สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : Samsung Galaxy Note 4 นับว่าเป็นแฟบเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Galaxy Note จากซัมซุง ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ Super AMOLED กว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD-2560x1440 พิกเซล แสดงผลภาพที่คมชัดสมจริง พร้อมกรอบตัวเครื่องผลิตยังผลิตจากโลหะ ให้ความหรูหราพรีเมี่ยมคู่กับฝาหลังที่ทำจากหนังสังเคราะห์ ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล คลาสสิค อีกทั้ง ยังมีปากกา S PEN ที่ได้พัฒนาให้ใช้งานเหมือนปากกาจริงๆ มากขึ้น และมีฟังชั่นพิเศษที่น่าสนใจหลากหลาย

เริ่มด้วยฟังก์ชั่น Easy Multi-Tasking

รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นได้ 2 แอพฯ ภายในหน้าจอเดียวกัน โดยเริ่มต้นจากการเปิดแอพฯ แรกที่ต้องการใช้งาน หลังจากนั้นใช้ปากกา S PEN ย่อหน้าจอจากมุมขวาบนลงมาให้เหลือเป็นหน้าจอขนาดเล็ก ต่อจากนั่นสามารถเลือกเปิดอีก 1 แอพฯ ได้โดยการกดที่ปุ่มเมนูบนตัวเครื่อง ซึ่งจะปรากฎไอคอน  เพื่อเลือกอีก 1 แอพฯ ที่รองรับการใช้งาน Multi-Windows ได้

หลังจากนั้นจะสามารถใช้งาน 2 แอพฯ ในหน้าจอเดียวได้ ซึ่งหากต้องการกลับไปใช้งานแอพฯ เดียวในหน้าจอใหญ่ ก็เพียงใช้ปากกาสัมผัสที่ปุ่มวงกลมตรงกลางระหว่างสองแอพฯ แล้วสไลด์ลงที่ด้านล่าง หรือสไลด์ขึ้นด้านบนเพื่อขยายเป็นหน้าจอใหญ่

PC Mouse-Like Experience

ฟังก์ชั่นการใช้งานปากกา S PEN ที่เปรียบเสมือนการใช้เมาส์บนคอมพิวเตอร์ เพื่อต้องการเลือก หรือคัดลอกสิ่งต่างๆ การใช้งานเพียงกดที่ปุ่มด้านข้างของปากกา หลังจากนั้นสามารถลากคลุมสิ่งที่เราต้องการ เช่น ลากคลุมรูปภาพที่ต้องการเลือกทั้งหมด, ลากคลุมไฟล์งานที่ต้องการใช้ หรือหากต้องการคัดลอกข้อความบนเว็บไซต์ก็ทำได้ด้วยการกดที่ด้านข้างของปากกา และเริ่มลากคลุมตั้งแต่ตัวอักษรที่เราต้องการไปจนถึงที่สิ้นสุดแล้วปล่อยการกดปุ่ม

Smart Select

เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่น่าสนใจเพื่อใช้ในการตัดภาพ (Crop) เมื่อเราต้องการตัดภาพ หรือข้อความบนเว็บไซต์ เพียงแค่กดปุ่มที่ด้านข้างของปากกา หลังจากนั้นจะปรากฎฟังก์ชั่น Air Command เลือกไปที่ Smart Select แล้วลากคลุมภาพที่ต้องการตัด หลังจากนั้นจะมีปุ่มเก็บภาพไว้รวมกันในรูปแบบ Pop up มากสุดได้ถึง 10 ภาพ และยังสามารถแชร์ภาพทั้งหมดที่ตัดไว้ไปยังเพื่อนของคุณได้ทาง SMS หรืออีเมลได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ภาพที่ตัดยังสามารถเลือกดูข้อมูลที่เกี่ยวข้อง อาทิ สถานที่ตั้ง, เบอร์โทรศัพท์ ได้โดยการกดที่ตัว T (Meta text) ซึ่งสามารถแชร์ตำแหน่งนั้นๆ ไปยังเพื่อนของคุณ หรือจะตัดภาพข้อความแชมที่เป็นวันที่ เพื่อเก็บไปบันทึกลงปฎิทินก็ทำได้

Photo Note

ฟังก์ชั่นสำหรับใช้งานถ่ายภาพที่มีข้อความ, ตัวอักษร แล้วนำภาพดังกล่าวมาแปลงไฟล์บน S Note เพื่อใช้แก้ไข, ลบ หรือเพิ่มเติมข้อความด้วยปากกาอัจฉริยะ S PEN และบันทึกเก็บไว้เป็นไฟล์ภาพเช่นเดิม

นอกเหนือจากการใช้ปากกาอัฉริยะ S PEN บน Samsung Galaxy Note 4 แล้ว ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งนับว่าแต่ละอย่างดังต่อไปนี้จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ทำให้ผู้ที่สนใจอยากครอบครอง Samsung Galaxy Note 4 สามารถใช้ในการตัดสินใจได้มากขึ้น ดังนี้

Front Camera 3.7MP

กล้องถ่ายรูปด้านหน้าของ Samsung Galaxy Note 4 มีความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าด้วยปุ่ม HRM Senser ที่ด้านหลีงตัวเครื่อง ได้ภาพมุมกว้างถึง 90 องศา และยังถ่ายภาพเซลฟี่แบบกลุ่มได้ด้วยมุมมองกว้างถึง 120 องศา ด้วยโหมด Wide Selfie โดยจะเป็นการหมุนกล้องไปทางซ้าย-ขวา แล้วฟังก์ชั่นดังกล่าวจะนำภาพมาต่อกันเป็นภาพเดียว

Rear Camera (16MP)

กล้องถ่ายรูปด้านหลังมาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED มีเทคโนโลยี Smart OIS ป้องกันการสั่นไหวขณะบันทึกภาพ และขยายรูรับแสงเะพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อย อีกทั้ง ยังสามารถใช้งานซูมได้ 4 เท่า ซึ่งเมื่อถ่ายภาพออกมาจะยังคงความคมชัด ครบทุกรายละเอียดเช่นเดิม

Fast Charging

สุดท้ายอีกหนึ่งจุดเด่นบน Samsung Galaxy Note 4 คือมีเทคโนโลยีรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นด้วยอแดปเตอร์ (9V) ที่บรรจุมาในกล่อง ซึ่งในเวลาประมาณ 31 นาที สามารถชาร์จแบตฯ ได้ถึง 50% และหากแบตฯ เหลือ 0% จะชาร์จได้เต็ม 100% ได้ในเวลา 99 นาที

 Samsung

Sponsored post by SAMSUNG

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่