vivo V29 5G สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ V Series ภายใต้แนวคิด “ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก” พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ ด้วยเทคโนโลยีระบบถ่ายภาพ Aura Light Portrait 2.0 เอฟเฟกต์แสงซึ่งได้รับการอัปเดท มากับ “วงแหวนออร่า” ขนาดใหญ่ ฉายแสงสว่างไสว พร้อมที่จะทำให้การถ่ายภาพพอร์ตเทรตสวยและเป็นธรรมชาติ หน้าจอโค้ง 3D คมชัดฉบับ AMOLED รองรับการเชื่อมต่อ 5G ความเร็วสูง ขอบจอบางเพียง 7.46 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา จับถือถนัดมือ และสีใหม่ Starry Purple บนเทคโนโลยีการผลิต 3D Starry ให้เอฟเฟกต์โปรงแสงแต่ระยิบระยับ สวยออร่าจับ

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ระบบถ่ายภาพ Aura Light Portrait 2.0

ระบบถ่ายภาพ Aura Light Portrait 2.0 นับว่าเป็นพระเอกของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ ปกติการถ่ายภาพในที่แสงน้อยของสมาร์ทโฟนทั่วไป มักจะใช้ซอร์ฟแวร์หรือแสงจาก LED Flash มาใช้เพิ่มแสงเพื่อช่วยให้ภาพสว่างชัดขึ้น แต่ปัญหาก็คือ ภาพที่ได้จากการใช้ซอร์ฟแวร์อาจดูไม่เป็นธรรมชาติ สว่างเกินไปไม่เข้ากับบรรยากาศรอบข้าง หรือการใช้แฟลช ภาพก็จะออกมาแข็งๆ หรือเกิดปัญหาแสงโอเว่อร์เกินไป แต่วงแหวนออร่าขนาดใหญ่ของ vivo V29 5G กับระบบถ่ายภาพ Aura Light Portrait 2.0 จะสามารถปรับแสงออร่าให้สว่างขึ้น อีกทั้งปรับเป็นโทนเย็นและโทนอุ่นได้หลายระดับตามความต้องการ เพื่อให้เข้ากันได้กับสภาพแวดล้อม ภาพพอร์ตเทรตที่ได้จะสว่างคมชัด และยังสวยงามดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ดูจากตัวอย่างภาพที่เราเสิร์ฟเป็นน้ำจิ้ม (เดี๋ยวค่อยไปดูในรีวิวแบบจัดเต็มเร็วๆ นี้) จะสังเกตเห็นว่าภาพพอร์ตเทรตที่ได้จะแปลกออกไป มีการควบคุมแสงได้เข้ากับบรรยากาศ ในที่นี้หมายถึงโทนภาพแบบอุ่นหรือเย็นได้ดีขึ้น มีมิติที่สมจริง และเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียว

( ภาพเปรียบเทียบ ปิด - เปิด Aura Light Portrait 2.0 )

 

( ภาพเปรียบเทียบ ปิด - เปิด Aura Light Portrait 2.0 โทนอุ่น - เปิด Aura Light Portrait 2.0 โทนเย็น )

 

( ภาพการปรับค่าแสง Aura Light Portrait 2.0 จากกล้องหน้า  )

 

เปล่งออร่าของดีไซน์ที่สวยงาม

vivo V29 5G มาพร้อมกับฝาหลังที่แปลกตา ผ่านกระบวนการผลิตด้วยนวัตกรรม 3D Starry Craft มอบเอฟเฟกต์ระยิบระยับเสมือนภาพสามมิติที่ไม่เหมือนใคร กับเฉดสีใหม่ “สีม่วงสตารี่” (Starry Purple) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดวงดาวบนห้วงอวกาศ กระจก Fluorite AG และพื้นผิวที่ถูกขัดละเอียดระดับนาโน ช่วยป้องกันการเกิดคราบสกปรกได้เป็นอย่างดี ทำให้ดูเงางามอยู่เสมอ เน้นดีไซน์ที่ดูเรียบหรู โดดเด่น แต่เปล่งออร่าของความสวยงามในทุกมุมมอง

