สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเมื่อเดือนที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่า Microsoft จะเลิกใช้ชื่อ Nokia (คลิกอ่านบทความได้ที่นี่) ออกจากตลาดสมาร์ทโฟน ล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่า ไมโครซอฟท์จะเลิกใช้ชื่อโนเกีย และ Windows Phone อย่างเป็นทางการแล้ว และเตรียมใช้ชื่อ Microsoft เป็นแบรนด์สำหรับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตรุ่นต่อไป เช่นเดียวกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟนที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows แทน โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเริ่มที่ศูนย์ Nokia ประเทศฝรั่งเศสเป็นที่แรก และก็จะตามมาด้วยประเทศอื่นๆ

 

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไมโครซอฟท์จะเริ่มเปลี่ยนชื่อไปตั้งแต่เว็บไซต์จากเดิม nokia.com เป็น Microsoft.com, เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์ และการโฆษณา นอกจากนี้สมาร์ทโฟนซีรีย์ดังอย่าง Lumia ก็จะเปลี่ยนชื่อเป็น "Microsoft Lumia" อีกด้วย แต่ก็ยังเป็นปริศนาต่อไปสำหรับ Windows Phone รุ่นต่อไปว่าจะใช้โลโก้อย่างไร หลังจากของเดิมที่มีโลโก้โนเกียอยู่  ซึ่งก็มีการคาดเดาว่าอาจใช้แค่โลโก้ Lumia เพียงอย่างเดียว หรืออาจเป็น Microsoft Lumia ก็เป็นได้

 

และแม้แต่แอพฯ เองก็ยังถูกเปลี่ยนชื่อจากเดิมที่ใช้ชื่อ "Windows Phone apps " ก็จะเปลี่ยนชื่อเป็น "Lumia apps" ดังนั้นจึงเป็นที่น่าจับตามองว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้สมาร์ทโฟนรุ่นก่อนที่โนเกียได้ทำออกมา จะได้รับการอัพเดทเป็นวินโดวส์ 10 หรือไม่หลังจากที่มีการเปิดตัววินโดวส์ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปจะได้ใช้ระบบปฏิบัติการแบบใดกัน ก็ยังคงต้องดูกันต่อไป สำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้โนเกียจะไมได้ทำตลาดด้านโทรศัพท์มือถืออีก แต่โนเกียก็ยังคงมีจุดมุ่งหมายใหม่ในการพัฒนาโครงข่ายสัญญาณ และด้านแผนที่อย่าง Here Map ให้มีประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่