สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนรุ่นใหม่สองรุ่นจาก Xiaomi อย่าง Mi 5 และ Mi 5 Plus ที่น่าจะใกล้เปิดตัวเต็มทีแล้ว! และล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดสเปกตัวเครื่องออกมาให้เห็นกันอีกครั้ง

โดยในรายงานครั้งนี้ได้เผยว่า Xiaomi Mi 5 นอกจากจะมาพร้อมหน้าจอ QHD LCD ขนาด 5.2 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla glass 4 และใช้งาน CPU Snapdragon 810 ตามรายงานก่อนหน้านี้แล้ว น่าจะยังมาพร้อมกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียดมากถึง 13 พิกเซล รวมไปถึงบรรจุแบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็วมาให้ด้วย ซึ่งจะรันบน Android OS 5.1 Lollipop พร้อมวางจำหน่ายในราคาประมาณ $385 หรือราวๆ 13,xxx บาท

ในขณะที่ Mi 5 Plus ว่าที่สมาร์ทโฟนไฮเอนหน้าจอใหญ่อีกรุ่นนั้น ก็น่าจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผล QHD LCD ขนาด 5.7 นิ้ว ประมวลผลด้วย CPU Snapdragon 820 รุ่นล่าสุด ในด้านของกล้องถ่ายรูปหลักจะมาพร้อมความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ OIS ด้านกล้องหน้ามีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3500 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว 0-100% ใน 50 นาที โดยราคาวางจำหน่ายน่าจะใกล้เคียงกับทาง Mi Note Pro และทั้งสองรุ่นจะใช้ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Metal-body

 

แต่อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้ ยังคงไม่ได้รับการยืนยันใดๆ อย่างเป็นทางการจากทาง Xiaomi ส่วนจะจริงตามรายงานหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงต้องติดตามกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่