สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังบอกว่าเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือนับได้ว่าเป็นเรื่องที่สุดยอดแล้วในปัจจุบัน แต่ถ้าสมาร์ทโฟนมีความสามารถสแกนม่านตาได้ นั่นเรียกได้ว่าเป็นความสุดยอดของเทคโนโลยีเลยทีเดียว และสำหรับเทคโนโลยีดังกล่าวถูกคิดค้นโดยบริษัท ViewSonic ที่นำเทคโนโลยีสแกนม่านตา (Iris scanner) ไปประยุกต์ใช้กับโทรศัพท์มือถือที่มีชื่อเรียกว่า "V55"


ขอบคุณภาพเรนเดอร์จากเว็บไซต์ gizmochina.com

สำหรับเทคโนโลยีสแกนม่านตาจะถูกติดตั้งอยู่ตรงขอบด้านบนของหน้าจอ และจะมีเพียงเจ้าของเครื่องที่จะสามารถปลดล็อคตัวเครื่องได้ อีกทั้งยังต้องมีการยินยันตัวตนของผู้ใช้งานอยู่เสมอ หากจะทำธุรกกรมทางการเงินใดๆ ดังคลิปที่อยู่ด้านล่างที่จะอธิบายวิธีการสแกนม่านตาให้ได้เข้าใจกัน


ขอบคุณภาพเรนเดอร์จากเว็บไซต์ gizmochina.com

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากเว็บไซต์ gizmochina.com ระบุว่าตามกำหนดการเดิม V55 นั้นจะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2014 ทว่าก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้น จึงคาดการณ์กันว่าปี 2015 เราก็อาจได้เห็นการเปิดตัวเกิดขึ้น อีกทั้งยังมีการเปิดเผยสเปกให้ได้ทราบกันด้วย โดยมีหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว (1080p) ประมวลผลด้วย Snapdragon 410 CPU แบบ 64 บิต ความเร็ว 1.4GHz, RAM 2GB, หน่วยความจำภายใน 16/32GB และกล้องดิจิตอลหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับการใช้งานเลนส์เสริม

 
ขอบคุณภาพเรนเดอร์จากเว็บไซต์ gizmochina.com

นับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย และถือเป็นการปูพรมสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับวงการสมาร์ทโฟน หรือแฟบเล็ต ดังนั้นจึงต้องติดตามต่อไปว่าฟีเจอร์นี้จะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ภายในปี 2015 อาจได้รู้กันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่