สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถที่จะทำอะไรได้แทบทุกอย่าง ซึ่งถ้าหากมองย้อนไปในอดีตโทรศัพท์มือถือนั้นเรียกได้ว่ามีขนาดที่ใหญ่ และมีตัวเครื่องหนา กลับกันที่เดี๋ยวนี้มักมีข่าวว่าผู้ผลิตเจ้าต่างๆ หันมาทำสมาร์ทโฟน หรือแฟบเล็ตด้วยขนาดบางมากขึ้น ดังนั้นเรามาดูกันว่าแชมป์แห่งความบางจะเป็นรุ่นใดบ้าง และมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

7. Apple iPhone 6 ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง A8 แบบ 64 Bit และหน้าจอแสดงผลแบบ Retina Display HD ความละเอียด Full HD (1920x1080 พิกเซล) ถูกดีไซน์ให้มีขนาดกะทัดรัด จับใช้งานได้สะดวกมือด้วยความบาง 6.9 มิลลิเมตร

 
Apple iPhone 6

6. Samsung Galaxy Alpha สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอชนิด HD Super AMOLED แสดงสีสันได้คมชัด และตัวเครื่องดีไซน์บางเฉียบ 6.7 มิลลิเมตร พร้อมสนุกสนานไปกับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ไปกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Samsung Gear 2 NEO, Samsung Gear Fit เป็นต้น (คลิกอ่านรีวิวได้ที่นี่ Siamphone.com)

 
Samsung Galaxy Alpha

5. Huawei Ascend P7 มีตัวเครื่องบาง 6.5 มิลลิเมตร สามารถถ่ายรูปได้อย่างสนุกสนานด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ให้ได้เลือกใช้งาน เช่นกล้องหลังรองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย, กล้องหน้าเซลฟี่กับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบพาโนราม่าที่ทำได้จากกล้องหน้า หรือจะเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหว เป็นต้น (คลิกอ่านรีวิวได้ที่นี่ Siamphone.com)

 
Huawei Ascend P7

4. Gionee Elife S5.5 แฟบเล็ตที่ขึ้นแท่นความบางที่สุดในโลกช่วงระยะเวลาหนึ่งกับความบาง 5.5 มิลลิเมตร ก่อนที่จะโดนรุ่น Elife S5.1 มาทำลายสถิติ  

 
Gionee Elife S5.5

3. Gionee Elife S5.1 สมาร์ทโฟนจากประเทศจีนที่ทุบสถิติแห่งความบางของโลกอย่างแฟบเล็ตรุ่นพี่ Elife S5.5 โดยมาพร้อมความบางแค่เพียง 5.1 มิลลิเมตร

 
Gionee Elife S5.1

2. R5 แฟบเล็ตรุ่นใหม่จาก OPPO ที่มาพร้อมความบางเพียง 4.85 มิลลิเมตร และมีดีไซน์หรูหรา บอดี้ผลิตจากอลูมิเนียม สามารถตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วทันใจกับหน่วยประมวลผล Snapdragon 615 CPU Octa Core แบบ 64-bit (คลิกอ่าน Hands On OPPO R5 ได้ที่นี่ Siamphone.com)

 
OPPO R5

1. Vivo X5 Max แฟบเล็ตที่กลายมาเป็นแชมป์แห่งความบางที่สุดในโลก ด้วยความบาง 4.75 มิลลิเมตร (คลิกอ่านข่าวย้อนหลังได้ที่นี่) โค่นแชมป์เก่าอย่าง Oppo R5 ไปที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตามแฟบเล็ตรุ่นดังกล่าวก็เพิ่งผ่านการรับรองมาตราฐานจาก Tenna แล้วเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องดูกันต่อไปว่าทาง Vivo จะวางจำหน่ายแฟบเล็ตรุ่นนี้เมื่อใด


Vivo X5 Max

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่