สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากก่อนหน้านี้ได้แนะนำบทความเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นน่าสนใจในราคาหลักพัน ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 (คลิกอ่านข่าว Siamphone.com) คราวนี้เรามาดูในส่วนของราคาหลักหมื่น และรุ่นเรือธงกันบ้าง ว่ามีตัวใดน่าสนใจ น่าโดนกันบ้าง..?

1. iPhone 6 & 6Plus เป็นอีกสองสมาร์ทโฟนที่ยังมีใครหลายคนต้องการจะจับจอง ซึ่งภายในงานเองก็ได้มีโปรโมชั่นต่างๆ ให้ได้ตัดสินใจเลือกซื้อกัน และนอกจากนี้ก็ยังนำนาฬิกาอัจฉริยะอย่าง Apple Watch ออกมาวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน  

 

2. HTC ค่ายสมาร์ทโฟนสัญชาติไต้หวัน ก็ส่ง 3 แอนดรอยด์โฟนเข้าประกวดภายในเช่นกัน ได้แก่ Desire 826 Dual SIM , Desire Eye และ One M9 Plus โดยทั้งสามรุ่นมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

HTC Desire 826 Dual SIM สมาร์ทโฟน 2 ซิมการ์ด รองรับการใช้งาน 3G+ และ 4G LTE มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0, หน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD), Ram 2GB, ลำโพงคู่หน้าสเตอริโอ Dolby Surround และกล้องหลัง และหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล โดยวางจำหน่ายในงาน 12,490 บาท สามารถคลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

HTC Desire Eyeถือเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนสเปกจัดเต็ม แต่ราคาไม่ไกลเกินเอื้อม โดยภายในงานจะมีราคาวางจำหน่ายประมาณ 13,000 - 15,000 บาท ซึ่งมีจุดเด่นอย่างคุณสมบัติกันนํ้า กันฝุ่น, รองรับการใช้งาน (2 ซิมการ์ด, 3G+, 4G LTE), กล้องหลัง กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล .... คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

HTC One M9 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง โดยมาพร้อมดีไซน์หรูหรา ตัวเครื่องเป็นแบบโลหะทั้งหมด ลวดลาย Hairline Brush อีกทั้งยังเป็นการกลับมาของ Duo Camera ในกล้องหลัง แบ่งออกเป็นกล้องหลักความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และกล้องเสริม 2.1 ล้านพิกเซลที่ช่วยเก็บรายละเอียดของภาพให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ... วางจำหน่าย 24,900 บาท คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

Huawei หลังจากได้เเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปนามว่า P8 & P8 Max ไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็นำมาเผยโฉมในประเทศไทยอีกด้วย โดยจุดเด่นอยู่ตรงที่กล้องดิจิตอลเทคโนโลยี  RGBW Sensor และตัวเครื่องเป็นแบบโลหะที่มีความหรูหรา ผสมผสานการดีไซน์แบบแฟชั่น ส่วนจะมีวางจำหน่ายหรือไม่เราคงต้องลุ้นกันภายในงานอีกทีครับ .... คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

นอกจากนี้ Huawei ก็ยังเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายในงานอีกหนึ่งรุ่นนามว่า "Honor 6 Plus" คลิกอ่านข่าวได้ที่ Siamphone.com

LG บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ ก็ขนเหล่าสมาร์ทโฟนรุ่นเด็ด รุ่นท๊อปมาให้สัมผัสกันในงานเช่นงาน ได้แก่ LG AKA, LG G Flex 2 และรุ่นท๊อปอย่าง "LG G4" โดยรายละเอียดของทั้ง 3 รุ่นมีดังต่อไปนี้

LG AKA มาพร้มอหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD รองรับการใช้งาน 3G และ 4G LTE โดยมีจุดเด่นคือการแสดงอารมณ์ต่างๆ กับผู้ใช้งาน เช่น เมื่อเขย่าตัวเครื่อง ดวงตาจะแสดงอาการมึนงง หรือหากนำมือไปปิดดวงตาและเปิดออก ดวงตาจะแสดงหน้าตาตลก เป็นต้น .... คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

