กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับว่าที่เรือธงตัวใหม่ของซัมซุงอย่าง Samsung Galaxy S5 ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทาง Sammobile ได้ออกมาเผยรายละเอียดต่างๆ ของว่าที่เรือธงตัวใหม่ของซัมซุงอย่าง Samsung Galaxy S5 รวมถึงทายาทอย่าง S5 mini และ S5 Zoom ด้วยเช่นกัน 

โดยในรายงานได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ทางซัมซุงอาจจะวางจำหน่าย Galaxy S5 พร้อมกัน 2 รุ่นคือ รุ่นที่ทำจากวัสดุพลาสติก และรุ่นที่วัสดุตัวเครื่องทำมาจากโลหะ (อาจจะเป็น Galaxy F) เหมือนที่ทาง Apple วางจำหน่าย iPhone 5S และ 5C นั้นเอง โดยราคาทั้ง 2 รุ่นที่ยุโรปนั้น น่าจะอยู่ที่ 800 ยูโร สำหรับรุ่นโลหะ และ 650 ยูโรส ำหรับรุ่นพลาสติก (ในเอเชียราคาจะถูกกว่านี้เล็กน้อย) นอกจากนี้ในส่วนเกี่ยวกับสเปกของ Galaxy S5 นั้นคาดว่าจะมีสเปกตัวเครื่อง ดังนี้

  • หน้าจอ AMOLED QHD ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล (ไม่มีเป็นที่ยืนยันว่าจะมีขนาดหน้าจอเท่าใด แต่คาดว่าน่าจะเป็น 5.25 นิ้ว)
  • กล้องถ่ายรูปความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (ไม่ยืนยันว่าจะมีระบบ OIS มาให้ด้วย)
  • CPU Exynos 6 หรือ Snapdragon 805
  • Android Kitkat 4.4

ในส่วนของ CPU นั้นยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดว่าทาง Samsung จะวางเงื่อนไขอย่างไรในการเลือกใช้งานระหว่าง Exynos 6 และ Snapdragon 805 บน Galaxy S5 แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือ Galaxy S5 จะเป็นมือถือรุ่นแรกที่ได้ใช้งาน Snapdragon 805 และนอกจากนี้ปัญหาของการเชื่อมต่อสัญญาณ LTE บน CPU Exynos นั้นจะไม่มีอีกต่อไปเมื่อ Exynos 6 นั้นสามารถรองรับการใช้งาน LTE ได้เช่นกัน และยังสามารถทำงานได้ 8 แกนพร้อมกันอีกด้วย โดยทาง Sammobile คาดว่าซัมซุงน่าจะใช้งาน Exynos 6 บน Galaxy S5 รุ่นพรีเมียม (ตัวเครื่องโลหะ) และในขณะที่รุ่นธรรมดา (ตัวเครื่องพลาสติก) จะใช้ Snapdragon 805 เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับ Galaxy S5 mini และ Galaxy S5 Zoom ด้วยว่า จะมีมาอย่างแน่นอนโดยจะวางจำหน่ายหลังจากเปิดตัว S5 ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนตามลำดับ ซึ่งจะมาพร้อมจอแบบ Super AMOLED และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 4.4 kitkat ตั้งแต่แกะกล่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่