รีวิวโทรศัพท์มือถือฝาพับ Xiaomi MIX Flip - เสียวหมี่

Xiaomi MIX Flip เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มือถือฝาพับได้รุ่นแรกของแบรนด์ Xiaomi ภายใต้คอนเซ็ปต์ Fliptastic หรือฝาพับอัศจรรย์ ข้อแตกต่างจากมือถือฝาพับรุ่นอื่น คือ หน้าจอด้านนอกมีขนาดกว้างกว่ารุ่นทั่วไป ใช้งานได้จริงหลากหลายแบบ มีแอปพลิเคชั่นรองรับ รวมถึงความร่วมมือพัฒนาระบบกล้องจาก Leica พร้อมเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็น อัตรารีเฟรชเรท 1Hz-120Hz, เทคโนโลยีแสดงผล HDR10+ และ Dolby Vision, มาตรฐานถนอมสายตา เป็นต้น ประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 8 Gen 3 และ RAM ประเภท LPDDR5X 8533Mbps ซึ่งเร็วแรงทุกการใช้งานไม่มีสะดุด เช่นเดียวกับเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 4.0 ที่ทำให้คุณบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 8K เป็นเรื่องง่าย ที่สำคัญเลยระบบ Advanced AI ก็มีมาให้เล่นด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้....

ราคาวางจำหน่ายและโปรโมชั่น

Xiaomi MIX Flip มีให้เลือกสองเฉดสี สำหรับผู้ที่ซื้อระหว่างวันที่ 28 กันยายน - วันที่ 30 พฤศจิกายน รับไปเลย Xiaomi Smart Band 9, สาย Mystic Rose และ Pandant Silver รวมถึง VIP Services ต่างๆ มูลค่ารวม 21,485 บาท อาทิ

  • ประกันหน้าจอแตก 1 ครั้งภายใน 6 เดือน
  • Google One ความจุ 100GB 6 เดือน
  • Spotify Premium Member 4 เดือน
  • สิทธิ์เข้า VIP Dragonpass 1 สิทธิ์
  • บริการเก่าแลกใหม่ และส่วนลดเพิ่มอีก 10,000 บาท

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

AI ก็มีนะ ได้ใช้งาน Google Gemini เลยด้วย

เริ่มแรกต้องพูดถึงคือระบบ Advanced AI ซึ่งใช้ฐานข้อมูลของ Google เป็นการค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่าน Google Gemini เพื่อทำให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย เช่น การแปลภาษาแบบเรียลไทม์, การประมวลผลในแอปพลิเคชั่น Note เช่น สรุป, รูปแบบข้อความ, คำผิด หรือแปลภาษา, การบันทึกเสียงด้วย AI ที่สามารถแปลภาษาแบบเรียลไทม์ได้ด้วย, การตัดต่อรูปภาพด้วย AI ก็มี ที่สำคัญเลยคือ Circle to Searck สงสัยอยากรู้อะไรก็แค่วงกลม เดี๋ยว Google หาคำตอบให้

แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณใช้งานแบบ Ecosystem

Xiaomi Hyper OS แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด บนพื้นฐาน Android 14 โดยมีการพัฒนาหลายส่วนตั้งแต่อินเทอร์เฟชจนถึงประสิทธิภาพการใช้งาน เน้นการประมวลผลที่รวดเร็ว แต่คงไว้ซึ่งความอิสระเรียบง่ายและภาพกราฟิกกับอนิเมชั่นที่สวยงาม พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ประจำวัน ที่รอให้คุณมาพิสูจน์

ดีไซน์ตัวเครื่องสวยพรีเมียม น่าหลงใหลทุกมุมมอง

Xiaomi MIX Flip เป็นอีกหนึ่งรุ่นของ Xiaomi ที่แสดงออกถึงความปราณีต ละเอียด สวยงาม งานประกอบมั่นคง ตั้งแต่การออกแบบตัวเครื่อง วัสดุ และขอบรอยต่อต่างๆ แทบไม่มีเลย ด้านหน้ากับด้านหลังครอบทับกระจกคุณภาพสูง ขอบเครื่องใช้วัสดุโลหะขัดเงา มุมตัวเครื่องมีความโค้ง และขอบตัวเครื่องมีความโค้งเล็กน้อย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานมือเดียวได้สบายๆ หรือจะถือสองมือก็แน่นกระชับไม่ลื่นหลุดง่ายในทุกอิริยาบถ

