ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

NVIDIA ออกมาประกาศเปิดตัว CPU บนมือถือรุ่นล่าสุดของทางบริษัท "NVIDIA Tegra 4" หรือที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ในชื่อโค้ดเนม "Wayne" ซึ่งจะเป็น CPU บนมือถือที่แรงที่สุดในโลก ณ เวลานี้

Tegra 4 ใช้สถาปัตยกรรม ARM Cortex-A15 4 cores โดยหากเทียบกับ Tegra 3 แล้ว CPU ตัวใหม่จะมีความแรงเป็น 2.6x ของ Tegra 3 และใน Tegra 4 ยังประกอบไปด้วยแกนของหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) อีก 72 cores ซึ่งเทียบการประมวลผลกราฟิกกับ Tegra 3 แล้วเร็วกว่าถึง 6x ซึ่งมันยังมาพร้อมกับความสามารถในการเรียกใช้แอพฯ และเกมได้อย่างรวดเร็วขึ้น

Tegra 4 ยังได้รวมสิ่งที่เรียกว่า "Computational Photography Architecture" หรือสถาปัตยกรรมการคำนวณภาพถ่าย ซึ่งจะช่วยลดเวลาการประมวลผลข้อมูลที่มาจากกล้องถ่ายรูปในบางฟังก์ชั่น เช่น ฟังก์ชั่นถ่ายภาพในโหมด HDR ทำให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกภาพถ่ายหลายๆ ชอตด้วยเวลาที่สั้นลงมาก

ฃชิป Tegra 3 รุ่นก่อนหน้านี้ถูกปรามาสว่าใช้พลังงานสิ้นเปลือง ขณะที่ทาง NVIDIA ออกมายืนยันว่าชิปตัวล่าสุด Tegra 4 จะลดการใช้พลังงานลงกว่าเดิมถึง 45% และผู้ใช้สามารถเล่นวิดีโอความละเอียด HD ผ่านสมาร์ทโฟนได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 14 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามในตอนนี้มีเพียงอุปกรณ์เพียงตัวเดียวที่จะได้ใช้งานชิป Tegra 4 นั่นก็คือเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลแบบพกพา Project SHIELD และยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเมื่อไรชิป Tegra 4 จะถูกนำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 8 มกราคม 2556

มือถือออกใหม่