กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมาทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ดังนั้นภัยพิบัติจึงถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากขึ้น แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับแผ่นดินไหวช่วยให้สามารถรับรู้ข่าวสารได้บนมือถือโดยตรง ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลและแจ้งเตือนเหตุการณ์ เช่น สถานที่เกิด วันและเวลา รวมถึงระดับความรุนแรง เป็นต้น ทั้งนี้ได้รวบรวมแอพ ฯ แผ่นดินไหวไว้ มาแนะนำให้เลือกใช้กัน สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS 

แอพฯ NDWC เป็นของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โดยสามารถแจ้งเตือนภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้รับรู้ได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพ ฯ NDWC สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ได้จาก Google play  และดาวน์โหลดแอพ ฯ ndwc สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ได้จาก Apple store

 

แอพ ฯ Earthquake Alert! สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์  เป็นแอพ ฯ ที่รวบรวมเหตุการณ์แผ่นดินไหวทั่วโลกโดยจะบอกบริเวณที่เกิดและระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหวด้วยจุดสีต่าง ๆ ตามระดับความรุนแรง อีกทั้งยังสามารถแชร์เหตุการณ์แผ่นดินไหวไปยังสังคมออนไลน์ได้อีกด้วย สามารถดาวน์โหลดแอพ ฯ ได้จาก Google play

แอพ ฯ Earthquake Lite สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์  ซึ่งแอพ ฯ นี้สามารถบอกได้ทั้งแผ่นดินไหวและสึนามิ ซึ่งแอพ ฯ ดังกล่าวจะบอกรายละเอียดบริเวณที่เสี่ยงจะเกิดแผ่นดินไหวและระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหว ซึ่งยังมีการอ้างอิงแหล่งข้อมูลของแผ่นดินไหวอีกด้วย สามารถดาวน์โหลดแอพ ฯ ได้จาก Google play 

แอพ ฯ Earth Quake Tracker, Alerts, Tips, Maps and Latest Information สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS เป็นแอพ ฯ ที่จะรวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับแผ่นดินไหวพร้อมทั้งให้คำแนะนำเมื่อเกิดแผ่นดินไหว สามารถดาวน์โหลดแอพ ฯ ได้จาก Apple store

แอพ ฯ EQ Monitor สำหรับระบบปฏิบัติการ  iOS ซึ่งแอพ ฯ นี้จะตรวจสอบแผ่นดินไหวจากทั่วโลก อีกทั้งยังแสดงพื้นที่เกิดแผ่นดินไหวเป็นวงรัศมีให้เห็นอย่างชัดเจน สามารถดาวน์โหลดแอพ ฯ ได้จาก Apple store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่