPPO A78 เป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถเลือกใช้เป็น 3 ปุ่ม หรือแบบสัมผัสได้ ด้วยการตั้งค่า และยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจอด้วย

เครื่องด้านขวามีปุ่มเพิ่มลดระดับของเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ใช้เพื่อเปิด-ปิด และล็อคตัวเครื่อง พร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ด้านซ้ายของเครื่องเป็นส่วนของช่องใส่ซิมการ์ดแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และใส่ MicroSD Card ได้อีกช่อง สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 512GB

ส่วนตัวเครื่องด้านล่างติดตั้งพอร์ตแบบ USB Type C ไว้ตรงกลาง ด้านข้างฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน และมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. อยู่ด้วย

ตัวเครื่องด้านหลังจะพบเหมือนเลนส์กล้องหลังทรงกลมขนาดใหญ่ ตั้งเรียงในแนวตั้งบนโมดูลกล้องรูปไข่ ซึ่งประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (f/1.8) และเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (f/2.4)

ฝาหลังดีไซน์แบบโค้ง 2.8D ช่วยให้ตัวเครื่องดูเพรียวบางลง และรับกับฝ่ามือพอดี ทำให้การจับใช้งานกระชับ น้ำหนักเบา ผิวสัมผัสเรียบลื่น เฉดสีเขียวสีเขียว Dazzling Green ในรูปแบบ Glowing Silk Design ทำให้มองฝาหลังของเครื่องลูกเล่นดูเหมือนกับผ้าไหม สวยงามดี

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคเบื้องต้นของ OPPO A58 4G

  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 13.1 บนพื้นฐาน Android 13
  • ขนาดตัวเครื่อง : 165.65 x 75.98 x 7.99 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 192 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล พร้อมมาตรฐาน DCI-P3 ให้ความสว่างหน้าจอสูงสุด 680nits
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G85
  • GPU : Mali-G52
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง 2 เลนส์
    • กล้องหลัง : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 มุมมอง 75.5 องศา ประกอบด้วยชุดเลนส์ 5 ชิ้น มีระบบออโต้โฟกัส
    • เลนส์ Depth : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 มุมมอง 89.1 องศา ประกอบด้วยชุดเลนส์ 3 ชิ้น
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 มุมมอง 80 องศา ประกอบด้วยชุดเลนส์ 4 ชิ้น
  • ถาดซิมการ์ด : 3 Slot
  • การเชื่อมต่อ : 4G LTE, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.3, GPS, A-GPS, BDS, GLONASS, GALILEO, QZSS, USB OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และ NFC
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC

 

 

 

 

 

ชิปเซ็ต RAM และ ROM

OPPO A58 ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio G85 ทำงานร่วมกับ RAM 6GB + ROM 128GB ถือว่าเป็นขนาดที่เยอะพอสมควร ทั้งยังมี RAM Expansion ที่ให้เพิ่มความจุได้มากขึ้นตั้งแต่ 2GB, 4GB และสูงสุด 6GB ตามลำดับ ทำให้มี RAM รวมถึง 12GB เพื่อสร้าง RAM เสมือนชั่วคราวให้เหมาะสมกับการใช้งาน รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 13 บนพื้นฐาน Android 13 เน้นการใช้งานที่ราบลื่น แต่เรียบง่าย สามารถปรับให้เข้ากับสไตล์ของผู้ใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานพื้นฐานได้ดี

 

 

หน้าจอหลัก และธีม
ในส่วนหน้าจอหลัก การจัดวางแอพฯ จะมีให้เลือกทั้งแบบลิ้นชัก และแบบพื้นฐาน นอกจากนี้ภาพพื้นหลัง และธีมก็มีให้ปรับแต่งได้ตามสะดวก โดยทาง OPPO จะมีร้านค้าธีมให้เลือกซื้อมาปรับแต่งหน้าตาของเครื่อง ไม่พอแค่นั้นยังเลือกสี ไอคอน และปรับขนาดฟอนด์ได้สะดวก สามารถไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > ภาพพื้นหลังและสไตล์

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 265,264 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core : 437 คะแนน และ Multi-Core : 1364 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 738 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ราคาวางจำหน่าย

OPPO A58 มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีเขียว Dazzling Green และ สีดำ Glowing Black วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 6,299 บาท สามารถไปทดลองสัมผัสตัวเครื่อง หรือเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ขอขอบคุณ : OPPO

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 7 สิงหาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน