รีวิว HUAWEI Pura70 Ultra สุดยอดมือถือหัวเว่ยเรือธง

HUAWEI ประเทศไทยนำสมาร์ทโฟนเรือธง "HUAWEI Pura70 Ultra" ที่อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง ที่ DXOMARK มองมงระดับ GOLD 2024 พร้อมอันดับ 1, หน้าจอแสดงผลครอบทับกระจกคุณภาพสูง เพื่อป้องกันการตกกระแทกและรอยขีดข่วน, ประสิทธิภาพการชาร์จแบตเตอรี่ทั้งแบบมีสายกับไร้สาย รวมถึงดีไซน์สุดปราณีต ผสมผสานจิตนาการอันล้ำลึกที่แสดงถึงความทะเยอะทะยานอย่างสร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์ แสดงถึงความสูงส่ง สง่างาม ไม่เหมือนใคร

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://s.shopee.co.th/9zcYT1GKkp หรือ https://bit.ly/45oxGOk

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์สุดแสนจะสง่างาม แสดงถึงความวิจิตรบรรจง

เป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่ HUAWEI ต้องการสื่อว่า รุ่นนี้ไม่ใช่เล่นๆ เริ่มจากฝาหลังใช้วัสดุวีแกนชนิดพิเศษ ที่มีความหนากว่าปกติ ผลิตด้วยเทคนิคพิเศษ สีสันคงทน ไม่เป็นรอยขีดข่วน ไม่เกิดเป็นคราบได้ง่ายๆ หากคุณจับแล้วจะรู้สึกได้ว่า จับถนัดกระชับมือกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ติดมือ ไม่เมื่อยล้าได้ง่าย เรียกได้ว่าใช้งานเพลินๆ เลย

ดวงดาว อิสระ จิตวิญญาณที่ชวนให้คุณก้าวข้ามขีดจำกัด

ไม่ใช่แค่ทำลวดลาย แต่มีอะไรที่ซับซ้อนกว่านั้น จนเมื่อคุณทราบแล้ว อาจทำให้คุณรู้สึกว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ แค่คุณต้องพยายามและฝ่าฟัน เหมือนกับลวดลาย ดวงดาว บนฝาหลัง รู้หรือไม่! ในลายดวงดาว จะเห็นเป็นลายเส้น จะประกอบไปด้วยเส้นเล็กๆ ความสูง-ต่ำ ไล่เลี่ยกันประมาณ 30 เส้น เพื่อเพิ่มเท็กเจอร์ดีไซน์ที่ชวนมอง

Triangle สัญลักษณ์ที่แสดงถึง การทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้

นี่คือ คำนิยาม HUAWEI Pura70 Series โดยสัญลักษณ์สามเหลี่ยมละม้ายคล้ายสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษตัว P ที่เป็นชื่อรุ่น ซึ่งหัวเว่ยให้คำนิยามว่า เป็นการแสวงหาขั้นสูงสุด แสดงถึงการไม่ยอมแพ้ เมื่อมุ่งหน้าทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้สำเร็จแม้มันจะดูเป็นไปได้ แต่พร้อมที่จะทำให้เป็นไปได้!

กระจกครอบทับหน้าจอ Kunlun Glass รุ่นที่ 2

สมาร์ทโฟน HUAWEI Pura70 Ultra ไม่ได้ใช้กระจกครอบทับหน้าจอแบบธรรมดาๆ โดยใช้กระจกประเภท Crystal Armor Kunlun Glass ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อการตกกระแทกกับรอยขีดข่วน เมื่อเทียบกับกระจกธรรมดาและ Kunlun Glass รุ่นที่ 1

เทคโนโลยีเฉพาะหน้าจอ HUAWEI X-True

มอบประสบการณ์รับชมทุกคอนเทนต์ ด้วยหน้าจอขอบโค้ง มีอัตรารีเฟรชเรท 1-120Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 300Hz มีความสว่างสูงสุด 2500nits ความหนาแน่นต่อพิกเซล 460ppi พร้อมเทคโนโลยี HDRVivid แสดงสีสันได้สดคมชัด นอกจากนี้มีอัตราการกะพริบหน้าจอ 1440Hz ช่วยถนอมสายตา เมื่อใช้งานในสภาวะแสงน้อย

