กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BBK ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน เผยภาพตัวอย่างสมาร์ทโฟน Vivo Xplay3S มาพร้อมหน้าจอที่มีความละเอียดมากถึง 2K หรือ 2560x 1440 พิกเซล โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จ่อเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีความละเอียดสูงมากที่สุด เพราะปัจจุบันสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มีความละเอียดหน้าจอระดับ Full HD 1080p เท่านั้น

ในส่วนของขนาดความกว้างหน้าจอยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด โดยช่วงก่อนหน้านี้ทางบริษัท LG ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์เกาหลีก็ได้ออกมาโชว์เทคโนโลยีหน้าจอ IPS ขนาดกว้าง 5.5 นิ้วที่มีความละเอียดในระดับ 2K เช่นกัน แต่ยังเป็นเพียงต้นแบบที่ยังไม่ถูกนำใช้งานบนสมาร์ทโฟนของ LG ในปัจจุบัน ซึ่งหากสมาร์ทโฟน Vivo Xplay3S มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วเหมือนกันก็จะส่งผลให้ Vivo Xplay3S มีความหนาแน่นพิกเซล 534PPI และเป็นตัวเลขความหนาแน่นพิกเซลที่สูงที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนในเวลานี้

ตัวอย่างเทคโนโลยีหน้าจอ IPS ขนาดกว้าง 5.5 นิ้วที่มีความละเอียดในระดับ 2K ของทาง LG 

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าสมาร์ทโฟน Vivo Xplay3S จะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 800 พร้อมรองรับเทคโนโลยี LTE (4G) ซึ่งถ้าหากข่าวนี้เป็นความจริงก็เท่ากับว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าความละเอียดสูงขึ้นเหนือระดับ Full HD 1080p ในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่