กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กล้องดิจิตอลที่คนรู้จักกันส่วนใหญ่คือกล้อง Compact กับกล้อง DSLR ซึ่งกล้องเหล่านี้ผลิตออกมาเพื่อการถ่ายในสตูดิโอมีการจัดแสงและถ่ายภาพแบบทั่วไปไม่ได้เน้นในเรื่องของความสมบุกสมบันไม่สามารถกันน้ำหรือทนแรงสั่นสะเทือนได้ GoPro จึงคิดค้นผลิตกล้องถ่ายวีดีโอสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาผาดโผนด้วยเลนส์ที่มีมุมกว้าง ตัวกล้องมีขนาดเล็กสามารถนำไปติดตั้งด้านหน้าของรถแข่ง, บนหมวกของนักแข่งรถรวมทั้งติดตั้งบนเครื่องบินได้ง่ายทำให้ได้ภาพในมุมมองใหม่ๆ ล่าสุด GoPro ประกาศอัพเดตซอฟท์แวร์ของ Gopro Hero4 ทั้งสองรุ่นใหม่ในเดือนเดือนกุมภาพันธ์นี้เพื่อเพิ่มความสามารถของกล้องให้มีมากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถอัพเดตได้ฟรีอีกด้วย

Gopro Hero4 วางขายอยู่สองรูปแบบได้แก่ Gopro Hero4 Black และ Gopro Hero4 Silver ความแตกต่างระหว่างทั้งสองรุ่นนี้คือ Gopro Hero4 Silver จะมีราคาถูกกว่าที่ $399 (ประมาณ 13,000 บาท) และมีหน้าจอแบบสัมผัส ส่วนรุ่น Gopro Hero4 Black เป็นรุ่นที่มีราคาแพงกว่าวางขายอยู่ที่ $499 (ประมาณ 16,000 บาท) ไม่มีหน้าจอแบบสัมผัสแต่จะมี CPU เร็วขึ้นและสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงที่อัตราเฟรมที่สูงกว่า

การปรับปรุงใน Gopro Hero4 ทั้งสองรุ่น

  • Time Lapse Video: การอัพเดตใหม่ของ Gopro Hero 4 ทั้งสองรุ่นคือการเพิ่มโหมดถ่ายภาพแบบ Time Lapse และทำเป็นวีดีโอได้อัตโนมัติ
  • 30/6 Burst mode – Snap: สามารถถ่ายภาพได้ 30 ภาพใน 6 แล้วสามารถถ่ายภาพความเร็วที่สูงสุดที่ 30 ภาพใน 1 วินาทีโหมดนี้เหมาะสำหรับใช้ถ่ายภาพกีฬาต่างๆ ให้ง่ายขึ้น
  • Auto-rotate: คุณสมบัติที่หลายคนอยากให้มีใน GoPro คือการหมุนภาพอัตโนมัติในขณะที่ถ่ายวีดีโอนั่นเอง

การอัพเดตที่มีเฉพาะ Gopro Hero4 Black

  • การบันทึกวิดีโอ Slow-motion 240 FPS ที่ความละเอียด 720 พิกเซล
  • การบันทึกวิดีโอ Slow-motion 60 FPS ที่ความละเอียด 2700 พิกเซล

การอัพเดตที่มีเฉพาะ Gopro Hero4 Silver

  • เพิ่มความสามารถในการทำเครื่องหมายไฮไลท์ในขณะที่บันทึกวีดีโอ โดยการแตะที่หน้าจอสัมผัส

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่