เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันโรคมะเร็งถือเป็นภัยคุกคามต่อทุกชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะโรคดังกล่าวผู้ป่วยมักจะรู้ตัวว่ามีเชื้อร้ายอยู่ด้านในร่างกาย ก็เป็นระยะที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้แล้ว ดังนั้นจึงเกิดคำถามขึ้นว่ามันจะมีวิธีใดบ้างที่สามารถตรวจสอบได้ว่า ณ ตอนนี้กำลังเป็นโรคมะเร็งอยู่หรือเปล่า..? และตอนนี้ก็มีหลายหน่วยงานจากทุกประเทศทั่วโลก กำลังพัฒนาถึงวิธีที่จะทำให้เกิดคำตอบของคำถามนี้ขึ้นมาได้

ซึ่งทีมงาน Google X ก็เป็นอีกหนึ่งทีมวิจัยที่ทำการค้นคว้า พัฒนาคำถามนี้อย่างจริงจัง โดยได้มีแมกกาซีนของประเทศอเมริกานามว่า "The Atlantic" ได้เข้าไปสัมภาษณ์ทีมการวิจัยซึ่งมีทั้งหมอ และนักวิทยาศาสตร์ทำงานร่วมกันถึง 100 ชีวิต เพื่อสร้างสรรค์โปรเจคนี้ให้เกิดความสำเร็จ

 

สำหรับวิธีที่จะตรวจจับเซลล์มะเร็งก็คือ สร้างเม็ดยาที่ประกอบไปด้วยอนุภาคนาโนขนาดเล็ก แล้วให้ผู้ที่ทำการทดสอบกลืนลงไป ซึ่งอนุภาคเหล่านั้นก็จะแตกตัวไปจับเซลล์เม็ดเลือดแดง และถ้าหากพบว่ามีโอกาสจะเป็นโรคมะเร็ง หรือโรคอื่นๆ ที่ร้ายแรง เซลล์เม็ดเลือดที่ถูกนาโนจับตัวอยู่ ก็จะส่องสว่างขึ้น แล้วจะถูกดึงเข้ามาติดกับกำไรข้อมือที่มีแม่เหล็กของทาง Google X ที่ได้พัฒนามาขึ้นมาโดยเฉพาะ

และให้แน่ใจว่าวิธีนี้ประสบความสำเร็จ ทาง Google X จึงได้สร้างแขนสังเคราะห์ขึ้นมา เพื่อตรวจดูว่ากระบวนการ หรือขั้นตอนดังกล่าวไม่มีข้อบกพร่อง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่สามารถช่วยให้ผู้คนห่างไกลโรคมะเร็งได้ยิ่งขึ้น รวมถึงหาวิธีป้องกัน บรรเทาได้อย่างทันท่วงที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่