สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีค.ศ. 2014 "Ubuntu" ได้ประกาศว่า BQ (ผู้ให้บริการ E-reader และผู้จัดจำหน่ายแท็บเล็ตจากประเทศสเปน) เป็นพาร์ทเนอร์ในการร่วมพัฒนาสมาร์ทโฟน และล่าสุดเป็นจริงแล้วเมื่อสมาร์ทโฟนตัวแรกของผู้ผลิตทั้งสองได้เผยโฉมออกมา โดยมีชื่อเรียกว่า "BQ Aquaris E4.5" ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายภายในทวีปยุโรปอาทิตย์หน้าเป็นต้นไป


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก celebrateubuntu

ทั้งนี้ BQ Aquaris E4.5 มีระบบปฏิบัติการแบบ Ubuntu Phone กล่าวคือ UI เน้นความเรียบง่าย สบายตา รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน เช่น ฟีเจอร์ Scopes ที่จะโชว์รายละเอียดของแอพฯ หรือบริการที่กำลังเปิดใช้งานอยู่ มาแสดงบนหน้าจออย่างครบถ้วน และกดเข้าใช้งานแอพฯ ต่างได้อย่างทันที เพียงปัดหน้าจอทางซ้าย แอพฯ ที่มีอยู่ในเครื่องก็จะโชว์ออกมา เป็นต้น


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก celebrateubuntu

และในส่วนของสเปกมีดังต่อไปนี้ BQ Aquaris E4.5 มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนกว้าง 4.5 นิ้วความละเอียด 540x960 พิกเซล มีหน่วยประมวลผล MediaTek CPU Cortex-A7 quad-core ความเร็ว 1.3GHz, Ram 1GB, หน่วยความจำภายใน 8GB และมีกล้องดิจิตอลหลัง 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ BSI พร้อมไฟแฟลช LED, Autofocus, บันทึกวิดีโอความละเอียด FullHD ส่วนกล้องหน้าแบบเซลฟี่ 5 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

เรียกได้ว่าถือเป็นก้าวแรกของการพัฒนาสมาร์ทโฟนจากค่าย Ubuntu โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวยังไม่มีการประกาศออกมาว่าจะวางจำหน่ายนอกทวีปยุโรปหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งก็มาพร้อมราคาประมาณ $192 (6,200 บาท) เริ่มวางจำหน่าย 9 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่