และนอกจากสีม่วง Starry Purple แล้ว vivo V29 5G ยังมีอีก 2 เฉดสี ได้แก่ สีแดงเข้ม (Magic Maroon) อันทรงพลัง และสีดำ (Noble Black) ที่เรียบหรู มาให้เลือกสรรเพื่อเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนอีกด้วย

Performance ที่น่าจับตา

vivo V29 5G เสริมความแข็งแกร่งด้วย Qualcomm Snapdragon 778G รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G ความเร็วสูง ผสานการทำงานกับ RAM 12GB มีเทคโนโลยี Extended RAM 3.0 ขยายแรมเสมือนได้สูงสุดอีก 8GB พร้อมหน่วยความจำขนาดใหญ่ ROM 512GB เสริมพลังในทุกๆ ด้านของการใช้งานให้ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แบตเตอรี่ให้มาเต็มความจุ พอเพียงต่อการใช้งาน แถมพ่วงชาร์จเร็ว 80W มาให้อีกด้วย ครบทั้งดีไซน์สวย กล้องพอร์ตเทรตแจ่ม และ Performance จัดเต็มที่น่าจับตา

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

vivo V29 5G มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามบางเบา ด้วยขนาด 164.18 × 74.37 × 7.46 มม. น้ำหนัก 186 กรัม ไม่เล็กไปจนลื่นหลุด หรือหนักไปจนเมื่อย ทำขนาดออกมาได้ค่อนข้างพอดี จับถือใช้งานสบาย

vivo V29 5G เป็นหน้าจอโค้ง 3D แบบ 1.5K AMOLED ความกว้าง 6.78 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ (2800 × 1260 พิกเซล) การแสดงผลสว่างชัดเจน พร้อมให้สีสันที่สดสมจริง มีอัตราการรีเฟรซที่ 120Hz 

ส่วนบนของหน้าจอเป็นดีไซน์รอยเจาะ ติดตั้งกล้องหน้าความละเอียดสูง 50 ล้านพิกเซล ด้านล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบซอฟท์แวร์ ปรับการตั้งค่าได้อย่างที่ต้องการ พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง เพิ่มความรวดเร็วและสะดวกสบายในการเข้าใช้งาน

ขอบข้างตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของปุ่มใช้งานพื้นฐานที่ฝั่งขวา ประกอบด้วยปุ่มเพิ่มลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power นั่นเอง

สำหรับด้านล่างมีพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง ประกบด้านข้างไปด้วยช่องลำโพง และถาดใส่ซิมการ์ด

ไฮไลท์เด็ดของ vivo V29 5G อยู่ที่ด้านหลังนี่เอง นอกจากเฉดสีใหม่ Starry Purple เอฟเฟกต์โปร่งแสงแต่ระยิบระยับสวยงามแล้ว นั่นคือ "วงแหวนออร่า" แสงไฟแฟลชที่สามารถปรับให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในขณะถ่ายภาพ ส่วนกล้องหลังติดตั้งมาด้วยกัน 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก ความละเอียด 50MP กันสั่นแบบ OIS + เลนส์ wide-angle ความละเอียด 8MP Wide-angle และเลนส์ Monochrome ความละเอียด 2MP

วันประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

เตรียมตัวพบกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด vivo V29 5G พร้อมกันทั่วประเทศได้ใน วันที่ 24 สิงหาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถรับชม Live งานเปิดตัว V29 5G ผ่านทุกช่องทาง ซึ่งจะได้รับชมทั้งสเปก ราคาอย่างเป็นทางการ รวมทั้งโปรโมชัน และยังได้ลุ้นรับ vivo V29 5G และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายตลอดกิจกรรมเปิดตัวติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://vivo.com/th/

อ่าน

แบ่งปันบทความ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 18 สิงหาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน