กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โซนี่ได้เปิดแถลงข่าวเผยรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์และคุณสมบัติพิเศษใหม่ๆของเกมส์คอนโซลชื่อดังระดับโลก Playstation 4 แม้จะไม่มีการโชว์เครื่องจริงว่าหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ก็มี DualShock 4 จอยควบคุมเกมส์แบบใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษมากมาย และกล้อง Playstation 4 Eye ที่พัฒนาให้มีความเสถียรมากขึ้น

สเป็คของเครื่อง Playstation 4 ทางโซนี่ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะใช้หน่วยประมวลผล 8-core AMD Jaguar การ์ดจอ AMD Radeon graphics processor capable of driving 1.84 teraflops แรม GDDR 5 8 GB รองรับการใช้งานแผ่น Blu-ray เช่นเดียวกับ Playstation 3 , เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน WiFi 80.211 b/g/n , บลูทูธ 2.1 , HDMI , Analog-AV และ USB 3.0

สำหรับจอยควบคุมเกมส์แบบใหม่ DualShock 4 จะมีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มจากจอยควบคุมเกมส์รุ่นเก่า โดยเฉพาะหน้าจอระบบสัมผัส Capacitive ที่ทางโซนี่ยังไม่ได้เจาะลึกรายละเอียด แต่มีข่าวหลุดออกมาว่าจะสามารถควบคุมปุ่มบางปุ่มผ่านหน้าจอสัมผัสและสามารถใช้หน้าจอสัมผัสสำหรับเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์ และปุ่ม Share สำหรับส่งไฟล์วีดีโอที่เล่นเกมส์เข้าไปในอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นๆสามารถเห็นวิธีเล่นได้ นอกจากนี้ยังรองรับชุดหูฟังสำหรับสนทนาผ่านเว็บแคมและฟังเสียงจากตัวเกมส์โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลำโพง , ไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่ของตัวจอยควบคุมเกมส์ สำหรับน้ำหนักของ DualShock 4 นั้น ทางโซนี่ได้ยืนยันออกมาว่าจะมีน้ำหนักประมาณ 6.77 ออนซ์ ซึ่งจะน้อยกว่า DualShock 3 ที่มีน้ำหนักถึง 7.4 ออนซ์

ในส่วนกล้องเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว หรือ Playstation 4 Eye ทางโซนี่ได้พัฒนาความสามารถขึ้นมาจาก Playstation 3 ให้สามารถจับความเคลื่อนไหวได้เสถียรขึ้น อีกทั้งยังรองรับเกมส์ได้มากขึ้น โดยทางโซนี่เปิดเผยว่าเซ็นเซอร์ของ Eye ใน Playstation 4 มีความละเอียดสูงถึง 1280 x 800 พิกเซล และสามารถจับภาพวิดีโอด้วยความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งมากกว่า Eye รุ่นเก่าและ Kinect ของ Microsoft ถึง 2 เท่า แต่รายละเอียดและความสามารถอื่นๆทางโซนี่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่