กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 4 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Now เป็นบริการสำหรับการค้นหา นอกจากจะให้เราค้นหาเรื่องที่อยากรู้แล้ว ยังมีฟีเจอร์ที่คอยแสดงข้อมูลสภาพอากาศประจำวันจากสถานที่ที่เราอยู่ขณะนั้น รายงานสภาพการจราจร, ตารางเที่ยวบิน, ผลการแข่งขันกีฬา, ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว และอื่นๆอีกมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงสามารถวางแผนล่วงหน้าได้ ซึ่งการแสดงผลข้อมูลต่างๆจะอยู่ในรูปแบบการ์ดที่เพียงใช้นิ้วเลื่อนจากด้านล่างจอแสดงผลขึ้นมา แค่นี้ก็เข้าถึงฟีเจอร์ที่มากับ Google Now ได้แล้ว โดยสามารถโหลดใช้งานได้เฉพาะผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น Jelly Bean เท่านั้น

แต่ไม่นานก็มีคลิปหลุดจากค่าย Google ซึ่งเป็นคลิปโปรโมท Google Now เวอร์ชั่น iPhone และ iPad ถูกนำมาเผยแพร่ใน Youtube เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถูกลบ ล่าสุดทางค่าย Google ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า พร้อมให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ได้ใช้งานแล้ว แต่ไม่ได้มาในรูปแบบแอปพลิเคชั่น เป็นเพียงฟีเจอร์ที่สามารถเรียกใช้งานได้บน Google Search เวอร์ชั่น 3.0 เท่านั้น โดยรองรับการใช้งานทั้งใน iPhone และ iPad 


ส่วนคุณสมบัติของ Google Now บน iOS จะมีความแตกต่างจากแอนดรอยด์ เนื่องจากตัดคุณสมบัติบางอย่างออกไป ยกตัวอย่างเช่น ไม่มีระบบการแจ้งเตือน, ไม่สามารถดึงข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น Calendar บน iOS แต่จะใช้ข้อมูลจาก Google Calendar แทน ในส่วนของการ์ด มีให้ใช้งานแค่ 22 แบบ จากทั้งหมด 29 แบบ ซึ่งการ์ดที่ถูกตัดออกไปเช่น ตั๋วเครื่องบิน, ตารางซื้อตั๋วหนังผ่าน Fandango และอีเวนท์ โดยสามารถดาวน์โหลด Google Search เวอร์ชั่น 3.0 ได้ที่ iTunes

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่