 

ลุยกับคุณไปได้ทุกสถานการณ์

HUAWEI Pura70 Ultra คู่หูที่พร้อมลุยกับคุณไปได้ทุกสถานที่ โดยมีคุณสมบัติป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP68 ทั้งยังผ่านการทดสอบในการตกกระแทกจากความสูง 1.2 เมตร มากกว่า 100 ครั้ง (การทดสอบในห้องทดลอง) ไม่ว่าจะไปที่ใดสมาร์ทโฟนเครื่องนี้พร้อมลุยไปด้วยกัน

ชาร์จแบตเตอรี่อย่างเร็ว เร็วมาก แล้วชาร์จแบตฯ เผื่อได้อีก

HUAWEI Pura70 Ultra มีเทคโนโลยี HUAWEI SuperCharge รองรับความเร็วในการชาร์จมากถึง 100 วัตต์ เคลมว่า ใช้ระยะเวลาชาร์จแบตเตอรี่เต็มเพียง 29 นาที และ 10 นาที สำหรับ 50% ส่วนชาร์จไร้สายที่ความเร็ว 80 วัตต์ ชาร์จเต็มประมาณ 34 นาที นอกจากนี้ยังมี้เทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบย้อนกลับ (ชาร์จให้อุปกรณ์อื่น) ถ้าชาร์จแบบไร้สายมีความเร็ว 20 วัตต์ แต่ถ้าใช้สายจะความเร็ว 18 วัตต์

อุปกรณ์ภายในเครื่องครบครัน

ไม่ต้องหาซื้ออะแดปเตอร์เพิ่มเลย อย่างที่เกริ่นข้างต้น สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีเทคโนโลยีชาร์จเร็วสูง ถ้าซื้ออะแดปเตอร์แยกจะมีราคาแพง แต่หัวเว่ยแถมมาให้ในกล่องเลย โดยเป็นแบบอะแดปเตอร์สองพอร์ตด้วย น่าจะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ทำแบบนี้ มีทั้งพอร์ต USB Type-A กับ USB Type-C หมายความว่าสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ ได้พร้อมกัน โดยในกล่องประกอบไปด้วย...

  • สมาร์ทโฟน HUAWEI Pura70 Ultra
  • อะแดปเตอร์
  • สาย USB Type-C
  • เคส
  • เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
  • คู่มือการใช้งาน

EMUI 14.2 ใช้งานเพลิดเพลิน สนุกสนาน แต่ปลอดภัย

แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการที่ทาง HUAWEI พัฒนาขึ้นเอง มอบประสบการณ์การใช้งานให้สนุกเพลิดเพลิน แต่ปลอดภัย พร้อมดูแลทุกจุด มาพร้อม Interactive Themes ที่จะตอบโต้กับคุณเสมอ รวมถึงอีโมจิใหม่ๆ ให้เลือกใช้งานมากกว่า 1,200 อิโมจิ มี Privacy Center กับ Security Center ทำงานเบื้องหลัง หากสุ่มเสี่ยงอันตรายใดๆ ระบบจะแจ้งเตือนพร้อมให้คำแนะนำ

EXPLORE IT ON AppGallery ทุกแอปฯ พร้อมให้คุณดาวน์โหลด

เชื่อว่าหลายคนอาจยังกังวลเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นจะมีรองรับให้ใช้งานไหม แต่ HUAWEI ได้มีการร่วมมือกับนักพัฒนาแอปฯ ต่างๆ โดยมีแอปพลิเคชั่นยอดนิยมหลากหลาย ส่วนประเด็นของแอปพลิเคชั่น Google อาจไม่ 100% แต่ก็พอครอบคลุมการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Map, Google Play Store เป็นต้น ทว่าประเด็นที่ต้องพิจารณากันอีกที คือ Android Auto คุณไม่สามารถใช้งานได้ เรียกได้ว่า ผู้ใช้งานอาจต้องถามตนเองว่าต้องการใช้งานรุ่นนี้ในด้านไหนสำคัญ ถ้าเป็นเรื่องกล้อง บอกเลยว่าตอนนี้ HUAWEI Pura70 Ultra น่าจะยืนหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

