สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่ากลับมาคราวนี้นั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับอีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ประเทศเกาหลีใต้นามว่า LG ที่เปิดตัวดีไวซ์รุ่น Flagship อย่างเป็นทางการแล้วกับ LG G5 ที่ถูกออกแบบใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

 

ด้านดีไซน์

บอกลาวัสดุพลาสติกไปได้เลย โดย LG G5 มาพร้อมตัวเครื่องแบบ Full Metal Unibody ผสมผสานวัสดุกระจกเพิ่มความหรูหราและพรีเมี่ยมที่ด้านหน้าตัวเครื่องส่วนขอบมุมทั้ง 4 ของตัวเครื่องออกแบบให้มีความโค้งมนให้สวยงามตามสไตล์ Modern เพื่อเพิ่มเสน่ห์ทางแฟชั่น 

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องจะมีกล้องดิจิตอลแบบ Dual และถัดมาจะพบกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ แต่ไฮไลท์สำคัญของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือที่ด้านล่างตัวเครื่องถัดจากส่วนของหน้าจอจะสามารถดึงออกมาได้ เพื่อเปลี่ยนโมดูลซึ่งจะมีอยู่ 2 แบบ

1. โมดูล Cam Plus กล่าวคือเป็นโมดูลที่จะตอบโจทย์ด้านการถ่ายภาพมากขึ้น มาพร้อมปุ่มควบคุมกล้องคล้ายกับ DSLR เช่น ปุ่มชัตเตอร์, ปุ่มซูม เป็นต้น ทั้งมีแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นอีก 1,200 mAh ทำให้มีแบตเตอรี่รวม 4,000 mAh

2. โมดูล Hi-Fi Plus + B&O Play ก็ช่วยเพิ่มประสบการณ์กับฟังเพลงทั้งลำโพงและหูฟัง แต่ถ้าฟังพร้อมกับหูฟังเสริมของ LG จะเป็นระบบเสียง 32bit DAC

หน้าจอ

สำหรับ LG G5 ได้มาพร้อมหน้าจอชนิด IPS-LCD ขนาดกว้าง 5.3 นิ้ว ความละเอียด QuadHD หรือ 2K รวมถึงเทคโนโลยีที่มีชื่อเรียก ALWAYS ON ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ในการรายงานข้อมูลที่จำเป็น อาทิ เวลา, วันที่, สายที่ไม่ได้รับ, อีเมล์ และการแจ้งเตือนต่างๆ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวเมื่อเปิดใช้งานทาง LG ระบุว่าจะใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียง 0.8% ต่อหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ระบบปฏิบัติการ

LG G5 ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0.1 (Marshmallow) ครอบทับด้วย LG UI โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทางแบรนด์ได้ตัดสินใจให้ดีไวซ์ดังกล่าวไม่มีหน้า Apps Drawer อีกต่อไป

ฮาร์ดแวร์ (CPU, GPU, Ram, Rom, แบตเตอรี่)

  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 820
  • GPU : Adreno 530
  • Ram : LPDDR4 4GB
  • Rom : 32GB (UFS storage)
  • MicroSD Card : 2TB
  • แบตเตอรี่ : 2,800 mAh

นอกจากนี้ LG G5 มีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Type-C ซึ่งผสมผสานกับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 ส่งผลให้สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จเร็วได้ถึง 27%

กล้องดิจิตอล

LG G5 ก็มาพร้อมกล้องหลังแบบแพ็คคู่โดยได้ตอบโจทย์ด้านการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งกล้องหลักจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ให้มุมมอง 78 องศา และกล้องรองมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กับมุมมอง 135 องศา กล่าวคือทางแอลจีระบุว่ากล้องทั้งสองตัวจะช่วยเก็บรายละเอียดของภาพครบทุกมุมมอง พร้อมทั้งช่วยให้บันทึกภาพในรูปแบบภูมิทัศน์, อาคารสูง, กลุ่มผู้คนขนาดใหญ่ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับลูกเล่นอย่าง Pop-out Picture, Film Effect, Auto Shot เป็นต้น

ส่วนกล้องหน้าหน้าเสียดายที่ไม่มีลูกเล่นอะไรเพิ่มเติม โดยมาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

  

เฉดสี ราคา และวันวางจำหน่าย

LG G5 มีให้เลือกด้วยกัน 4 เฉดสี ได้แก่ Silver, Titan, Gold และ Pink

สำหรับ LG G5 ยังไม่มีการระบบุราคาและวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และในส่วนของราคานั้นถูกคาดการณ์อยู่ที่ $650 - $700 หรือประมาณ 23,200 - 25,000 บาท

อ่านบทความรวมฟีเจอร์ใหม่ของ LG G5 ได้ที่ >> Siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่