สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาแล้วเทศกาลสงกรานต์ปีพ.ศ. 2558 โดยถือเป็นช่วงแห่งความสุขของใครหลายคน และยังชุ่มฉํ่าไปด้วยรอยยิ้ม และความสนุก อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้ครอบครัวได้อยู่กับพร้อมหน้า พร้อมตา ทว่าเพื่อตอบสนองยุคไอทีทางสวพ.91 จึงออกแอปฯ "Spond version 2" อำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางบนท้องถนน ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นที่สอง โดยมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ ดังต่อไปนี้

แน่นอนว่าการใช้สมาร์ทโฟนบนท้องถนนถือเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง และไม่ควรประมาทต่อการขับรถ เพราะการก้มหน้าเพียงเสี้ยววินาที อาจทำให้เวลาหายไปทั้งชีวิตได้ ดังนั้นเราจึงควรหาเครื่องมือ หรือหยุดรถก่อนจะก้มหน้า

 

โดยแอปฯ Spond version 2 ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ดังต่อไปนี้

1. แจ้งเตือนจุดเสี่ยงอัตโนมัติ กล่าวคือเมื่อเราขับรถเข้าใกล้ระยะ 4 - 5 กิโลเมตร ก็จะได้รับการแจ้งเตือนเป็นข้อความภาพ และเสียง เพื่อเตรียมตัว และชะลอรถ เช่น ทางโค้งอันตราย, ทางแยก, ทางลาดชัน เป็นต้น

2. การเป็นอาสารายงานจุดเสี่ยง โดยผู้ใช้รถบนท้องถนนยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแจ้งข้อมูลอุบัติเหตุ หรือจุดเสี่ยงต่างๆ ได้ โดยวิธีใช้คือต้อง Log-in เข้าสู่ระบบ หากทางระบบยืนยันความถูกต้องแล้ว เราก็สามารถเป็นหนึ่งอาสาช่วยการเดินทางบนท้องถนนมีความปลอดภัยขึ้นได้ทันที

3. การค้นหาโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง ถือเป็นฟีเจอร์ทีทมีประโยชน์มากเลยทีเดียว หากเราไปต่างเมือง ต่างแดน แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้น หรือพบเจอเราก็สามารถใช้ประโยฃน์จากฟีเจอร์นี้ได้ เพียงเท่านี้ก็ลดการสูญเสียได้แล้ว

 

สามารถดาวน์โหลดแอพฯ Spond version 2 ฟรีได้แล้วที่ Google Play และ App Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่