กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SONY Cyber-Shot QX100 กล้องถ่ายรูปทรงเลนส์ ขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ซึ่งดูแตกต่างจากกล้องทั่วๆ ไป ที่ไม่มีจอภาพ โดยจะต้องใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมการถ่ายภาพ SONY Cyber-Shot QX100 กล้องเซนเซอร์รับภาพขนาด 1 นิ้ว แบบ Exmor R CMOS ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้ออกมาสวยงามแม้อยู่ในที่มืด ซึ่งจะทำงานด้วยชิปประมวลผล Bionz ทำให้ได้ภาพถ่ายที่สวยงามแต่สัญญาณรบกวนน้อย อีกทั้ง ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่ายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่าง NFC หรือ Wi-Fi

นอกจากนี้ ยังควบคุมการทำงานต่างๆ เช่น การโฟกัส, การซูม ได้ด้วยวงแหวนเสมือนกล้อง SLR แต่ทำงานบนสมาร์ทโฟน

ตัวกล้องด้านบน มีปุ่มเปิด/ปิดเครื่องแบบกด พร้อมทั้งไฟแสดงสถานะการทำงาน และสัญญาลักษณ์ NFC สำหรับใช้แตะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ และที่เห็นเป็นลายถี่ๆ จะเป็นวงแหวนสำหรับหมุนซูม หรือปรับโฟกัส

ด้านขวาของกล้อง มีโลโก้ SONY โดยจะมีจอเล็กๆ แสดงสถานะแบตเตอรี่คงเหลือ ถัดมาทางด้านซ้ายจะเป็นตัวเลื่อน สำหรับปลดล็อคฐานยึดกับสมาร์ทโฟน และสุดท้ายที่เป็นรูสำหรับร้อยสายคล้องมือ

ตัวกล้องด้านซ้ายจะมีช่องที่มีโลโก้ ZEISS ที่สามารถเปิดออกได้ โดยภายในจะเป็นช่องสำหรับใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอก Micro SD ถัดมาด้านซ้ายจะเป็นปุ่มชัตเตอร์ และสุดท้ายเป็นปุ่มซูมเข้า-ซูมออก

ด้านล่างของตัวกล้อง มีช่องสำหรับเสียบขาตั้งกล้อง และสัญญาลักษณ์ Wi-Fi

ด้านหลังของกล้องจะมีฐานยึดกับสมาร์ทโฟน เมื่อถอดออกจะมีข้อมูลตัวเครื่อง และฝาปิดช่องแบตเตอรี่ โดยสามารถเลื่อนเพื่อเปิดออก ซึ่งจะพบแบตเตอรี่ LITHIUM ION รุ่น NP-BN1ขนาดความจุ 600 mAh และที่ฝาปิดแบตเตอรี่จะมี QR code และรหัสสำหรับใช้เชื่อมต่อ Wi-Fi ระหว่างกล้องกับสมาร์ทโฟนที่ไม่รองรับการเชื่อมต่อ NFC

สำหรับตัวฐานยึดกับสมาร์ทโฟน จะเป็นขาพับที่สามารถยืดออกได้หนึ่งด้าน เพื่อสวมเข้ากับสมาร์ทโฟน

การเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน

SONY Cyber-Shot QX100 สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์และ iOS ด้วยการเชื่อมต่อ NFC หรือ Wi-Fi ซึ่งจะใช้งานคู่กับแอพพลิเคชั่น PlayMemories Mobile สำหรับใช้เป็นจอภาพ

แอพพลิเคชั่น PlayMemories Mobile สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

iOS : https://itunes.apple.com
Android : https://play.google.com

สำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ NFC เพียงใช้โทรศัพท์แตะกับตัวกล้อง จากนั้นจะเข้าสู่แอพพลิเคชั่น PlayMemories Mobile อัตโนมัติ ให้ดาวน์โหลดมาเพื่อใช้ควบคุมการถ่ายภาพบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

 

ทั้งนี้ สำหรับสมาร์ทโฟนที่ไม่รองรับการเชื่อมต่อ NFC จะต้องต่อกับกล้อง SONY Cyber-Shot QX100 ด้วย Wi-Fi ซึ่งต้องเปิดฝาแบตเตอรี่ออก โดยที่ด้านหลังของฝาจะมี QR code และรหัส Wi-Fi ให้ผู้ใช้เลือกเชื่อมต่ออย่างใดอย่างหนึ่ง

เมื่อเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนเข้ากับกล้องแล้ว จะต้องเปิดใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น PlayMemories Mobile โดยหน้าจอจะแสดงการตั้งค่าต่างๆ สามารถเลือกโหมดถ่ายภาพนิ่ง หรือวิดีโอ ทั้งยัง สามารถปรับค่ารูรับแสง, White Balance, ปรับโฟกัสอัตโนมัติ หรือปรับเอง, ตั้งเวลาถ่าย, ปรับสัดส่วนและความละเอียดของภาพถ่ายได้อีกด้วย

 

 

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • กล้องถ่ายรูป SONY Cyber-Shot QX100 พร้อมฐานยึดกับสมาร์ทโฟน
  • สาย Micro USB
  • สายคล้องข้อมือ 
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

รูปตัวอย่างจากกล้อง SONY Cyber-Shot QX100

       

      

ขอขอบคุณ : บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่