สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Yota ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติรัสเซีย นำ YotaPhone สมาร์ทโฟนสองหน้าจอ (หน้า-หลัง) มาจำหน่ายในสหราชอาณาจักรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013

YotaPhone แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปตามท้องตลาด โดยมีหน้าจอ LCD ขนาด 4.3 นิ้ว ที่ด้านหน้า และมีหน้าจอ e-paper display ขนาด 4.3 นิ้ว ที่ด้านหลัง ซึ่งหน้าจอด้านหลังนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับข้อมูลการแจ้งเตือนได้อย่างรวดเร็ว

YotaPhone ถูกตั้งราคาจำหน่ายผ่านเว็บไซต์หลักของ Yota Devices เริ่มต้นที่ £419 (22,280 บาท) ซึ่งเป็นราคาเครื่องเปล่าแบบไม่ติดสัญญาใดๆ และสามารถใช้งานได้ทุกเครือข่ายที่มีอยู่ในสหราชอาณาจักร

YotaPhone ขับเคลื่อนด้วย CPU Snapdragon S4 dual-core 1.7GHz, RAM 2GB, แบตเตอรี่ความจุ 1800mAh, รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean โดย Yota เผยว่าหน้าจอแบบ e-paper display จะช่วยให้สมาร์ทโฟนใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยลงกว่าเดิม เนื่องจากผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องผ่านจอแสดงผลหลักเพื่อดูการแจ้งเตือนต่างๆ ซึ่งกินพลังงานอย่างมาก

"ผู้ใช้ทั่วไปใช้งานสมาร์ทโฟนของพวกเขามากกว่า 150 ครั้งต่อวัน" Martynov Vlad ซีอีโอของ Yota Devices อธิบาย "ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ก็เพราะว่าผู้ใช้ต่างก็กังวลว่าข้อความหรือข้อมูลที่พวกเขาต้องการจะซ่อนอยู่เบื้องหลังหน้าจอหลักของโทรศัพท์ ซึ่งบางครั้งทำให้เกิดความกระวนกระวายใจและทำให้ขาดทักษะในการทำงานร่วมกันและการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงานโดยไม่ได้ตั้งใจ"

e-paper display ไม่สามารถรันแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ได้อย่างเต็มรูปแบบเหมือนเช่นหน้าจอ AMOLED display แต่อย่างไรก็ตามหน้าจอประเภทนี้ใช้พลังงานน้อย และสามารถให้บริการการแจ้งเตือนต่างๆ กับผู้ใช้ได้ สุดท้ายนี้ทางบริษัทก็ได้ออกมาเผยว่า YataPhone รุ่นที่สอง (YotaPhone 2) จะเปิดตัวออกมาในช่วงปลายปี 2014

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่