LG G FLEX 2 หลังจากรอบก่อนมีมาให้แค่สัมผัสเท่านั้น เช่นเดียวกับรุ่น LG AKA แต่งานนี้มีลุ้นกันบ้างแล้วครับ เมื่อ LG อาจนำสมาร์ทโฟนรักษาตัวเองได้ มาวางจำหน่ายภายในงาน ส่วนราคาจะเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามกัน .... คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

LG G4 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของค่าย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอแบบ IPS Quantum display, เทคโนโลยีกล้อง Color Spectrum Sensor หรือ LG UX 4.0 ซึ่งเป็น UI ตัวใหม่ที่ทาง LG พัฒนามาให้เป็นมิตร และเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ใช้งานมากที่สุด คลิกอ่านข่าวเปิดตัว Siamphone.com

OPPO ถึงแม้จะยังไม่มีรุ่นเรือธงเปิดตัวมาให้ได้ยลโฉมกันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2015 แต่ในรุ่น R5 และ N3 ก็ยังเป็นสองสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน โดยรุ่นแรกมาพร้อมกับความบาง 4.85 มิลลิเมตร ส่วนรุ่นที่สองก็เป็นกล้องดิจิตอลหมุนอัตโนมัติ ผ่านการบังคับด้วยรีโมท ทว่าราคา รวมถึงโปรโมชั่นเป็นอย่างไร รอติดตามกันภายในงาน TME 2015

 

Samsung เป็นอีกหนึ่งค่ายที่นำรุ่นเรือธงไปให้จับจองกันหลายเครื่อง อาทิ A5, A7, E7, S6, S6 edge, Note 4 และ Note edge ซึ่งคุณสมบัติของแต่ละเครื่องก็เรียกได้ว่าครบครันทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานในกิจกรรมประจำวัน

  • คลิกอ่านรีวิวรุ่น A5 ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่าน Hand-on รุ่น A7 ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่านรีวิวรุ่น E7 ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่าน Hand-on รุ่น S6 ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่านรีวิวรุ่น S6 edge ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่าน Hand-on รุ่น Note 4 ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่านรีวิวรุ่น Note edge ได้ที่ Siamphone.com

 

Sony อาจจะไม่ได้นำ Xperia Z4 ที่เพิ่งเปิดตัวไปมาให้ได้จ้องมองกัน แต่ก็ยังมีรุ่นที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นในราคาหมื่นต้น - หมื่นกลาง กับ "Xperia M4 Aqua" สามารถกันนํ้าลึก 1.50 เมตร นาน 30 นาที และฟีเจอร์ความบันเทิงต่างๆ ครบครัน 

 

Vivo แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน นำสมาร์ทโฟนสองรุ่นท๊อป ได้แก่ X5 และ X5 Max มาวางจำหน่ายภายในงานเช่นกัน โดยใครที่ชอบฟังเพลง ต้องไม่ควรพลาดกับระบบเสียง HiFi โดยทั้งคู่วางจำหน่ายในราคาหมื่นต้นๆ - หมื่นกลาง

  • คลิกอ่านรีวิวรุ่น X5 ได้ที่ Siamphone.com
  • คลิกอ่านรีวิวรุ่น X5 Max ได้ที่ Siamphone.com

 

Xiaomi เป็นอีกหนึ่งค่ายที่หลายคนจับตามองว่า เมื่อไหร่จะมีมาวางจำหน่ายภายในประเทศไทยอย่าเงป็นทางการเสียที ซึ่งภายในงาน TME 2015 ก็ได้มีมาให้จับจองกันแล้วในรุ่น Xiaomi Mi4 โดยเปิดราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 10,990 บาท

สำหรับสเปกเบื้องต้นของสมาร์ทโฟนรุ่น Xiaomi Mi4 มีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอ : Sharp/JDI OGS ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 801 CPU Quad-core ความเร็ว 2.5GHz
  • Ram LPDDR3 3GB, หน่วยความจำภายใน 16GB eMMC 5.0
  • กล้อง : 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony มีรูรับแสง f/1.8 ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ : 3,060 mAh
  • คลื่นความถี่ : GSM, CDMA, HSPA, EVDO และ LTE

 

เรียกได้ว่าเป็นงานที่คนรักสมาร์ทโฟนต้องไม่ควรพลาดกับงาน Thailand Mobile Expo 2015 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมศกนี้ สามารถคลิกอ่านบทความที่เกี่ยวข้องได้ดังต่อไปนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่