กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fairphone ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจากประเทศเนเธอร์แลนด์ได้เปิดสั่งจอง Fairphone สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่ผลิตขึ้นอย่างถูกหลักจริยธรรม ผ่านทางเว็บไซต์ fairphone.com อย่างเป็นทางการแล้ว โดย Fairphone มีราคาอยู่ที่ประมาณ €325 (หรือ 12,556 บาท)

Fairphone ถูกสร้างขึ้นจากการรณรงค์ลดการใช้วัสดุที่มีขั้นตอนการผลิตอย่างไม่ถูกหลักจริยรรมและมนุษยธรรม กล่าวคือวัสดุที่ใช้ในการผลิตมักจะมีที่มาจากแหล่งหรือเหมืองแร่ที่มีการใช้แรงงานอย่างไม่เหมาะสมกับค่าแรงหรือแรงงานทาสเช่นในแถบประเทศแอฟริกา อันเป็นที่มาของสงครามและความรุนแรงในพื้นที่  ซึ่งทาง Fairphone ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว รวมไปถึงการคำนึงถึงแรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบในช่วงขั้นตอนการผลิตอื่นๆ ด้วย Fairphone จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่มีวัสดุที่ใช้ในการผลิตจากแหล่งที่มีการใช้แรงงานที่ถูกกฎหมาย และมีขั้นตอนการผลิตที่เป็นธรรมและโปร่งใสกับแรงงาน

Fairphone รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean มีหน้าจอสัมผัสกว้าง 4.3 นิ้ว ความละเอียด qHD 540 × 960 พิกเซล ปกป้องหน้าจอด้วยกระจก Dragontrail glass ใช้หน่วยประมวลผลแบบ quad-core MTK6589M ความเร็ว 1.2Ghz, RAM 1GB, หน่วยความจำภายใน 16GB, สามารถเพิ่มการ์ดความจำภายนอก microSD สุงสุด 32GB, แบตเตอรี่ความจุ 2000mAh และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด, รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth และสนับสนุนเครือข่าย 3G พร้อมเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ และบันทึกวิดีโอด้วยกล้องด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีกล้องด้านหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่