 

ประสิทธิภาพกล้องสมาร์ทโฟน HUAWEI Pura70 Ultra เป็นอย่างไร

ความน่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวคือ เลนส์กล้องหลักสามารถยืดหดได้ พร้อมเซนเซอร์ใหญ่ขนาด 1 นิ้ว เก็บแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นการทำงานร่วมกับ XMAGE ให้ภาพสวยงามสมจริง เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของแสงและสี เท็กเจอร์คมชัดตามรายละเอียดของรูปภาพ

 

 

 

ไฮไลท์เพิ่มเติม Ultra Ligthing Macro Telephoto ซูมมาโครสูงสุด 35 เท่า จากระยะการถ่ายภาพที่ใกล้ถึง 5 ซม. มีรูรับแสงขนาดใหญ่ f/2.1 ภาพถ่ายยังเห็นรายละเอียดได้ดี ช่วยให้คุณพบสิ่งที่ซ่อนอยู่นอกสายตาแม้ในแสงสลัว

ฟีเจอร์ HUAWEI XD Motion Engine จุดเด่นคือ สามารถถ่ายวัตถุที่เคลื่อนไหวความเร็วสูงให้คมชัดแจ๋ว เหมือนภาพๆ นั้นไม่ได้เคลื่อนไหวอยู่ ลองนึกภาพคุณกำลังถ่ายรถที่ขับมาด้วยความเร็วสูง แต่เมื่อคุณถ่ายรูปด้วยโหมดดังกล่าว กล้องจับภาพรถดังกล่าวได้ เหมือนรถนั้นจอดอยู่ตรงหน้าคุณ! หลักการทำงานของโหมด HUAWEI XD Motion Engine ใช้หลักการเก็บภาพหลายเฟรมในเสี้ยววินาทีผ่านสปีดชัตเตอร์ โดยมี AI กับหน่วยประมวลผลภาพทำงานร่วมกัน แล้วจะมีการรวมภาพเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดเป็นรูปภาพดังกล่าว

  • เลนส์กล้องหลัก : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล Ultra Lighting Pop-out ขนาด 1 นิ้ว เซนเซอร์ CMOS ปรับรูรับแสงได้ตั้งแต่ f/1.6-f/4.0 มีระบบป้องกันการสั่นไหว OIS
  • เลนส์กล้องที่สอง Ultra-Wide : ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.2
  • เลนส์กล้องที่สาม Telephoto : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.1 มีระบบป้องกันการสั่นไหว OIS
  • ฟีเจอร์การซูม : ซูมดิจิตอล 100 เท่า, ซูมออปติคอล 3.5 เท่า (การซูม 3.5 เท่าเป็นค่าโดยประมาณ ทางยาวโฟกัสของเลนส์คือ 24.5 มม. 13 มม. 90 มม.)
  • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 24/30/60 fps, FullHD ที่ 30/60 fps และ Ultra Night Video สูงสุด 4K ที่ 24fps, HDR ด้วย Dolby Vision สูงสุด 4K ที่ 60 fps และ การบันทึกวิดีโอ HDR สูงสุด 4K ที่ 30fps
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.4
  • กล้องหน้ารองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 30/60 fps, FullHD ที่ 30/60 fps และ HDR ด้วย Dolby Vision สูงสุด 1080p ที่ 30 fps

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

อย่างที่เกริ่นข้างต้น สมาร์ทโฟน HUAWEI Pura70 Ultra มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากรุ่นอื่น ให้ความพรีเมียม สง่างาม หรูหราในคราวเดียวกัน มี 2 เฉดสีให้เลือก คือ สีเขียวและสีดำ โดยมีขนาดตัวเครื่อง 162.6 x 75.1 x 8.4 มิลลิเมตร น้ำหนัก 226 กรัม หน้าจอแสดงผล 6.8 นิ้ว ความละเอียด 2844 x 1260 พิกเซล มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 460ppi หน้าจอประเภท LTPO OLED อัตราการรีเฟรชไดนามิกสูง 1-120Hz มีอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 300Hz พร้อมอัตราการกะพริบหน้าจอ 1440 PWM Dimming ขอบหน้าจอเป็นแบบขอบโค้งเล็กน้อย