หน้าจอแสดงผลคุณภาพสูง ลุยกลางแจ้งได้สบายๆ

นวัตกรรมการผลิตหน้าจอด้านนอก เรียกแผงหน้าจอว่า C8+ ที่ใช้วัสดุเปล่งแสงแบบใหม่ ทำให้สีทุกสีมีความสว่าง กลมกลืนเป็นธรรมชาติ และเปล่งแสงได้มากถึง 3000nits จึงใช้งานกลางแจ้งได้ไร้กังวล โดยหน้าจอมีมาตรฐาน Dolby Vision และ HDR10+ พร้อมอัตรารีเฟรชเรท 1-120Hz LTPO ทั้งมีมาตรฐานรองรับว่าหน้าจอดังกล่าวปลอดภัยจากแสงสีฟ้า การันตีโดยหน่วยงาน TÜV Rheinland

ประสิทธิภาพการประมวลผลระดับท็อป

Xiaomi MIX Flip ใช้งานด้านใดก็หายห่วง ด้วยขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 3 โดยเฉพาะประสิทธิภาพการประมวลผลด้านกราฟิกที่ปรับสุดได้ทุกเกม คอเกมไม่ต้องกังวลเลย นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี RAM ประเภท LPDDR5X และเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 4.0 เรียกได้ว่าสุดทุกด้าน แต่ประหยัดแบตเตอรี่ด้วยการประมวลผลอย่างชาญฉลาด ส่วนด้านในตัวเครื่องมีระบบระบายความร้อนด้วยกลไกเฉพาะ พร้อมของเหลว, แกรฟีน และแกรไฟต์ เพื่อระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพลิดเพลินทุกความบันเทิงด้วยเทคโนโลยีเสียงระดับโรงภาพยนตร์

Xiaomi MIX Flip มีลำโพงสเตอริโอที่รองรับเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS และมาตรฐานเสียง Hi-Res Audio กับ Hi-Res Audio Wireless

ระบบเชื่อมต่อครบครัน รองรับการเชื่อมต่อเทคโนโลยีล่าสุด WiFi 7

Xiaomi MIX Flip รองรับการเชื่อมต่อแบบ MLO technology ที่ใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย 5G และ WiFi 7 ได้ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานอินเทอร์ความเร็วสูง แบบที่ไม่ติดขัดใดๆ แม้สัญญาณฝั่งใดฝั่งหนึ่งอ่อนลง สัญญาณอินเทอร์เน็ตก็จะถูกเชื่อมต่ออยู่เสมอ รวมถึงระบบเชื่อมต่ออื่นๆ อาทิ Wi-Fi 6E/Wi-Fi 6, WiFi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.4 (รองรับ AAC/AptX/AptX HD/AptX Adaptive/LDAC/LHDC 5.0), NFC, Android AUTO, Apple Car Play, IR Blaster เป็นต้น

ทำไมถึงบอกว่าหน้าจอสามารถใช้งานได้จริง แตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างไร?

Xiaomi MIX Flip มีหน้าจอด้านนอกขนาด 4.01 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นทั่วไป อีกข้อแตกต่างคือ พื้นที่แสดงผลเป็นส่วนหน้าจอทั้งหมด รวมเลนส์กล้องด้วย แต่เมื่อแสดงผลโมดูลกล้องจะไม่ซ้อนทับกับรายละเอียดการแสดงผล ยกเว้นอนิเมชั่นต่างๆ นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเลือกแสดงผลเมนูเข้าถึงเร็ว ทั้ง แอปพลิเคชั่นล่าสุดและ Dynamic Widgets

นอกจากนี้เมื่ออยู่ในการติดต่อสื่อสาร ไม่ต้องเปลี่ยนลักษณะใช้งาน สามารถใช้ฝาพับด้านนอก รับสายได้เลย ซึ่งมีอะนิเมชั่น รับสาย/ตัดสาย โดยรับสายหรือตัดสายจากตรงนั้นได้เลย รวมถึงมีช่องลำโพงกับช่องไมโครโฟนที่มีระบบตัดเสียงรบกวน จึงสนทนาชัดเจนมากยิ่งขึ้น

