สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OBLIQ ผู้ผลิตเคสโทรศัพท์มือถือได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของ Galaxy S6 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung เกี่ยวกับความบางของตัวเครื่อง และคุณสมบัติต่างๆ ซึ่งจากแหล่งข่าวระบุว่าเมื่อใส่เคสโทรศัพท์ของ OBLIQ เข้าไปจะมีความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 9.5 มิลลิเมตร แต่ถ้าไม่ได้ใส่เคสจะมีขนาดอยู่ที่ 6.9 มิลลิเมตร


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ gsmarena.com

ซึ่งด้านหลังของตัวเคสจะพบว่าจะมีกล้องดิจิตอล, ไฟแฟลช LED และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ยังระบุขนาดของตัวเครื่องออกมาด้วย โดย Galaxy S6 มีขนาดอยู่ที่ 143.3 x 70.8 x 6.9 มิลลิเมตร มาพร้อมมาตราฐาน IP67 และปรับปรุง TouchWiz ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ gsmarena.com

เช่นเดียวกับสเปก Samsung จะเลือกใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Exynos 7 Octa (อ่านข่าวได้ที่ Siamphone.com) มีแบตเตอรี่ 2,600 mAh มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED กว้าง 5.1 นิ้ว (QHD), Ram DDR4 3GB, กล้องดิจิตอลด้านหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS (Optical Image Stabilizer) โดยมีเฉดสี 3 สีได้แก่ สีทอง, สีแดง และสีเทาเข้ม


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ gsmarena.com

และอย่างที่รู้กันว่า Samsung จะไม่ได้เปิดตัวเพียงรุ่นเดียว แต่จะมีรุ่น Edge ออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งความสามารถ รวมถึงสเปกก็เรียกได้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยอะไรมากนัก และล่าสุดก็มีข่าวให้ได้ติดตามกันบ้างแล้วเมื่อเว็บไซต์ Geekbench ได้นำ Galaxy S6 Edge มาทำการทดสอบ


แหล่งที่มา : geekbench

ผลทดสอบปรากฏว่าซัมซุงได้เลือกใช้ชิปเซ็ต Exynos 7 Octa (14 นาโนเมตร) และแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0.2 โดยเมื่อทดสอบออกมาแล้ว ผลคือมีคะแนนนำแอนดรอยด์โฟนรุ่นอื่นๆ สามารถคลิกอ่านผลทดสอบได้ที่ Gsmarena.com 

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ gsmarena.com

สุดท้ายแล้วความสามารถ รวมถึงหน้าตาจะเป็นอย่างไร ต้องคอยติตดามกันสำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung ที่จะเปิดตัวภายในงาน MWC 2015 วันที่ 1 มีนาคม!!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่