 

เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องเซลฟี่ แบบเจาะรูกลม ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเหล่าเซนเซอร์ต่างๆ

ด้านบนตัวเครื่อง HUAWEI Pura70 Ultra มีช่องยิงคลื่นอินฟราเรดควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า และรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

ด้านขวาดีไซน์โลหะขัดเงาที่สวยงาม โดยมีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านล่างตัวเครื่องมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Dual สแตนบาย 4G ได้พร้อมกัน ถัดไปเป็นรูไมโครโฟน, พอร์ต USB Type-C 3.1 และช่องลำโพง

ด้านหลังตัวเครื่องมีโมดูลกล้อง ยื่นออกมานอกตัวเครื่อง ทำให้ต้องระมัดระวังในการวาง อาจเป็นรอยเสียหายได้

จุดที่น่าสนใจคือ เมื่อคุณเปิดใช้งานกล้อง HUAWEI Pura70 Ultra เลนส์กล้องหลักจะยืดออกมาอีกจากตัวเลนส์ อย่างไรก็ตามหลายคนอาจกังวลว่า กลไกนี้จะเสียหายง่าย หรือเสื่อมสภาพไวไหม ทางหัวเว่ยได้มีการทดสอบกว่า 300,000 ครั้งก็ยังใช้งานได้ปกติ ไม่เสียหาย

สรุปสเปคเบื้องต้น HUAWEI Pura70 Ultra มีรายละเอียดดังนี้

  • ระบบปฏิบัติการ : EMUI 14.2
  • ขนาดตัวเครื่อง : 162.6 x 75.1 x 8.4 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 226 กรัม
  • จอแสดงผล : หน้าจอ LTPO OLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2844x1260 พิกเซล)
  • ชิปเซ็ต : Kirin 9010
  • GPU : Maleoon 910
  • RAM : 12GB/16GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 512GB
  • ไม่รองรับ MicroSD Card
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    • เลนส์กล้องหลัก : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล Ultra Lighting Pop-out ขนาด 1 นิ้ว เซนเซอร์ CMOS ปรับรูรับแสงได้ตั้งแต่ f/1.6-f/4.0 มีระบบป้องกันการสั่นไหว OIS
    • เลนส์กล้องที่สอง Ultra-Wide : ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.2
    • เลนส์กล้องที่สาม Telephoto : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.1 มีระบบป้องกันการสั่นไหว OIS
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.4
  • เครือข่าย : 4G / 3G สนับสนุน Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4/5GHz, Bluetooth 5.3, GPS, BEIDOU, GLONASS, GALILEO, QZSS, NFC
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • ลำโพงสเตอริโอ (HUAWEI Histen รองรับเสียงสเตอริโอ)
  • มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP68
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 5200mAh รองรับการชาร์จเร็ว

ราคาวางจำหน่าย

HUAWEI Pura 70 Series วางจำหน่ายราคา 49,990 บาท จับจองเป็นเจ้าของได้แล้ว สำหรับการจองง่ายๆ เพียงมัดจำเงินจำนวน 1 บาทเท่านั้น! พร้อมรับส่วนลดค่าเครื่อง 2,000 บาท และของขวัญสุดลึกลับ 1 ชิ้น ไม่พอแค่นั้นหากมัดจำเงินก่อน 17 มิถุนายน 2024 ก็รับกระเป๋า HUAWEI PuraBag มูลค่า 1,990 บาท ตามไปจอง และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์ที่อยู่ตรงนี้ https://siamph.co/972vs หรือสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/45oxGOk

จะได้รับของแถมดังนี้ รวมมูลค่ากว่า 13,270

  • FreeBuds Pro 3 มูลค่า 6,990 บาท
  • HUAWEI SuperCharge Power Adapter (Max 100W) มูลค่า 2,490 บาท
  • HUAWEI 1-Year Care+ (เปลี่ยนแบตเตอรี่และป้องกันจากอุบัติเหตุ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก) มูลค่า 3,790 บาท

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน