สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fairphone 2 สมาร์ทโฟนที่ถูกผลิตภายใต้หลักจริยธรรมรุ่นต่อยอดมาจาก Fairphone รุ่นแรก ถูกเผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการ โดย Olivier Hebert ผู้บริการระดับสูงของบริษัท Fairphone ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เนเธอแลนด์เผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับการออกแบบโมดูลที่แยกชิ้นส่วนได้คล้ายกับใน Project Ara ของ Google ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแกะชิ้นส่วนภายในเครื่องออกมาเพื่ออัพเกรดส่วนประกอบต่างๆ ที่เสียหายได้ตามความจำเป็น

Fairphone 2 มีฝาหลังแบบกันกระแทก สามารถถอดฝาหลังออกมาได้โดยภายในมีแบตเตอรี่และก็ส่วนประกอบที่แยกส่วนได้อื่นๆ เช่น จอแสดงผล กล้องหลัง ลำโพง ส่วนรับ-ส่งสัญญาณ เป็นต้น ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

Fairphone 2 มีจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD, CPU Qualcomm Snapdragon 801, RAM 2GB, รันแอนดรอยด์ 5.1 Lollipop, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card, รองรับการใช้งาน 2 ซิม, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth 4.0 LE, แบตเตอรี่ความจุ 2420mAh

Fairphone 2 มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ €525 (ประมาณ 19,895 บาท) เตรียมเปิดให้สั่งจองและวางขายที่ยุโรปช่วงปลายปี 2015 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.fairphone.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่