Xiaomi MIX Flip มีเทคโนโลยีแสดงผล CrystalRes ให้ความสว่างหน้าจอสูงสุด 1600nits สูงสุด 3000nits สามารถใช้งานกลางแจ้งได้สบาย โดยมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับความหนาแน่นต่อพิกเซล 460ppi ทำให้การแสดงผลรายละเอียดต่างๆ คมชัด ส่วนหน้าจอครอบทับกระจก Xiaomi Shield Glass กระจกพิเศษที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน

หน้าจอด้านนอกความน่าสนใจ คือ รองรับแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 แอปฯ ส่วนฝาพับดังกล่าวผ่านการทดสอบ สามารถใช้งานปกติ แม้ผ่านไปกว่า 500,000 ครั้ง ซึ่งปรับเปลี่ยนมุมการใช้งานได้ในองศา 45-120 องศา เช่น ตั้งฝาพับเป็นลักษณะคล้ายถ่ายภาพด้วยขาตั้งกล้อง, ถ่ายภาพในมุมที่มีแค่คุณเท่านั้นที่ออกแบบได้, เป็นกระจกส่องภาพให้ผู้ถ่ายเพื่อดูว่ารูปนี้ฉันดูโอเคแล้วหรือไม่, จับถือเป็นลักษณะกล้องวิดีโอแบบคลาสสิคๆ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หลายคนคงตั้งคำถามว่า จะแข็งแรงจริงใช่ไหม การทดสอบพับไปพับมามากถึง 500,000 ครั้ง มีการันตีจากหน่วยงาน SGS ซึ่งให้คะแนนระดับ A+ นอกจากนี้กรอบตัวเครื่องใช้วัสดุอะลูมิเนียมชนิดพิเศษ ส่วนข้อต่อต่างๆ ก็ผลิตด้วยเทคนิคทางวิศวกรรมเฉพาะ

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

ประสิทธิภาพกล้องมือถือฝาพับ Xiaomi MIX Flip เป็นอย่างไร

ความน่าสนใจของมือถือฝาพับรุ่นดังกล่าวคือ เป็นเลนส์กล้องมาตรฐาน Leica ประเภท LEICA VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเลนส์กล้องใหญ่ แต่ตอนนี้มาอยู่ในมือถือแล้ว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Xiaomi ProFocus (โฟกัสติดตามการเคลื่อนไหว/โฟกัสติดตามสายตา/การจับการเคลื่อนไหว)

  • กล้องหลัง 2 ตัว ได้แก่
    • เลนส์กล้องหลัก ระยะเลนส์ 23 มม. (LEICA VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH) : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Light Fusion 800 ขนาด 1/1.28 นิ้ว ขนาดจุดพิกเซล 2.0μm (4IN1 Super Pixel) รูรับแสงขนาด f/1.7 มีระบบป้องกันการสั่นไหว OIS
    • เลนส์กล้องที่สอง Telephoto ระยะเลนส์ 47 มม. : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ OV60A รูรับแสงขนาด f/2.0
    • รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 8K (7680x4320 พิกเซล) ที่ 24 เฟรมต่อวินาที และความละเอียด 4K (3840x2160 พิกเซล) ที่ 24/30/60 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มุมมอง 89.6 องศา รูรับแสงขนาด f/2.0 รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K (3840x2160 พิกเซล) ที่ 30/60 เฟรมต่อวินาที

ลองดูสิ แล้วคุณจะหลงรักกับโหมดถ่ายภาพที่น่าตื่นตา สวยงาม น่าสนใจ!

