เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเทคโนโลยีเป็นคำที่ทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ มักเป็นไปได้เสมอ และเชื่อว่าหลายๆ คนก็เคยคิดว่านวัตกรรม หรือเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีในภาพยนต์หากเป็นจริงบ้างก็คงดี สามารถช่วยทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นเยอะ ล่าสุดมีการหลักวิทยาศาสตร์ และนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ร่วมกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนต์ "Back to the Future" ในการประดิษฐ์สเก็ตบอร์ดบินได้

 

โปรเจคดังกล่าวมีชื่อว่า Hendo Hoverboard ถูกคิดค้นโดยคู่รักนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า Jill and Greg Henderson โดยทั้งคู่ต้องการนำเทคโนโลยีการบินไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ และฝันของพวกเค้ากำลังกลายเป็นจริงแล้ว ซึ่งในตอนนี้โปรเจคดังกล่าวกำลังระดมทุนอยู่ใน Kickstarter โดยมีการตั้งเป้ายอดเงินสูงสุดในครั้งนี้มากถึง $250,000 (ประมาณ 8 ล้านบาท) ก่อนวันที่ 15 ธันวาคม 2014 สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ kickstarter.com

 

โดยหลักการทำงานของ Hendo Hoverboard จะขับเคลื่อนด้วย hover engines เครื่องยนต์ 4 ตัว ทำหน้าที่สร้างสนามแม่เหล็กบนพื้นที่เป็นโลหะ แล้วผลักดันตัวเองขึ้นเหนือพื้นได้สูง 1 นิ้ว สามารถควบคุมทิศทางของบอร์ดได้โดยการถ่ายเทนํ้าหนักตัว ส่วนเรื่องนํ้าหนักมีการระบุออกมาว่าสามารถรับนํ้าหนักได้มากถึง 500 pounds (ประมาณ 230 กิโลกรัม)

 

 

นอกจากนี้ตัวบอร์ดมีระบบความปลอดภัย ถ้าหากเกิดปัญหาทางเทคนิค ตัวบอร์ดก็จะปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบปกติโดยอัตโนมัติ ซึ่งโปรเจคดังกล่าวยังมีการสร้างสนามสำหรับสเก็ตบอร์ด Hendo Hoverboard ขนาดใหญ่ให้ได้เล่นกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสเก็ตบอร์ดที่อยู่ในคลิปวิดีโอเป็นเพียงตัวต้นแบบ ซึ่งผู้พัฒนากล่าวว่าถ้าจะให้การพัฒนาเสร็จสมบูรณ์พวกเค้ายังต้องการทรัพยากร และเวลาอีกไม่นาน เรียกได้ว่าถ้าการพัฒนาเป็นไปอย่างสำเร็จ บางทีในอนาคตเราอาจไปไหนมาไหนด้วย สเก็ตบอร์ดบินได้แบบในภาพยนต์ โดยที่ไม่ต้องอาศัยพื้นโลหะแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่