กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ ฟีเจอร์ใหม่ๆ บนระบบปฏิบัติการ Android ที่จะได้รับการอัพเดทล่าสุดในเวอร์ชั่น 4.2 (Jelly Bean) ซึ่งก็มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ ทั้งการรองรับการใช้งานผู้ใช้หลาย ID ในแท็บเล็ตเครื่องเดียว, การปรับแต่งหน้าต่างแจ้งเตือน, เพิ่มมุมมอง (ซ้าย-ขวา และ บน-ล่าง) ของกล้องถ่ายรูปในโหมดพาโนราม่า, เพิ่มการเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้นจากการค้นหาบน Google Now, คีย์บอร์ดที่พิมพ์ง่าขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงลูกเล่นวิดเจ็ตบนหน้าจอล็อคสกรีนใหม่ ที่ให้ผู้ใช้สะดวกในการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและฟังก์ชั่นอื่นๆ ง่ายกว่าเดิม เรียกได้ว่าสามารถเข้าใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ โดยไม่ต้องปลดล็อคสู่หน้าใช้งานหลักเลยก็ว่าได้มาดูกันดีกว่ากว่าลูกเล่นใหม่นี้ทำอะไรได้บ้าง

นาฬิกาบนหน้าล็อคสกรีน
การใช้วิดเจ็ตนาฬิกาบนหน้าล็อคสกรีนจะไม่เพียงตัวเลขตัวใหญ่ให้ดูเวลาและวันที่แทนนาฬิกาข้อมือแล้ว เมื่อมันสามารถแสดงเวลาโลกและอื่นตามการตั้งค่าของผู้ใช้ได้ทันที เมื่อทำการแตะค้างบริเวณพื้นที่ของนาฬิกาแล้วลากหน้าต่างลงมา

เปิดใช้งานกล้องถ่ายรูปได้ทันใจ
แม้ว่าก่อนหน้านี้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานกล้องถ่ายรูปได้ทันทีจากไอคอนทางลัดใต้หน้าจอล็อคสกรีนจากการตั้งค่าของผู้ใช้ แต่เมื่อคุณอัพเดท Android 4.2 แล้ว ผู้ใช้สามารถปัดนิ้วเลื่อนหน้าจอล็อคสกรีนไปทางซ้าย เพื่อเปิดหน้าการใช้งานกล้องทางด้านขวาได้ทันที ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพได้ทันเหตุการณ์

เพิ่มวิดเจ็ตทางลัดเพื่อการเข้าถึงได้รวดเร็ว
วิดเจ็ตคือส่วนที่ทำให้หน้า UI บน Android สามารถใช้งานได้อย่างอิสระ ซึ่งบนเวอร์ชั่น 4.2 นี้ ผู้ใช้สามารถเพิ่มวิดเจ็ตและทางลัดบนหน้าล็อคสกรีน และเปิดใช้งานได้โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ เช่นเดียวกับการเปิดใช้กล้องถ่ายรูป เพียงเลื่อนหน้าจอล็อคสกรีนไปทางขวา เพื่อเปิดใช้งานหน้าทางลัดทางด้านซ้าย ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกตั้งค่า และเพิ่มวิดเจ็ตทางลัดต่างๆ ได้ และยังแสดงการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบผ่านวิดเจ็ต เช่น ข้อความ, อีเมลล์, ปฏิทิน เป็นต้น

ความปลอดภัยบนทางลัดต่างๆ บนหน้าล็อคสกรีน
แน่นอนว่าสำหรับหลายๆ คนเรื่องความปลอดภัยบนการใช้งานโทรศัพท์เป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้ว่าเวอร์ชั่นใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงการใช้งานต่างๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น แต่ก็ยังสามารถตั้งค่าการอนุญาติเข้าใช้งาน ด้วยพาสเวิร์ดของผู้ใช้ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่ได้รับอนุญาติเข้าใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่