  • โหมดถ่ายภาพปกติ : ด้วยกล้องหลัง 2 เลนส์ สามารถเลือกปรับระยะการซูมได้เลยจากหน้าเมนู โดยเลนส์หลัก ที่ให้ความคมชัดสูง ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัด แม้จะขยายภาพดู ตัวภาพก็ยังคงความละเอียดได้อย่างชัดเจน
  • โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง : สามารถถ่ายภาพเก็บวิวโดยรอบอย่างครบถ้วน เพิ่มรายละเอียดได้มากขึ้น บอกเล่าเรื่องราวของภาพได้มากกว่าเดิม ด้วยมุมมองกว้าง ตัวภาพที่ออกมาสวย สมมาตร ไม่บิดเบี้ยว ดูอินเทรนด์ ทำให้ดูภาพนั่นแตกต่างออกไป
  • โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง : สามารถถ่ายเป็นภาพความละเอียด 50 ล้านพิกเซล โดยใช้เลนส์แต่ละเลนส์ถ่ายได้ คือ (มุมกว้าง/กว้างพิเศษ/Telephoto)
  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO โดยใช้เลนส์แต่ละเลนส์ถ่ายได้ คือ (มุมกว้าง/กว้างพิเศษ/Telephoto)
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ
  • โหมดซุปเปอร์มาโคร : ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง
  • ฟีเจอร์การถ่ายภาพสองสไตล์ (Leica Authentic Look และ Leica Vibrant Look) พร้อมฟิลเตอร์และลายน้ำ รวมถึงเสียงชัตเตอร์ที่สุดคลาสสิกของ Leica

สเปคเบื้องต้นของมือถือฝาพับ Xiaomi MIX Flip

  • ระบบปฏิบัติการ : Android 14 ครอบทับด้วย Xiaomi HyperOS
  • ขนาดตัวเครื่อง :
    • เมื่อกางตัวเครื่อง : 167.5 x 74.02 x 7.6 มม.
    • เมื่อพับตัวเครื่อง : 85.54 x 74.02 x 15.99 มม.
  • น้ำหนัก : 192 กรัม
  • หน้าจอ :
    • หน้าจอด้านใน : ขนาด 6.86 นิ้ว ความละเอียด 2912 x 1224 พิกเซล ความหนาแน่นต่อพิกเซล 460ppi มีอัตรารีเฟรชเรท 1Hz-120Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz มาตรฐานแสดงสี DCI-P3 ความสว่างหน้าจอสูงสุด 3000nits รองรับเทคโนโลยี HDR10+, Dolby Vision, Pro HDR display, AI image engine พร้อมมาตรฐานถนอมสายตา TÜV Rheinland Low Blue Light(Hardware Solution) Certified, TÜV Rheinland Flicker Free Certified, TÜV Rheinland Circadian Friendly Certified และอัตราการกะพริบหน้าจอเมื่ออยู่ในสภาวะแสงน้อย 2160 PWM
    • หน้าจอด้านนอก : ขนาด 4.01 นิ้ว ความละเอียด 1392 x 1208 พิกเซล ความหนาแน่นต่อพิกเซล 460ppi มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz ความสว่างหน้าจอสูงสุด 3000nits พร้อมมาตรฐานถนอมสายตา TÜV Rheinland Low Blue Light(Hardware Solution) Certified, TÜV Rheinland Flicker Free Certified และ TÜV Rheinland Circadian Friendly Certified
  • ชิปเซ็ตประมวลผล : Snapdragon 8 Gen 3
  • GPU : Qualcomm Adreno
  • RAM : LPDDR5X 8533Mbps 12GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 512GB UFS 4.0
  • กล้องหลัง 2 ตัว ได้แก่
    • เลนส์กล้องหลัก ระยะเลนส์ 23 มม. (LEICA VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH) : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Light Fusion 800 ขนาด 1/1.28 นิ้ว ขนาดจุดพิกเซล 2.0μm (4IN1 Super Pixel) รูรับแสงขนาด f/1.7 มีระบบป้องกันการสั่นไหว OIS
    • เลนส์กล้องที่สอง Telephoto ระยะเลนส์ 47 มม. : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ OV60A รูรับแสงขนาด f/2.0
    • รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 8K (7680x4320 พิกเซล) ที่ 24 เฟรมต่อวินาที และความละเอียด 4K (3840x2160 พิกเซล) ที่ 24/30/60 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มุมมอง 89.6 องศา รูรับแสงขนาด f/2.0 รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K (3840x2160 พิกเซล) ที่ 30/60 เฟรมต่อวินาที 
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G LTE, WiFi7, Wi-Fi 6E/Wi-Fi 6, WiFi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.4 (รองรับ AAC/AptX/AptX HD/AptX Adaptive/LDAC/LHDC 5.0), NFC, Android AUTO, Apple Car Play, IR Blaster เป็นต้น
  • พอร์ต USB : Type-C 3.2 Gen 1
  • ระบบเสียง : รองรับ Dual speakers, Dolby Atmos
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • แบตเตอรี่ : 4780mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 67 วัตต์

