กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ทาง Samsung ออกมาประกาศว่าในอนาตสมาร์ทโฟนของบริษัทจะนำเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม 64 bit มาใช้อย่างแน่นอน ล่าสุดมีข่าวลือออกมาจากสื่อเกาหลี ddaily ว่าทาง Samsung จะใช้ชิปเซ็ต Exynos 6 ขนาด14 นาโนเมตร มาพร้อมสถาปัตยกรรม 64 bit ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมเดียวกับคอมพิวเตอร์ สามารถรองรับซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้สเปกเครื่องสูงๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเกมส์ที่มีกราฟิกขั้นสูง ซึ่งจะถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S รุ่นถัดไป

ชิปเซ็ตขนาด 14 นาโนเมตร นอกจากจะรองรับสถาปัตยกรรม 64 บิตแล้วยังมาพร้อมกับ LITTLE Octa-core Cortex-A53/A57 cores ที่สามารถทำงานได้พร้อมกันทั้ง 8 คอร์ รวมทั้งลดการใช้พลังงานลงครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบกับชิปเซ็ต Exynos 5420 โดยจะใช้ชื่อว่า Exynos 6 ซึ่งคาดว่าจะผลิตเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้ และอาจถูกนำมาใช้กับ Samsung Galaxy S5

ถ้าหากข่าวลือนี้เป็นความจริงก็เท่ากับว่า Samsung มีการปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Exynos แบบก้าวกระโดด เพราะปัจจุบัน Samsung ใช้ชิปเซ็ต Exynos ขนาด 28 นาโนเมตรเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังมีกระแสข่าวลือว่า Samsung Galaxy S5 จะเปิดตัวในเดือนมกราคมปีหน้า (2014) ถ้าหากเป็นความจริงก็เท่ากับว่า Samsung Galaxy S5 อาจจะไม่ได้มาพร้อมกับซิปเซ็ต Exynos 6 อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าข่าวลือนี้เป็นจริงหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่