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับมือถือฝาพับมาในกล่องสีดำ พร้อมโลโก้ Co-engineered with Leica ซึ่งถือเป็นรุ่นแรกของโลกที่เป็นมือถือฝาพับร่วมงานกับไลก้า โดยจะมีเคสให้ภายในกล่อง สีของเคสจะเป็นสีเดียวกันกับสีตัวเครื่อง, อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 67 วัตต์, สายชาร์จ, ฟิล์มติดมาให้แล้ว แค่หน้าจอด้านใน, เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด และคู่มือการใช้งาน

Xiaomi MIX Flip มีดีไซน์เหมือนกับมือถือจอพับทั่วไป แต่ตัวเครื่องจะมีลวดลายเท็กเจอร์สีเงาๆ คล้ายกากเพชรในบางมุมมอง บริเวณรอยพับมีสลักคำว่า LEICA VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH

อย่างไรก็ตามความน่าเสียดายของรุ่นนี้คือ ใช้วัสดุพลาสติกเป็นบอดี้ แต่ครอบทับกระจก น่าจะใช้เป็นวัสดุโลหะจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและพรีเมียมมากกว่านี้ ส่วนสีม่วงอาจไม่ได้เข้มมาก โทนสีม่วงอ่อน ถ้าใครหวังเป็นสีม่วงเข้มคล้ายน้องมันม่วง อาจต้องคิดใหม่

หน้าจอประสิทธิภาพรุ่นท็อป ทั้งด้านนอกและด้านในหน้าจอ อัตรารีเฟรชไดนามิกตั้งแต่ 1-120Hz (ด้านใน) และ 120Hz (ด้านนอก) รองรับการแสดงผล HDR10+ และ Dolby Vision โดยมีช่วงสีที่แสดงขอบเขตได้มากถึง 6.8 หมื่นล้านสี

หน้าจอแสดงผลแบบเจาะรูกล้องหน้าเซลฟี่ ครอบทับกระจกเฉพาะของ Xiaomi ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน ส่วนเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือสามารถสแกนได้ที่กึ่งกลางหน้าจอด้านล่าง บันทึกสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ การทัชสกรีนพร้อมกันรองรับ 10 จุด จึงไม่เป็นปัญหาในการเล่นเกม

เหนือหน้าจอเป็นลำโพงสำหรับสนทนา กับเหล่าเซนเซอร์ Proximity สำหรับปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา กับเซนเซอร์ Ambient Light แบบ 360 องศา สำหรับตรวจวัดระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอ และแผงปุ่มกดให้เหมาะสมกับการใช้งาน และด้านบนหน้าจอ ยังคงใช้ดีไซน์เจาะรู ถือว่าน่าเสียดาย ทำหน้าที่เป็นเลนส์กล้องเซลฟี่ มีความละเอียดเท่ากัน 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0

ด้านซ้ายตัวเครื่องไร้ปุ่มควบคุมการใช้งานใดๆ ซึ่งจะเผยให้เห็นดีไซน์โลหะขัดเงาที่สวยงาม ส่วนตัวเครื่องฝั่งขวามีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องลำโพง, ไมโครโฟนสำหรับสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และช่องใส่ซิมการ์ด Nano SIM แบบ Dual-Slot โดยไม่รองรับ MicroSD Card กับไม่สามารถใส่พอร์ตหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรได้ นอกจากแปลงสายผ่านพอร์ต Type-C

ด้านหลังตัวเครื่องมีโมดูลกล้อง ยื่นออกมานอกตัวเครื่อง ทำให้ต้องระมัดระวังในการวาง อาจเป็นรอยเสียหายได้

ด้านบนตัวเครื่องมีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องยิงคลื่น IR Blaster สำหรับควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า

ขอขอบคุณ : Xiaomi Thailand

อ่าน

แบ่งปันบทความ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 27 กันยายน 2567

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน